Người dùng1691900217248Icd
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường sẽ đi về đâu vào năm 2024? Hướng dẫn đầy đủ nhất có tại đây: Cùng xem 9 ngân hàng lớn ở Phố Wall nói gì

2023-12-02 15:20:21
Bản tóm tắt:Chứng khoán Mỹ sẽ tăng mạnh vào năm 2023. Liệu chúng có thể tiếp tục tăng trong năm 2024? Hãy xem Phố Wall nói gì. ​

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, sau 1 năm 2022 trì trệ, thị trường chứng khoán đã tăng vọt vào năm 2023, với S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng hơn 20% và 50%.

Sự phục hồi kinh tế, lạm phát chậm lại và lãi suất có thể đạt đỉnh đã giúp các nhà đầu tư vượt qua lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái và quay trở lại với chứng khoán. Câu hỏi lớn mà các nhà đầu tư phải đối mặt hiện nay là liệu sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường có thể tiếp tục đến năm 2024 hay không và liệu nền kinh tế suy thoái và sự sụp đổ của thị trường chứng khoán sau đó có sắp xảy ra hay không.

Business Insider đã tổng hợp một danh sách đầy đủ các dự báo của Phố Wall về thị trường chứng khoán vào năm 2024.

Từ suy thoái kinh tế đến thị trường tăng trưởng tiếp tục, đây là những gì Phố Wall dự đoán sẽ xảy ra trong năm tới: #Chiến lược đầu tư 2024#

Nghiên cứu của BCA: Giảm giá, mục tiêu giá của S&P 500 là 3.300 điểm

Theo triển vọng của BCA Research cho năm 2024, S&P 500 có thể gặp sự cố tồi tệ nhất kể từ năm 2008 vào năm tới khi suy thoái kinh tế bắt đầu.

BCA Research cho biết: “Các cuộc suy thoái ở Mỹ và khu vực đồng euro đã bị trì hoãn nhưng không thể tránh khỏi trong năm nay. Trừ khi chính sách tiền tệ nới lỏng đáng kể, các thị trường phát triển sẽ vẫn trên con đường suy thoái. Do đó, cán cân rủi ro/lợi nhuận khá bất lợi đối với cổ phiếu”.

Nếu Fed cắt giảm lãi suất nhanh chóng, chứng khoán có thể tránh được mức giảm mạnh như vậy trong năm tới, nhưng BCA Research không nín thở vì họ không kỳ vọng lạm phát sẽ giảm nhanh.

“Chúng tôi vẫn ở trong phe chống lạm phát, nhưng không hy vọng lạm phát sẽ chậm lại đủ nhanh để Fed và ECB cắt giảm lãi suất kịp thời nhằm ngăn chặn tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh. Trừ khi một cuộc suy thoái sắp xảy ra hoặc lạm phát sụp đổ hoàn toàn, Fed khó có thể cắt giảm lãi suất trước mùa hè tới", BCA Research cho biết.

BCA Research cho rằng nếu nền kinh tế suy giảm trong năm tới, chỉ số S&P 500 sẽ dao động trong khoảng 3.300-3.700 điểm trước khi hồi phục trở lại.

JP Morgan: Giảm giá, mục tiêu giá của S&P 500 là 4.200 điểm

JPMorgan Chase cho biết định giá cao, lãi suất cao, tiêu dùng yếu, rủi ro địa chính trị gia tăng và nguy cơ suy thoái kinh tế khiến họ không mấy tin tưởng rằng chứng khoán sẽ tăng cao hơn vào năm 2024.

Marko Kolanovic và Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan cho biết trong báo cáo triển vọng năm 2024 của họ: “Chúng tôi dự đoán thị trường chứng khoán sẽ phải đối mặt với bối cảnh vĩ mô khó khăn hơn trong năm tới, với xu hướng tiêu dùng yếu hơn trong bối cảnh tâm lý và định vị nhà đầu tư có sự đảo ngược trên diện rộng”.

JPMorgan cho biết: “Thị trường cổ phiếu hiện đang được định giá quá cao, với mức biến động gần mức thấp lịch sử, trong khi rủi ro địa chính trị và chính trị vẫn tăng cao. Chúng tôi dự đoán cổ phiếu sẽ giảm so với mức hiện tại do tăng trưởng thu nhập doanh nghiệp toàn cầu mờ nhạt”.

Morgan Stanley: Trung lập, mục tiêu giá của S&P 500 là 4.500 điểm #Xu hướng của các đại gia tài chính#

Morgan Stanley kỳ vọng chứng khoán Mỹ sẽ không thay đổi vào năm 2024, nhưng một số lĩnh vực hoạt động tốt hơn những lĩnh vực khác.

Theo công ty, vị trí dẫn đầu trong số các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn có thể tiếp tục duy trì vào đầu năm tới nhưng cuối cùng sẽ sụp đổ.

Morgan Stanley cho biết: “Câu hỏi dành cho các nhà đầu tư hiện nay là liệu các nhà lãnh đạo có thể nâng những người tụt hậu lên mức hiệu quả hoạt động của họ hay không, hoặc liệu những kẻ tụt hậu cuối cùng có lấn át khả năng của các nhà lãnh đạo trong việc tiếp tục cung cấp dịch vụ trong môi trường vĩ mô đầy thách thức này hay không. "

Morgan Stanley cho biết: “Chúng tôi tin rằng những động lực này có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến đầu năm 2024 trước khi đạt được sự phục hồi thu nhập bền vững (cuối cùng chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng thu nhập là 7% trong năm tới).

Morgan Stanley khuyến nghị các nhà đầu tư tránh các cổ phiếu công nghệ giá cao và thay vào đó tập trung vào các cổ phiếu tăng trưởng phòng thủ, thường thấy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tiện ích và hàng tiêu dùng thiết yếu, cũng như các cổ phiếu chu kỳ sau, thường thấy trong lĩnh vực công nghiệp và năng lượng.

Goldman Sachs: Trung lập, mục tiêu giá S&P 500 là 4.700 điểm

Goldman Sachs kỳ vọng S&P 500 sẽ kết thúc năm 2024 cao hơn một chút so với mức hiện tại, vì chứng khoán đã ở trong vùng “đi ngang đáng kể” kể từ năm 2022.

Goldman Sachs cho biết: “Dự báo đồng thuận của chúng tôi nhìn chung phù hợp với tốc độ tăng trưởng thu nhập vì lãi suất cao hơn kéo dài khiến việc định giá khó có thể mở rộng từ đây trở đi. Trên cơ sở có trọng số, chúng tôi kỳ vọng cổ phiếu toàn cầu sẽ đạt mức sinh lời 8% và tổng lợi nhuận là 10% trong năm tới, đưa chúng đến gần mức cao nhất của phạm vi ổn định mà chúng đã đạt được kể từ năm 2022. "

Miễn là tránh được suy thoái kinh tế, thu nhập của doanh nghiệp cũng sẽ duy trì ở mức ổn định trong năm tới, hỗ trợ giá cổ phiếu.

"Thu nhập doanh nghiệp hiếm khi giảm trong trường hợp không có suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, việc thiếu tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ và định giá ban đầu cao hơn (đặc biệt là ở cổ phiếu Hoa Kỳ), cũng như phí bảo hiểm rủi ro vốn cổ phần thấp, tạo ra lợi nhuận so với tiền mặt. Nhìn chung, triển vọng chung về cơ sở điều chỉnh theo rủi ro là không thú vị”, Goldman Sachs nói.

Bank of America: Tăng giá, mục tiêu giá của S&P 500 là 5.000 điểm

Bank of America đang lạc quan về cổ phiếu vào năm 2024 khi Cục Dự trữ Liên bang đã đạt được tiến bộ lớn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ sau hơn một năm tăng mạnh lãi suất và liên tục cắt giảm bảng cân đối kế toán.

Chúng tôi lạc quan không phải vì kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất mà vì những gì Fed đã đạt được. Savita Subramanian của Bank of America cho biết trong báo cáo triển vọng năm 2024: “Các doanh nghiệp đã thích nghi với lãi suất và lạm phát cao hơn”.

Nó cũng giúp các nhà đầu tư tập trung vào một cuộc suy thoái tiềm ẩn, chú ý đến tin xấu hơn là tin tốt.

Bank of America cho biết: “Chúng ta đã vượt qua được sự bất ổn vĩ mô lớn nhất. Thị trường đã vượt qua những cú sốc địa chính trị đáng kể và tin tốt là chúng ta đang nói về những tin xấu”.

Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC): Bullish, mục tiêu giá S&P 500 là 5.000 điểm

Triển vọng của Ngân hàng Hoàng gia Canada vào năm 2024 cho thấy mức tăng mạnh 9% của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ trong tháng 11 có thể đã nhận ra một số lợi nhuận tiềm năng trong năm 2024 trước thời hạn, nhưng vẫn còn cơ hội để đạt được nhiều hơn nữa trong tương lai.

Động lực chính đằng sau mức tăng dự kiến ​​​​trong năm tới có thể là do lạm phát tiếp tục giảm.

RBC cho biết: "Ngụ ý trong các mô hình (định giá của chúng tôi) là quan điểm cho rằng lạm phát lành tính dai dẳng có thể tạo ra nhiều tác động lớn trong việc hỗ trợ tỷ lệ giá trên thu nhập và phân tích của chúng tôi cho thấy điều này đã xảy ra từ những năm 1970. đã xảy ra trước đây." "Mô hình này là dự báo mang tính xây dựng nhất của chúng tôi cho năm 2023 và nếu ông già Noel xuất hiện vào tháng 12 thay vì Grinch thì nó có thể sẽ chính xác nhất."

Ngân hàng Canada nói thêm rằng mặc dù cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 có thể làm tăng sự bất ổn của thị trường nhưng mức tăng trung bình của S&P 500 trong một năm bầu cử tổng thống là khoảng 7,5%. “Thống kê này cho chúng ta biết rằng bất kỳ năm bầu cử tổng thống nào cũng đều là nguồn gốc gây bất ổn cho thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, RBC cho biết: “Với tất cả các khía cạnh bất thường của cuộc bầu cử năm 2024, đây có vẻ là một cách thích hợp để suy nghĩ về bối cảnh chính trị cho cổ phiếu vào năm 2024”.

Federated Hermes: Tăng giá, mục tiêu giá của S&P 500 là 5.000 điểm

Giám đốc chiến lược cổ phiếu Phil Orlando tại Allied Hermès, cho biết xu hướng cơ bản của cổ phiếu mạnh có thể tiếp tục kéo dài đến năm 2024.

Orlando cho biết vào tháng trước: “Chúng tôi nghĩ lượng tồn kho sẽ tiếp tục tăng cao hơn, từ 4.100 lên 4.500. Chúng tôi cho rằng đây là một xu hướng khả thi”.

Orlando cho rằng sự lạc quan của ông là do ông tin rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Ông nói: "Thị trường trái phiếu đã gây gánh nặng cho Fed kể từ lần cuối cùng họ tăng lãi suất vào tháng 7. Theo quan điểm của tôi, điều này cho phép Fed lùi lại và nói," Bạn biết không, chúng tôi không phải tăng lãi suất lần nữa.' Chúng ta có thể ngồi yên và để lạm phát chậm lại trong năm tới.'"

Deutsche Bank: Tăng giá, mục tiêu giá của S&P 500 là 5.100 điểm

Triển vọng của Deutsche Bank đối với chứng khoán vào năm 2024 cho thấy khi lạm phát hạ nhiệt và tăng trưởng GDP vẫn ổn định, nền kinh tế Mỹ đang tiến gần đến một cú hạ cánh nhẹ nhàng, đây là một kịch bản tốt cho chứng khoán.

Ngân hàng cho biết ngay cả khi một cuộc suy thoái xảy ra vào năm 2024, nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến giá cổ phiếu vì hầu hết các nhà đầu tư đã dự đoán trước điều đó.

Ngân hàng kỳ vọng S&P 500 sẽ tăng khoảng 10% lên 5.100 vào năm 2024, với mức tăng có thể tăng gần gấp đôi lên khoảng 19% trong kịch bản thị trường giá lên nếu nền kinh tế tránh được suy thoái.

Ngân hàng Montreal (BMO): Tăng giá, mục tiêu giá của S&P 500 là 5.100 điểm

Theo triển vọng của BMO cho năm 2024, khi thị trường tăng trưởng bước vào năm thứ hai, chứng khoán sẵn sàng cho một năm tăng trưởng vững chắc khác vào năm 2024, ngay cả khi suy thoái kinh tế trở thành hiện thực.

BMO cho biết lạm phát giảm, lãi suất giảm, thị trường việc làm mạnh mẽ và lợi nhuận doanh nghiệp tăng sẽ thúc đẩy cổ phiếu tăng thêm trong năm tới.

BMO cho biết: “Chúng tôi tin rằng hiệu suất và các nguyên tắc cơ bản của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ vào năm 2023 tuân theo quan điểm của chúng tôi, tạo tiền đề cho những gì chúng tôi vẫn tin là con đường tăng trưởng thu nhập, xu hướng định giá và hiệu suất giá thông thường có thể xảy ra trong vòng 3 đến 5 năm tới”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu