Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lực lượng ủy quyền của Iran đã tấn công quân đội Mỹ 58 lần! Dữ liệu Mỹ thường xuyên "bất ngờ" gây áp lực lên đồng đô la Mỹ, vàng tăng vọt lên 1984, Bitcoin Classic rút lại 36.000

2023-11-17 12:41:10
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã chịu áp lực ở mức 104,37 ở châu Á vào thứ 6. Dữ liệu yếu bất ngờ của Hoa Kỳ đã thúc đẩy việc định giá cắt giảm lãi suất, thúc đẩy giá vàng tăng vọt lên 1.984 USD và Bitcoin đã tạo ra một đợt điều chỉnh thị trường tăng trưởng ở mức 36.000 USD. Hoa Kỳ cho biết lực lượng ủy quyền của Iran đã tấn công quân đội Mỹ 58 lần và cảnh báo sẽ có hành động nghiêm khắc nếu chúng xảy ra lần nữa.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Sáu (17 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ chịu áp lực ở mức 104,37. Số lượng tuyên bố thất nghiệp ban đầu yếu và dữ liệu sản xuất công nghiệp ở Hoa Kỳ đã tăng cường định giá cho việc cắt giảm lãi suất xe đạp. Điều này đã thúc đẩy vàng lên tới 1.984 USD, và các nhà phân tích kỹ thuật cho biết giá vàng đã sẵn sàng cho một bước đột phá tiềm năng. Bitcoin đã tổ chức một đợt điều chỉnh thị trường tăng giá cổ điển ở mức 36.000 USD trước khi đồng đô la Mỹ đầu hàng hoàn toàn. Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố sau cuộc gặp với Tập Cận Bình rằng ông không tìm cách tách khỏi Trung Quốc. Liên quan đến cuộc xung đột Palestine-Israel, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố rằng lực lượng ủy quyền của Iran đã tấn công lực lượng Hoa Kỳ 58 lần. Chính quyền cảnh báo sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc nếu tình hình leo thang.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết trong một bài phát biểu hôm thứ Năm rằng Hoa Kỳ không tìm cách tách rời khỏi Trung Quốc, một ngày sau khi ông gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Biden phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh CEO Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC): “Hãy để tôi nói rõ, chúng tôi đang giảm thiểu rủi ro và đa dạng hóa mối quan hệ kinh tế với Trung Quốc, chứ không phải tách rời.” Hội nghị thượng đỉnh quy tụ các nhà lãnh đạo khu vực tư nhân và chính phủ.

Ông nói thêm: “Mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới ổn định, điều này không chỉ tốt cho cả hai nền kinh tế mà còn tốt cho cả thế giới, một mối quan hệ ổn định là tốt cho tất cả mọi người. "#quan hệ Trung-Mỹ#

(Nguồn:Twitter)

Biden đã gặp Tập ở ngoại ô San Francisco vào thứ Tư. Lãnh đạo hai nước nhất trí nối lại trao đổi quân sự và thiết lập đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo (AI) và nhóm công tác về hợp tác chống ma túy. Biden đã nói với hơn 1.000 đối thủ nặng ký về kinh doanh và chính trị: “Tôi đã gặp Tập Cận Bình ngày hôm qua để đảm bảo rằng giữa chúng ta không có thông tin sai lệch.” Biden nhắc lại rằng Hoa Kỳ là một “cường quốc Thái Bình Dương” và kêu gọi tăng cường đầu tư xuyên biên giới vào Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

"Hôm qua Tập Cận Bình đã hỏi tôi, ông ấy đã từng hỏi tôi câu hỏi này trước đây và tôi đã nhắc ông ấy tại sao chúng tôi lại can dự nhiều đến các vấn đề ở Thái Bình Dương, bởi vì chúng tôi là một quốc gia ở Thái Bình Dương và ông ấy không đồng ý. Hoa Kỳ vẫn rất quan trọng đối với tương lai của các nước Thái Bình Dương." khu vực này và khu vực này quan trọng đối với Hoa Kỳ hơn bao giờ hết”, ông Biden nói.

Lực lượng Israel tiếp tục nhắm mục tiêu vào lãnh đạo Hamas ở phía bắc Gaza và đã chiếm được một số căn cứ chủ chốt của nhóm khủng bố trong khu vực. Quân đội Israel đã phát hiện một chiếc xe mắc bẫy được giấu kín bên trong một bệnh viện do Hamas điều hành ở Gaza, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết hôm thứ Năm. Nhà chức trách cho biết vũ khí, đạn dược và các vật dụng khác được tìm thấy gần chiếc xe, bao gồm cả còng tay và dao nằm trên mặt đất. #xung đột Palestine-Israel#

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby hồi đầu tuần cho biết tình báo ủng hộ tuyên bố của Israel về hoạt động của Hamas tại bệnh viện. Ông nói: "Tôi có thể xác nhận với bạn rằng thông tin chúng tôi có chỉ ra rằng, Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine sử dụng một số bệnh viện ở Dải Gaza, bao gồm Bệnh viện al-Shifa và các đường hầm bên dưới, để ẩn náu và hỗ trợ các hoạt động quân sự của họ cũng như bắt giữ con tin. "

Theo Fox News ở Mỹ, vẫn còn tới 238 con tin ở Dải Gaza, 10 người trong số đó được cho là người Mỹ. Bộ Y tế Gaza do Hamas kiểm soát tuyên bố rằng hơn 11.200 người Gaza đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh, nhưng họ không phân biệt giữa thường dân Palestine và những kẻ khủng bố Hamas. Sau nhiều tuần bế tắc, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu kêu gọi tạm dừng giao tranh trong vài ngày vì lý do nhân đạo.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho biết các lực lượng ủy nhiệm của Iran đã tiến hành 58 cuộc tấn công vào quân đội Hoa Kỳ ở Iraq và Syria kể từ ngày 17 tháng 10. Sabrina Singh, phó thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng 27 vụ tấn công xảy ra ở Iraq, 31 cuộc tấn công khác xảy ra ở Syria. Đã có 7 cuộc tấn công ở Syria kể từ Chủ nhật.

(Nguồn:Fox News)

Singh được hỏi liệu Bộ Quốc phòng có đang đợi một quân nhân Mỹ bị giết trước khi có lập trường cứng rắn hơn hay thực hiện hành động hiệu quả hơn chống lại các lực lượng ủy nhiệm hay không. “Ý tôi là, chúng tôi không bao giờ muốn thấy điều này, chúng tôi không bao giờ muốn đây là kết quả của bất kỳ cuộc tấn công nào”, Singh trả lời.

Cô nói thêm: "Chúng tôi không chờ đợi để hành động, chúng tôi đã phản ứng và nếu có thêm các cuộc tấn công, chúng tôi chắc chắn sẽ đáp trả vào thời gian và địa điểm mà chúng tôi chọn." Bà chỉ ra hành động của tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS Thomas Hudner khi nó bắn hạ một máy bay không người lái có nguồn gốc từ Yemen ở Biển Đỏ hôm thứ Tư.

Máy bay không người lái đã bị bắn hạ khi nó bay về phía một tàu chiến, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất nhắm vào lực lượng Mỹ ở Trung Đông trong cuộc xung đột Israel-Palestine.

Sau khi tình hình địa chính trị được cập nhật, chúng ta sẽ xem xét dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ. Trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 11, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã tăng lên 231.000, vượt kỳ vọng là 220.000. Chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia cải thiện nhẹ lên -5,9 thay vì -9 như mong đợi. Sản xuất công nghiệp của Mỹ không đạt kỳ vọng, giảm 0,6% so với tháng trước, cao hơn mức -0,3% dự kiến. So với cùng kỳ năm trước giảm 0,7%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm, với lợi suất 2 năm tăng lên 4,86%, lợi suất 5 năm và 10 năm tăng lần lượt lên 4,43% và 4,43%. Theo công cụ Fed Watch của CME, xác suất tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 12 là bằng không. Các thị trường đang đặt cược rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ đến sớm hơn dự kiến ​​vào tháng 5 năm 2024.

Chỉ số đô la Mỹ không thay đổi vào thứ Năm và được giao dịch trong phạm vi từ 104,00 đến 104,40. Đồng đô la Mỹ vẫn chịu áp lực do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và dữ liệu sản xuất công nghiệp yếu của Mỹ càng làm tăng thêm sự đặt cược rằng hành động của Cục Dự trữ Liên bang sẽ không mạnh mẽ như mong đợi. Với việc thị trường lao động suy yếu và lạm phát giảm, nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu hạ nhiệt, khiến cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12 sắp tới là rất cao. Điều đó có nghĩa là ngân hàng sẽ nhận được báo cáo chỉ số giá tiêu dùng bổ sung và bảng lương phi nông nghiệp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng vào năm 2023, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của họ về việc có nên tăng lãi suất hay không.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy triển vọng kỹ thuật của chỉ số đô la Mỹ là từ trung lập đến giảm giá, với xu hướng tăng giá giảm mạnh trong tuần này và đang cố gắng lấy đà. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang hướng về phía nam dưới 50, trong khi biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang hiển thị các thanh màu đỏ lớn hơn.

Thu nhỏ lại, trong khi phe gấu đã tiến lên và đẩy chỉ số xuống dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, phe bò đang bảo vệ SMA 100 ngày, cho thấy rằng nếu người bán không vượt qua được nó, triển vọng sẽ vẫn tích cực trong về lâu dài dựa trên một nền tảng lớn.

“Hỗ trợ là đường trung bình động 100 ngày ở mức 104,15, đường trung bình động 200 ngày ở mức 103,60 và 103,30, và các mức kháng cự là 104,50, 105,00 và 105,30.”

Vàng tăng giá: Khả năng phục hồi trước ngưỡng kháng cự tiềm tàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã tăng mạnh vào thứ Năm trước khi tìm thấy mức kháng cự tạm thời ít nhất ở mức 1.988 USD trước khi chững lại. Mức kháng cự rõ ràng phù hợp với mức cao nhất từ ​​ngày 20 tháng 7. Tuy nhiên, đà tăng mạnh của ngày thứ Năm đã bù đắp cho mức đóng cửa yếu của ngày thứ Tư, đảo ngược khả năng mở rộng xu hướng giảm giá.

Mức tăng tiếp tục vào thứ Sáu sẽ cho thấy sức mạnh khi chúng ta bước vào giai đoạn sau của phiên. Sự thoái lui từ mức cao cho đến nay là rất nhỏ và phạm vi hiện tại vẫn ổn định sau đợt phục hồi hôm thứ Ba. Giá đóng cửa mạnh cho thấy nhu cầu tiếp tục có thể tiếp tục đẩy giá cao hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, vàng sẽ cần phải duy trì sức mạnh của mình hơn nữa khi giá bắt đầu gặp phải các vùng kháng cự tiềm ẩn bắt đầu từ mức cao hiện tại và kết thúc ở mức cao nhất hiện tại là 2009 USD. Cho dù đó là sự đột phá lên mức 2009 USD sớm hay sau một đợt hợp nhất hay một đợt thoái lui nhỏ, thì cấu trúc phát triển của xu hướng tăng cho thấy sự đột phá ở mức 2009 USD có thể xảy ra muộn nhất trong vòng một hoặc hai tuần, và đó là những gì hành động giá đang nói lên lúc này.

Tất nhiên, điều đó có thể thay đổi nếu các dấu hiệu giảm giá bắt đầu xuất hiện. Cụ thể, nếu giá vàng giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày, vùng hỗ trợ tại các mức dao động thấp gần đây, sẽ mất nhiều thời gian hơn để thấy mức tăng tiếp tục từ mức dao động thấp trong tháng 10.

Đánh giá từ mối quan hệ giữa đường trung bình động 50 ngày và đường trung bình động 200 ngày, thị trường có thể thấy được manh mối về sức mạnh tổng thể của giá vàng. Khi xu hướng được cải thiện, khoảng cách giữa hai đường sẽ mở rộng. Việc mở rộng này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, tạo ra sự lạc quan về sức mạnh giá cả hơn nữa.

Trên biểu đồ hàng tuần, có một mức giá cần chú ý nằm trong vùng giá được đề cập ở trên. Mức cao nhất của tuần trước là mức kháng cự 1.993 USD. Do đó, nó có thể trở thành mức kháng cự một lần nữa hoặc sự bứt phá rõ ràng trên mức kháng cự này có thể cho thấy sức mạnh. Ngoài ra, hãy xem xét rằng mức dao động cao nhất 2009 USD cũng là mức cao hàng tháng trong tháng 10. Việc vượt lên trên mức cao sau đó sẽ kích hoạt sự đột phá trên biểu đồ hàng tháng, cung cấp thêm bằng chứng về nhu cầu gia tăng.

(Nguồn:FXEmpire)

Sự thoái lui của thị trường tăng giá Bitcoin cổ điển: Nỗi lo suy thoái sâu hơn

Phân tích của CoinTelegraph chỉ ra một đợt thoái lui kinh điển khi hành động giá Bitcoin quen thuộc tiếp tục diễn ra. Tình hình phản ánh chặt chẽ các sự kiện từ đầu tuần này, với việc phe bò không thể bứt phá lên mức cao mới để được hỗ trợ và phải trải qua đợt thanh lý kéo dài. Theo dữ liệu từ tài nguyên giám sát CoinGlass, các vị trí mua Bitcoin đã nhỏ hơn vào thứ Năm, với khoảng 21 triệu đô la cho các vị trí mua Bitcoin được xóa. Vào ngày 14 tháng 11, con số này đã lên tới 120 triệu USD.

(Nguồn:CoinGlass)

Bình luận về tình hình hiện tại, những người tham gia thị trường chỉ ra tính chất lặp đi lặp lại của hành động giá Bitcoin, có thể tạo ra những mức cao mới và những đợt thoái lui sâu hơn. Nguồn giám sát on-chain Material Indicators đã viết trong báo cáo mới nhất của mình: “Mặc dù tôi khẳng định rằng thị trường sẽ điều chỉnh, nhưng chúng tôi vẫn không thể loại trừ khả năng xảy ra một nỗ lực khác ở phạm vi 38.000 đến 40.000 USD”.

Họ nói thêm rằng tin tức về quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay đầu tiên ở Hoa Kỳ “có thể là chất xúc tác cho một động thái như vậy”, nhưng thời gian đó sắp hết do những hạn chế về thời gian quy định. Ảnh chụp nhanh thanh khoản của sổ đặt hàng BTC/USDT đi kèm cho thấy thanh khoản bên bán đã đạt 38.000 USD, với khối lượng giá thầu chỉ là 33.000 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

“Nếu chúng tôi đo lường bằng số lượng lệnh chờ xử lý đang chờ được thực thi, thì con đường ít kháng cự nhất đối với Bitcoin là giảm giá,” nhà giao dịch nổi tiếng Horse tiếp tục về chủ đề này. “Tôi nghĩ rằng đợt phục hồi gần đây diễn ra dễ dàng vì việc thanh lý khiến quỹ trống rỗng và bất kỳ ai chờ đợi sự sụt giảm đều sẽ mua vào thị trường một cách thụ động.”

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu