tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden đang lấy đi "Giấc mơ Mỹ"? Khảo sát mới nhất của Wall Street Journal: Chỉ 36% cử tri cho rằng “Giấc mơ Mỹ” vẫn tồn tại

2023-11-25 12:51:23
Bản tóm tắt:Tạp chí Phố Wall hôm thứ Sáu đưa tin rằng “Giấc mơ Mỹ” - rằng bất kỳ ai làm việc chăm chỉ đều có thể đạt được thành công, bất kể xuất thân của họ - đã trở nên ngoài tầm với trong tâm trí của nhiều người Mỹ. Trong một cuộc khảo sát mới do Wall Street Journal và cơ quan thăm dò NORC của Đại học Chicago phối hợp thực hiện, chỉ có 36% cử tri cho biết “Giấc mơ Mỹ” vẫn tồn tại.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tạp chí Phố Wall của Hoa Kỳ đưa tin vào thứ Sáu (24 tháng 11) rằng, “Giấc mơ Mỹ” - mà bất cứ ai làm việc chăm chỉ đều có thể đạt được thành công, bất kể xuất thân của họ - đã trở nên xa tầm với trong tâm trí của nhiều người Mỹ.

(Nguồn:《The Wall Street Journal》)

Trong một cuộc khảo sát mới do Wall Street Journal và cơ quan thăm dò NORC của Đại học Chicago phối hợp thực hiện, chỉ có 36% cử tri cho biết “Giấc mơ Mỹ” vẫn tồn tại. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với mức 53% vào năm 2012 và 48% trong một cuộc khảo sát tương tự về người trưởng thành năm 2016 của một nhà thăm dò khác.

Một cuộc thăm dò của Wall Street Journal năm ngoái đã hỏi liệu những người làm việc chăm chỉ có thể thăng tiến ở Hoa Kỳ hay không, và khoảng 68% nói có, gần gấp đôi con số trong cuộc thăm dò mới nhất.

Theo Wall Street Journal, cuộc khảo sát cung cấp bằng chứng mới nhất cho thấy mặc dù có nhiều dấu hiệu tiến bộ kinh tế và xã hội, nhưng người Mỹ thuộc mọi phe phái chính trị vẫn cảm thấy mong manh về mặt kinh tế và không chắc liệu bậc thang hướng tới mức sống cao hơn có còn vững chắc hay không.

Trong cuộc thăm dò mới nhất, một nửa số cử tri cho rằng cuộc sống ở Mỹ tồi tệ hơn 50 năm trước, so với chỉ 30% cho rằng cuộc sống đã tốt hơn. Khi được hỏi liệu họ có nghĩ rằng hệ thống kinh tế và chính trị "không tốt cho những người như tôi" hay không, một nửa đồng ý với nhận định đó và 39% nói ngược lại.

Trong cuộc khảo sát, Giấc mơ Mỹ dường như là thứ xa vời nhất đối với giới trẻ và phụ nữ. Khoảng 46% nam giới và chỉ 28% nữ giới cho rằng lý tưởng làm việc chăm chỉ để được thăng chức vẫn được áp dụng. Trong số cử tri từ 65 tuổi trở lên, 48% giữ quan điểm tích cực này, so với chỉ 28% cử tri dưới 50 tuổi.

Tờ Wall Street Journal chỉ ra rằng những người ủng hộ cả hai đảng đều tin rằng nền kinh tế hiện tại không ổn định và cảm thấy không hài lòng.

Oakley Graham, một ông bố nội trợ ở Greenwood, Missouri, ngoại ô thành phố Kansas, nói rằng ông đang sống trong “giấc mơ Mỹ” theo một cách nào đó. Tuy nhiên, anh cảm thấy không an toàn.

Graham, 30 tuổi, vợ của Graham, là một kỹ sư điện, cho biết: “Chúng tôi có một ngôi nhà đẹp ở ngoại ô và một gara chứa được hai ô tô, nhưng sẽ là nói dối nếu không nói rằng tiền bạc eo hẹp. Đối với anh và hầu hết những người hàng xóm, “dù bề ngoài trông có đẹp đến thế nào, tôi vẫn cảm thấy như chúng tôi vẫn còn phải tốn thêm vài đô la nữa mới có thể sống trên đường phố”.

Về mặt chính trị, Graham nghiêng về Đảng Dân chủ và bỏ phiếu cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ông nói, cuộc sống “tồi tệ hơn một cách khách quan so với 50 năm trước”, một phần vì các công đoàn không còn mạnh mẽ và có khả năng giúp đỡ nhiều công nhân như trước nữa. Anh ấy nói rằng ông nội của anh ấy là một người bảo trì đường sắt đã nghỉ hưu bằng lương hưu công đoàn, điều mà hầu hết mọi người hiện nay không có.

Một số công đoàn, bao gồm công nhân ngành ô tô và các nhà văn Hollywood, đã giành được sự tăng lương và những nhượng bộ khác sau các cuộc đình công trong năm nay, nhưng tỷ lệ thành viên công đoàn ở Mỹ đã đạt mức thấp kỷ lục vào năm ngoái.

John Lasher, một người ủng hộ Trump ở Springfield, Missouri, tin rằng giấc mơ Mỹ “đã là quá khứ”. Trong những thập kỷ qua, “nếu bạn đi làm, làm tốt công việc và cố gắng giúp đỡ mọi người, bạn sẽ được khen thưởng”, Rusher, hiện 78 tuổi, nói. Bây giờ, điều này không hoàn toàn đúng như trước nữa. Ông là một tàu sân bay đã nghỉ hưu và là thanh tra điện tàu ngầm.

Rush đổ lỗi cho các chính sách của đảng Dân chủ về sự thay đổi này. Ông cho biết giá cả tăng cao đang lấy đi "Giấc mơ Mỹ" của người dân mà ông đổ lỗi cho chính quyền Biden.

Rush nói: “Với lạm phát, bạn làm việc chăm chỉ chỉ để kiếm sống, và sau đó, bất kỳ công việc làm thêm nào bạn làm chỉ để giúp bạn không bị phá sản”.

Tạp chí Phố Wall cho biết cuộc thăm dò mới làm tăng thêm những dấu hiệu bi quan được tìm thấy trong các cuộc khảo sát gần đây khác. Một cuộc khảo sát của NBC công bố trong tháng này cho thấy 19% người dân tin rằng thế hệ con cháu họ sẽ khá giả hơn thế hệ hiện tại, đây là mức thấp kỷ lục đối với kết quả thăm dò của cơ quan này kể từ năm 1990.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu