小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ba tin tức lớn bất ngờ nổ ra ở Mỹ! Lực lượng liên minh Anh và Mỹ đột kích các thành trì của Houthi, Musk tiết lộ những tín hiệu quan trọng, vàng tăng lên 2.035 USD, Bitcoin phục hồi và quay trở lại mức 50.000

2024-01-12 11:34:40
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 102,23 ở châu Á vào thứ Sáu, vàng đạt 2.035 USD trong ngắn hạn và Bitcoin giảm trở lại mức 46.200 USD trong nỗ lực kiểm tra lại mức giá cao. Lực lượng liên minh Anh và Mỹ đột kích các thành trì của Houthi ở Yemen, Musk tuyên bố sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và các nhà phát hành stablecoin đang chuẩn bị ra mắt công chúng một cách bí mật.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Sáu (12 tháng 1) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 102,23 và vàng đạt mức cao ngắn hạn là 2.035 USD, nhưng sau đó lại giảm xuống còn 2.031 USD. Các máy bay chiến đấu của Anh, Mỹ và Anh đã ném bom các thành trì của phiến quân Houthi ở Yemen, đánh dấu sự mở rộng khu vực lớn đầu tiên của cuộc chiến ở Gaza. Sau khi điều chỉnh lành mạnh từ mức cao qua đêm là 48.956 USD, Bitcoin đã tập hợp lại sức mạnh tăng giá ở mức 46.200 USD và kiểm tra lại mức giá cao 50.000 USD. Tỷ phú Elon Musk được đồn đại sẽ chấp nhận thanh toán Bitcoin và nhà phát hành stablecoin Circle đang chuẩn bị bí mật niêm yết tại Hoa Kỳ.

Lực lượng Anh và Mỹ tấn công thành trì của Houthi

Theo Reuters, giới chức Mỹ đã sử dụng máy bay, tàu chiến và tàu ngầm để tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng vũ trang Houthi.

Tờ Telegraph của Anh đề cập rằng các máy bay chiến đấu và tàu chiến của Anh đang tham gia các hoạt động quân sự chống lại lực lượng vũ trang Houthi. Đã có báo cáo về các cuộc không kích quy mô lớn vào các thành phố lớn của Yemen và các video chưa được xác nhận đã bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge dẫn lời một phóng viên Trung Đông bình luận: "Chúng tôi đã chuyển từ ưu tiên của Hoa Kỳ là chấm dứt chiến tranh ở Yemen sang sự tham gia của Hoa Kỳ vào việc chống lại quân nổi dậy kiểm soát Yemen. Các tác động trong khu vực của các cuộc chiến ở Yemen và Gaza đã được thể hiện đầy đủ, gây thiệt hại nặng nề cho thương mại và hàng hải. "#xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Đài truyền hình Al-Arabiya đưa tin "các cuộc không kích dữ dội đã diễn ra gần thành phố Hodeidah" ​​​​và Sanaa cũng bị đánh bom.

Người Houthis nói rằng họ không sợ các mối đe dọa từ Hoa Kỳ và Anh. Các nguồn tin quân sự Yemen đã cảnh báo rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của Anh vào Yemen sẽ gặp phải những cuộc tấn công nghiêm trọng và đau đớn nhằm vào tất cả các căn cứ, tàu chiến, tàu và hàng hải của Anh, một mối đe dọa cũng mở rộng sang cả Hoa Kỳ.

Musk xem xét việc gửi Bitcoin lên sao Hỏa; Twitter dự kiến ​​​​sẽ chấp nhận thanh toán Bitcoin

Theo CoinTelegraph, Musk đã cam kết thành lập một thuộc địa trên sao Hỏa trước năm 2050. Ông tin rằng con người phải tiến hóa thành một loài đa hành tinh để tồn tại.

Khi Cathie Wood, “nữ thần chứng khoán” và là người sáng lập Ark Fund, hỏi liệu ông có dự định sử dụng Bitcoin làm tiền tệ trên sao Hỏa hay không, ban đầu Musk nói rằng việc sử dụng Bitcoin trên sao Hỏa sẽ cần một số tiền lớn để giải quyết các giao dịch.

(Nguồn:Twitter)

Ông giải thích: “Sẽ rất hợp lý nếu sử dụng một số loại tiền điện tử trên sao Hỏa chứ không phải Bitcoin vì thời gian thanh toán sẽ quá dài”.

“Có thể sử dụng Bitcoin ở một mức độ nào đó, nhưng sẽ khó sử dụng nó với số lượng lớn trên sao Hỏa, Sao Hỏa có lẽ cách mặt trời 20 phút ánh sáng nên việc đó không hề dễ dàng và phải có một mạng lưới cục bộ trên Sao Hỏa”, ông nói.

Musk sau đó đã đồng ý với nhà phát triển cốt lõi Bitcoin Matt Corallo rằng vấn đề tốc độ giao dịch Bitcoin chậm có thể được giải quyết bằng cách bản địa hóa Lightning Network. Hiện tại, Bitcoin phải mất tới một giờ để đảm bảo tính bảo mật cho giao dịch vì thời gian tạo khối của nó là 10 phút và một giao dịch thường mất 6 khối để được xác nhận cuối cùng.

Bất kể Bitcoin có Lightning Network bản địa hóa trên sao Hỏa hay không, Adam Back, CEO của Blockstream, vẫn khá lạc quan về ý tưởng Bitcoin được sử dụng trên sao Hỏa. Anh ấy tin rằng 12-22 phút ánh sáng hoàn toàn không có vấn đề gì với thời gian tạo khối là 10 phút.

Điều có nhiều khả năng xảy ra hơn là khi Wood hỏi Musk liệu ông có cân nhắc việc kết hợp Bitcoin vào cơ sở hạ tầng của nền tảng Twitter hiện đã được đổi tên hay không, Musk nói: Tin tức về sự cởi mở của anh ấy trong việc sử dụng Bitcoin trên nền tảng X nhanh chóng lan truyền khắp cộng đồng tiền điện tử.#NFT và tiền điện tử#

(Nguồn:Twitter)

Vào tháng 8 năm 2023, Musk nói rằng nền tảng X sẽ không bao giờ ra mắt tiền điện tử, nhưng đến tháng 12, Musk nói rằng ông sẽ không dành nhiều thời gian để suy nghĩ về tiền điện tử và cũng dự đoán vào thời điểm đó rằng nền tảng X sẽ ra mắt vào năm 2024. Nó sẽ có được giấy phép thanh toán của Hoa Kỳ vào giữa năm nay và mục tiêu là ra mắt chức năng thanh toán vào cuối năm 2024.

Nhà phát hành Stablecoin Circle chuẩn bị cho đợt IPO bí mật của Hoa Kỳ

Theo Reuters, nhà phát hành stablecoin Circle đang bí mật tiến hành đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hoa Kỳ. Báo cáo đề cập rằng hiện tại chưa có thông tin về số lượng và mức giá cổ phiếu được rao bán.

(Nguồn:Reuters)

Có thông tin cho rằng Circle muốn IPO thông qua một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) vào năm 2022, ước tính vào thời điểm đó trị giá khoảng 9 tỷ USD. Nhưng nó đã thất bại vào tháng 12 năm 2022. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành Jeremy Allaire nói rằng dù thương vụ mua lại thất bại nhưng ông sẽ không từ bỏ việc niêm yết trong tương lai.

Dữ liệu của CoinGecko cho thấy khoản phát hành USDC hiện tại là 25 tỷ USD và hầu hết tài sản được đảm bảo bằng trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn, tuy nhiên, so với khối lượng phát hành 56 tỷ USD khi SPAC được tiến hành vào năm 2022, khối lượng phát hành hiện tại chỉ bằng 44%.

Dữ liệu CPI của Mỹ tăng, đặt cược ôn hòa vẫn ở mức cao

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ tiết lộ rằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng lên 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 12, vượt mức 3,1% của tháng 11 và kỳ vọng của thị trường là 3,2%. CPI cơ bản giảm xuống 3,9%, giảm từ mức 4% trong tháng 11 nhưng cao hơn kỳ vọng 3,8%.

Lợi suất trái phiếu của Mỹ không đồng đều, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm là 4,33%, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 5 năm là 3,96% và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm là 4,01%.

Theo công cụ Fed Watch của CME, không có dự báo nào về việc tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 1. Ngược lại, kỳ vọng vào tháng 3 và tháng 5 năm 2024 cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất tăng lên bất chấp dữ liệu lạm phát cao.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng tiến thêm một bước khi đà tập hợp, Phe bò tiến thêm một bước nữa

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết trong khi chỉ số đô la Mỹ đang giao dịch dưới mức trung bình động đơn giản 100 và 200 ngày (SMA), cho thấy áp lực tiếp tục từ phe gấu, chỉ số này đang giao dịch trên mức trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA), chứng minh rằng những con bò đực đang ở đây Tiến bộ đang được thực hiện trong trận chiến này.

Điều này được thấy rõ qua đà mua ngày càng tăng và cho thấy tiềm năng tăng giá hơn nữa trong thời gian tới.

Thứ hai, độ dốc dương của Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) xác nhận quan điểm này. Điều này cho thấy rằng động lực mua có thể đang được xây dựng bất chấp bối cảnh giảm giá gần đây, cho thấy áp lực ngày càng tăng đối với phe bò.

Cuối cùng, thanh màu xanh phẳng trên Đường trung bình động phân kỳ hội tụ (MACD) càng xác nhận thêm tâm lý hỗn hợp này. Trong khi biểu đồ thanh cho thấy động lượng là tĩnh, thì màu xanh lục của nó cho thấy có một làn sóng chạy đua sức mua để xoay chuyển tình thế.

Nhìn chung, hiện tại phe bò dường như đang chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên, không thể bỏ qua các lực giảm giá chiếm ưu thế do nằm dưới đường trung bình động 100 ngày và 200 ngày.

"Hỗ trợ ở mức 102,30, đường trung bình động 20 ngày ở mức 102,00 và 101,80, và mức kháng cự là 102,70, 102,90 và 103,00."

Phân tích kỹ thuật vàng: Bị mắc kẹt giữa các đường trung bình động trong bối cảnh đà giảm giá

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã giảm xuống mức thấp xu hướng mới vào thứ Năm trước khi nhanh chóng tìm thấy mức hỗ trợ ở mức thấp nhất năm 2013 tại đường trung bình động 50 ngày. Giá từ chối giảm xuống sau khi kiểm tra ngưỡng kháng cự gần đường EMA 20 ngày và đường xu hướng tăng trước đó trong phiên. Thị trường có thể thấy đường 20 ngày bắt đầu hội tụ với đường xu hướng tăng như thế nào, thiết lập mức giá tương tự. Vàng bị kẹp giữa hai đường trung bình động này. Mặc dù đợt giảm giá hôm thứ Năm đã đưa giá vàng xuống dưới mức thấp thoái lui trước đó vào năm 2017, nhưng giá vàng dự kiến ​​sẽ đóng cửa trên mức giá này vào thứ Sáu, mạnh hơn một chút so với mức đóng cửa dưới mức đó.

Với việc giá vàng đang ở mức hỗ trợ tại đường trung bình động 50 ngày và không có dấu hiệu đảo chiều, có khả năng giá vàng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn cho đến khi điều ngược lại xảy ra. Sau khi giảm xuống dưới mức thấp hôm nay, giá vàng tiếp theo sẽ nhắm mục tiêu mức thoái lui Fibonacci 78,6% là 1.998 USD.

Nếu sau đó nó phục hồi nhanh chóng và lấy lại đường EMA 50 ngày thì đợt thoái lui có thể kết thúc, theo sau là sự đảo chiều tăng giá. Tuy nhiên, điểm yếu hơn nữa có thể kiểm tra mức hỗ trợ hàng tháng ở mức dao động thấp hàng ngày ở mức 1.973 USD. Do đường EMA 200 ngày không thấp hơn nhiều nên chắc chắn đây sẽ là mục tiêu thấp hơn nếu nó vượt qua mức 78,6%.

Nếu thứ Sáu là một mức dao động thấp theo sau là một sự đảo chiều tăng giá thì mục tiêu chính ban đầu sẽ là khoảng 2.129 USD. Điều này sẽ hoàn thành mô hình tăng dần ABCD như được hiển thị, ngay dưới mức cao nhất mọi thời đại là 2.135 USD đạt được vào đầu tháng 12. Với việc phá vỡ xuống dưới đường xu hướng tăng vào thứ Hai, cấu trúc giá của kênh xu hướng song song tăng dần có nguy cơ bị phá vỡ. Trước đây đã có hai giai đoạn tăng trưởng và thị trường hiện đang trải qua giai đoạn tăng trưởng thứ ba.

Hai xu hướng tăng đầu tiên đối xứng nhau về thời gian và giá cả, phản ánh nền tảng vững chắc của xu hướng và xu hướng tăng thứ ba. Nếu giá vàng vẫn ở trên mức hỗ trợ trung bình động 50 ngày, kịch bản tăng giá ngắn hạn có thể xuất hiện.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở các cấp độ chính

Crypto Daily chỉ ra rằng Bitcoin đã tìm cách duy trì đà tăng mới trong đầu phiên giao dịch châu Á. Sau khi lệnh mua xuất hiện gần khu vực 45623.02, giá đã cố gắng quay trở lại trên 47.000, kiểm tra mức thoái lui 61,8% của phạm vi tăng giá từ 44320,01 đến 47732,50 đô la Mỹ.

Phe bò đã đẩy BTC/USD về phía khu vực 47.488,92 USD, với nhiều áp lực mua hơn xuất hiện xung quanh mức 46.824 USD trong đợt pullback, điều này thể hiện sự kiểm tra phạm vi tăng giá rộng hơn giữa 43.200,44 USD và 47.901 USD. Các mức cao gần đây gần khu vực 47.901 USD là mức mạnh nhất kể từ đầu tháng 4 năm 2022 và thể hiện sự kiểm tra mức 47.934 USD.

Các mục tiêu giá tăng bao gồm các khu vực 48.466, 49.161, 51.701 và 52.121 USD. Sau khi đạt mức cao mới trong nhiều năm, các lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật và áp lực mua tiềm năng bao gồm các mức 42880, 42472, 41329, 41214 và 40244 USD.

Những chú bò tiếp tục tập trung vào khu vực 48.647,72 USD, đại diện cho mức thoái lui 61,8% của phạm vi khấu hao từ mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD đến 15.460 USD.

"Hỗ trợ kỹ thuật nằm gần 42498,13 USD, 40625,68 USD và 37321,80 USD, và mức dừng lỗ dự kiến ​​sẽ ở bên dưới."

“Mức kháng cự kỹ thuật dự kiến ​​​​sẽ vào khoảng 48466,68 USD, 51707,77 USD và 52121,96 USD, và mức dừng lỗ dự kiến ​​sẽ ở trên.”#Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:Crypto Daily)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu