Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà đầu tư đang tràn vào cổ phiếu bất động sản Trung Quốc! "Financial Times" Anh: Lịch sử sụp đổ cuối cùng sẽ lặp lại, 4 ngân hàng lớn của Trung Quốc sẽ trở thành nạn nhân

2023-11-24 14:44:02
Bản tóm tắt:Các chính sách kích thích của Chính phủ Trung Quốc nối tiếp nhau, các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu bất động sản. Tuy nhiên, truyền thông Anh bình luận lịch sử giá cổ phiếu lao dốc cuối cùng sẽ lặp lại, đồng thời chỉ ra rằng 4 ngân hàng lớn của Trung Quốc sẽ trở thành nạn nhân.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Các biện pháp kích thích liên tục của Chính phủ Trung Quốc đã kích thích các nhà đầu tư đổ tiền vào cổ phiếu bất động sản với số lượng lớn. Nhưng tình hình có thể không lạc quan như thị trường nghĩ, các tổ chức tài chính phi ngân hàng cung cấp các khoản vay cho các nhà phát triển nhà ở không trả được nợ đang phải đối mặt với rủi ro hệ thống. Truyền thông Anh bình luận lịch sử giá cổ phiếu bất động sản lao dốc cuối cùng sẽ lặp lại, cảnh báo 4 ngân hàng lớn của Trung Quốc sẽ trở thành nạn nhân.

Tờ Financial Times đưa tin, những nỗ lực lặp đi lặp lại của Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng bất động sản ngày càng trầm trọng giống như màn bắn pháo hoa, tràn ngập ánh sáng và âm thanh nhưng nhanh chóng bị dập tắt. Với mỗi loạt biện pháp mới của chính phủ nhằm thúc đẩy thị trường, giá cổ phiếu bất động sản lại tăng vọt, chỉ giảm mạnh ngay sau đó. Bài báo nhấn mạnh: "Sự phục hồi của tuần này sẽ không khác."#khủng hoảng bất động sản trung quốc#

(Nguồn:Financial Times)

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, Thâm Quyến, một trong những thành phố đắt đỏ nhất Trung Quốc, đã đưa ra luật mới bắt đầu từ thứ Năm nhằm giảm tỷ lệ thanh toán và nới lỏng các quy định khác. Thị trường kỳ vọng Bắc Kinh sẽ cung cấp thêm hỗ trợ tài chính cho các nhà phát triển đang gặp khó khăn trong những tuần tới.

Các nhà giao dịch nhìn thấy cơ hội mua khi giá giảm đã đổ xô mua cổ phiếu của các nhà phát triển Trung Quốc. Country Garden, nhà phát triển tư nhân lớn nhất Trung Quốc, đã tăng 25% vào thứ Năm, nâng mức tăng trong tháng qua lên 50%, trong khi Tập đoàn Sino-Ocean ngang hàng cũng ghi nhận mức tăng 45%.

(Biểu đồ xu hướng 5 ngày của Country Garden,Nguồn:Trading View)

Nhiều thay đổi chính sách trong hai năm qua đã không khuyến khích được nhiều người mua nhà tiếp tục quay trở lại, điều cần thiết để ổn định giá nhà. Doanh số bán nhà của 100 nhà phát triển hàng đầu Trung Quốc đã giảm 28% trong tháng 10 do đầu tư bất động sản chịu mức giảm lớn nhất trong 8 năm.

Sau đó, Trung Quốc phải khuyến khích cho vay nhiều hơn và đảm bảo các nhà phát triển có khả năng tiếp cận thanh khoản. Nhưng ngay cả những nỗ lực như vậy cũng có thể sớm đạt đến giới hạn.

Báo cáo đề cập, vào cuối nửa đầu năm nay, biên lãi ròng của ngân hàng quốc doanh lớn nhất Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục, đạt 1,74%, nó hiện thấp hơn mức tham chiếu do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) đặt ra cho các ngân hàng thương mại.

Đặc biệt, 4 ngân hàng lớn trong nước là Ngân hàng Trung Quốc, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và Ngân hàng Công thương Trung Quốc phải gánh vác gánh nặng các khoản vay mới.

Kết quả là lãi suất cho vay đang giảm.

ICBC, ngân hàng quốc doanh lớn nhất, hiện giao dịch ở mức chưa đến 0,4 lần giá trị sổ sách hữu hình của nó, một phần nhỏ so với các ngân hàng cùng ngành trong khu vực.

Đối với các khoản cho vay dành cho nhà phát triển, các nhà phân tích dự đoán tỷ lệ nợ xấu tích lũy sẽ lên tới 15%.

Hậu quả bất động sản hiện đã lan sang khu vực ngân hàng ngầm của Trung Quốc, các tổ chức tài chính phi ngân hàng cung cấp các khoản vay cho các ngành có rủi ro cao. Zhongzhi là một trong những công ty lớn nhất Trung Quốc và hiện có thể thiếu hụt 36 tỷ USD. Nó cảnh báo nhóm này "vỡ nợ nghiêm trọng".

Truyền thông Anh cuối cùng đã cảnh báo các nhà đầu tư: “Các cuộc khủng hoảng tài chính mang tính hệ thống đang gia tăng và các nhà đầu tư sợ rủi ro không nên theo đuổi các công ty bất động sản này”. #kinh tế Trung Quốc#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu