Người dùng1691900183455eWV
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đánh giá Tuần lễ Vàng: Thật điên rồ! Giá vàng tăng 69 USD, Liệu xu hướng tăng giá có tiếp tục tăng khi bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào tuần tới?

2023-12-02 14:53:59
Bản tóm tắt:Được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu chính phủ giảm trên toàn cầu, Giá vàng đã vượt qua mốc 2010 USD trong một đợt giảm mạnh, đạt mức cao kỷ lục. Bằng chứng cho thấy lạm phát tiếp tục giảm ở châu Âu và Mỹ đang củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương châu Âu và các ngân hàng trung ương khác sẽ chấm dứt việc tăng lãi suất. Dữ liệu tuần tới, đặc biệt là bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, có thể thách thức tâm lý thị trường hiện tại và gây ra một cuộc tranh luận mới.

Tin tức 24K99 Được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu chính phủ toàn cầu, giá vàng đã vượt qua mốc 2010 USD trong một cú trượt dốc và tiến gần hơn đến mức cao kỷ lục. Bằng chứng cho thấy lạm phát tiếp tục giảm ở châu Âu và Mỹ đang củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương châu Âu và các ngân hàng trung ương khác sẽ chấm dứt việc tăng lãi suất. Điều đó cũng thúc đẩy giá cổ phiếu và đè nặng lên đồng đô la. Dữ liệu tuần tới, đặc biệt là bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, có thể thách thức tâm lý thị trường hiện tại và gây ra một cuộc tranh luận mới.

Vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 12), vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.071,93 USD/ounce, tăng 35,91 USD, tương đương 1,76% và tăng 69,45 USD, tương đương 3,47% trong tuần này. Vàng giao ngay đạt mức cao nhất trong ngày là 2.075,35 USD vào thứ Sáu, chỉ kém 6 USD so với mức cao kỷ lục 2.081,95 USD được thiết lập vào ngày 4 tháng 5 năm nay.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, Nguồn:FX168)

Lạm phát chậm lại, vàng tỏa sáng

Giá vàng không chỉ vượt quá 2.000 USD mà còn vượt mức quan trọng là USD năm 2010 và chắc chắn sẽ thách thức các mức cao lịch sử. Vào tháng 11, vàng đạt mức giá đóng cửa hàng tháng cao nhất trong lịch sử.

Một yếu tố quan trọng thúc đẩy giá vàng tăng cao là lãi suất trái phiếu chính phủ toàn cầu giảm. Dữ liệu cho thấy lạm phát chậm lại nhanh hơn dự kiến ​​ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Úc trong tháng 11, khiến nhiều người Argentina xanh mặt vì ghen tị.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Đức tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,2%, so với 2,4% ở khu vực đồng euro (lạm phát lõi ở mức 3,6%). Dữ liệu này gần với mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Châu Âu hơn và cho thấy việc thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ là không cần thiết trong thời gian tới. Trước triển vọng kinh tế ảm đạm, cuộc tranh luận đang chuyển sang vấn đề thời điểm Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất. Những kỳ vọng như vậy đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ châu Âu đi xuống.

Trong khi nền kinh tế châu Âu chững lại thì nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ trên xu hướng. Những người tham gia thị trường đã học được trong tuần này rằng, Tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm của Hoa Kỳ trong quý 3 là 5,2%, cao hơn mức 4,9% được công bố trước đó. Điều này khẳng định rằng Mỹ vẫn còn lâu mới đạt được một cú hạ cánh nhẹ nhàng. Điều đó không có nghĩa là Fed sẽ tăng lãi suất hơn nữa, nhưng nó sẽ tạo cơ hội cho ngân hàng trung ương tăng lãi suất nếu lạm phát tăng trở lại.

Tuy nhiên, một số dấu hiệu cảnh báo đang xuất hiện. Sách màu be về điều kiện kinh tế của Fed cho thấy “hoạt động kinh doanh tiếp tục giảm nhẹ” từ đầu tháng 10 đến ngày 17/11. Số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục xu hướng tăng, tăng 86.000 người trong tuần kết thúc vào ngày 18/11, đạt mức cao nhất kể từ tháng 11/2021. #Ưu đãi hội viên VIP#

Nhận xét từ các quan chức Fed đã thay đổi trong tuần này. Tuy nhiên, quan điểm chung vẫn là hiện tại, Fed sẽ giữ nguyên chính sách của mình và tuân thủ phương châm giữ lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn”. Các quan chức Dovish đề cập rằng đã có đủ chính sách hạn chế, trong khi các quan chức diều hâu cảnh báo rằng họ sẽ ủng hộ việc tăng lãi suất hơn nữa nếu “tiến trình lạm phát bị đình trệ”.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hôm thứ Sáu đã hạ thấp kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất đáng kể trong tương lai, nói rằng còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng trước lạm phát.

Bất chấp một loạt các chỉ số tích cực về giá cả gần đây, lãnh đạo ngân hàng trung ương cho biết Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) có kế hoạch "duy trì chính sách hạn chế" cho đến khi các nhà hoạch định chính sách tin tưởng rằng lạm phát đang dần trở lại mức 2%.

Powell cho biết trong bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn tại Đại học Spelman ở Atlanta: “Còn quá sớm để kết luận một cách tự tin rằng chúng tôi đã đạt được lập trường đủ hạn chế hoặc suy đoán về thời điểm các chính sách có thể được nới lỏng.” “Chúng tôi sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu thời điểm thích hợp.” #Sự thay đổi chính sách của Fed#

Bất chấp những nhận xét diều hâu của Powell, vàng giao ngay đã tăng mạnh và đạt mức cao mới hàng ngày là 2.075,35 USD, được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của chỉ số đô la Mỹ.

Lợi suất thấp hơn, đồng đô la yếu hơn và giá cổ phiếu cao hơn cho thấy các điều kiện tài chính đang nới lỏng, điều này không hỗ trợ cho ý định của Fed. Điều đó làm tăng áp lực lên các quan chức để tránh những lời lẽ ôn hòa.

Chú ý đến dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ

Tuần tới, Ngân hàng Dự trữ Australia sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ, với lãi suất dự kiến ​​không thay đổi. Điều tương tự cũng áp dụng cho Ngân hàng Canada. Trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) ngày 12-13 tháng 12, Fed đã bước vào một "thời kỳ yên tĩnh", trong đó những người tham gia thị trường sẽ không được nghe các bài phát biểu từ các quan chức Fed.

Dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ đến từ thị trường lao động Mỹ. Báo cáo cơ hội việc làm của JOLTS sẽ được công bố vào thứ Ba tuần sau, số việc làm tư nhân ADP sẽ được công bố vào thứ Tư tuần sau và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố vào thứ Năm tuần sau. Cuối cùng là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu tới. Dữ liệu có thể có ý nghĩa đối với vàng.

Bằng chứng về một thị trường việc làm cân bằng hơn sẽ củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất và có thể đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục. Ngay cả khi dữ liệu phù hợp với kỳ vọng, nó có thể khiến giá vàng tăng thêm. Tuy nhiên, dữ liệu lạc quan cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt, điều này có thể củng cố đồng đô la và gây áp lực lên vàng.

Xu hướng tăng giá của vàng có thể vẫn còn nguyên do thị trường tập trung vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất thêm. Nếu trọng tâm chuyển sang hiệu quả hoạt động của nền kinh tế Mỹ thì đồng đô la Mỹ có thể bắt đầu lấy đà và điều đó có thể hạn chế khả năng tăng giá của kim loại. Với mức giá vàng hiện tại, điều này có thể dẫn đến một đợt giảm giá mạnh.

Triển vọng công nghệ vàng

Biểu đồ hàng tuần của trang web tài chính FXStreet cho thấy xu hướng tăng giá của vàng rất mạnh và hướng tới việc kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại gần 2.085 USD. Giá đóng cửa hàng tuần dưới 2.010 USD sẽ cho thấy vàng chưa sẵn sàng đạt các mức mới mọi thời đại. Các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ hàng tuần đang tăng. Tuy nhiên, xét đến mức độ của vàng, xu hướng tăng giá không phải là không có rủi ro và có thể bị sụt giảm mạnh.

Nếu giảm xuống dưới 2.010 USD, giá vàng có thể kéo dài mức giảm xuống 1.975 USD, với mức hỗ trợ mạnh tiếp theo là 1.930 USD. Về mặt tích cực, việc hợp nhất trên 2.050 USD sẽ dọn đường cho vàng kiểm tra mức 2.080 USD. Một đột phá tiếp theo sẽ chuyển trọng tâm sang 2.100 USD.

(Nguồn:FXStreet)

Xem trước vào tuần tới

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về triển vọng trong tuần tới, trong khi nhiều nhà phân tích thị trường hơn cũng lạc quan về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Tám nhà phân tích, tương đương 53%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, năm nhà phân tích, tương đương 33%, dự đoán giá vàng sẽ giảm, và hai nhà phân tích, tương đương 13%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco đã nhận được tổng cộng 763 phiếu bầu, những người tham gia thị trường vẫn lạc quan như họ đã thể hiện trong hai tuần qua. 495 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 65%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 155 người trả lời khác, tương đương 20%, mong đợi giá thấp hơn, trong khi 114 người trả lời, tương đương 15%, có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter vẫn lạc quan về vàng trong tuần tới do đồng đô la yếu hơn. Ông nói: “Miễn là đồng đô la đang trong xu hướng giảm, bạn có thể cho rằng xu hướng tăng là thuận lợi”.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết ông dự đoán giá vàng sẽ có xu hướng giảm vào tuần tới. “Điều chỉnh về mức 2010 USD/oz trước cuối năm, sau đó cao hơn,” ông nói.

Hansen nói thêm: “Chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng của vàng vào năm 2024 vì chúng tôi tin chắc rằng lãi suất đã đạt đỉnh và các quỹ cho ăn cũng như lợi suất thực sẽ bắt đầu giảm xuống”. “Tuy nhiên, với việc thị trường đã định giá một lượng lớn các biện pháp nới lỏng chính sách, một đợt phục hồi liên tục khó có thể xảy ra và niềm tin vào bạc và vàng sẽ tiếp tục bị thử thách.”

Everett Millman, giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho biết ông tin rằng giá vàng vẫn sẽ có mức tăng theo mùa dựa trên mức tăng gần đây.

Ông nói: “Tôi có xu hướng đồng ý rằng tính thời vụ tích cực sẽ vẫn có tác dụng”. "Vàng đã trải qua đợt tăng giá 'Ông già Noel' hàng năm trong 6 năm qua. Tôi không nghĩ điều này có gì khác biệt, mặc dù vàng chắc chắn đứng đầu phạm vi này."

Millman cho biết ông thực sự không thấy bất kỳ mức kháng cự mạnh nào đối với vàng. Ông nói: “Trên thực tế, tôi muốn chỉ ra rằng dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ khá mạnh mẽ”, “Chúng tôi đã điều chỉnh tăng GDP và lạm phát PCE chậm lại trong quý 3, nhưng bất chấp điều này, giá vàng vẫn tiếp tục tăng. Tôi nghĩ nếu giá vàng bị bán tháo thì giá vàng sẽ giảm trở lại một chút. “Tôi nghĩ thực tế không phải như vậy là điều rất đáng khích lệ đối với xu hướng tăng giá của vàng và nó có thể cung cấp mức hỗ trợ khá mạnh dưới mức 2.000 USD/ounce. "

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, tiếp tục duy trì quan điểm trung lập đối với vàng và ông kỳ vọng giá vàng sẽ tương đối không thay đổi vào tuần tới. “Vàng cần tiêu hóa mức tăng lớn vào đầu tháng 10 và đặc biệt là đầu tháng 11.”

Day nói thêm: “Vàng dễ bị tổn thương trước những diễn biến tiêu cực trong ngắn hạn”, “Nhưng khi các ngân hàng trung ương tiến tới chu kỳ thắt chặt, khả năng giá vàng sẽ tăng mạnh vào năm tới và có thể xa hơn nữa, ngay cả khi nền kinh tế rơi vào suy thoái, rõ ràng đang có lợi cho vàng”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu