tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật báo tài chính FX168: Powell "giương móng vuốt đại bàng"! Đáp lại, đồng đô la Mỹ tăng vọt, giá vàng giảm gần 10 USD trong thời gian ngắn và chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm hơn 200 điểm.

2023-11-10 12:44:02
Bản tóm tắt:Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhắc lại lập trường diều hâu của mình vào thứ Năm, tuyên bố rằng Fed sẽ không ngần ngại tăng lãi suất nếu cần thiết. Sau bài phát biểu của Powell, chỉ số đô la Mỹ tăng vọt và vàng giao ngay giảm mạnh gần 10 USD trong thời gian ngắn. Tai Wong, nhà giao dịch kim loại độc lập ở New York, cho rằng bài phát biểu của Powell không ôn hòa như thị trường kỳ vọng, khiến giá vàng khó có thể tăng thêm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã nhắc lại lập trường diều hâu của mình vào thứ Năm (9/11), tuyên bố rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không ngần ngại tăng lãi suất nếu cần thiết. Sau bài phát biểu của Powell, chỉ số đô la Mỹ tăng vọt và vàng giao ngay giảm mạnh gần 10 USD trong thời gian ngắn. Những bình luận diều hâu của Powell đã khiến chứng khoán Mỹ kéo dài đà giảm vào thứ Năm và lãi suất trái phiếu Mỹ cao hơn cũng gây áp lực lên các chỉ số chứng khoán.

Giá đóng cửa các đồng tiền và hàng hóa chủ yếu ngày 9/11:

Ngoại hối: EUR/USD đóng cửa ở mức 1,06664; GBP/USD đóng cửa ở mức 1,22172; USD/JPY đóng cửa ở mức 151,300; AUD/USD đóng cửa ở mức 0,63655; USD/CAD đóng cửa ở mức 1,38057; USD/CHF đóng cửa ở mức 0,90194.

Hàng hóa: Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.958,45 USD/oz, giá vàng tương lai trên sàn Comex đóng cửa ở mức 1.969,8 USD/oz, bạc giao ngay đóng cửa ở mức 22,614 USD/oz; Hợp đồng tương lai bạc trên sàn Comex đóng cửa ở mức 22,905 USD/ounce; dầu thô NYMEX đóng cửa ở mức 75,74 USD/thùng; dầu thô Brent đóng cửa ở mức 80,01 USD/thùng.

Đánh giá tin tức quan trọng:

1. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Năm (9/11) rằng ông và các nhà hoạch định chính sách khác được khích lệ bởi lạm phát giảm chậm, nhưng không chắc liệu họ có làm đủ để duy trì đà lạm phát hay không. Phát biểu tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ở Washington, hơn một tuần sau khi Fed bỏ phiếu giữ nguyên lãi suất chính sách chuẩn, Powell cho biết có thể còn nhiều việc phải làm trong cuộc chiến chống lại giá cao. Powell cho biết: "Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cam kết đạt được lập trường chính sách tiền tệ phù hợp, Quan điểm này đủ hạn chế để giảm lạm phát xuống 2% theo thời gian; chúng tôi không tin mình đã đạt được quan điểm như vậy".

Nặng ký! Powell bất ngờ lộ "móng vuốt đại bàng", USD trỗi dậy từ mặt đất, vàng và chứng khoán Mỹ đồng loạt lao dốc

2. Khi số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ tăng tuần thứ bảy liên tiếp, càng có thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt. Số liệu công bố cho thấy trong tuần kết thúc ngày 28/10, số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên 1,83 triệu người, mức cao nhất kể từ giữa tháng 4. Trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 11, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu là 217.000. Sự gia tăng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp gần đây cho thấy những người thất nghiệp ngày càng khó tìm được việc làm mới. Nhu cầu về lao động đang giảm từ mức độ đại dịch chưa từng có và tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức cao nhất trong gần hai năm. Các nhà kinh tế dự đoán thị trường lao động sẽ dần hạ nhiệt trong tương lai, điều này đã khiến người lao động ngày càng lo lắng. Với lãi suất hiện ở mức cao nhất trong hơn 20 năm, một số nhà tuyển dụng đang thu hẹp kế hoạch tuyển dụng trong khi những người khác đang sa thải công nhân trên diện rộng.

Nặng ký! Dữ liệu nộp đơn sơ bộ của Hoa Kỳ cung cấp bằng chứng chắc chắn rằng thị trường lao động đang hạ nhiệt

3. Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất quỹ liên bang ổn định trong phần lớn thời gian của nửa đầu năm tới, theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters với các nhà kinh tế, những người dường như đã xác định đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên là rủi ro hơn họ mong đợi. Đúng như dự đoán rộng rãi, Cục Dự trữ Liên bang đã giữ lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25% -5,50% trong cuộc họp thứ hai liên tiếp vào tuần trước và để ngỏ khả năng tăng lãi suất khác, mặc dù rõ ràng là nó kém tự tin hơn trước. Tất cả ngoại trừ 13 trong số 100 nhà kinh tế được khảo sát từ ngày 3 đến ngày 9 tháng 11 cho biết Ủy ban Thị trường mở Liên bang đã kết thúc việc tăng lãi suất trong chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong bốn thập kỷ khiến lãi suất được điều chỉnh tăng 525 điểm cơ bản từ mức gần bằng 0. Để so sánh, 26 trong số 111 người tham gia cuộc khảo sát tháng 10 không đồng tình với quan điểm này.

Khảo sát của Reuters: Thị trường hoàn toàn đặt cược vào việc Fed sẽ hoàn tất việc tăng lãi suất, nhưng việc bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới có thể bị trì hoãn

4. Mark Spitznagel, người sáng lập và giám đốc đầu tư của quỹ phòng hộ Universa Investments, người được Nassim Nicholas Taleb, tác giả cuốn “Thiên nga đen” tư vấn, cho biết chứng khoán có thể tăng vọt và sau đó quay đầu mạnh khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất. “Đó là lúc mọi thứ trở nên thực sự tồi tệ,” Spitznagel nói trong một cuộc phỏng vấn ở New York tuần này. Có trụ sở chính tại Miami, Universa là quỹ rủi ro đuôi được thiết kế để bảo vệ các nhà đầu tư trong điều kiện thị trường khắc nghiệt nhất. Bởi vì các quỹ này có xu hướng hoạt động tốt trong thời kỳ thị trường suy thoái nên họ thường có xu hướng đưa ra những dự báo kinh tế bi quan hơn.

Nhà quản lý quỹ Thiên Nga Đen cảnh báo: Chứng khoán Mỹ đang ở giữa “quả bom hẹn giờ lớn nhất trong lịch sử tài chính”!

5. Tập đoàn SoftBank đã báo cáo khoản lỗ quý 5,2 tỷ USD vào thứ Năm, quý thứ tư liên tiếp lỗ khi gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản ghi giảm giá trị các khoản đầu tư công nghệ của mình và bị ảnh hưởng bởi sự phá sản của WeWork từng đạt thành tích cao. Tập đoàn Nhật Bản cho biết họ bị ép bởi đồng yên yếu, điều này đã đẩy chi phí của khoản nợ bằng đồng đô la lên cao. SoftBank báo cáo khoản lỗ ròng 789 tỷ yên (5,2 tỷ USD) trong ba tháng tính đến cuối tháng 9, so với khoản lãi 3,01 nghìn tỷ yên cùng kỳ năm trước, Vào thời điểm đó, họ đã bán phần lớn cổ phần của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba. Trong khi đó, chi nhánh đầu tư Vision Fund của họ đã công bố lợi nhuận đầu tư 21,4 tỷ yên trong quý gần nhất, sau khi báo cáo lợi nhuận 160 tỷ yên ba tháng trước.

Mất mát lớn! Công ty của Son Masayoshi báo lỗ quý 5,2 tỷ USD do thất bại trong đầu tư và đồng Yên yếu

6. Ken Griffin, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Citadel Investment Group và được mệnh danh là “Vua mới của các quỹ phòng hộ”, cho biết lạm phát trên mức bình thường có thể sẽ tiếp tục. Người sáng lập Citadel cho biết vào cuối ngày thứ Tư rằng giá cả có thể tăng đột biến khi đại dịch và xung đột ở châu Âu và Trung Đông mở ra kỷ nguyên phi toàn cầu hóa. Griffin nói với Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg ở Singapore: “Có một số xu hướng hiện đang thúc đẩy chúng ta hướng tới quá trình phi toàn cầu hóa”. Ông chỉ ra rằng dịch bệnh đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và các nước châu Âu không thể có được khí đốt tự nhiên của Nga do cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine. Ông nói thêm: “Điều tiếp theo chắc chắn là xu hướng lạm phát cơ bản cao hơn”. "Nó có thể kéo dài hàng thập kỷ." Lạm phát tăng vọt ở hầu hết các nước phát triển trong năm ngoái, khiến các ngân hàng trung ương bắt đầu tăng lãi suất để kiềm chế giá cả tăng vọt.

"Vị vua mới của các quỹ phòng hộ" cảnh báo rằng lãi suất cao hơn sẽ trở thành chuẩn mực, lạm phát cao có thể kéo dài hàng thập kỷ và thế giới sẽ mở ra kỷ nguyên phi toàn cầu hóa.

7. Gần đây, các quỹ Nhật Bản đã mua hầu hết trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ trong vòng nửa năm, gây áp lực lên đồng yên. Hoạt động mua trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ của các nhà đầu tư Nhật Bản đã đạt mức cao nhất trong sáu tháng vào tháng 9, nhấn mạnh dòng tiền đổ vào trái phiếu có lãi suất cao hơn đang đè nặng lên đồng yên. Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy các quỹ Nhật Bản đã mua ròng 3,31 nghìn tỷ yên (22 tỷ USD) trái phiếu kho bạc Mỹ trong tháng 9, trong khi họ bán trái phiếu ở hầu hết các thị trường có chủ quyền khác được Bộ Tài chính theo dõi. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng 46 điểm cơ bản trong tháng này, đóng cửa ở mức 4,57%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản tăng 12,5 điểm cơ bản lên 0,765% trong cùng kỳ.

Cuộc tấn công của chúng ta là nguy hiểm nhất! Các quỹ Nhật Bản mua phần lớn trái phiếu Mỹ trong vòng nửa năm, đồng Yên tiếp tục mất giá

8. Hôm thứ Năm, Ngân hàng Canada cho biết kỷ nguyên lãi suất cực thấp có thể đã kết thúc và cảnh báo các doanh nghiệp và hộ gia đình chuẩn bị cho chi phí đi vay cao hơn những năm gần đây. Trong thời kỳ dịch bệnh, lãi suất chính sách của ngân hàng trung ương chỉ ở mức 0,25% trong hầu hết thời gian và không bao giờ vượt quá 1,75%. Nó hiện ở mức 5,0%, mức cao nhất trong 22 năm. Lãi suất thị trường dài hạn cũng đang tăng cao trong bối cảnh nợ chính phủ gia tăng và rủi ro địa chính trị, bao gồm cả chiến tranh ở Ukraine và Israel. Carolyn Rogers, phó thống đốc cấp cao của Ngân hàng Canada, cho biết: “Không khó để thấy lãi suất trên thế giới tiếp tục cao hơn mức mà mọi người đã quen thuộc”.

Kỷ nguyên lãi suất cực thấp ở Canada đã qua! Ngân hàng trung ương cảnh báo: Hãy chuẩn bị cho chi phí vay cao hơn

9. “Tiến sĩ Doom” Nouriel Roubini đã dành nhiều năm chỉ trích tiền điện tử. Giờ đây, công ty quản lý tài sản của anh ấy đang tạo mã thông báo tiền điện tử của riêng mình. Atlas Capital của Roubini cho biết trong một tuyên bố gần đây: Công ty đang tung ra Atlas Climate Token, một loại tiền ổn định dựa trên blockchain sẽ được gắn vào “danh mục tài sản có tính thanh khoản trong thế giới thực được lựa chọn cẩn thận” bao gồm các quỹ tín thác đầu tư bất động sản thích ứng, trái phiếu chính phủ được phòng ngừa lạm phát, Vàng và các hàng hóa khác. Các khoản đầu tư này phù hợp với những gì Roubini đã chào hàng trước đây.

“Dr. Doom” chỉ trích tiền điện tử là “hoàn toàn tham nhũng” và giận dữ quảng bá các token mới

10. Blinken đã gặp các nhà lãnh đạo Israel và Palestine trong tuần này, bao gồm cả Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas. Ông kêu gọi Israel chấp nhận lệnh ngừng bắn nhân đạo nhằm cung cấp thêm viện trợ cho Gaza và tạo điều kiện giải thoát hơn 240 con tin bị Hamas bắt giữ. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết trong tuần này rằng Israel sẽ đảm nhận "toàn bộ trách nhiệm an ninh" ở Gaza vô thời hạn. Blinken nhận xét rằng dựa trên những gì ông nghe được từ các nhà lãnh đạo Israel, Israel không có ý định tái chiếm Gaza, nơi sinh sống của 2,3 triệu người Palestine. “Câu hỏi duy nhất là liệu giai đoạn chuyển tiếp có cần thiết hay không và cơ chế nào có thể được áp dụng để đảm bảo an toàn”, Blinken nói.

Ai cai trị Gaza sau cuộc chiến Israel-Palestine? Mỹ: Không được phép Israel tái chiếm! Quan chức Ả Rập nói 'ý tưởng này thật ngây thơ'

Tổng quan thị trường

Bị ảnh hưởng bởi bài phát biểu diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, chỉ số đô la Mỹ đã tăng hơn 40 điểm trong thời gian ngắn, đạt mức cao mới hàng ngày là 105,97. Vàng giao ngay giảm gần 10 USD trong ngắn hạn, từng giảm xuống còn 1.956,11 USD/ounce. Tai Wong, nhà giao dịch kim loại độc lập ở New York, cho rằng bài phát biểu của Powell không ôn hòa như thị trường kỳ vọng, khiến giá vàng khó có thể tăng thêm.

Powell đã phát biểu tại cuộc họp hội đồng chuyên gia do IMF tổ chức hôm thứ Năm và nói rằng Fed sẽ "tiếp tục hành động thận trọng" và sẽ không ngần ngại tăng lãi suất nếu thích hợp. Powell tin rằng lạm phát ở Mỹ đã giảm nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2%. Ông hài lòng với tiến độ lạm phát, nhưng thừa nhận rằng "vẫn còn một chặng đường dài phía trước". Sau bài phát biểu của Powell, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ liên bang đã nâng khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 1 lên 25%, tăng từ mức 19% trước đó vào thứ Năm.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,32% lên 105,93 vào thứ Năm. Jeffrey Roach, chuyên gia kinh tế trưởng tại LPL Financial, cho biết: "Lời cảnh báo của Powell tới nhà đầu tư là quá lạc quan về triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm tới. Nếu lạm phát tăng tốc trở lại, Fed sẽ giữ đúng sứ mệnh của mình và tăng lãi suất hơn nữa".

Vassili Serebrikov, chiến lược gia tiền tệ tại UBS, cho biết: “Tôi không nghĩ Powell đã đưa ra một quan điểm mới, nhưng thị trường xem bình luận của ông là hơi diều hâu. Tôi cũng nghĩ rằng thị trường lãi suất vẫn còn hơi thắt chặt sau cuộc đấu giá Kho bạc, vì vậy việc tăng lãi suất là con đường ít gặp trở ngại nhất. "

Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết Powell một lần nữa có quan điểm diều hâu, nói rằng Fed hài ​​lòng với việc lạm phát đã giảm trở lại nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Ông đang đảm bảo với các thị trường rằng cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa thắng lợi và họ sẽ không ngần ngại tăng lãi suất một lần nữa nếu điều kiện kinh tế đảm bảo điều đó. Nếu gộp tất cả các nhận xét lại, thì Powell đang khuyên thị trường đừng quá tự mãn, điều này đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, ông cho biết họ sẽ tiến hành một cách thận trọng để tránh thắt chặt quá mức.

Quincy Krosby, chiến lược gia tại LPL Financial ở Charlotte, cho biết chứng khoán Mỹ giảm do Powell phát tín hiệu rằng một đợt tăng lãi suất khác có thể là cần thiết nếu lạm phát không giảm nhanh hơn. Còn 33 ngày nữa là đến cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang và sẽ có một loạt dữ liệu quan trọng liên quan đến lạm phát để FOMC đánh giá sự cần thiết phải tăng lãi suất một lần nữa.

Những bình luận diều hâu của Powell đã khiến chứng khoán Mỹ kéo dài đà giảm vào thứ Năm và lãi suất trái phiếu Mỹ cao hơn cũng gây áp lực lên các chỉ số chứng khoán. Thị trường đang chú ý đến báo cáo thu nhập chứng khoán Mỹ và hiệu suất dữ liệu kinh tế. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ đã tăng 10,3 điểm cơ bản lên 5,039% vào thứ Năm, đạt mức cao nhất trong ngày là 5,041%. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 12,8 điểm cơ bản lên 4,636%, với mức cao nhất trong ngày là 4,654%.

Giá dầu thô WTI tương lai của Mỹ kết thúc ở mức cao hơn vào thứ Năm, đảo ngược hai phiên giảm liên tiếp. Các nhà phân tích cho rằng, việc giá dầu thô kỳ hạn liên tục giảm gần đây cho thấy thị trường không chỉ loại bỏ được nguy cơ tổn thất nguồn cung do xung đột Palestine-Israel gây ra mà còn, khả năng Nga sẽ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu vào tuần tới cũng giúp nguồn cung trong tương lai dồi dào.

Thị trường ngoại hối

Euro: EUR/USD giảm vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 1,0666, giảm 0,37%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0706, mức kháng cự tiếp theo là 1,0748 và mức kháng cự chính là 1,0771; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0641, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0618 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0576.

Bảng Anh: GBP/USD giảm vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 1,2217, giảm 0,51%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2282, mức kháng cự tiếp theo là 1,2343 và mức kháng cự chính là 1,2378; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2187, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,2152 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2091.

Yên Nhật: USD/JPY tăng vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 151,300, tăng 0,23%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho chuyển động đi lên của tỷ giá hối đoái là 151,536, mức kháng cự tiếp theo là 151,773 và mức kháng cự chính là 152,158; mức hỗ trợ ban đầu cho chuyển động đi xuống của tỷ giá hối đoái là 150,914, mức hỗ trợ tiếp theo là ở mức 150,529 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là ở mức 150,292.

Thị trường chứng khoán

Chỉ số S&P 500 giảm vào thứ Năm (9/11), chấm dứt chuỗi 8 ngày tăng điểm do lợi suất tăng mạnh khiến các nhà đầu tư lo lắng. S&P 500 giảm 0,81%, đóng cửa ở mức 4.347,35 điểm; Nasdaq Composite giảm 0,94%, đóng cửa ở mức 13.521,45 điểm. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 220,33 điểm, tương đương 0,65%, đóng cửa ở mức 33.891,94 điểm. Trong khi lạm phát chậm lại gần đây là một dấu hiệu đáng khích lệ đối với các nhà hoạch định chính sách, chứng khoán Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết có thể cần nhiều hơn nữa để giảm lạm phát. Michael Arone, chiến lược gia đầu tư chính tại State Street Global, cho biết: “Biến động lợi suất chi phối thị trường chứng khoán và đó là những gì chúng ta đang thấy, Tôi nghĩ chúng ta đã sẵn sàng cho một kết thúc tích cực cho một năm tích cực, nhưng những gì xảy ra với lãi suất cuối cùng sẽ quyết định chúng ta sẽ đi về đâu từ đây. " Liz Young, người đứng đầu chiến lược đầu tư tại SoFi, cho biết: “Bạn sẽ thấy mối tương quan nghịch giữa lợi suất trái phiếu và cổ phiếu xuất hiện trở lại”.

Chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn vào thứ Năm khi động lực thị trường tăng lên nhờ thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ. Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu đóng cửa tăng 3,73 điểm, tương đương 0,84%, ở mức 447,80 điểm; Chỉ số DAX30 của Đức đóng cửa tăng 122,45 điểm, tương đương 0,80%, ở mức 15352,05 điểm; Chỉ số FTSE 100 của Anh đóng cửa tăng 55,27 điểm, tương đương 0,75%. 7456,99 điểm; Chỉ số CAC40 của Pháp đóng cửa tăng 78,30 điểm, tương đương 1,11%, ở mức 7112,46 điểm; chỉ số Stoxx 50 của Châu Âu đóng cửa tăng 51,76 điểm, tương đương 1,24%, ở mức 4230,25 điểm; Chỉ số IBEX35 của Tây Ban Nha đóng cửa tăng 122,91 điểm, tương đương 1,32%, được báo cáo ở mức 9406,71 điểm, chỉ số FTSE MIB của Ý đóng cửa tăng 209,67 điểm, tương đương 0,74%, ở mức 28643,00 điểm. Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu đã đảo ngược khoản lỗ mở cửa. Cổ phiếu công nghiệp tăng 2,5% dẫn đầu mức tăng, trong khi cổ phiếu du lịch và giải trí giảm 2%.

Tại thị trường Trung Quốc, tính đến cuối ngày thứ Năm, Chỉ số Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải ở mức 3.053,28 điểm, tăng 0,03%, với doanh thu 388,6 tỷ nhân dân tệ; Chỉ số thành phần Thâm Quyến ở mức 10032,09 điểm, giảm 0,20%, với doanh thu 573,9. tỷ nhân dân tệ; Chỉ số báo cáo năm 2018,38 điểm, giảm 0,23%, với doanh thu 278,7 tỷ nhân dân tệ. Trên thị trường, các lĩnh vực giao diện máy tính, than đá và pin BC nằm trong số những ngành tăng giá nhiều nhất, trong khi các lĩnh vực phim truyền hình ngắn, thuốc giảm cân và khái niệm CRO nằm trong số những ngành giảm giá nhiều nhất.

Thị trường hàng hóa

Bị ảnh hưởng bởi những nhận xét diều hâu của Powell, vàng giao ngay giảm mạnh trong ngắn hạn từ mức cao nhất trong ngày thứ Năm là 1.965,60 USD/ounce, chạm mức thấp 1.956,11 USD/ounce và cuối cùng đóng cửa ở mức 1.958,45 USD/ounce, với mức tăng trong ngày thu hẹp xuống 0,43%.

COMEX Giá vàng kỳ hạn tháng 12 đóng cửa tăng 0,61% vào thứ Năm ở mức 1.969,80 USD/ ounce. Sau bài phát biểu của Powell, giá vàng kỳ hạn đã giảm xuống 1.965,50 USD/ ounce trên thị trường giao dịch điện tử sau giờ làm việc.

Bạc giao ngay đóng cửa tăng 0,35% vào thứ Năm ở mức 22,614 USD/ounce. Hợp đồng bạc tương lai tháng 12 trên COMEX đóng cửa tăng 0,78% ở mức 22,905 USD/ounce.

Bạch kim giao ngay đóng cửa giảm 1,04% vào thứ Năm, ở mức 861,44 USD/ounce; palladium giao ngay giảm 5,70%, ở mức 988,44 USD/ounce. Giá bạch kim tương lai giảm 1% xuống 862,8 USD/ounce. Giá palladium tương lai giảm 4,84% xuống 1.009,10 USD/ounce.

Giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) giao tháng 12 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 41 cent, tương đương 0,5%, đóng cửa ở mức 75,74 USD/thùng vào thứ Năm. Giá dầu thô Brent giao tháng 1 tăng 47 cent, tương đương 0,6%, lên 80,01 USD/thùng. Jim Burkhard, giám đốc nghiên cứu thị trường dầu mỏ, năng lượng và lĩnh vực ô tô tại S&P Global Commodity Insights, cho biết: Mặc dù xét từ góc độ các nguyên tắc cơ bản của thị trường dầu thô, không có cuộc khủng hoảng nguồn cung nào sắp xảy ra, nhưng nguy cơ gián đoạn nguồn cung vẫn cao hơn nhiều so với trước khi bùng nổ xung đột Israel-Kazakhstan.

Tiền điện tử

Chỉ mất hơn 18 tháng để Bitcoin cuối cùng quay trở lại mức giao dịch mà nó đã giao dịch trước vụ sụp đổ tiền điện tử gần đây nhất. Vào thứ Năm, tiền điện tử chính thống Bitcoin đã tăng hơn 6%, đạt mức cao nhất trong ngày là 37.960,21 USD. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 5 năm 2022 – ngay trước khi stablecoin TerraUSD sụp đổ và gây ra một loạt sự kiện sụp đổ trên không gian tài sản tiền điện tử. Vào tháng 11 năm ngoái, sàn giao dịch FTX của Sam Bankman-Fried đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, sự sụp đổ của vòng tròn tiền tệ đã lên đến đỉnh điểm, Bitcoin phải mất gần một năm mới hoàn toàn thoát khỏi đáy. Markus Thielen, giám đốc nghiên cứu tại Matrixport, cho biết: “Các nhà giao dịch tiền điện tử đã chính thức vượt qua những vết thương tâm lý này khi Bitcoin giao dịch trở lại trên mức đã thấy khi stablecoin Terra sụp đổ”.

Tập trung vào thứ Sáu (10/11) (giờ Bắc Kinh):

① 15:00 Điều chỉnh tỷ lệ GDP quý 3 của Vương quốc Anh

② 15:00 Tài khoản thương mại hàng hóa được điều chỉnh theo mùa tháng 9 tại Vương quốc Anh

③ 15:00 Tỷ lệ GDP hàng tháng của Vương quốc Anh trong ba tháng vào tháng 9

④ 15:00 Tỷ lệ sản lượng sản xuất hàng tháng của Vương quốc Anh trong tháng 9

⑤ 15:00 Tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng của Anh trong tháng 9

⑥ 20:30 Fed Logan phát biểu

⑦ 20:30 Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Lagarde tổ chức cuộc trò chuyện bên lề

⑧ 23:00 Kỳ vọng tỷ lệ lạm phát một năm của Mỹ vào tháng 11

⑨ 23:00 Giá trị ban đầu của Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan vào tháng 11

⑩ Lúc 02:00 ngày hôm sau, tổng số giàn khoan dầu tại Hoa Kỳ trong tuần tính đến ngày 10 tháng 11Tổng số tiền phát hành thực tế là 600 triệu nhân dân tệ, lãi suất phát hành là 2,28% và thời hạn là 42 ngày. Vào ngày 9 tháng 11, tất cả số tiền huy động được cho giai đoạn thứ hai của trái phiếu tài trợ siêu ngắn hạn vào năm 2023 đã được nhận.

Đối với các sự kiện quan trọng hơn xin vui lòng bấm vào đây

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu