小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Israel tấn công bệnh viện lớn nhất Gaza “hội nghị giữa Tập Cận Bình và Joe Biden” mang lại tiến bộ quan trọng, Đồng đô la Mỹ được hỗ trợ mạnh mẽ bởi "dữ liệu khủng bố", vàng phục hồi không ổn định và Bitcoin tăng lên thách thức 38.000

2023-11-16 11:32:05
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã phục hồi lên mức 104,43 vào thứ Năm, vàng phục hồi thất thường ở mức 1.957 USD và Bitcoin tăng cao hơn để thách thức 38.000 USD. Doanh số bán lẻ của Mỹ đã hỗ trợ đồng đô la và tạo ra sự không chắc chắn về lạm phát. Israel đột kích bệnh viện lớn nhất Gaza, Trung Quốc và Mỹ đồng ý hạn chế fentanyl bất hợp pháp và bắt đầu lại đối thoại quân sự.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Năm (16 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ cho thấy xu hướng phục hồi ở mức 104,43, với dữ liệu bán lẻ hỗ trợ lực mua. Vàng rơi vào tình trạng phục hồi không ổn định ở mức đô la Mỹ năm 1957, đồng thời lạm phát và lịch trình cắt giảm lãi suất của Mỹ rơi vào tình trạng không chắc chắn, Israel đột kích bệnh viện lớn nhất ở Gaza, và ông Tập đồng ý hạn chế fentanyl bất hợp pháp và bắt đầu lại đối thoại quân sự sau khi đến thăm đất nước này. Bitcoin đã tăng cao hơn để thách thức 38.000 USD, với việc phe bò đang cố gắng giành lại quyền kiểm soát sau một đợt điều chỉnh lành mạnh.

Israel không kích bệnh viện lớn nhất Gaza Al-Shifa

Tờ "Financial Times" (FT) của Anh đưa tin quân đội Israel đã đột kích vào bệnh viện lớn nhất Gaza, Al-Shifa, nói rằng cơ sở y tế này nằm trên đỉnh khu phức hợp đường hầm của Hamas. Quân đội Israel gọi động thái này là một "chiến dịch có mục tiêu" nhằm tìm kiếm vũ khí và cơ sở hạ tầng của Hamas khi mối lo ngại ngày càng tăng về hàng nghìn bệnh nhân và dân thường đang trú ẩn tại bệnh viện. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Israel hôm thứ Tư cho biết quân đội "đã phát hiện ra vũ khí và cơ sở hạ tầng khủng bố khác" ở đó, cũng như "bằng chứng cụ thể" cho thấy các nhóm chiến binh Palestine đang sử dụng nơi này làm "trụ sở khủng bố". IDF cho biết các binh sĩ đã tiêu diệt "một số kẻ khủng bố" khi chúng vào bệnh viện và tiếp tục hoạt động tại trung tâm y tế.

Cuộc đột kích của Israel là đỉnh điểm của cuộc bao vây Shifa kéo dài nhiều ngày, làm dấy lên mối lo ngại rộng rãi về số phận của các bệnh nhân tại cơ sở và số phận của hàng nghìn người khác đã xin tị nạn ở đó do vụ đánh bom của Israel. Bệnh viện Al-Shifa đã ngừng hoạt động vào cuối tuần do thiếu nhiên liệu.

Các bác sĩ báo cáo có âm thanh giao tranh lớn xung quanh Shifa vài giờ sau khi xe tăng và binh lính tiến vào trung tâm y tế, và Israel thẩm vấn những người tại hiện trường. Mohamed Abu Selmeyeh, người đứng đầu Al-Shifa, nói với Al Jazeera hôm thứ Tư: "Đã có những vụ nổ súng và đánh bom dữ dội. Tôi nghĩ họ đã phá hủy tất cả các tòa nhà gần bệnh viện. Đêm qua cũng xảy ra vụ nổ làm hư kính của bệnh viện, khiến các mảnh đạn lọt vào và làm bị thương một số người phải sơ tán. "

Ông nói thêm rằng Israel đã thẩm vấn một số thành viên của đội y tế nhưng không mang theo vật tư như nhiên liệu hoặc nước. Omar Zakter, giám đốc tình trạng khẩn cấp của Al-Shifa, cho biết các binh sĩ đã thẩm vấn một số người phải sơ tán và đưa họ "trói và bịt mắt" đến một "địa điểm không xác định".

IDF cho biết họ đã giao thiết bị y tế, lồng ấp và thức ăn trẻ em cho Al-Shifa, đồng thời cho biết thêm rằng các đội y tế của quân đội Israel và binh sĩ nói tiếng Ả Rập đã có mặt tại chỗ để đảm bảo nguồn cung cấp đến tay những người cần.

Báo cáo đề cập rằng việc đình chỉ hiện tại là không thể thiếu đối với bất kỳ thỏa thuận nào giữa Israel và Hamas nhằm giải phóng con tin bị nhóm chiến binh bắt giữ. Một người nắm rõ tình hình cho biết các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Qatar, Mỹ và nhà nước Do Thái nhằm đảm bảo thả 50 con tin. Nguồn tin nói thêm rằng các cuộc đàm phán đang "tiến triển tốt" và thỏa thuận sẽ bao gồm viện trợ cho Gaza và thả một số tù nhân Palestine bị giam giữ ở Israel.

Bước tiến quan trọng trong “hội nghị giữa Tập Cận Bình và Joe Biden”: Thỏa thuận hạn chế fentanyl bất hợp pháp và khởi động lại đối thoại quân sự

AP News đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên sau một năm, cam kết sẽ ổn định mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước và thể hiện các hoạt động liên lạc quân sự nhằm chống lại fentanyl bất hợp pháp và xây dựng lại an ninh quốc gia. Hai nhà lãnh đạo đã dành 4 giờ cùng nhau trong các cuộc họp, bữa trưa làm việc và các chuyến đi dạo trong vườn, nhằm mục đích cho thế giới thấy rằng mặc dù họ là đối thủ kinh tế toàn cầu nhưng họ không bị mắc kẹt trong thế đối đầu người thắng được tất cả. #quan hệ Trung-Mỹ#

(Nguồn:AP News)

“Trái đất đủ lớn để cả 2 nước thành công”, ông Tập nói với Biden. Biden đề cập: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là bạn và tôi hiểu rõ nhau với tư cách là những người lãnh đạo, không có hiểu lầm hay thông tin sai lệch và chúng ta phải đảm bảo rằng cạnh tranh không biến thành xung đột."

Tại một khu đất nông thôn ở Bắc California, cả hai bắt đầu làm việc để giải quyết nhiều căng thẳng. Họ đã tổ chức cuộc gặp trong khuôn khổ cuộc họp thường niên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) để trao đổi về các vấn đề như giải quyết những khó khăn kinh tế, xung đột ở Trung Đông và Châu Âu cũng như căng thẳng ở Đài Loan.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết sau cuộc họp rằng họ đã đạt được thỏa thuận dự kiến ​​nhằm hạn chế sản xuất fentanyl bất hợp pháp và mở lại quan hệ quân sự. Nhiều hóa chất dùng để sản xuất fentanyl tổng hợp có nguồn gốc từ Trung Quốc, Các tập đoàn này vận chuyển thuốc gây mê mạnh vào Hoa Kỳ, nơi đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng quá liều.

Một quan chức giấu tên thảo luận về thỏa thuận trước phát biểu của Biden cho biết các lãnh đạo quân sự cấp cao sẽ nối lại các cuộc đàm phán, vốn ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt sau những sự cố không an toàn hoặc thiếu chuyên nghiệp giữa tàu và máy bay của hai nước trong trường hợp đột biến.

Cả hai nhà lãnh đạo đều thừa nhận tầm quan trọng của mối quan hệ giữa họ và sự cần thiết phải phối hợp tốt hơn. Nhưng sự khác biệt giữa họ rất rõ ràng, với việc Tập Cận Bình nói rằng ông muốn hợp tác chặt chẽ hơn nhưng theo các điều kiện của Trung Quốc. Ông tìm cách chứng tỏ sức mạnh trước khán giả trong nước trước các chính sách của Mỹ hạn chế nhập khẩu từ Trung Quốc và hạn chế chuyển giao công nghệ sang Trung Quốc.

Trong khi đó, Biden cũng sẽ dành thời gian ở California trong tuần này để nêu bật các liên minh mới ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và những nỗ lực thúc đẩy thương mại với các nhà lãnh đạo từ các khu vực khác.

Tập Cận Bình tuyên bố thông qua một phiên dịch viên rằng "Trung Quốc và Hoa Kỳ có lịch sử, văn hóa, hệ thống xã hội và phương pháp phát triển khác nhau. Đây là một thực tế khách quan". 2 tổng thống và các trợ lý tương ứng của họ về thương mại, kinh tế, an ninh quốc gia và ngoại giao khu vực đã tập trung tại một chiếc bàn dài trong đỉnh điểm của nhiều tháng đàm phán giữa các trợ lý hàng đầu của cả hai nhà lãnh đạo. Đây là cuộc đối thoại đầu tiên giữa Biden và Tập Cận Bình kể từ khi họ gặp nhau ở Bali vào tháng 11 năm 2022.

Ông nói với Tập: “Như mọi khi, không có gì thay thế được các cuộc thảo luận trực tiếp”. Biden nói thêm: “Đó là điều nước Mỹ muốn và đó là điều chúng tôi dự định làm”. Ông Tập Cận Bình bi quan về tình hình kinh tế toàn cầu sau đại dịch, nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục trì trệ, nhu cầu tiêu dùng và kinh doanh yếu khiến giá cả giảm. Ông nói: “Nền kinh tế thế giới đang phục hồi, nhưng đà tăng trưởng vẫn còn chậm chạp. Ngành công nghiệp và chuỗi cung ứng vẫn phải đối mặt với các mối đe dọa về sự gián đoạn và chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, tất cả đều là những mối lo ngại nghiêm trọng. "

Ông cho rằng quan hệ Trung-Mỹ chưa bao giờ thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục. Ông chỉ ra rằng đối với hai nước lớn như Trung Quốc và Mỹ, việc quay lưng lại với nhau không phải là một lựa chọn. Ông Tập Cận Bình cũng nói rằng không nên để Mỹ quyết định cách Trung Quốc xử lý công việc của mình. Ông nói: “Việc một bên thay đổi bên kia là không thực tế, Xung đột, đối đầu sẽ mang lại những hậu quả khó lường cho cả hai bên. "

Đồng đô la nhận được hỗ trợ từ 'dữ liệu đáng sợ' của Hoa Kỳ

Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 10, được coi là "dữ liệu kinh dị", tốt hơn dự kiến, giảm 0,1% so với tháng trước, trong khi mức giảm dự kiến ​​là 0,3%. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ đã tăng 1,3% so với cùng kỳ trong tháng 10, dưới mức kỳ vọng là 1,9%. Nó cũng công bố mức giảm hàng tháng là 0,5%, thấp hơn kỳ vọng tăng 0,1%. Ngoài ra, PPI cốt lõi trong tháng 10 thấp hơn dự kiến, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức 2,7% dự kiến ​​và giảm so với mức 2,7% trước đó.

Đồng đô la tăng trong phiên giao dịch hôm thứ Tư, nhờ dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Mỹ trong tháng 10, điều này phần nào khiến các nhà đầu tư lo lắng vì các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể coi đây là mối đe dọa đối với tiến trình lạm phát. Tuy nhiên, do cả lạm phát và tạo việc làm trong nền kinh tế Mỹ đều đang hạ nhiệt, khả năng Fed tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12 sắp tới là rất nhỏ. Điều đó có nghĩa là ngân hàng sẽ nhận được báo cáo CPI và bảng lương phi nông nghiệp bổ sung trước khi đưa ra quyết định cuối cùng vào năm 2023, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của họ về việc có nên tăng lãi suất hay không.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy triển vọng kỹ thuật từ trung lập đến giảm giá đối với chỉ số đô la Mỹ, với xu hướng tăng giá giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Ba. Với xu hướng giảm bên dưới đường giữa, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) biểu thị tâm lý giảm giá, trong khi biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ lớn hơn.

Thu nhỏ lại, mặc dù phe gấu đang tăng điểm và đẩy chỉ số xuống dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, nhưng chỉ số này vẫn ở trên mức trung bình động 100 ngày và 200 ngày, cho thấy phe bò đang kiểm soát trong khung thời gian lớn hơn.

"Hỗ trợ ở mức trung bình động 100 ngày là 104,15, trung bình động 200 ngày là 103,60 và 103,30. Mức kháng cự là 104,50, 105,00 và 105,30."

Sự phục hồi đầy biến động của vàng: Dấu hiệu sức mạnh nhưng tiềm ẩn những trở ngại

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết mặc dù sự phục hồi của vàng trên mức cao nhất hôm thứ Tư đã gây ra sự phục hồi kéo dài nhưng nó đã không duy trì được. Vàng có thể hình thành doji vào thứ Năm, với hành động giá hiện tại phản ánh sự thiếu quyết đoán và không phải là dấu hiệu của sức mạnh. Mức kháng cự ở mức cao nhất là 1.975 USD vào thứ Năm, nhưng mức đóng cửa tiềm năng phản ánh điểm yếu. Điều này khiến đà phục hồi có nguy cơ thất bại vì ngày thứ hai chạm mức thấp đã có dấu hiệu suy yếu.

Việc di chuyển xuống dưới mức thấp nhất hôm thứ Tư là 1.955 USD sẽ làm tăng cơ hội kiểm tra mức hỗ trợ gần mức thấp gần đây, cụ thể là đường trung bình động 50 ngày là 1.940 USD. Nếu mức thoái lui thấp ở mức 1.932 USD không ngăn được đà giảm và giá phá vỡ xuống dưới mức này thì vùng hỗ trợ thấp hơn tiếp theo sẽ là mục tiêu tiếp theo. Nó bắt đầu gần đường trung bình động 200 ngày ở mức 1.917 USD và giảm xuống mức thoái lui 50% ở mức 1.910 USD.

Tuy nhiên, dự kiến ​​giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn trước khi phá vỡ dưới mức 1.932 USD. Nếu mức thấp của ngày thứ Tư bị phá vỡ, mức hỗ trợ từ mức 1.932 USD trở lên dự kiến ​​sẽ được giữ vững. Vàng gần đây đã cho thấy những dấu hiệu mạnh mẽ khi nó di chuyển trở lại trên các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, thoát ra khỏi kênh xu hướng giảm xác định đợt điều chỉnh gần đây, và trong đợt phục hồi gần đây, nó đã có thể đóng cửa trên mức giới hạn dưới. Thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 7 ở mức 1.987 USD. Đây đều là những dấu hiệu của sức mạnh, làm tăng cơ hội giá vàng mạnh hơn nữa khi nó hướng tới mức cao nhất mọi thời đại.

Trong khi động thái tăng lên trên mức cao nhất hôm thứ Tư là 1.975 USD cho thấy sức mạnh, hành động giá hiện tại khiến mức tăng này có nguy cơ không bền vững. Sau 1 hoặc 2 ngày pullback hoặc hành động giá bổ sung, bức tranh sẽ trở nên rõ ràng hơn. Với mức tăng 11% gần đây của giá vàng chỉ trong 15 ngày, có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho một đợt tăng giá bền vững khác.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin tăng lên thách thức 38.000: phe bò cố gắng giành lại quyền kiểm soát tay lái

Bitcoin đã trải qua đợt điều chỉnh do hoạt động chốt lời trên thị trường, khiến giá trước đó giảm xuống dưới 35.000 USD. Nhưng thị trường nhìn chung đồng ý rằng việc điều chỉnh là một phần bình thường của mọi đợt phục hồi và được coi là lành mạnh vì chúng loại bỏ những người chơi yếu và cho phép những người chơi mạnh bổ sung vào vị thế của họ.

Phân tích của CoinTelegraph cho biết những người mua mong muốn mua đáy cần được nhắc nhở rằng dữ liệu của Glassnode cho thấy rằng, Số lượng ví cá voi nắm giữ hơn 1.000 bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng một tháng, cho thấy một số cá voi có thể đã bán tháo trong thời gian tăng giá gần đây.

Filbfilb, người đồng sáng lập DecenTrader, đã chỉ ra rằng Bitcoin có thể trải qua đợt thoái lui trước khi Bitcoin giảm một nửa vào tháng 4 năm 2024. Ông tin rằng Bitcoin có thể tăng tốc sau sự kiện này và đạt 46.000 USD đến 48.000 USD vào thời điểm halving.

Bitcoin đã nhập lại mô hình kênh tăng dần vào ngày 13 tháng 11, điều này có thể đã bẫy những chú bò hung hãn. Điều này đã gây ra tình trạng thanh lý kéo giá xuống đường hỗ trợ của kênh ngày 14 tháng 11. Sự phục hồi mạnh mẽ từ đường hỗ trợ cho thấy các mức thấp hơn tiếp tục thu hút người mua. Phe bò sẽ cố gắng đẩy Bitcoin lên trên đường kháng cự, nhưng có thể gặp phải sự bán tháo mạnh mẽ từ phe gấu.

Nếu giá giảm và phá vỡ bên dưới kênh, điều đó cho thấy các nhà giao dịch đang gấp rút thoát ra. Điều này có thể kéo giá về khu vực hỗ trợ $32,400 đến $31,000. Những nhà đầu cơ giá lên hiện được kỳ vọng sẽ mua mạnh ở mức giá thấp hơn. Sau khi đẩy giá lên trên 38.000 USD, phe bò sẽ giành lại quyền kiểm soát.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu