Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc và Hoa Kỳ đang tạo ra cơn bão "tách USDT"! Trung Quốc bị kết tội "buôn bán ngoại hối" Forbes: Mỹ sẽ có động thái "cấm" và loại bỏ nó khỏi kệ vào năm sau

2023-12-20 15:49:04
Bản tóm tắt:Tòa án Trung Quốc xác định giao dịch USDT là tội buôn bán ngoại hối và có thể phải chịu mức án tối đa hơn 5 năm tù. Hướng tới năm 2024, Forbes cho biết Hoa Kỳ sẽ có hành động để quản lý USDT và cấm nó khỏi kệ. Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể đang thực hiện một đợt tách tách stablecoin mới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: USDT, đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ lớn nhất thế giới, đã tách khỏi đấu thầu hợp pháp vào đầu tuần này, đạt mức thấp 0,9986 USD. Tòa án Trung Quốc xác định giao dịch USDT là tội buôn bán ngoại hối và có thể phải chịu mức án tối đa hơn 5 năm tù. Sau khi nhà phát hành USDT Tether gần đây tuyên bố đưa FBI vào nền tảng này, hướng tới năm 2024, Forbes cảnh báo rằng Hoa Kỳ sẽ quản lý USDT và cấm nó khỏi kệ hàng, cho thấy rằng một cơn bão tách biệt stablecoin có thể đang hình thành giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Tại thị trường Trung Quốc, việc mua USDT với giá rẻ và sau đó bán lại để kiếm lợi nhuận có thể là bất hợp pháp. Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Quảng Đông chia sẻ tiền án ngày 16/12 cho rằng bị cáo đã dùng tiền mặt để mua USDT từ các nhà đầu tư bán lẻ trong vòng tròn tiền tệ với giá thấp hơn giá nền tảng, sau đó bán lại theo tỷ giá đô la Mỹ. ngày hôm đó, kiếm được chênh lệch giá và thu lợi nhuận từ nó. Tòa án xác định hành động này giống hành vi “buôn bán ngoại hối trái phép” và cấu thành tội phạm kinh doanh trái phép.

Theo Điều 225, Khoản 4 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, những người bị kết án và bị trừng phạt về tội kinh doanh trái phép có thể bị phạt tù có thời hạn không quá 5 năm hoặc bị giam giữ hình sự; nếu tình tiết đặc biệt nghiêm trọng, mức phạt cao nhất là trên 5 năm tù có thời hạn.

Tác giả bài báo của Forbes, Sean Stein Smith, phó giáo sư Khoa Kinh tế Kinh doanh tại Đại học Thành phố New York, kỳ vọng ngành công nghiệp mã hóa vào năm 2024 và chỉ ra rằng Tether sẽ được kiểm toán hoặc hủy niêm yết, công ty sẽ phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn về mặt pháp lý trong tương lai vì sự thiếu minh bạch trong chính sách phát hành, các câu hỏi về việc bổ sung nguồn dự trữ và sự miễn cưỡng của ban lãnh đạo khi xuất hiện ở Hoa Kỳ.

(Nguồn:Forbes)

Smith cảnh báo các nhà đầu tư rằng mặc dù USDT là loại stablecoin lớn nhất và thanh khoản cao nhất trên thị trường, nhưng năm 2024 cũng sẽ trở thành một năm quan trọng đối với sự tồn tại của Tether khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ tiếp tục gây áp lực thực thi.

Smith cho biết: “Nếu Tether không thể giải quyết các vấn đề tồn tại lâu dài của mình, nó sẽ đối mặt với nguy cơ bị hủy niêm yết”.

Không giống như các công ty Circle và Paxos có trụ sở tại Hoa Kỳ, trụ sở chính của Tether tại Quần đảo Virgin thuộc Anh có truyền thống cung cấp cho nó một mức độ che chở nhất định từ các cơ quan quản lý Hoa Kỳ, những người thường coi công ty này có phần “lừa đảo” so với các công ty cùng ngành truyền thống.

Kể từ thứ Tư (20 tháng 12) tại châu Á, stablecoin USDT đã nối lại mức ổn định với đồng đô la Mỹ, chạm mức thấp 0,9986 USD vào đầu tuần. Cú đòn từ Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể làm giảm thêm tâm lý nhà đầu tư.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Cựu giám đốc danh mục đầu tư chứng khoán L/S Travis Kling cũng nhấn mạnh rằng Tether tồn tại vì chính phủ Hoa Kỳ cho phép nó tồn tại. Ông nói rằng Tether hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ và nếu chính phủ Hoa Kỳ quyết định thay đổi lập trường của mình vì lý do nào đó, Tether có thể biến mất nhanh chóng.

CCN đưa tin rằng Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã ban hành mức phạt 42 triệu USD vào năm 2021, Từ việc S&P Global đánh giá kém USDT so với các stablecoin đối thủ, Tether luôn phải hứng chịu những lời chỉ trích.

Tuy nhiên, những cáo buộc gần đây rằng USDT được sử dụng để tài trợ cho khủng bố dường như đã đưa Tether vào chế độ quản lý rủi ro. Sau khi Hamas phát động cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10, các chính trị gia Hoa Kỳ đã kêu gọi hành động để ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử để tài trợ cho khủng bố.

Thực sự không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy những người như Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Elizabeth Warren nắm bắt cơ hội để nói tiêu cực về tiền điện tử. Tuy nhiên, công ty phải đối mặt với một mối đe dọa tuyên truyền mới khi Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis thân thiện với tiền điện tử kêu gọi một cuộc điều tra về mối quan hệ của Tether với Hamas.

Trong một lá thư gửi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Lummis cáo buộc Tether cố tình tạo điều kiện cho các hành vi vi phạm luật trừng phạt hiện hành.

(Nguồn:Twitter)

Vào ngày 15 tháng 12, Giám đốc điều hành Tether Paulo Ardoino đã viết thư trả lời thư của Lummis, trong đó ông nêu ra những nỗ lực của công ty trong việc chống lại việc sử dụng USDT bất hợp pháp.

Ông cũng chào mời sự hợp tác ngày càng tăng với các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ, Ardoino lưu ý: “Tether gần đây đã thêm Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ vào nền tảng của chúng tôi và đang làm việc với FBI”.

(Nguồn:Twitter)

Bất chấp cách tiếp cận bi quan của mình đối với USDT, về tổng thể, Smith tin rằng thị trường tiền điện tử sẽ đi theo hướng tăng giá. Ông bày tỏ một ước tính thận trọng rằng Bitcoin rất có khả năng vượt mốc 60.000 USD vào năm 2024, Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở các nhà đầu tư lạc quan quá mức, cho rằng con số này vẫn thấp hơn mức cao lịch sử của Bitcoin, nhưng khi những người chơi tổ chức tham gia vào thị trường, Bitcoin có thể phải đối mặt với biến động lớn hơn trong tương lai.

Một dự đoán tương đối dễ dàng khác cho năm 2024 là nhiều tổ chức tài chính lớn nhất thế giới đã triển khai dịch vụ thanh toán mã hóa chạy trên chuỗi khối doanh nghiệp, chẳng hạn như gã khổng lồ ngân hàng Phố Wall JPMorgan. Smith giải thích: “Trường hợp sử dụng kinh doanh cho thanh toán bằng token hóa đã được những người ủng hộ tiền điện tử hiểu từ lâu và các tổ chức tài chính lớn đang bắt kịp lợi ích, vì vậy xu hướng này sẽ tiếp tục mở rộng”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu