Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Kịch bản của Satoshi Nakamoto từ 15 năm trước được lặp lại! Bitcoin giao ngay ETF của Hoa Kỳ có khối lượng giao dịch trong một ngày là 4 tỷ, UBS và Merrill Lynch đang xem xét "gia nhập thị trường"

2024-01-12 11:55:56
Bản tóm tắt:Ngày giao dịch đầu tiên của Satoshi Nakamoto cách đây 15 năm, cha đẻ của Bitcoin, bất ngờ trùng hợp với sự chấp thuận của Hoa Kỳ đối với quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Sau khi thông quan, khối lượng giao dịch trong một ngày của Bitcoin giao ngay ETF của Hoa Kỳ đã vượt quá 4 tỷ USD và UBS, Merrill, v.v. đang xem xét tham gia thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Sáu (12 tháng 1) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã giảm từ mức cao 48.956 USD và ngừng giảm ở mức 46.120 USD, với những chú bò đang cố gắng bảo vệ mốc số nguyên. Ngày giao dịch đầu tiên của Satoshi Nakamoto cách đây 15 năm, được gọi là “Cha đẻ của Bitcoin”, bất ngờ trùng hợp với sự chấp thuận của một quỹ ETF giao ngay Bitcoin tại Hoa Kỳ, làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trong cộng đồng tiền điện tử. Vào ngày đầu tiên làm thủ tục hải quan, quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đã tạo ra khối lượng giao dịch hơn 4 tỷ USD, thu hút các gã khổng lồ ở Phố Wall như UBS và Merrill Lynch xem xét tham gia thị trường.

Vào ngày 11 tháng 1 năm 2024, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay với tỷ lệ bỏ phiếu 3-2.

Vào ngày 11 tháng 1 năm 2009, Satoshi Nakamoto đã chuyển 10 Bitcoin cho Hal Finney, một nhà phát triển ban đầu của Bitcoin, khiến ông trở thành người đầu tiên trên thế giới nhận được Bitcoin thông qua giao dịch. Sau đó, Finney đã đăng một bài đăng Running Bitcoin trên Twitter, đánh dấu sự khởi đầu của hoạt động giao dịch Bitcoin. #Bit Daily#

(Nguồn:Twitter)

Khối Bitcoin đầu tiên được Satoshi Nakamoto khai thác vào ngày 3 tháng 1 năm 2009. Thứ Tư tuần trước, ngày 3 tháng 1, là kỷ niệm 15 năm ngày ra đời của Bitcoin.

Một thông điệp do Satoshi Nakamoto để lại trong khối này là “The Times 03/Jan/2009 Chancellor on brink of second bailout for banks”, đây là tiêu đề trang nhất trong ngày của tờ The Times với nội dung: “Thủ tướng sắp thực hiện vòng cứu trợ ngân hàng thứ 2”. Tượng trưng cho ý định ban đầu về việc phân quyền của Bitcoin, ký ức kinh điển này vẫn còn in sâu trong lòng mọi người.

Mười lăm năm đã trôi qua, môi trường thị trường tiền điện tử đã rất khác so với trước đây, sẽ không có ai tranh luận về việc liệu Bitcoin có phải là bông hoa tulip Hà Lan tiếp theo hay không và tính chất biến động cao của Bitcoin cũng đã thay đổi.

Phó chủ tịch của 21co, một công ty con của 21Shares, công ty cùng ra mắt quỹ ETF giao ngay Bitcoin với Ark Investment, gần đây đã chỉ ra rằng năm 2023 là lần đầu tiên kể từ năm 2014, Bitcoin không trải qua đợt điều chỉnh hơn 10% trong một ngày. Trong 10 năm qua, mức giảm mạnh hơn 20% đã xảy ra hai lần, trong khi mức giảm hơn 10% xảy ra 43 lần, với xác suất dưới 1,3%.

Nhà nghiên cứu Tom Wan của 21co chỉ ra rằng sự biến động của Bitcoin đã giảm dần theo thời gian.

Cho dù đó là sự ra mắt thành công của quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Hoa Kỳ hay sự sụt giảm biến động của Bitcoin, điều đó cho thấy thị trường tiền điện tử đang dần trưởng thành.

Theo CryptoSlate, khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên của 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới được phê duyệt ở Hoa Kỳ đã vượt quá 4 tỷ USD, trong đó Grayscale, BlackRock và Fidelity Investments chiếm phần lớn khối lượng giao dịch. Khối lượng giao dịch ban đầu cho thấy triển vọng tích cực đối với Bitcoin, vẫn ổn định mặc dù nhiều người cho rằng việc phê duyệt Bitcoin là một sự kiện “bán tin tức”.

(Nguồn:CryptoSlate)

Các quỹ ETF từ các công ty đầu ngành BlackRock và Fidelity Investments có khối lượng giao dịch mạnh mẽ trong ngày đầu tiên, với khối lượng giao dịch lần lượt là 942 triệu USD và 628 triệu USD. Chúng cũng chiếm phần lớn khối lượng giao dịch hàng ngày và giai đoạn đầu, đặc biệt là về dòng vốn mới. Tiền chảy vào 10 quỹ ETF mới sẽ được sử dụng trực tiếp để mua thêm Bitcoin. Grayscale Bitcoin Trust, hiện đã được chuyển đổi thành quỹ ETF giao ngay, dẫn đầu về khối lượng giao dịch ở mức khoảng 1,9 tỷ USD. Tuy nhiên, với tư cách là một quỹ chuyển đổi, không rõ số tiền này đại diện cho dòng vốn mới bao nhiêu.

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF suy đoán rằng phần lớn khối lượng giao dịch của Grayscale có thể đại diện cho hoạt động bán, điều này trái ngược với dòng vốn mới tiềm năng từ các quỹ BlackRock và Fidelity mới ra mắt.

ARK 21Shares Bitcoin Spot ETF có khối lượng giao dịch là 148 triệu USD, trong khi những người mới tham gia khác như Franklin Templeton và Valkyrie, mỗi người có khối lượng giao dịch dưới 10 triệu USD trong vài giờ đầu tiên.

James Seyffart, một nhà phân tích khác của Bloomberg ETF, cho biết khối lượng giao dịch này chủ yếu được thúc đẩy bởi dòng vốn vào, trong đó GBTC của Grayscale là một ngoại lệ đáng chú ý.

Khối lượng giao dịch Bitcoin không cần kê đơn (OTC) của Coinbase đạt 7,7 tỷ USD vào thứ Năm, mức cao kỷ lục. Sự gia tăng này trùng hợp với sự gia tăng đáng kể về khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch tiền điện tử, đạt 52 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2023.

Ngân hàng Standard Chartered gần đây đã dự đoán rằng các quỹ ETF này có thể tạo ra doanh thu từ 50 tỷ đến 100 tỷ USD cho Bitcoin vào năm 2024. Ngân hàng cho biết những dòng vốn mới này, kết hợp với việc giảm một nửa, có thể đẩy Bitcoin lên 200.000 USD vào cuối năm 2025.

Ngân hàng đầu tư khổng lồ UBS sẽ cho phép một số khách hàng giao dịch Bitcoin ETF giao ngay, Coindesk đưa tin, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này. Các nguồn tin cho biết, các điều kiện tiên quyết của thỏa thuận bao gồm UBS không thể thu hút giao dịch và các tài khoản có mức độ chấp nhận rủi ro thấp hơn không thể tham gia vào giao dịch.

Phóng viên Eleanor Terrett của Fox Business đã tweet rằng Merrill Lynch hiện không hỗ trợ giao dịch ETF giao ngay Bitcoin. Các nguồn tin cho biết Merrill Lynch đang chờ xem liệu giao dịch ETF có hiệu quả hay không trước khi quyết định có thay đổi chính sách nội bộ hiện không cho phép các sản phẩm đó hay không. Merrill Lynch là một trong những nhà bán lẻ chứng khoán và ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới, có trụ sở chính tại New York.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Phóng viên Blockchain lưu ý rằng Bitcoin đã cho thấy khả năng phục hồi trong 24 giờ qua, tăng nhẹ 0,28%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ của Bitcoin rất lớn và sự tham gia của thị trường đang diễn ra tích cực.

Phe gấu đang cố gắng kéo giá xuống dưới ngưỡng đột phá 44.700 USD, nhằm bẫy những phe bò tự tin.

Nếu lệnh bán thành công, giá Bitcoin có thể bị thanh lý kéo dài, có khả năng giảm xuống mức trung bình động đơn giản 50 ngày là 42.078 USD. Các khoản lỗ tiếp theo dưới mức này có thể gây ra tình trạng bán tháo nhanh chóng, đẩy cặp tiền này xuống mức thấp nhất là 37.980 USD.

Ngược lại, sự phục hồi từ mốc 44.700 USD sẽ cho thấy những nỗ lực tăng giá để thiết lập nó như một mức hỗ trợ.

(Nguồn:Blockchain Reporter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu