Người dùng1691230223314xrY
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Kế hoạch 1,5 nghìn tỷ USD của Biden hoạt động! Việc làm ở Mỹ đang “khởi sắc” và tỷ lệ việc làm của phụ nữ tăng cao kỷ lục! Ngoài tiền lương, nhân tài coi trọng công ty hơn...

2023-08-05 17:27:02
Bản tóm tắt:Có bằng chứng cho thấy chi tiêu của chính phủ hiện đang giúp duy trì thị trường việc làm và thúc đẩy tăng trưởng. Việc tuyển dụng của chính quyền tiểu bang và địa phương đã tăng mạnh trở lại, và hoạt động xây dựng tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên (đã tạo thêm gần 200.000 việc làm vào năm ngoái) nhờ các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng và sản xuất. Với mức lương tăng và sự linh hoạt để làm việc tại nhà hoặc điều chỉnh giờ làm việc, một số lượng lớn phụ nữ đang dần gia nhập lực lượng lao động. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của phụ nữ từ 25 đến 54 tuổi đạt mức cao kỷ lục trong mùa hè này, vượt xa mức trước đại dịch. Chăm sóc sức khỏe, trợ giúp xã hội và chính phủ cũng là những ngành có lịch sử mang lại cơ hội lớn nhất cho phụ nữ. Người Mỹ vẫn khao khát việc làm và điều đó gửi một thông điệp quan trọng tới các nhà tuyển dụng rằng nhân viên háo hức hơn khi gia nhập các công ty trả lương cao hơn và mang lại sự linh hoạt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, The Washington Post vào thứ Sáu (ngày 4 tháng 8) đã chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ đang ở giữa một sự bùng nổ lao động tuyệt vời và bất ngờ. Năm ngoái, hơn 3,1 triệu công nhân đã gia nhập lực lượng lao động, nghĩa là những người này bắt đầu tìm việc và phần lớn được tuyển dụng theo cách mà ít ai có thể đoán trước được.

(Nguồn ảnh:The Washington Post

Mức tăng gần 2% lao động chưa từng thấy kể từ thời kỳ bùng nổ công nghệ từ tháng 7 năm 1999 đến tháng 7 năm 2000 và phổ biến hơn vào những năm 1970 và 1980.

Việc sa thải đã tăng lên vào năm ngoái khi nhiều chuyên gia dự đoán một cuộc suy thoái. Họ tin rằng cách duy nhất để giảm lạm phát là thất nghiệp hàng loạt.

Thay vào đó, Hoa Kỳ đang trải qua cái mà một số nhà kinh tế gọi là "giảm phát hoàn hảo", trong đó lạm phát giảm mạnh trong khi các doanh nghiệp tiếp tục tuyển dụng.

Tuy nhiên, theo thời gian, nhiều người tìm việc đã giảm dần mức tăng lương, vì các công ty không còn cần người lao động một cách tuyệt vọng như mùa hè năm ngoái. Khi những người thất nghiệp có việc làm, thu nhập của họ tăng lên và mức tiêu dùng của họ cũng tăng theo.

(Nguồn:Cục thống kê lao động Mỹ, The Washington Post)

Mặc dù trước đây chúng tôi nằm trong số những người hoài nghi và tin rằng kế hoạch giải cứu nước Mỹ trị giá 1,5 nghìn tỷ USD của Tổng thống Biden là quá lớn và đã dẫn đến lạm phát cao.

Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy chi tiêu của chính phủ hiện đang giúp duy trì thị trường việc làm và thúc đẩy tăng trưởng. Việc tuyển dụng của chính quyền tiểu bang và địa phương đã tăng mạnh trở lại, và hoạt động xây dựng tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên (đã tạo thêm gần 200.000 việc làm vào năm ngoái) nhờ các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng và sản xuất.

Ngoài ra, phụ nữ cũng đang thúc đẩy sự thịnh vượng của lực lượng lao động. Với mức lương tăng và sự linh hoạt để làm việc tại nhà hoặc điều chỉnh giờ làm việc, một số lượng lớn phụ nữ đang dần gia nhập lực lượng lao động. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của phụ nữ từ 25 đến 54 tuổi đạt mức cao kỷ lục trong mùa hè này, vượt xa mức trước đại dịch.

Những lợi ích đặc biệt đáng chú ý đối với các bà mẹ có con nhỏ. Các ngành có sự bùng nổ tuyển dụng mới nhất - chăm sóc sức khỏe, trợ giúp xã hội và chính phủ - cũng có lịch sử mang lại nhiều cơ hội nhất cho phụ nữ. Kết quả là, nhân viên nữ hiện chiếm một nửa dân số Hoa Kỳ. Cột mốc này chỉ đạt được hai lần trong lịch sử nước Mỹ.

Dấu hiệu cho thấy người Mỹ vẫn khao khát việc làm, và nó có một thông điệp quan trọng cho các nhà tuyển dụng, Nghĩa là, nhân viên háo hức hơn khi gia nhập các công ty có mức lương cao hơn và sự linh hoạt nhất định.

Việc điều chỉnh lại lực lượng lao động sau đại dịch có thể thúc đẩy sự bùng nổ năng suất. Dữ liệu được công bố trong tuần này cho thấy sản lượng hàng giờ đã tăng mạnh trong quý thứ hai. Một lượng lớn người đang chuyển từ những công việc đòi hỏi kỹ năng thấp, lương thấp sang những công việc đòi hỏi kỹ năng cao, lương cao.

Trong khi đó, những người lao động nói rằng họ hạnh phúc nhất trong nhiều thập kỷ qua vì công việc của họ phù hợp hơn với sở thích và lối sống của họ.

Mặc dù phần lớn tin tốt này là kết quả của thị trường lao động thắt chặt và nền kinh tế trở lại bình thường sau đại dịch, nhưng gói kích thích lớn của chính phủ đã đóng một vai trò tích cực.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu