Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

CPI Hoa Kỳ và các bài phát biểu bom tấn của Yellen đã thành công! Chuông báo động giảm giá mức 1981 của vàng đã vang lên, đồng đô la Mỹ chờ đợi sự trở lại của “diều hâu” Fed và Bitcoin lóe lên tín hiệu gia nhập giảm giá.

2023-12-13 12:27:19
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ giảm xuống 103,78 ở châu Á vào thứ Tư, CPI của Mỹ tăng phù hợp với kỳ vọng và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen đã đưa ra dự đoán hạ cánh nhẹ nhàng. Những quan điểm diều hâu của Fed đã sẵn sàng ra đi, hồi chuông báo động giảm giá đang vang lên đối với vàng ở mức 1981 USD và Bitcoin đang có dấu hiệu gia nhập khi giá giảm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (13/12) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,78, không có bất ngờ nào về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 11 và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã đưa ra dự đoán hạ cánh nhẹ nhàng. Sự đồng thuận hiện tại trên thị trường là Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm sau, thay vì tháng 3 như họ đã đặt cược mạnh mẽ trước đó. Gold News đã gióng lên hồi chuông cảnh báo giá xuống đối với đồng đô la Mỹ năm 1981, và các nhà giao dịch lo ngại rằng phe “diều hâu” sẽ quay trở lại mạnh mẽ trong cuộc họp báo sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang. Bitcoin đang nhấp nháy tín hiệu đầu vào giảm giá, lập luận rằng đợt thoái lui hiện tại là lành mạnh và sẽ xảy ra.

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố ngày 12 tháng 12 cho thấy CPI của Hoa Kỳ trong tháng 11 tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, giống như kỳ vọng của thị trường và giá trị trước đó là 3,2%; CPI lõi tăng 4,0% so với cùng kỳ trong tháng 11, phù hợp với kỳ vọng của thị trường và giá trị trước đó là 4,0%. Trước đó, chỉ số CPI của Mỹ trong tháng 10 đã tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn kỳ vọng của thị trường, giá trị trước đó là 3,7%.

Dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho thấy giá thuê nhà, chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm xe cơ giới đã tăng trong tháng 11. Giá quần áo, đồ đạc trong nhà, thông tin liên lạc và giải trí đều giảm trong tháng.

Khi tin tức CPI vừa được công bố, vàng đã tăng hơn 10 USD trong thời gian ngắn, nhưng sau đó lại giảm xuống còn 1.980 USD. Chỉ số đô la Mỹ giảm khi sự tập trung chuyển sang quyết định của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng thời, lãi suất trái phiếu Mỹ giảm, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm lần lượt ở mức 4,71%, 4,23% và 4,22%.

Yellen cho biết hôm thứ Ba rằng nền kinh tế Mỹ đang tiến tới kiềm chế lạm phát mà không bị suy thoái nghiêm trọng. Điều này có nghĩa là nền kinh tế Mỹ có thể đạt được cái gọi là “hạ cánh mềm”. Bà nói: “Theo quan điểm của tôi, lạm phát đang giảm đáng kể, thị trường lao động vẫn mạnh, nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng và tôi tin rằng chúng ta đang trên đường hạ cánh nhẹ nhàng”.

Bà đề cập rằng dữ liệu cho thấy lạm phát đang giảm trở lại mục tiêu 2% của Fed và chặng cuối của hành trình đạt được mục tiêu đó dường như không gây khó khăn cho người Mỹ. Bà nói thêm rằng lạm phát đã giảm đáng kể và không có lý do gì khiến nó không giảm xuống mức mục tiêu của Fed. “Cá nhân tôi không thấy có lý do gì để nghĩ rằng chặng cuối sẽ đặc biệt khó khăn.”

Người Mỹ không kỳ vọng vấn đề lạm phát sẽ tiếp tục kéo dài, và Yellen chỉ ra rằng điều này sẽ giúp nền kinh tế Mỹ dần dần giảm tốc độ tăng giá; Trong những thời kỳ lạm phát trước đây, người Mỹ kỳ vọng giá cả sẽ tăng cao, điều này buộc Fed phải giữ lãi suất đủ cao để gây ra tình trạng thất nghiệp tràn lan nhằm giảm lạm phát.

Yellen cho rằng vì kỳ vọng lạm phát nằm trong tầm kiểm soát nên chúng ta chỉ cần để nền kinh tế hoạt động bình thường và thị trường lao động trở lại trạng thái toàn dụng để giảm lạm phát.

Trọng điểm là, khi được hỏi liệu lạm phát tiến triển có cho phép Fed cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến ​​hay không, Yellen từ chối bình luận về cách Fed nên hành động. Nhưng bà cho biết lạm phát giảm có nghĩa là lãi suất thực tế được điều chỉnh theo lạm phát đang tăng lên do Fed giữ nguyên lãi suất danh nghĩa.

Bà nhấn mạnh: “Tất nhiên, các yếu tố khác không đổi, khi lạm phát giảm, lãi suất thực có xu hướng tăng, Điều này ở một khía cạnh nào đó sẽ dẫn đến việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Vì vậy, đây là yếu tố ảnh hưởng tới định hướng quyết định lãi suất của Fed. "

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất trong tuần này, nhưng thị trường sẽ tập trung nhiều hơn vào cuộc họp báo sau quyết định này. Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể sẽ nhắc lại rằng ông và các đồng nghiệp muốn thấy mức tăng giá giảm bền vững hơn trước khi nới lỏng chính sách.

Theo công cụ Fed Watch của CME, dự kiến ​​sẽ không có đợt tăng lãi suất nào tại cuộc họp vào thứ Tư, khi các thị trường đặt cược vào khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm 2024.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng vẫn kiên cường, các chỉ số vẫn yếu

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ báo trên biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ phản ánh một bức tranh hỗn hợp, với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng âm và độ dốc âm, cho thấy đà mua đang suy yếu. Điều này một lần nữa được xác nhận bởi trạng thái của chỉ báo Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), cho thấy các thanh màu xanh lá cây giảm dần.

Trái ngược với những dấu hiệu ngắn hạn, đường trung bình động đơn giản (SMA) minh họa một xu hướng tăng giá rộng hơn. Chỉ số Đô la Mỹ vẫn ở trên mức trung bình động 20 ngày và cao hơn mức trung bình động 200 ngày, nhấn mạnh rằng bất chấp xu hướng giảm giá tạm thời, phe bò vẫn chiếm ưu thế trong khung thời gian rộng hơn.

Tuy nhiên, vị trí của Chỉ số Đô la Mỹ nằm dưới mức trung bình động 100 ngày cho thấy sự cần thiết phải thận trọng và khả năng bước vào giai đoạn hợp nhất hoặc thoái lui trong thời gian ngắn. Chuyển động đang diễn ra trên biểu đồ có thể được xem là lúc phe gấu đang thở dốc trong khi phe bò vẫn kiên cường.

"Hỗ trợ là 103,70, 103,50 và 103,30, đường trung bình động 20 ngày và mức kháng cự là 104,50, 104,50 và 104,70, đường trung bình động 100 ngày."

Phân tích kỹ thuật vàng: Hỗ trợ chính được kiểm tra trong tín hiệu giảm giá

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã kiểm tra thêm mức hỗ trợ gần mức thoái lui thấp nhất là 1.976 USD, cũng như mức thoái lui Fibonacci 78,6% là 1.975 USD. Hơn nữa, hành động giá hiện tại đã mô tả mô hình nến sao băng giảm giá. Nó cho thấy một đợt phục hồi thất bại trước đó trong phiên trước khi giảm xuống dưới mức giá mở cửa. Vàng hiện đang giao dịch gần mức thấp nhất trong ngày và đang trên đà đóng cửa ở quý dưới của phạm vi trong ngày, tức là giá giảm. Nếu nến giảm giá phá vỡ dưới mức thấp 1,977 USD thì mức thấp 1,976 USD có nguy cơ bị phá vỡ theo hướng giảm.

Với sự sụt giảm mạnh của vàng từ mức cao nhất mọi thời đại gần đây là 2.135 USD, một đợt giảm giá sâu hơn sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Nếu việc tiếp tục giảm giá kích hoạt vùng giá thấp hơn tiếp theo, bạn sẽ cần theo dõi các dấu hiệu hỗ trợ gần 1,967 USD đến 1,960 USD. Nó bao gồm đường trung bình động 50 ngày và các mức đỉnh dao động trước đó từ tháng 2 năm 2023.

Liệu mức dao động thấp gần đây ở mức 1.932 USD có khả năng được kiểm tra dưới dạng hỗ trợ không? Tất nhiên, nếu vượt qua mức 1960, vàng sẽ kiểm tra vùng 1932 tiếp theo. Xem xét mức độ nghiêm trọng của sự sụt giảm, việc phá vỡ dưới mức dao động thấp dường như có thể xảy ra vào thời điểm đó. Mức thoái lui Fibonacci 61,8% của xu hướng tăng lớn hơn cũng kết thúc ở mức 1.934 USD, đây là mức thấp hàng tháng.

Nếu giá tiếp tục giảm, vùng giá 1.915 USD sẽ là mục tiêu tiếp theo trong chương trình nghị sự. Đây là điểm hoàn thành của mô hình ABCD giảm dần, nơi hai chân giảm dần sẽ khớp với nhau. Đầu tiên, nó giảm từ điểm A xuống điểm B, sau đó là một đợt phục hồi ngắn. Khoảng cách giá tương tự sau đó được trừ đi từ đỉnh xoay thứ cấp tại điểm C để đến mục tiêu tại điểm D.

Do tầm quan trọng của khu vực giá 1932 USD, việc di chuyển đến gần khu vực này có thể nhanh chóng làm suy yếu mức dao động thấp này, cuối cùng loại bỏ những người nắm giữ yếu kém. Điều này là do đà giảm bắt đầu gần mức cao gần đây là 2.135 USD và có thể bắt đầu yếu đi nếu nó phá vỡ dưới mức 1.932 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Mua ở mức thấp, bán ở mức cao?

Bitcoin phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là khơi dậy xu hướng tăng sau khi trải qua đợt giảm giá lớn nhất trong một ngày vào năm 2023. CoinTelegraph lưu ý rằng sau khi giảm xuống mức thấp 40.200 USD vào thời điểm đóng cửa hàng tuần vào ngày 10 tháng 12, nó tiếp tục phục hồi các khoản lỗ.

Khi hành động giá Bitcoin tạm dừng sau đợt tăng giá bền vững mà nhiều người tin rằng đã quá hạn, các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới sẽ xuất hiện. Với những ngày sắp tới đã cung cấp một loạt các yếu tố kích hoạt biến động tiềm năng, sân khấu đã sẵn sàng cho một cuộc đối đầu có thể liên quan đến thị trường tiền điện tử.

Mặc dù gây đau đớn cho những nhà đầu cơ giá lên muộn nhưng giá Bitcoin đã giảm 7,5% sau khi đóng cửa hàng tuần, tạo ra một hình thức thiết lập lại cho thị trường tiền điện tử đang điên cuồng. Sự đồng thuận là điều này là cần thiết vì các cuộc biểu tình không được kiểm soát thường dẫn đến phản ứng bạo lực nếu chúng kéo dài.

(Nguồn:Twitter)

John Bollinger, người tạo ra chỉ báo biến động Dải bollinger, đã lưu ý trong một phản hồi trên Twitter: “Mở rộng quá mức, do đó, một đợt thoái lui là điều cần thiết”.

“Nó sẽ dừng đúng chỗ, điều này không thường xuyên xảy ra và bây giờ chúng ta sẽ xem liệu mức hỗ trợ có được giữ vững hay không.”

(Nguồn:Twitter)

Dải Bollinger đề cập đến dữ liệu của Dải Bollinger và đi kèm với biểu đồ cho thấy sức mạnh của đợt tăng giá mới nhất so với bối cảnh sức mạnh giá Bitcoin gần đây. Trên khung thời gian hàng ngày, sự suy giảm đã đưa Bitcoin trực tiếp đến dải giữa trong Dải Bollinger, khiến cho đợt thoái lui trở thành một động thái trong sách giáo khoa và mang lại sự lạc quan cho tương lai.

Trong khi đó, Bollinger cảnh báo về việc thắt chặt ngày càng tăng vào tuần trước, đây có thể là cảnh báo sớm về đỉnh cục bộ.

Nhìn vào hành vi của các nhà giao dịch khối lượng lớn, một số nhà bình luận đang nhìn thấy những dấu hiệu đáng khích lệ sau khi lãi suất mở tăng vọt để phản ứng với sự sụt giảm. Tài nguyên giao dịch Material Indicators đã tải lên bản in tính thanh khoản của sổ đặt hàng BTC/USDT trên Binance qua đêm, cho thấy mức hỗ trợ mới ở mức 38.500 USD.

Mặc dù ở mức dưới 40.000 USD và là mức đáy của tuần này, nhưng các Chỉ báo Vật chất cho thấy rằng giá thầu “quy mô tổ chức” hiện có thể quay trở lại, nhưng có thể cần thận trọng.

Phân tích kèm theo kết luận: “Không rõ liệu họ có bắt đầu tích lũy hợp pháp ở các mức này hay họ chỉ mua ở mức thấp và bán ở mức cao. Rốt cuộc, chúng ta có quyết định tăng lãi suất của Fed trong tuần này và bài phát biểu của Powell thường hữu ích trong việc giảm thiểu một số biến động”, nó nói thêm.

(Nguồn:Twitter)

Nhà giao dịch tiền điện tử Skew cũng xem xét tương tự khả năng thao túng của các nhà giao dịch lớn, viết: “Nhận thấy một số thay đổi trong tâm lý của những người chơi giao ngay lớn, những người trước đây rất ráo riết theo đuổi giá. Tâm lý hiện tại dường như là mua ở mức thấp và bán ở mức cao cho đến khi độ sâu giá thầu và tính thanh khoản được cải thiện, cho phép dòng vốn đáng kể quay trở lại. "

Skew đặt các khu vực giá chính cho Bitcoin trong khoảng từ 38.000 đến 40.000 USD và 44.000 đến 45.000 USD.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu