Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden, Wang Yi và Iran bất ngờ báo cáo về "xung đột Palestine-Israel"! Đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm trước FOMC, vàng rơi vào đợt phục hồi giả năm 1981 và Bitcoin tăng vọt, nhắm mục tiêu 40.000

2023-11-21 11:34:38
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức 103,47 ở châu Á vào thứ Ba, vàng phục hồi sai lầm ở mức 1.981 USD và Bitcoin đã tăng vọt lên mức 37.000 USD. Tổng thống Mỹ Joe Biden tin rằng sẽ sớm đạt được thỏa thuận thả con tin Hamas, đồng thời Trung Quốc và Iran cũng bày tỏ ủng hộ lệnh ngừng bắn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Ba (21/11) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,57 và những người bán khống đã phải chịu áp lực trước khi biên bản FOMC được công bố. Việc Fed cắt giảm lãi suất ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, kích thích vàng tăng lên mức 1981 USD, nhưng các cảnh báo kỹ thuật bao gồm một sự phục hồi sai lầm. Sau khi Bitcoin tăng vọt lên trên 37.000 USD vào đầu tuần, nó đã ổn định và hướng tới mức kháng cự 40.000 USD. Xung đột Palestine-Israel có vẻ hạ nhiệt, Tổng thống Mỹ Biden tin rằng Hamas sẽ sớm đạt được thỏa thuận thả con tin, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bày tỏ ủng hộ lệnh ngừng bắn ngay lập tức và Iran cho biết thế giới muốn ngừng bắn nhưng cảnh báo các nhóm kháng chiến sẽ không im lặng.

Tờ Financial Times đưa tin các nhà lãnh đạo Ả Rập và Hồi giáo đã đến thăm Trung Quốc hôm thứ Hai để tăng áp lực lên Israel chấp nhận lệnh ngừng bắn chống lại Hamas ở Gaza. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh các nước Ả Rập và Hồi giáo ngày càng thất vọng về việc Mỹ từ chối ủng hộ lời kêu gọi ngừng bắn và khi Trung Quốc tăng cường nỗ lực tăng cường ảnh hưởng ở Trung Đông. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Các nhà lãnh đạo Ả Rập và Hồi giáo phẫn nộ trước quy mô chết chóc và tàn phá ở Gaza, điều này làm dấy lên lo ngại rằng một cuộc tấn công của Israel có thể làm trầm trọng thêm các mối đe dọa trong nước và khu vực đối với an ninh của họ. Phái đoàn bao gồm các quan chức từ Ả Rập Saudi, Jordan, Ai Cập, Indonesia, Palestine và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo, nhằm mục đích gặp gỡ đại diện của tất cả các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, người tiếp phái đoàn, cho biết nhiệm vụ cấp bách nhất là "lệnh ngừng bắn ngay lập tức" ở Gaza và Trung Quốc "kiên quyết ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của người dân Palestine". Vương Nghị cho biết: “Trung Quốc phản đối bất kỳ hành động cưỡng bức di dời và tái định cư nào đối với thường dân Palestine, Israel nên chấm dứt các hình phạt tập thể đối với người dân Gaza và mở các hành lang nhân đạo càng sớm càng tốt để ngăn chặn thảm họa nhân đạo quy mô lớn hơn. "

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh lực lượng Israel một lần nữa đang chiến đấu với phiến quân dọc biên giới Lebanon và các cơ quan viện trợ đã tăng cường cảnh báo về tình trạng nhân đạo tồi tệ ở Gaza, nơi tiếp tục thiếu nhiên liệu, nước, thuốc men và thực phẩm kể từ khi Israel bắt đầu tấn công Lebanon. Hôm thứ Hai, Bộ Y tế Gaza cho biết một cuộc tấn công của Israel vào một bệnh viện của Indonesia ở Gaza đã khiến 12 người thiệt mạng.

Quân đội Israel cho biết phiến quân đã nổ súng từ bệnh viện và đáp trả bằng cách "nhắm trực tiếp vào các nguồn hỏa lực cụ thể của đối phương" nhưng không bắn đạn pháo vào bệnh viện.

Đại sứ Israel tại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nên kêu gọi thả con tin thay vì ngừng bắn, đồng thời nói thêm rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm gây áp lực lên Israel về viện trợ nhân đạo sẽ có "động cơ địa lý".

Báo cáo của BBC của Anh chỉ ra rằng Biden nói rằng sẽ sớm đạt được một thỏa thuận và Hamas sẽ thả các con tin ở Gaza để đổi lấy việc đình chỉ giao tranh. Ủy ban Chữ Thập Đỏ Quốc tế, cơ quan giúp môi giới các thỏa thuận trước đó, cho biết người đứng đầu tổ chức này sẽ gặp Hamas, làm tăng thêm hy vọng về một thỏa thuận.

(Nguồn:BBC)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng cộng đồng quốc tế ngày càng không hài lòng với cuộc xung đột và mong muốn chấm dứt nó, điều này thể hiện rõ qua sự phản kháng ngày càng tăng đối với tội ác của Israel ở Gaza và sự ủng hộ của chính phủ Hoa Kỳ đối với những hành động sai trái của chế độ này.

(Nguồn:Tehran Times)

Ông nói: “Các hành động của chế độ theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái đã gây ra phản ứng từ các nhóm kháng chiến trong khu vực. Họ (các nhóm này) đã nhiều lần cảnh báo Hoa Kỳ và những người theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái rằng họ sẽ không im lặng nếu những cuộc tấn công này tiếp tục”.

Ông nói thêm: “Hoa Kỳ và chế độ Zionist phải hiểu rằng chỉ có việc dừng chiến tranh ngay lập tức và hoàn toàn, cho phép gửi viện trợ nhân đạo đến vùng đất ven biển và chấm dứt tình trạng buộc người dân Gaza phải di dời sẽ, Họ có thể thoát khỏi tình trạng này. "

Quay trở lại thị trường dữ liệu kinh tế, những điểm nổi bật trong tuần này bao gồm biên bản cuộc họp tháng 11 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), đơn đặt hàng lâu bền tháng 10 được công bố vào thứ Tư và Chỉ số nhà quản lý mua hàng S&P (PMI) tháng 11 được công bố vào thứ Sáu. Theo công cụ Fed Watch của CME, các nhà đầu tư đã kỳ vọng rằng sẽ không có đợt tăng lãi suất nào trong tháng 12 và đang đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến ​​vào tháng 5 năm 2024, thậm chí một số người còn đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Đầu tuần, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,45, giảm 0,35%. Vào thứ Sáu, đồng đô la Mỹ đã khép lại tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 7, với mức giảm hàng tuần là 1,80%, do dữ liệu lạm phát được công bố vào tuần trước lành tính hơn và Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ có lập trường ít quyết liệt hơn.

Phù hợp với điều này, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã giảm xuống 3,2% so với cùng kỳ trong tháng 10 và CPI cơ bản giảm xuống 4% so với cùng kỳ năm trước. Theo nghĩa này, các thị trường hài lòng rằng lạm phát nhẹ hơn có thể ảnh hưởng đến cách tiếp cận ít tích cực hơn của Fed, khi các nhà đầu tư hiện đang tạm dừng việc tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12 và dự đoán việc cắt giảm lãi suất nhanh hơn vào năm 2024.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, theo biểu đồ hàng ngày, chỉ số đô la Mỹ cho thấy xu hướng giảm giá với áp lực bán ngày càng tăng, cho thấy xu hướng nghiêng về phe gấu. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang tiến gần hơn đến điều kiện bán quá mức, cho thấy rằng một đợt điều chỉnh tăng có thể sắp xảy ra, trong khi biểu đồ đường trung bình động hội tụ (MACD) đang hiển thị các thanh màu đỏ lớn hơn.

Nhìn vào phổ rộng hơn, chỉ số này đang giao dịch dưới các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày, cho thấy rằng người mua đang nỗ lực vượt qua xu hướng giảm giá chung, trong khi phe gấu vẫn nắm quyền kiểm soát.

Các mức hỗ trợ là 103,30, 103,15 và 103,00 và các mức kháng cự là ở mức trung bình động 200 ngày là 103,60 và mức trung bình động 100 ngày là 104,20 và 104,50.

Cảnh báo “sự phục hồi giả” của vàng: Các công ty khai thác kim loại quý hoạt động kém hiệu quả

Nhà phân tích Przemysław Radomski của FXEmpire lưu ý rằng triển vọng về vàng và bạc đang giảm do các công ty khai thác tụt lại phía sau. Bạc đã không giữ được trên 24 USD, vàng một lần nữa không vượt qua được trên 2.000 USD, và những bất ngờ về dữ liệu và tin tức chỉ có thể đẩy kim loại quý đi ngược lại xu hướng.

Phân tích hiện tại đối với vàng rất đơn giản, nó liên tục di chuyển đến đường màu xanh lam đang tăng lên mức cao trước đó. Dựa trên mức giảm tổng thể vào năm 2023, vàng cũng đã tiến vào mức thoái lui Fibonacci 61,8%.

(Nguồn:FXEmpire)

Nói cách khác, hành động tăng giá dường như đã diễn ra sau dữ liệu kinh tế tuần trước, bao gồm cả những bất ngờ về tuyên bố thất nghiệp, đồng thời xu hướng giá cả và khối lượng đã xác nhận điều này. Giá vàng đã được giao dịch cao hơn với khối lượng thấp hơn trong vài ngày qua.

Ông giải thích: "Chúng tôi đã thấy điều tương tự vào nửa cuối tháng 8 khi vàng thậm chí còn tăng lên mức giá tương tự và đoán xem điều gì xảy ra tiếp theo? Giá vàng đạt đỉnh rồi giảm mạnh khoảng 150 USD". "Liệu điều đó có thể xảy ra lần nữa không? Tất nhiên là rất có thể xảy ra, và khả năng suy giảm sẽ còn lớn hơn."

Khi giá vàng tăng cao nhưng cổ phiếu khai khoáng tụt dốc, rất có thể sự phục hồi là giả. Thị trường có thể thấy sự sụt giảm hiện tại của trữ lượng khai thác so với năm 2023, Vàng vừa quay trở lại mức thoái lui 61,8%, nhưng các công ty khai thác thậm chí không thể quay lại mức thoái lui 38,2%.

(Nguồn:FXEmpire)

Nói cách khác, các công ty khai thác đang hoạt động kém hiệu quả nghiêm trọng đối với vàng, đây không phải là chuyện nhỏ và là một dấu hiệu quan trọng cho thấy xu hướng chung vẫn đang giảm. Przemysław giải thích: “Những gì bạn thấy trên biểu đồ cổ phiếu khai thác là sự sụt giảm trong trung hạn, thay vì giao dịch đi ngang mà bạn thấy trên biểu đồ vàng, thể hiện trạng thái thực sự của thị trường kim loại quý”.

Các cổ phiếu khai thác đã đảo chiều vào thứ Sáu nhưng cũng không vượt qua được đường kháng cự màu xanh lam đang suy giảm, một mảnh ghép khác của câu đố giảm giá. Nói cách khác, những câu chuyện theo sau những tin tức tích cực gần như giống hệt như trong quá khứ. Mặc dù hoàn cảnh khác nhau, những con số khác nhau và thế giới cũng khác nhau, cách mọi người phản ứng với những bất ngờ tăng giá trong dữ liệu trong xu hướng giảm giá vẫn giống nhau.

"Tôi đã đánh dấu một trường hợp tương tự trước đó bằng một đường chấm màu đỏ, phản ứng với dữ liệu. Đó là trên hoặc trước một đỉnh ngắn hạn quan trọng, dựa trên sự đảo chiều vào thứ Sáu và sự suy giảm sớm của ngày hôm nay, Có vẻ như chúng ta đang nhìn thấy đỉnh một lần nữa. Bạn có biết điều gì đang ẩn giấu trong bối cảnh giảm giá không? Mối liên hệ giữa tất cả những điều trên và những gì đang diễn ra với Chỉ số Đô la Mỹ. "

(Nguồn:FXEmpire)

Przemysław chỉ ra: "Liệu thị trường có thể thấy chỉ số đô la Mỹ ở dưới mức thấp nhất trong tháng 10 không? Mặc dù cả vàng và cổ phiếu khai thác đều không vượt quá mức cao tương ứng, 2 thị trường (chỉ số đô la Mỹ và kim loại quý) có mối tương quan nghịch và đồng tiền quý giá ngành công nghiệp kim loại đã sẵn sàng cho một đợt giảm giá khác. Chỉ số Đô la Mỹ hiện gần như bị bán quá mức so với mức đáy năm 2023, cho thấy một sự đảo chiều sắp xảy ra. Hãy nhớ rằng, khi mọi người đến được một bên thuyền, tốt nhất là nên ở lại phía bên kia. "

Cuối cùng, ông nói thêm: "Đây là xác nhận cuối cùng rằng dự báo hiện tại về vàng, bạc và cổ phiếu khai thác là giảm giá và lợi nhuận từ các vị thế bán khống của chúng tôi đối với cổ phiếu khai thác có thể tăng trong ngắn hạn."

Tỷ lệ chấp nhận bitcoin đạt mức cao hàng năm, giá tiền mục tiêu 40.000 USD

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire cho biết khi xu hướng tăng bắt đầu mạnh mẽ trong tuần, giá Bitcoin đã tăng trên 37.000 USD vào thứ Hai và ổn định trên thị trường châu Á vào thứ Ba. Phí giao dịch tăng đều đặn trong tháng 11 khi giao dịch Bitcoin Ordinal (BRC-20) ngày càng tin tưởng vào tiềm năng của tài sản. Trong ba ngày qua, phí giao dịch hàng ngày của Bitcoin đã vượt qua Ethereum, mạng hỗ trợ các hợp đồng thông minh.

Việc tăng phí không ngăn cản việc áp dụng tài sản hàng đầu này vì cả nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư bán lẻ đều đang mua vào. Dữ liệu của CryptoFees cho thấy từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 11, chi phí trung bình hàng ngày của Bitcoin là 10,65 triệu USD, vượt quá chi phí trung bình của Ethereum trong cùng kỳ là 6,9 triệu USD.

Dữ liệu của BitInfoCharts cho thấy kể từ đầu tháng 11, phí giao dịch trung bình của Bitcoin đã tăng đáng kể, tăng hơn 1.000% và đạt đỉnh 18,67 USD vào ngày 16 tháng 11. Sự gia tăng này phản ánh sự lạc quan về khả năng phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vẫn do dự, trì hoãn các quyết định đối với các ứng dụng Bitcoin ETF khác nhau cho đến năm 2024.

Các nhà phân tích thị trường cũng cho rằng phí giao dịch Bitcoin tăng đột biến là do sự hồi sinh của Dòng chữ thứ tự, tài sản kỹ thuật số tương tự như mã thông báo không thể thay thế (NFT), nhưng dựa trên mệnh giá nhỏ nhất của Bitcoin, “Sats”, nó đã thu hút sự chú ý vào đầu năm nay, đánh dấu sự gia nhập của Bitcoin vào lĩnh vực NFT.

Bất chấp những lo ngại rằng phí giao dịch cao có thể ngăn cản người dùng Bitcoin, dữ liệu trên chuỗi cho thấy xu hướng ngược lại. IntoTheBlock báo cáo rằng việc áp dụng Bitcoin đã đạt mức cao mới hàng năm, đạt 67,62% trong tuần này. Sự gia tăng này có nghĩa là sự gia tăng các địa chỉ hoạt động mới được tạo, cho thấy làn sóng người tham gia thị trường mới. Ngoài ra, số lượng Bitcoin được các nhà đầu tư dài hạn nắm giữ đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, với hơn 1 triệu địa chỉ nắm giữ hơn 1 đơn vị Bitcoin.

Sự gia tăng số lượng người dùng mới trên mạng Bitcoin cho thấy vốn mới đang chảy vào thị trường và nếu các nhà đầu tư mới tiếp tục bổ sung Bitcoin trị giá hàng tỷ đô la vào thị trường, những con gấu cuối cùng có thể không chịu nổi đà tăng.

Nếu điều này xảy ra, phe bò Bitcoin có thể thiết lập một bức tường hỗ trợ đáng kể ở khu vực 38.400 USD. Nhưng khi tâm lý trên thị trường tiền điện tử vẫn tăng vững chắc, Bitcoin có thể thu hút lãi mua, buộc đồng tiền này phải thoát ra khỏi phạm vi này.

Nhưng mặt khác, nếu Bitcoin mất đường hỗ trợ 35.000 USD, phe gấu có thể đang nhắm mục tiêu một đợt giảm giá mạnh khác. Tuy nhiên, việc mất mức hỗ trợ này có thể khiến giá Bitcoin tăng lên SMA-30 ở mức 33.328 USD, đây là khu vực hỗ trợ quan trọng tiếp theo.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu