Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Danh sách nhiều quốc gia tại Mỹ “gây sốc” thị trường! Việc mua USD trở lại trước PCE, Các mô hình vàng vẫn tăng giá mức 2082, Trung Quốc và Hoa Kỳ kích thích Bitcoin vượt qua 43.000

2023-12-21 12:24:14
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 102,40 vào thứ Năm, với việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất từ ​​Ngân hàng Anh trước PCE đã thúc đẩy lực mua trở lại. Mô hình tăng giá vàng được đưa ra nhằm mục tiêu 2.082 USD và tin tức tích cực từ Trung Quốc và Hoa Kỳ đã kích thích Bitcoin chinh phục 43.000 USD. Mỹ đã thành lập liên minh hàng hải đa quốc gia ở Biển Đỏ, nhưng các chuyên gia dự đoán nếu thất bại sẽ gây ra một đợt bão chuỗi cung ứng mới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Năm (21/12), chỉ số đô la Mỹ ở mức 102,40. Ngân hàng Anh đặt cược cắt giảm lãi suất trước khi PCE thúc đẩy lực mua trở lại. Vàng phục hồi nhẹ lên mức 2.033 USD và một mô hình tăng giá kỹ thuật tiềm năng đã xuất hiện, với giá vàng nhắm mục tiêu là 2.082 USD. Được thúc đẩy bởi những tin tức tích cực giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, Bitcoin đã vượt qua mức 43.000 USD. Căng thẳng ở Biển Đỏ đã thu hút sự chú ý trước khi công bố PCE chủ chốt của Mỹ. Mỹ đã thành lập liên minh hàng hải đa quốc gia và triển khai số lượng lớn khí tài hải quân để ngăn chặn lực lượng vũ trang Houthi và bảo vệ các tàu buôn đi qua Biển Đỏ. Với việc nhiều công ty vận tải ở châu Âu và châu Á tạm dừng các chuyến đi, các chuyên gia đã cảnh báo rằng nếu nỗ lực của liên minh không hiệu quả, nhiều tàu buôn dự kiến ​​sẽ đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng của châu Phi.

Trong danh sách đa quốc gia do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin công bố, nhiều cơ quan truyền thông để ý rằng chưa có quốc gia lớn nào ở Trung Đông công khai tham gia liên minh này. Theo danh sách do Hoa Kỳ công bố, 10 quốc gia hiện tham gia liên minh mang tên "Những người bảo vệ thịnh vượng" này bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Bahrain, Canada, Pháp, Ý, Hà Lan, Na Uy, Seychelles và Tây Ban Nha.

Mỹ cho biết "Người bảo vệ thịnh vượng" sẽ tiến hành các hoạt động tuần tra và phòng thủ trên biển để bảo vệ hàng hải ở Biển Đỏ và ứng phó với thách thức từ việc lực lượng vũ trang Houthis phóng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái vào các tàu thương mại đi qua vùng biển quốc tế. Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha sau đó đã phủ nhận sự liên quan đến hành động này vào ngày 19, nói rằng quyết định này không thể được đưa ra một cách đơn phương.

Reuters dẫn các nguồn tin cho biết hôm thứ Tư rằng các công ty vận tải vẫn không biết gì về việc Hoa Kỳ thành lập một liên minh hải quân quốc tế mới để chống lại các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, với nhiều tàu tiếp tục tránh khu vực này hoặc hủy hợp đồng. Các nguồn tin bao gồm các quan chức vận chuyển và an ninh hàng hải cho biết vẫn chưa có thông tin chi tiết về sáng kiến ​​của Mỹ đưa ra hôm thứ Ba hoặc liệu sáng kiến ​​này có liên quan trực tiếp hay không nếu có thêm các cuộc tấn công vũ trang trên biển.

(Nguồn:Reuters)

Khi cuộc tấn công quân sự của Israel ở Gaza vẫn tiếp tục, phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen đã tăng cường tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ kể từ ngày 19/11 để thể hiện sự ủng hộ đối với Hamas. Thủ lĩnh của họ hôm thứ Tư cho biết nhóm này sẽ tấn công các tàu chiến Mỹ nếu chúng bị nhắm tới. Phiến quân Houthi đã bắn tên lửa và tiến hành các cuộc tấn công trên biển vào các tàu từ tàu cao tốc, nhưng tên lửa được phóng đã bị tàu chiến Mỹ đẩy lùi. #xung đột Palestine-Israel#

“Vẫn còn nhiều điều chưa biết trong liên minh. Chúng tôi không biết chính xác có bao nhiêu tàu chiến sẽ tham gia, Hiện vẫn chưa rõ các con tàu sẽ mất bao lâu để đến được khu vực này cũng như các quy tắc tham gia và kế hoạch bảo vệ thực tế của chúng. Giám đốc điều hành Corey Ranslem của Dryad Global, một công ty an ninh và tư vấn rủi ro hàng hải của Anh, cho biết.

Ông nói thêm: “Trên toàn cầu, đây là một khu vực khá nhỏ, nhưng việc bảo vệ các tàu thương mại trong khu vực có thể là một công việc lớn, tùy thuộc vào số lượng tàu và bất kỳ thay đổi nào trong chiến thuật của Houthi”.

Ông cảnh báo rằng các mối đe dọa đối với vận tải biển thương mại có thể sẽ tiếp tục tồn tại khi chiến tranh tiếp tục. Ông nói: “Nhiều hãng tàu toàn cầu đang đi vòng quanh châu Phi hoặc đình chỉ hoàn toàn các hoạt động trong khu vực. Nếu những nỗ lực của liên minh không hiệu quả, chúng tôi dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều hãng tàu đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng”.

Theo nhà cung cấp phân tích hàng hải và theo dõi tàu AIS MarineTraffic, giao thông trên eo biển Bab el-Mandab hẹp, nối Biển Đỏ với Vịnh Aden, đã giảm 14% trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 12 so với ngày 8 đến ngày 12 tháng 12.

Giá dầu tăng cao sau phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Tư do các nhà đầu tư lo ngại về các cuộc tấn công vào tàu ở Biển Đỏ của phiến quân Houthi liên kết với Iran của Yemen, làm gián đoạn thương mại toàn cầu và căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, lượng tồn kho nhiên liệu tăng lớn hơn dự kiến ​​và sản lượng dầu trong nước kỷ lục đã hạn chế mức tăng giá.

(Nguồn:Twitter)

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 47 cent, tương đương 0,6%, lên 79,70 USD/thùng; giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 28 cent, tương đương 0,4%, lên 74,22 USD/thùng.

Hôm thứ Tư, Hy Lạp đã khuyến cáo các tàu thương mại đi qua Biển Đỏ và Vịnh Aden tránh vùng biển của Yemen. Xét về khả năng chuyên chở, các chủ tàu Hy Lạp kiểm soát khoảng 20% ​​số tàu buôn của thế giới.

John Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch and Associates LLC ở Galena, Illinois, cho biết: “Một khi các chuyến hàng vận chuyển hàng hóa ổn định ở Hành lang Biển Đỏ, giá có thể giảm đáng kể”.

Khoảng 12% lưu lượng vận tải biển thế giới đi qua Biển Đỏ và Kênh đào Suez. Các nhà phân tích cho rằng mặc dù nguồn cung dầu đã điều chỉnh nhưng vẫn chưa có tình trạng thiếu hụt.

Bốn trong số năm công ty vận tải container lớn nhất thế giới là Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC), Maersk và CMA CGM, hãng vận tải khổng lồ Hapag-Lloyd tuyên bố tạm dừng các chuyến đi trên Biển Đỏ và một số công ty vận tải biển đã thông báo cho họ ngừng nhận hàng và đặt chỗ mới.

Theo báo chí châu Á, Evergreen Shipping Line, COSCO Shipping Lines (COSCO), Orient Oversea Shipping Lines (OOCL) và Ocean Network Alliance (ONE) của Đài Loan đều đã thông báo bằng lời về việc tạm dừng các chuyến đi.

Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia (NAR) báo cáo rằng doanh số bán nhà hiện có ở Mỹ tăng 0,8% trong tháng 11, thấp hơn một chút so với dự kiến.

Các báo cáo kinh tế sắp tới bao gồm chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) và chỉ số giá cốt lõi của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ giảm trong tháng 11.

Hiện tại, lãi suất trái phiếu Mỹ đang có xu hướng giảm, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,41%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 3,91% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 3,90%.

Theo công cụ Fed Watch của CME, thị trường dự kiến ​​sẽ có đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm 2024.

Trong phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Tư, FTSE của Anh đạt mức cao nhất trong ba tháng, đồng bảng Anh giảm giá, đồng euro giảm và mức tăng ngắn hạn của đồng đô la tăng lên. Dữ liệu của Anh cho thấy lạm phát đã chậm lại hơn dự kiến ​​và kỳ vọng về việc Ngân hàng Anh cắt giảm lãi suất vào năm 2024 ngày càng tăng.

Về tin tức tiền điện tử, có tin tốt từ cả Trung Quốc và Hoa Kỳ. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc nêu rõ trong văn bản trả lời Đề xuất số 02969 của Phiên họp đầu tiên của Ủy ban Quốc gia CPPCC lần thứ 14 rằng: Trong bước tiếp theo, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin sẽ tăng cường tương tác hợp tác với các cơ quan liên quan để thúc đẩy đổi mới công nghệ Web3.0 và phát triển công nghiệp chất lượng cao. Cải thiện thiết kế cấp cao nhất.

Trung Quốc sẽ tăng cường nghiên cứu và phát triển Web3.0 cũng như xây dựng tài liệu chiến lược phát triển Web3.0 phù hợp với điều kiện quốc gia của Trung Quốc, làm rõ lộ trình phát triển, trọng tâm kỹ thuật và mô hình ứng dụng của Web 3.0, đồng thời xử lý hợp lý các mối quan hệ giữa kế thừa và đổi mới, phát triển và an ninh, chính phủ và thị trường, cung và cầu.

Tập trung vào các lĩnh vực chính như các vấn đề chính phủ và công nghiệp, khuyến khích phát triển các mô hình kinh doanh mới như NFT và các ứng dụng phân tán (DAPP), đồng thời đẩy nhanh ứng dụng đổi mới của Web3.0 và xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số.

Ngoài ra, Trung Quốc sẽ thực hiện trao đổi và hợp tác quốc tế. Theo sát các xu hướng mới nhất trong Web 3.0 từ giới chính trị, công nghiệp, học thuật và nghiên cứu quốc tế. Khuyến khích các viện nghiên cứu khoa học, trường đại học, doanh nghiệp, v.v. tham gia vào các hoạt động tiêu chuẩn hóa toàn cầu liên quan đến Web3.0, thúc đẩy sự tham gia và lãnh đạo việc xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến Web3.0, các tiêu chuẩn thực tế và các tiêu chuẩn liên minh quốc tế, đồng thời nâng cao tiếng nói quốc tế và quyền xây dựng luật lệ. Đẩy nhanh việc bồi dưỡng nhân tài tổng hợp, bồi dưỡng nhân tài cao cấp có khả năng sáng tạo, xây dựng đội ngũ nhân tài cấp cao.

Tại Hoa Kỳ, nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF đã cập nhật cho những người tham gia thị trường tiền điện tử về sửa đổi S-1 do BlackRock đệ trình cho Bitcoin ETF giao ngay của mình. Tài liệu S-1 là một tuyên bố đăng ký được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) yêu cầu để gửi lệnh chào bán ra công chúng các sản phẩm chứng khoán mới.

Ông nói thêm rằng BlackRock đã nhượng bộ trước nhu cầu đăng ký tiền mặt của SEC đối với các sản phẩm ETF, thay vì tạo ra và mua lại vật chất.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng giảm giá đang nới lỏng

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho rằng các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ phản ánh khả năng kiểm soát giảm giá rõ ràng của thị trường, tuy nhiên, cũng có những dấu hiệu cho thấy đà giảm giá có thể đang suy yếu. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng âm nhưng có độ dốc dương. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy đà bán hàng đang bắt đầu suy yếu và người mua có thể từ từ bước vào.

Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh phẳng màu đỏ, cho thấy rằng mặc dù áp lực bán vẫn còn nhưng nó không tăng lên. Đường trung bình động đơn giản (SMA) cho thấy xu hướng giảm tổng thể, với chỉ số nằm dưới các đường trung bình động 20, 100 ngày và 200 ngày. Tuy nhiên, phe gấu dường như đang tạm nghỉ sau khi đẩy chỉ số này xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, điều này có thể tạo thêm dư địa cho người mua tham gia.

"Hỗ trợ là 101,80, 101,50 và 101,30, và mức kháng cự là ở mức trung bình động 20 ngày là 103,30 và mức trung bình động 200 ngày là 103,50 và 104,00."

Phân tích kỹ thuật vàng: Động lượng tăng, phát triển mô hình tập trung vào mục tiêu cao hơn

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng biến động trong ngày thứ Tư, với phạm vi giao dịch tương đối hẹp. Tuy nhiên, nó vẫn ở vị trí tốt để tiếp tục tăng. Hỗ trợ gần đường trung bình động 50 ngày đã kiểm tra thành công mức điều chỉnh thấp gần đây từ cuối tuần trước. Sau khi vượt lên trên đường trung bình động 50 ngày, giá vàng đã bật trở lại trên đường trung bình động 20 ngày ngắn hạn. Sau đó, nó đã kiểm tra thành công đường 20 ngày làm mức hỗ trợ cho ba ngày giao dịch trước đó, một dấu hiệu cho thấy sức mạnh tiếp tục khi đà tăng tăng và nhu cầu tiếp tục tăng cường.

Sự phục hồi trên mức cao nhất của ngày thứ Tư là 2.043 USD là tín hiệu tăng giá trong ngắn hạn, nhưng vàng cần phải vượt qua mức cao nhất của xu hướng là 2.048 USD để tạo ra tín hiệu tiếp tục đáng tin cậy hơn. Các mục tiêu cao hơn ban đầu được hiển thị trên biểu đồ dưới dạng mức Fibonacci hoặc dưới dạng các đường ngang màu đen đánh dấu các đỉnh dao động trước đó có ý nghĩa quan trọng. Ví dụ: các mức 2070 USD và 2082 USD đều bắt nguồn từ các mức cao nhất trước đó và sau đó là mức cao nhất mọi thời đại.

Sau mức thoái lui thấp nhất của tuần trước là 1.973 USD, vàng đã hình thành mô hình ABCD tăng dần tiềm năng, với việc thị trường đang tìm kiếm sự kết hợp giữa chân CD hồi phục và chân AB tăng dần. Khi chân CD khớp với sự thay đổi giá của chân AB, mức trục được xác định khi mô hình hoàn thành. Hoặc xảy ra sự đảo chiều giảm giá hoặc giá vàng vượt qua mức giá và tiếp tục cao hơn.

Mục tiêu đầu tiên của mô hình xu hướng tăng ABCD là 2091 USD, động lượng đi lên, được biểu thị bằng mô hình ABCD tăng dần, có thể vượt qua các mức kháng cự tiềm năng thấp hơn mà không do dự. Đây không phải là một dự đoán, chỉ là thông tin cần lưu ý.

Mô hình ABCD, đôi khi được gọi là mô hình zigzag hoặc mô hình tia chớp, xuất hiện tương đối thường xuyên trên thị trường tài chính và phản ánh xu hướng tương đồng hoặc mối quan hệ toán học giữa các biến động giá khác nhau trong cùng một công cụ. Khi mô hình ABCD phát triển, nó có thể cho thấy mức độ sức mạnh hoặc cường độ nhu cầu có thể đẩy giá lên trên các rào cản kháng cự tiềm năng.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: săn mua mạnh cổ phiếu thấp

Bitcoin đã nhanh chóng giảm xuống dưới mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 41.760 USD vào đầu tuần, nhưng phe gấu không thể duy trì mức thấp hơn, cho thấy việc săn lùng món hời mạnh mẽ. Phe mua đã đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm vào thứ Ba, nhưng phe bán đã bán ở mức cao hơn.

Tuy nhiên, lực mua mới vào thứ Tư đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự ngay lập tức ở mức 43.500 USD, nâng cao khả năng phục hồi lên trên mức cao nhất trong 52 tuần là 44.700 USD. Nếu điều này xảy ra, Bitcoin có thể tăng lên 48.000 USD và cuối cùng là 50.000 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm đáng kể từ mức 44.700 USD, điều đó cho thấy người bán vẫn hoạt động ở mức cao hơn. Phe gấu phải duy trì mức giá dưới đường EMA 20 ngày để đẩy nhanh quá trình bán tháo và thách thức mức hỗ trợ vững chắc ở mức 37.980 USD. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu