Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tàu chở dầu Nga mắc kẹt 10 ngày vẫn nổi! Gậy trừng phạt của Mỹ treo cao và Ấn Độ hiếm khi từ chối chấp nhận

2023-11-29 16:16:11
Bản tóm tắt:Gần đây, Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với một số công ty vận tải vận chuyển dầu của Nga. Diễn biến này là một đòn giáng mạnh vào Nga, nước đang phải đối mặt với quyết định khó khăn về việc có tiếp nhận tàu chở dầu NS Century bị trừng phạt của Nga hay không, vốn vẫn đang nổi gần một cảng Ấn Độ.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin mới đây, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với một số công ty vận tải biển vận chuyển dầu của Nga. Diễn biến này là một đòn giáng mạnh vào Nga, nước đang phải đối mặt với quyết định khó khăn về việc có tiếp nhận tàu chở dầu NS Century bị trừng phạt của Nga hay không, vốn vẫn đang nổi gần một cảng Ấn Độ.

Một tàu chở dầu của Nga bị Washington trừng phạt vẫn nổi cách cảng Ấn Độ nơi dự kiến ​​dỡ hàng khoảng 2.600 dặm. New Delhi đang tiến thoái lưỡng nan về việc có nên cho phép tàu chở dầu cập cảng hay không.

Thời gian nó trôi càng lâu - con tàu đã mắc kẹt ở vị trí hiện tại khoảng 10 ngày - nó càng nêu bật những thách thức mà Ấn Độ phải đối mặt. Một mặt, Ấn Độ tìm cách nhập khẩu dầu thô giá rẻ của Nga, mặt khác muốn tránh nguy cơ gây tổn hại đến quan hệ với Mỹ.

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ, Ấn Độ là một trong những nước nhập khẩu dầu thô lớn của Nga. Khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga, Ấn Độ, nước tiêu dùng lớn thứ ba thế giới, nhập khẩu một lượng lớn dầu giảm giá của Nga. Tuy nhiên, liên quan đến tàu chở dầu bị Mỹ trừng phạt, Ấn Độ có thể có nguy cơ làm tổn hại mối quan hệ với Mỹ nếu tiếp tục nhận dầu của Nga.

Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Hoa Kỳ có thể cản trở khả năng cung cấp dầu của Nga đều khiến Điện Kremlin lo lắng. Sau cuộc chiến ở Ukraine, Điện Kremlin đã tập hợp một hạm đội khổng lồ để vượt qua các lệnh trừng phạt của G7.

Dữ liệu theo dõi tàu cho thấy tàu du lịch Aframax "NS Century" treo cờ Liberia đã khởi hành từ Yeosu, Hàn Quốc vào cuối tháng 10. Dầu thô Sokol được nạp từ cảng De-Kastri phía đông nước Nga, với sự vận chuyển thường xuyên từ tàu này sang tàu khác tại Yeosu.

Trước khi cập cảng, con tàu dự kiến ​​đi đến cảng Vadinar của Ấn Độ, nơi Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ có cơ sở neo đậu và Nayara Energy có nhà máy lọc dầu trong đó Rosneft là cổ đông lớn nhất.

Một quan chức quan hệ công chúng bên ngoài đại diện cho Nayara Energy cho biết hàng hóa không thuộc về nhà máy lọc dầu. Người phát ngôn của Nayara không có bình luận nào và Indian Oil không có bình luận ngay lập tức về hàng hóa hoặc việc giao hàng.

Tổng cục Vận tải Ấn Độ cho biết tuần trước rằng họ đang chờ chỉ thị từ chính phủ để xác định liệu tàu có được phép dỡ hàng hay không.

Do giá dầu thô Nga tiếp tục cao hơn giới hạn trên 60 USD/thùng, Mỹ đã quyết định tăng cường thực hiện cơ chế giá trần. Nước này gần đây đã xử phạt 5 tàu chở dầu thô của Nga sử dụng dịch vụ của phương Tây và vận chuyển dầu thô với giá vượt trần, trong đó có tàu NS Century.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu