Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các cuộc tấn công của quân đội Mỹ vào Iraq dẫn đến cái chết, và tiếng súng lại vang lên ở Biển Đỏ! “Bồ câu” Nhật Bản tấn công thị trường ngoại hối, vàng từng chạm mốc năm 2070 và kế hoạch lương hưu của Hoa Kỳ có kế hoạch thâm nhập Bitcoin

2023-12-27 12:29:25
Bản tóm tắt:USD/JPY đã phục hồi lên mức 142,79 ở châu Á vào thứ Tư và tín hiệu ôn hòa của Nhật Bản bất ngờ xuất hiện. Vàng từng gần mốc 2.070 USD. Cuộc tấn công quân sự của Mỹ ở Iraq dẫn đến nhiều người chết và một cuộc tấn công khác nhằm vào các tàu buôn ở Biển Đỏ. Các quỹ hưu trí của Hoa Kỳ có kế hoạch thâm nhập Bitcoin và giá tiền tệ sẽ thách thức xu hướng tăng sau khi điều chỉnh lành mạnh.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Tư (27 tháng 12) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY đã phục hồi lên mức 142,79 trong ngắn hạn. Ngân hàng Nhật Bản đã công bố bản tóm tắt ý kiến ​​của ủy ban đánh giá chính sách tiền tệ tháng 12 nhấn mạnh còn quá sớm để tăng lãi suất và chấm dứt lãi suất âm, mục tiêu giá trước hết phải nằm trong tầm ngắm. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ xác nhận rằng quân đội Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc không kích ở Iraq, dẫn đến cái chết của ít nhất một người. Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC) cho biết một tàu container đã bị tấn công khi đi qua Biển Đỏ. Vàng từng chạm mốc 2.070 USD và sau đó vẫn tăng ở mức 2.064 USD. Các quỹ hưu trí của Hoa Kỳ có kế hoạch đầu tư vào Bitcoin và giá của đồng tiền này đã phục hồi lành mạnh lên mức 42.470 USD trước khi thách thức xu hướng tăng.

Nhật Bản bất ngờ tung tín hiệu “ôn hòa”, chứng khoán Nhật tăng, đồng Yên giảm mạnh

Bản tóm tắt ý kiến ​​của Ngân hàng Nhật Bản cho thấy các thành viên tin rằng cần tiếp tục kiên nhẫn thực hiện các chính sách nới lỏng. Các thành viên cho biết vẫn chưa đủ để đảm bảo đạt được mục tiêu giá. Các thành viên Ngân hàng Nhật Bản cho rằng, để chấm dứt lãi suất âm, mục tiêu giá trước hết phải nằm trong tầm ngắm.

Bản tóm tắt cũng đề cập: “Không quá muộn để quyết định chính sách lãi suất sau cuộc đàm phán lương mùa xuân. Không cần phải vội vàng tăng lãi suất. Ngân hàng trung ương có khả năng đánh giá cẩn thận tình hình của một chu kỳ đạo đức. Sự chắc chắn đạt được mục tiêu giá ngày càng tăng, ngân hàng trung ương cần thảo luận về việc thoát khỏi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và lãi suất âm, đồng thời điều quan trọng là phải tiếp tục thảo luận về thời điểm thoát khỏi chính sách cực kỳ lỏng lẻo. "

Các thành viên cho rằng đà tăng lương năm nay mạnh hơn năm ngoái, nửa cuối năm tài chính 2023 là giai đoạn quan trọng, tốc độ tăng lương năm 2024 có khả năng vượt mức năm nay. "Tiền lương của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần được theo dõi chặt chẽ. Có một rủi ro nhỏ là chính sách tiền tệ sẽ cần phải thắt chặt nhanh chóng để giảm giá. Chi phí cho việc thắt chặt chính sách nhanh chóng sẽ rất lớn".

Chỉ số Nikkei 225 mở cửa tăng 264,15 điểm, tương đương 0,79%, ở mức 33.570 điểm vào thứ Tư.

Kể từ phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư, USD/JPY đã tăng vọt lên 142,79 trong thời gian ngắn, đạt mức tối đa là 142,82.

(Nguồn:FX168)

Quân Mỹ tấn công Iraq dẫn đến thương vong, lại nghe thấy tiếng súng từ tàu buôn ở Biển Đỏ美国国防Bộ trưởng Lloyd Austin trước đó cho biết lực lượng Mỹ đã thực hiện các cuộc tấn công vào ba địa điểm được các nhóm thân Iran ở Iraq sử dụng để đáp trả một loạt cuộc tấn công vào nhân viên Mỹ. Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Adrienne Watson cho biết vụ tấn công đã làm ba quân nhân Hoa Kỳ bị thương, một trong số họ bị thương nặng. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:The Jordan Times)

Tuyên bố cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ tấn công bằng máy bay không người lái tấn công một chiều và chỉ đạo Mỹ thực hiện cuộc gọi với Austin và các quan chức an ninh quốc gia khác sau khi ra lệnh cho Bộ Quốc phòng chuẩn bị ứng phó với các hoạt động đột kích.

Tuyên bố cho biết thêm: “Ưu tiên hàng đầu của Biden là bảo vệ các nhân viên Mỹ đang gặp nguy hiểm và nếu những cuộc tấn công này tiếp tục, Hoa Kỳ sẽ hành động khi nào và bằng cách nào chúng tôi chọn”.

Iraq cảnh báo trong một tuyên bố rằng các cuộc tấn công như vậy “vi phạm chủ quyền của Iraq và không thể chấp nhận được trong bất kỳ trường hợp nào hoặc vì bất kỳ lý do gì”. Chính phủ Iraq cho biết Hoa Kỳ đã đáp trả bằng cách nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự của Iraq, đồng thời nói thêm rằng điều này dẫn đến cái chết của một binh sĩ và 18 người khác bị thương, bao gồm cả dân thường.

"Điều này cấu thành một hành động thù địch rõ ràng, trái ngược với việc theo đuổi lợi ích chung lâu dài trong việc thiết lập an ninh và ổn định, đồng thời đi ngược lại ý định đã nêu của Mỹ nhằm tăng cường quan hệ với Iraq."

Một quan chức Bộ Nội vụ Iraq nói với AFP rằng mục tiêu của cuộc tấn công là căn cứ Hashed Al Shaabi ở Hilla, thủ phủ tỉnh Babylon.

Theo các quan chức quân sự Mỹ, đã có 103 cuộc tấn công vào quân đội Mỹ ở Iraq và Syria kể từ ngày 17 tháng 10. Phần lớn việc này là trách nhiệm của Lực lượng kháng chiến Hồi giáo Iraq, lực lượng phản đối sự hỗ trợ của Mỹ cho cuộc chiến của Israel chống lại Hamas ở Dải Gaza.

Chuỗi cung ứng Biển Đỏ vừa có sự chuyển biến tốt hơn một chút với thông tin Maersk đang chuẩn bị hoạt động trở lại, nhưng hy vọng này đã nhanh chóng bị dập tắt. Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC) cho biết một trong những tàu container của họ đã bị tấn công khi đang băng qua Biển Đỏ vào chiều thứ Ba theo giờ địa phương.

(Nguồn:Fox News)

Công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết tàu container MSC United VIII của họ đã bị tấn công vào khoảng 12:25 UTC khi đang trên đường từ Cảng King Abdullah ở Ả Rập Saudi đến Karachi ở Pakistan.

Lực lượng dân quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen cũng xác nhận hôm thứ Ba rằng họ đã bắn tên lửa vào con tàu nhưng không cho biết nó đã bị bắn trúng.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng chưa có báo cáo nào về thương tích của thủy thủ đoàn trên tàu và thiệt hại đang được đánh giá. Người Houthis cho biết con tàu đã từ chối ba lời cảnh báo trước khi bị bắn. Không có thêm thông tin chi tiết nào được công bố, nhưng vụ việc hôm thứ Ba trùng hợp với một đợt tấn công tên lửa mới của lực lượng Houthi vào Israel.

Bất chấp lời đe dọa của quân đội Mỹ về việc tăng cường can thiệp vào vùng biển Yemen, các cuộc tấn công của Houthi vẫn tiếp tục không suy giảm. Các nhóm phiến quân Yemen đã tuyên chiến với bất kỳ con tàu nào có quan hệ với Israel hoặc đang hướng đến các cảng của Israel, và cuộc tấn công hôm thứ Ba diễn ra sau những sự cố mới xảy ra vào cuối tuần, tờ Wall Street Journal viết: "Hải quân Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Bảy rằng hai tàu khác đã bị tấn công bởi Phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen, nâng số tàu thương mại bị tấn công gần tuyến đường huyết mạch giữa Sừng châu Phi và Trung Đông lên con số 15.

(Nguồn:WSJ)

Bài báo tiếp tục: “Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố rằng vào đầu ngày hôm đó, một tàu chở hóa chất ở Ấn Độ Dương đã bị một máy bay không người lái phóng trực tiếp từ Iran tấn công, một tuyên bố mà Tehran phủ nhận”.

“Các cuộc tấn công vận chuyển là một phần của cuộc đối đầu khu vực rộng lớn hơn giữa các đồng minh của Iran với Hoa Kỳ và Israel, và các cuộc tấn công đang gia tăng. Một tài liệu được giải mật từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho thấy các cuộc tấn công vũ trang của Houthi vào tàu đã tăng lên 8 vụ trong nửa đầu tháng 12, trong khi chỉ có 3 vụ xảy ra vào nửa cuối tháng 11. "

Trong khi đó, một số đồng minh đã từ chối tham gia liên minh hải quân do Mỹ dẫn đầu.

Các quỹ hưu trí của Hoa Kỳ có kế hoạch thâm nhập Bitcoin, ETF giao ngay trở thành tiêu điểm

CNBC đưa tin rằng trong những năm gần đây, nhiều quỹ hưu trí lớn đã chỉ định đồng đô la Mỹ là một loại tài sản cho tiền điện tử. Theo Nghiên cứu Niềm tin Nhà đầu tư của Viện CFA năm 2022, 94% các kế hoạch hưu trí của tiểu bang và địa phương có tiếp xúc với tiền điện tử. Fidelity Investments, nhà quản lý kế hoạch 401(k) lớn nhất ở Hoa Kỳ, đã thêm tùy chọn quỹ Bitcoin lần đầu tiên vào mùa thu năm 2022, cho phép nhân viên cảm thấy thoải mái với những rủi ro và biến động của tiền điện tử trong kế hoạch 401(k) do công ty tài trợ.

(Nguồn:CNBC)

Các chuyên gia trong ngành cho biết nhiều nhà tuyển dụng đã do dự khi cung cấp tiền điện tử trong quỹ 401(k) theo hướng dẫn năm 2022 của Bộ Lao động Hoa Kỳ. Với các lựa chọn hạn chế để sở hữu tiền điện tử trong tài khoản hưu trí như 401(k)s và IRA, hầu hết những người sở hữu tiền điện tử ngày nay đều sở hữu tiền điện tử bên ngoài tài khoản hưu trí. Nhiều người tự lưu trữ hoặc sử dụng các sàn giao dịch như Coinbase và Gemini. Ví dụ: Fidelity và Betterment cũng cung cấp các tùy chọn cho các tài khoản không nghỉ hưu.

Do đó, những người tiết kiệm hưu trí muốn giữ tài sản tiền điện tử trong tài khoản hưu trí thường cần tìm các nhà cung cấp độc lập cho phép đầu tư tiền điện tử và danh sách đó cũng bị hạn chế. Nhưng các chuyên gia trong ngành nói rằng một khi các quỹ ETF giao ngay Bitcoin được chấp thuận, nhiều nhà cung cấp dự kiến ​​sẽ cho phép chúng và cung cấp cho những người tiết kiệm hưu trí nhiều lựa chọn hơn để đầu tư theo cách này.

Các nhà phân tích dự đoán rằng Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ sẽ triển khai một vòng phê duyệt mới từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 1 năm sau và khả năng phê duyệt một hoặc nhiều ứng dụng ETF Bitcoin giao ngay dự kiến ​​sẽ đạt 90% vào thời điểm đó.

Steven T. Larsen, nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận và là người sáng lập Columbia Advisory Partners ở Spokane, Washington, cho biết, Giả sử SEC đánh giá cao Bitcoin Spot ETF như mong đợi, Nhiều công ty hơn có thể quyết định cung cấp Bitcoin ETF trong chuỗi 401(k) của họ.

Phân tích kỹ thuật vàng: Tín hiệu tăng giá trên nhiều khung thời gian gợi ý mức tăng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã củng cố trong phiên giao dịch trong ngày thứ Ba và sẵn sàng tiếp tục tăng cao hơn. Việc phá vỡ mức cao nhất là 2.065 USD sẽ kích hoạt một đột phá trong ngày, cho thấy sức mạnh mạnh mẽ và có thể kích hoạt tín hiệu tiếp tục về việc đột phá mức cao nhất của tuần trước là 2.071 USD, với mục tiêu hoàn thành là 2.091 USD cho mô hình ABCD tăng dần.

Tín hiệu tiếp tục tăng giá đã xuất hiện trên biểu đồ hàng tháng tháng 12 khi giá vàng vượt qua mức cao nhất trong tháng 11 là 2.052 USD. Giá đóng cửa hàng ngày và hàng tuần tiếp theo trên mức cao hàng tháng đã khẳng định sức mạnh. Ngoài ra, giá vàng sẽ kết thúc tháng 12 trên mức cao nhất của tháng 11, điều này sẽ khẳng định sức mạnh của vàng trên biểu đồ hàng tháng. Mức đóng cửa tháng 12 trên mức giữa của tháng sẽ là chỉ báo mạnh hơn cho vàng so với mức đóng cửa hàng tháng dưới mức giữa. Điểm giữa của phạm vi giao dịch tháng 12 là 2.054 USD, thấp hơn điểm giao dịch hiện tại là khoảng 2.063 USD.

Ngoài ra, gần đây đã có những tín hiệu tăng giá trên khung thời gian hàng tuần sau mức đáy thoái lui ở mức 1.973 USD. Tuần trước, mức phá vỡ trên mức cao nhất của tuần trước là 2.048 USD đã gây ra sự đảo chiều tăng giá. Sau đó, giá đóng cửa của tuần trước đã ở trên mức cao đó, khẳng định sức mạnh.

Nhìn chung, vàng đang có dấu hiệu tăng giá trên nhiều khung thời gian. Các biểu đồ hàng tháng, hàng tuần và hàng ngày đều tăng giá và gần đây đều xác nhận việc hoàn thành điều chỉnh, theo sau là các dấu hiệu sức mạnh. Thông thường, loại hành động giá này dẫn đến việc giá tiếp tục tăng. Làm thế nào vàng đạt được mức giá cao hơn là câu hỏi. Nó có đạt được mục tiêu ban đầu trước khi pullback không? Hoặc lùi lại trước, kiểm tra mức hỗ trợ và sau đó tăng cao hơn? Thị trường sẽ theo dõi cả 2 tình huống.

Nếu vàng sớm quay trở lại mức thấp hơn, nó có khả năng kiểm tra mức hỗ trợ gần đường trung bình động 20 ngày, hiện ở mức 2.030 USD. Trong vài ngày trong 2 tuần qua, đường 20 ngày đóng vai trò hỗ trợ và cuối cùng giá đã tăng cao hơn. Nếu đường này được tiếp cận một lần nữa, mức hỗ trợ sẽ được nhìn thấy bằng hoặc cao hơn nó để duy trì triển vọng tăng giá ngắn hạn của vàng.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: RSI cho thấy phe bò chiếm thế thượng phong, sẵn sàng hoàn thành mô hình đáy tròn

Phân tích của CoinTelegraph cho biết, đợt tăng mạnh của Bitcoin từ mức thấp 15.460 USD vào tháng 11 năm 2022 đã đánh dấu sự khởi đầu của một xu hướng tăng mới. Động lực đạt được sau khi người mua đẩy giá lên trên 32.000 USD.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng quá mua, cho thấy phe bò vẫn nắm quyền kiểm soát. Người mua sẽ cố gắng đẩy giá lên 48.000 USD và sau đó lên 52.100 USD. Khu vực này có thể đóng vai trò là ngưỡng kháng cự mạnh trong ngắn hạn, nhưng nếu phe bò không cho phép giá giảm xuống dưới đường trung bình động hàm mũ 20 tuần ở mức 34.000 USD thì xu hướng tăng có thể tiếp tục.

Sự phục hồi trên 52.100 USD sẽ hoàn thành mô hình đáy tròn, với mục tiêu cho thiết lập này là 88.740 USD. Tuy nhiên, cho đến khi Bitcoin đạt đến mức này, phe gấu sẽ xây dựng một hàng rào phòng thủ vững chắc ở mức cao nhất mọi thời đại hiện tại là 69.000 USD.

Mặt khác, đường trung bình động 20 tuần là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng đáng được chú ý. Nếu mức này không thành công, cặp tiền có thể giảm xuống mức trung bình động đơn giản 50 tuần ở mức 28.566 USD.

(Biểu đồ hàng tuần của Bitcoin,Nguồn:CoinTelegraph)

Cả 2 đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò đang kiểm soát. Người mua sẽ cố gắng đẩy giá lên trên 45.000 USD và bắt đầu đợt tăng tiếp theo. Nếu đúng như vậy, cặp tiền này có thể tăng lên 48.000 USD và sau đó lên 52.100 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm và giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày ở mức 41.306 USD, nó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một đợt pullback. Cặp tiền này có khả năng giảm xuống mức trung bình động 50 ngày ở mức 38.079 USD, tiếp theo là mức hỗ trợ chính ở mức 32.000 USD. Mức thoái lui càng sâu thì thời gian bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng càng lâu. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Biểu đồ hàng ngày của bitcoin, Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu