Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bức ảnh bắt tay Tập Cận Bình làm dấy lên bàn tán sôi nổi! Musk gửi tín hiệu: Lãnh đạo Trung Quốc ủng hộ sự phát triển của Tesla tại Trung Quốc...

2023-11-18 18:06:11
Bản tóm tắt:Giám đốc điều hành Tesla, Musk, đã công bố bức ảnh bắt tay với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ 6. Trên trang weibo chính thức của Tesla cho biết 2 người đã tổ chức tiệc tối trong khuôn khổ APEC và nhà lãnh đạo Trung Quốc bày tỏ lo ngại về sự phát triển của Tesla tại Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã công bố bức ảnh bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Sáu (17/11), nhận được 58,2 triệu lượt xem. Trên trang weibo chính thức của Tesla đăng tải thông tin 2 người đã tổ chức tiệc tối trong khuôn khổ APEC và các nhà lãnh đạo Trung Quốc bày tỏ sự ủng hộ đối với sự phát triển của Tesla tại Trung Quốc.

Sau khi đăng ảnh bắt tay Tập Cận Bình, Musk chỉ viết đơn giản: "Chúc mọi người thịnh vượng".

Bloomberg chỉ ra rằng mối quan hệ chặt chẽ giữa công ty Tesla của Musk và Trung Quốc một lần nữa được phản ánh, với việc Tập Cận Bình bày tỏ sự ủng hộ đối với hãng sản xuất ô tô Mỹ ở Trung Quốc và Musk cũng bày tỏ lòng biết ơn trước sự đón tiếp nồng nhiệt của Trung Quốc.

(Nguồn:Bloomberg)

Theo trang weibo chính thức của Tesla Trung Quốc: “Tối ngày 15/11, CEO Tesla Musk đã được mời tham dự bữa tiệc chào mừng Chủ tịch Tập Cận Bình tổ chức tại San Francisco. Tập Cận Bình đã gặp Musk và các đại diện quan trọng khác tại một buổi tiệc chiêu đãi nhỏ trước cuộc gặp và bày tỏ sự ủng hộ đối với sự phát triển của Tesla tại Trung Quốc. "

Bài đăng cho biết thêm: “Musk bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc. Năm nay đánh dấu năm thứ 10 Tesla gia nhập thị trường Trung Quốc, Tesla Shanghai Gigafactory được hoàn thành và đưa vào sản xuất vào năm 2019, đã trở thành cơ sở sản xuất và trung tâm xuất khẩu toàn cầu quan trọng của Tesla. "

"Chúng tôi rất vinh dự được tham gia vào sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp xe năng lượng mới của Trung Quốc và chân thành cảm ơn tất cả bạn bè vì sự quan tâm, khuyến khích và hỗ trợ của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng ở Trung Quốc và mong muốn được phát triển cùng ngành trong các phương tiện sử dụng năng lượng mới, lưu trữ năng lượng, trí tuệ nhân tạo và các lĩnh vực khác”, bài đăng nêu rõ.

(Nguồn: weibo)

Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc đưa tin trước đó rằng Musk đã nói trong một cuộc phỏng vấn với người giàu nhất thế giới rằng hoạt động kinh doanh của Tesla tại Trung Quốc đang “tiến triển suôn sẻ” và ông “rất hài lòng” với tiến độ của nó.

Trong khi các bộ phận khác trong “đế chế kinh doanh” của Musk, đặc biệt là SpaceX và các vệ tinh Starlink cung cấp truy cập Internet tốc độ cao, lại nhận được sự đón nhận lạnh lùng, Trung Quốc không cho phép SpaceX cung cấp quyền truy cập mạng cho người dùng Trung Quốc thông qua Starlink, nhưng Tesla đã trải qua cách đối xử hoàn toàn khác.

Theo báo cáo, Tesla được hưởng những lợi ích mà các công ty quốc tế khác không có được ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Đáng chú ý nhất là việc Trung Quốc cho phép Tesla sở hữu toàn bộ hoạt động trong nước mà không cần phải chia sẻ quyền giám hộ với các đối tác liên doanh địa phương.

Việc giảm thuế, cho vay lãi suất thấp và các hình thức viện trợ khác sau đó đã giúp Trung Quốc trở thành thị trường quan trọng nhất của Tesla bên ngoài Hoa Kỳ. Trung tâm sản xuất Thượng Hải của Tesla hiện là chìa khóa của hãng xe này, sản xuất hơn 710.000 xe vào năm 2022, chiếm hơn 50% sản lượng toàn cầu của công ty.

“Nhưng con đường không phải lúc nào cũng bằng phẳng và Tesla đã phải đối mặt với những tin tức tiêu cực trên các phương tiện truyền thông cũng như những lời chỉ trích trực tuyến về sự an toàn của những chiếc xe của họ. Tesla cũng đã bị cấm đi vào các cơ sở quân sự và khu dân cư ở Trung Quốc trong những năm gần đây, những hạn chế này xuất phát từ lo ngại về việc dữ liệu nhạy cảm được thu thập bởi camera tích hợp trên xe. Tesla và Musk cho biết họ luôn tuân thủ các quy định về dữ liệu địa phương”, Bloomberg bình luận.

Tesla bắt đầu xuất khẩu những chiếc sedan Model 3 được sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải vào cuối năm 2020, chưa đầy một năm sau khi bắt đầu sản xuất tại nhà máy ô tô đầu tiên ở nước ngoài. Đến tháng 7 năm 2021, công ty sẽ gọi nhà máy này là trung tâm xuất khẩu phương tiện chính của mình. Hiện tại, nhà máy ở ngoại ô trung tâm tài chính Trung Quốc có công suất sản xuất 1,1 triệu xe điện mỗi năm.

Để cạnh tranh tốt hơn tại Trung Quốc, Tesla mới đây đã tung ra phiên bản cải tiến của mẫu sedan Model 3 và xe thể thao đa dụng Model Y. Đầu năm nay, 2 mẫu xe đều giảm giá đáng kể, gây ra cuộc chiến giá cả khốc liệt giữa các hãng xe trong nước và quốc tế, Sau đó, hãng tăng giá nhẹ cả hai mẫu xe.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu