Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quân đội Israel bất ngờ tuyên bố ngừng bắn! Cựu người giàu nhất Trung Quốc mạnh tay bảo vệ thị trường, Cuộc phản công của phe bò Bitcoin, Vàng tụt dốc còn 1991, đồng USD bất ngờ ló dạng

2023-11-23 11:55:21
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm trở lại mức 103,85 trong ngắn hạn ở châu Á vào thứ Năm và xu hướng tăng có dấu hiệu lạm phát khó khăn. Israel tuyên bố ngừng bắn tạm thời trong 4 ngày và vàng giảm trở lại mức 1.991 USD. Sau khi Zhao Changpeng, cựu người giàu nhất Trung Quốc, nhận tội và từ chức, sự ủng hộ mạnh mẽ của ông đối với thị trường đã thúc đẩy phe bò Bitcoin tiến hành một cuộc phản công lớn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Năm (23 tháng 11) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ đã giảm trở lại mức 103,85 trong thời gian ngắn và xu hướng tăng đã từng lao lên mức 104,22 chỉ sau một đêm. thị trường, và nhu cầu về đồng đô la Mỹ tăng giá bất ngờ xuất hiện. Israel đã thông qua một thỏa thuận về con tin với Hamas, bao gồm cả "cuộc giao tranh tạm ngừng" kéo dài 4 ngày và vàng giảm xuống còn 1.991 USD, nhưng phân tích kỹ thuật tin rằng đợt thoái lui ngắn hạn sẽ cung cấp một điểm vào chiến lược. Phe bò bitcoin đã tổ chức một cuộc phản công lớn, sau khi cựu người giàu nhất Trung Quốc, Changpeng Zhao (CZ), nhận tội và từ chức, ông đã bảo vệ mạnh mẽ hiệu quả hoạt động của sàn giao dịch Binance, kích thích thị trường tiền điện tử nhanh chóng thoát ra khỏi tình trạng u ám.

Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận thả đợt đầu tiên gồm ít nhất 50 con tin ở Gaza để đổi lấy các tù nhân Palestine và đình chỉ chiến sự trong 4 ngày. Văn phòng Thủ tướng Israel tuyên bố có thể thả tối đa 50 con tin trong giai đoạn thứ 2 và cứ 10 con tin được thả thêm thì lệnh ngừng bắn sẽ được kéo dài thêm một ngày. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Nhưng cố vấn an ninh quốc gia Israel Tzachi Hanegbi cho biết vào cuối ngày thứ Tư rằng việc thả con tin sẽ không bắt đầu trước thứ Sáu, các hãng tin đưa tin. Mousa Abu Marzouk, lãnh đạo chính trị cấp cao của Hamas có trụ sở tại Qatar, trước đó nói với Al Jazeera rằng lệnh ngừng bắn tạm thời sẽ bắt đầu lúc 10 giờ sáng giờ địa phương vào thứ Năm.

Việc tạm dừng sẽ là lần tạm dừng lâu nhất trong cuộc xung đột kể từ khi một nhóm chiến binh Palestine tiến hành một cuộc tấn công chết người vào Israel vào ngày 7 tháng 10, và sẽ diễn ra khi viện trợ nhân đạo, bao gồm cả nhiên liệu, đổ vào Gaza. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, điều đó sẽ cho phép 200 xe tải chở hàng viện trợ đến vùng ven biển mỗi ngày.

Israel ban đầu sẽ thả tới 150 phụ nữ và trẻ em Palestine khỏi nhà tù và có thể thả thêm 150 phụ nữ và trẻ em Palestine trong giai đoạn thứ 2, sau khi Bộ Tư pháp Israel công bố tên của khoảng 300 tù nhân có thể liên quan đến thỏa thuận này.

Công chúng Israel có 24 giờ để kháng cáo thỏa thuận và các nhóm như Hiệp hội nạn nhân khủng bố Almagor (Almagor Terror Victims Association) cho biết họ sẽ làm như vậy. Trong quá khứ, Tòa án Tối cao Israel đã bác bỏ những kháng cáo như vậy. Khi Israel và Hamas kiểm tra độ bền của thỏa thuận, các con tin bị giữ trong khu vực này sẽ được thả theo từng đợt, với thời gian thả họ xen kẽ trong 4 ngày.

Một người quen thuộc với thỏa thuận này cho biết lực lượng dân quân Hezbollah của Lebanon do Iran hậu thuẫn sẽ tuân thủ các điều khoản đình chỉ chiến sự "nếu Israel làm như vậy". Một quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ cho biết giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận sẽ chứng kiến ​​việc thả ba trong số 10 người Mỹ chưa rõ tung tích, trong đó có một bé gái sẽ tròn 4 tuổi vào thứ Sáu.

Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin ngay cả sau khi được thả, Hamas và các nhóm vũ trang khác ở Gaza vẫn sẽ giữ gần 200 con tin, bao gồm cả binh lính Israel, phụ nữ và trẻ em. Các cuộc đàm phán phức tạp, do Qatar làm trung gian và đàm phán với các chỉ huy tình báo Mỹ và Israel, phải mất nhiều tuần để hoàn tất.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảm ơn các nhà lãnh đạo Qatar và Ai Cập vì "sự lãnh đạo và hợp tác quan trọng của họ trong việc đạt được thỏa thuận này", Ông cho biết ông rất biết ơn sự hỗ trợ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu “trong việc gia hạn lệnh đình chỉ để đảm bảo rằng thỏa thuận này có thể được thực hiện đầy đủ”.

Đồng đô la tăng vào thứ Tư sau khi Hoa Kỳ báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tích cực, khi các nhà đầu tư đưa ra thêm cảnh báo về việc Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục thắt chặt.

Thị trường lao động Hoa Kỳ đang có dấu hiệu phục hồi bất chấp dấu hiệu lạm phát, điều này có thể khiến các quan chức Cục Dự trữ Liên bang xem xét thắt chặt hơn nữa, dường như khiến các nhà đầu tư lo sợ. Ngoài ra, Đại học Michigan (UoM) tiết lộ kỳ vọng lạm phát 5 năm ổn định ở mức 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này ủng hộ quan điểm của Fed rằng họ không thấy chiến thắng sớm vì những kỳ vọng đó vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của ngân hàng.

Trong tuần kết thúc vào ngày 18/11, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên ở Mỹ là 209.000 người, thấp hơn dự kiến ​​và là mức thấp nhất trong 5 tuần. Đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ giảm 5,4%, vượt kỳ vọng giảm 3,1% sau khi tăng 4,6% trong tháng trước. Biên bản cuộc họp tháng 11 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho thấy các quan chức lo ngại về lạm phát và cần xem thêm bằng chứng để tin tưởng rằng nó đang giảm.

Lãi suất kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm tăng lần lượt lên 4,96%, 4,46% và 4,43%. Mặc dù vậy, thị trường vẫn tin rằng Fed sẽ không tăng lãi suất trong tháng 11, đặt cược rằng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 5/2024 sớm hơn dự kiến, một thiểu số đáng kể thậm chí còn đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ: Phe bò nhìn thấy ánh sáng, phe gấu vẫn chiếm ưu thế

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết mô hình kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ cung cấp sự kết hợp giữa các tín hiệu tăng và giảm. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) không đổi ở mức gần quá bán, cho thấy đà bán có thể đang yếu dần. Điều này có thể báo hiệu một sự đảo chiều sắp xảy ra, một dấu hiệu kinh điển cho thấy áp lực mua có thể sớm quay trở lại.

Ngược lại, các thanh màu đỏ phẳng của Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) gợi ý xu hướng giảm giá ngắn hạn, cho thấy người bán có thể đang kiểm soát thị trường hiện tại. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là tính chất ổn định liên tục của chỉ số có thể chịu bất kỳ thay đổi nào.

Ngoài ra, vị trí của Chỉ số USD bên dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và 100 ngày có thể được xem là tín hiệu giảm giá. Tuy nhiên, nó hiện đang giao dịch trên mức trung bình động 200 ngày, cho thấy phe bò đang giữ vững lập trường của mình trong khung thời gian rộng hơn và xu hướng cơ bản vẫn đi lên.

“Hỗ trợ là 103,60, 103,30 và 103,15, đường trung bình động 200 ngày và mức kháng cự là 104,00, 104,20 và 104,50, đường trung bình động 100 ngày.”

Đọc biểu đồ vàng: Tín hiệu hướng tới đà tăng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã đóng cửa vào thứ Tư, với mức giá cao nhất là 2.006 USD và mức giá thấp nhất là 1.987 USD. Đây là những mức giá đáng xem như một dấu hiệu cho hướng đi tiếp theo. Rõ ràng, vàng đang trong xu hướng tăng, bắt đầu với mức tăng mạnh 11,0% vào ngày 15. Mức kháng cự là năm 2009, hiện là điểm mấu chốt quan trọng vì việc vượt qua mức này sẽ kích hoạt sự tiếp tục của xu hướng tăng. Gần đây, nó đã thử nghiệm thành công mức hỗ trợ 50 ngày và hoàn thành mức thoái lui 38,2%.

Bản thân sự thoái lui nhỏ hiện tại không đáng kể khi giá vàng kiểm tra mức kháng cự gần mức cao nhất của xu hướng, gây ra tín hiệu tăng hàng tuần trong tuần này. Tuy nhiên, giá vàng đã được giao dịch trong phạm vi của tháng trước trong tháng này. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy nó duy trì trong phạm vi đó cho đến tháng sau. Điều này sẽ kích hoạt một đột phá trong tháng vào tháng 12. Do đó, điều này có thể xảy ra trước sự củng cố hoặc một đợt suy giảm khác để kiểm tra các mức thấp hơn. Các mức giá cần theo dõi bao gồm đường trung bình động 20 ngày ở mức 1.969 USD và mức dao động nhỏ cuối cùng ở mức 1.965 USD.

Tuy nhiên, nếu đường EMA 50 ngày tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ thì xu hướng rõ ràng đang tăng lên và chắc chắn sẽ tăng tốc, như chúng ta đã thấy với làn sóng tăng đầu tiên từ mức thấp nhất trong tháng 10. Vùng mục tiêu cao hơn tiếp theo được hiển thị trên biểu đồ là từ năm 2024 đến khoảng 2041 USD. Nó bao gồm sự hợp lưu của nhiều mức giá Fibonacci và mức đỉnh từ tháng 8 năm 2020. Một khi khu vực này được xóa, vàng sẽ sẵn sàng đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, thị trường không muốn làm điều đó quá dễ dàng. Đây là lý do tại sao một đợt pullback khác có thể xảy ra, Mặc dù cường độ nhỏ hơn và sẽ có một số biến động trước khi giá sẵn sàng vượt qua mức 2009 USD.

Điểm yếu ngắn hạn sẽ mang đến cho người mua cơ hội mở rộng vị thế của họ với dự đoán về một đợt đột phá cuối cùng lên mức cao mới mọi thời đại. Vàng đã chạm đáy kể từ tháng 8 năm 2020. Đáy càng dài thì động thái tiềm năng sau khi đột phá thành công càng mạnh.

(Nguồn:FXEmpire)

Người giàu nhất Trung Quốc trong quá khứ bảo vệ thị trường và phe bò Bitcoin đang mua mạnh

Changpeng Zhao đã nhận tội hình sự về rửa tiền và vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ, bao gồm cho phép giao dịch với Hamas và các nhóm khủng bố khác. Việc ông đồng ý trả hơn 4,3 tỷ USD tiền phạt ban đầu khiến thị trường bất an vì lo ngại rằng nó sẽ ảnh hưởng đến Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Nhưng tình hình đã sớm được giải quyết khi giám đốc Coinbase Conor nói rằng Binance có thể không phải bán bất kỳ tài sản tiền điện tử nào.

Anh ấy dựa trên dữ liệu Bằng chứng dự trữ (Proof of Reserves) của Binance, lưu ý rằng lượng tiền điện tử mà Binance nắm giữ trị giá khoảng 6,35 tỷ USD, bao gồm cả stablecoin trị giá 3,19 tỷ USD, con số này không bao gồm số dư tiền mặt ngoài chuỗi hoặc tiền trong ví không có bằng chứng dự trữ, dựa trên dữ liệu này, Conor kết luận rằng Binance có thể sẽ có thể trả toàn bộ số tiền phạt 4,3 tỷ USD của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ mà không cần bán bất kỳ tài sản tiền điện tử nào.

Changpeng Zhao nhanh chóng thông báo rằng CEO mới là Richard Teng, ông cho biết nền tảng kinh doanh cơ bản của Binance rất mạnh mẽ, Binance tiếp tục vận hành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch, với cơ cấu vốn không nợ và chi phí vừa phải, mặc dù Binance tính phí thấp hơn cho người dùng nhưng nó có doanh thu và lợi nhuận cao.

(Nguồn:Twitter)

Sau khi Richard đưa ra nhận xét của mình, nó đã nhanh chóng được Changpeng Zhao chuyển tiếp và được coi là sự hỗ trợ cho ban lãnh đạo mới.

Nói chung, mặc dù Binance đã phải trả một cái giá kinh tế rất lớn trong việc khám phá các lộ trình tuân thủ, tuy nhiên, việc giải quyết với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ có nghĩa là nhiều nền tảng giao dịch sẽ được tiêu chuẩn hóa trong tương lai, thực hiện một bước quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngành mã hóa.

Thị trường tiền điện tử nhanh chóng nổi lên từ đám mây mù của người đàn ông giàu nhất Trung Quốc trong quá khứ và phe bò Bitcoin cũng mở ra làn sóng mua mạnh.

Phân tích của CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã được củng cố trong khoảng từ 34.800 đến 38.000 USD trong vài ngày, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Một điểm tích cực nhỏ đối với phe bò là đường EMA 20 ngày đang nghiêng và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn nằm trong vùng tích cực.

Nếu phe bò đẩy giá lên trên 38.000 USD, cặp tiền này có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng lên tới 40.000 USD. Mức này có thể là mức kháng cự mạnh, nhưng nếu bị xóa, cặp tiền có thể tăng lên 48.000 USD. #Ưu đãi cho thành viên VIP#

Ngược lại, nếu giá giảm và giảm xuống dưới 34.800 USD, điều đó cho thấy các nhà giao dịch đang gấp rút thoát ra, điều này có thể mở ra cơ hội giảm thêm xuống còn 32.400 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu