Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự kiện "Cung đấu" trong giới công nghệ đã kết thúc! Microsoft “ra tay” thuê cha đẻ ChatGPT Musk: Ban giám đốc nợ thế giới một lời giải thích

2023-11-20 18:04:31
Bản tóm tắt:Câu chuyện Sam Altman, cha đẻ của ChatGPT, bị OpenAI sa thải, đã kết thúc vào thứ Hai. Hội đồng quản trị đã giữ nguyên quyết định của mình và Microsoft đã vào cuộc để thuê anh ta. Musk cho biết hội đồng quản trị nợ thế giới một lời giải thích về việc sa thải Altman.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Cựu Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman (Sam Altman), được biết đến là cha đẻ của ChatGPT, đã thông báo trước cuối tuần rằng ông đã bị sa thải khỏi ban giám đốc công ty. Sau một ngày cuối tuần đấu tranh trong cung điện, sự việc đã kết thúc vào thứ Hai (20/11), khi Microsoft vào cuộc để thuê anh ta. Tỷ phú Elon Musk đã công khai tuyên bố rằng ban giám đốc nợ thế giới một lời giải thích về việc sa thải Altman.

Tờ Financial Times đưa tin Microsoft đã thuê Altman và một người đồng sáng lập công ty khác, Greg Brockman, sau khi họ bị lật đổ.

(Nguồn:Financial Times)

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã viết vào thứ Hai: "Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ tin tức rằng Altman và Brockman cùng các đồng nghiệp của họ sẽ gia nhập Microsoft để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo tiên tiến (AI) mới. Chúng tôi mong muốn hành động nhanh chóng để cung cấp cho họ các nguồn lực họ cần để thành công."

Ông cũng lưu ý: “Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với OpenAI và khả năng tiếp tục đổi mới lộ trình sản phẩm của mình, mọi thứ chúng tôi đã công bố tại Microsoft Ignite cũng như tiếp tục hỗ trợ khách hàng và đối tác của mình. Chúng tôi mong muốn được làm quen và làm việc với Emmett Shear cũng như nhóm mới lãnh đạo tại OAI. "

(Nguồn:Twitter)

Tờ New York Times dẫn một bản ghi nhớ của công ty OpenAI hôm thứ Hai cho biết: “Ban giám đốc kiên quyết tuân thủ quyết định và tin rằng đây là cách duy nhất để thúc đẩy và bảo vệ sứ mệnh của OpenAI”. Ông đang đề cập đến việc Altmann bị sa thải khỏi công ty vào thứ Sáu tuần trước, trong một thỏa thuận được ký bởi 4 giám đốc trong hội đồng quản trị của công ty.

Theo bản ghi nhớ, hội đồng quản trị cho biết Hill, cựu Giám đốc điều hành Twitch, sẽ thay thế Mira Murati, một giám đốc điều hành OpenAI lâu năm, người trước đây được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tạm thời. Ban giám đốc cho biết Hill có những kỹ năng, chuyên môn và mối quan hệ độc đáo sẽ thúc đẩy OpenAI tiến lên.

Nói cách khác, bản ghi nhớ được The New York Times xem và dòng tweet chính thức từ Giám đốc điều hành Microsoft đã xác nhận rằng Altman đã chính thức rời OpenAI và sẽ bắt đầu sự nghiệp mới của mình tại Microsoft. Điều đáng chú ý là trước đó nhiều nhân viên của OpenAI đã tuyên bố sẽ từ chức theo bước Altman nếu ông ra đi.

Trong 24 giờ qua, một số lượng lớn nhân viên OpenAI, bao gồm cả giám đốc điều hành, cũng đã bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với Altman trên mạng xã hội bằng cách chia sẻ biểu tượng trái tim.

Các nguồn tin cho biết Microsoft, Sequoia Capital, Tiger Global và công ty đầu tư mạo hiểm Thrive Capital đều tham gia nỗ lực tái bổ nhiệm Altman hoặc tổ chức các cuộc thảo luận với ông.

Những người trong cuộc của OpenAI thân cận với Altman cho biết ông có một số nhân viên rất trung thành, điều này cũng làm tăng tầm ảnh hưởng của ông tại OpenAI. Một trong những người quen thuộc với vấn đề này cho biết những người ủng hộ bao gồm các nhà khoa học nghiên cứu hàng đầu về sở hữu trí tuệ OpenAI và những người đóng góp cho mô hình ngôn ngữ lớn ở trung tâm của chatbot ChatGPT. #ChatGPT phổ biến khắp mạng#

Khi đầu quân cho Microsoft để phát triển sự nghiệp, Altman cũng đang làm việc chăm chỉ ở các lĩnh vực kinh doanh khác, bao gồm gây quỹ cho một công ty khởi nghiệp sản xuất chip và một công ty tập trung vào thiết bị phần cứng AI.

Musk, người đồng sáng lập OpenAI với Altman, cũng viết trên Twitter hôm thứ Hai: "Điều quan trọng là công chúng biết tại sao hội đồng lại đưa ra quyết định kiên quyết như vậy. Nếu đây là về sự an toàn của AI, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ trái đất."

(Nguồn:Twitter)

Điều đáng chú ý rằng đây là lần đầu tiên Musk công khai bày tỏ quan điểm của mình trước cú sốc nhân sự của OpenAI.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu