秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Gần 1.500 nhà lãnh đạo thế giới đã điều tra việc điều chỉnh lò! Một bức tranh cho thấy rõ mô hình rủi ro chính trong năm nay: Mối quan tâm hàng đầu không phải là địa chính trị?

2024-01-13 17:34:41
Bản tóm tắt:Theo khảo sát với 1.490 nhà lãnh đạo trên toàn thế giới, nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với 20 rủi ro lớn, nhưng mối quan tâm hàng đầu của họ không phải là địa chính trị mà là...

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đã thực hiện một cuộc khảo sát hàng năm với 1.490 nhà lãnh đạo thế giới, cho thấy nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với 20 rủi ro lớn và mối quan tâm hàng đầu của họ không phải là địa chính trị mà là thời tiết khắc nghiệt. Nó cũng đứng thứ hai về mức độ nghiêm trọng trong 2 năm tới. Thông tin sai lệch và thông tin sai lệch sẽ theo sau, đe dọa làm xói mòn lòng tin và làm trầm trọng thêm sự chia rẽ.

Năm 2024 sẽ là năm bầu cử lớn nhất thế giới từng chứng kiến, với 4 tỷ người ở 60 quốc gia đi bỏ phiếu. Liệu các mối đe dọa như thông tin sai lệch và sự phân cực có ngày càng trở nên nghiêm trọng khi mọi người đi bỏ phiếu hay không là điều các nhà đầu tư toàn cầu quan tâm hàng đầu.

Theo khảo sát của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, có tới 66% các nhà lãnh đạo cho biết thời tiết khắc nghiệt gây ra rủi ro lớn nhất. Nó cũng đứng thứ 2 về mức độ nghiêm trọng trong 2 năm tới. Nền kinh tế toàn cầu nhìn chung chưa được chuẩn bị cho những hậu quả của thời tiết khắc nghiệt, từ những cú sốc đối với hệ thống lương thực đến thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng.

(Nguồn:ZeroHedge)

Trên thực tế, nghiên cứu thị trường cho thấy rằng nếu nhiệt độ tiếp tục tăng, hành tinh này có thể bị thay đổi không thể đảo ngược vào năm 2030.

Thông tin sai lệch và thông tin sai lệch là rủi ro lớn thứ hai, có thể làm xói mòn niềm tin và làm sâu sắc thêm sự chia rẽ địa chính trị. Nó cũng có thể làm gián đoạn các cuộc bầu cử toàn cầu ở Hoa Kỳ, Nga, Ấn Độ, Mexico và hàng chục quốc gia khác.

Mối đe dọa từ thông tin sai lệch đặc biệt rõ ràng với những tiến bộ trong nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra. Nó đứng đầu trong toàn bộ danh sách về mức độ nghiêm trọng của rủi ro.

Liên quan đến thông tin sai lệch là nguy cơ phân cực xã hội, trầm trọng hơn bởi sự chia rẽ địa chính trị trong thời kỳ hậu đại dịch, trầm trọng hơn do khó khăn kinh tế và thiếu cơ hội kinh tế.

Ngoài ra, các cuộc xung đột ở Trung Đông đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế của hàng triệu người và các cuộc tấn công gần đây ở Lebanon đã đặt ra câu hỏi về khả năng bùng nổ của một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn. Sự leo thang xung đột vũ trang giữa các quốc gia sẽ trở thành rủi ro lớn thứ tám đối với nền kinh tế toàn cầu vào năm 2024 và là rủi ro nghiêm trọng thứ năm.

Rủi ro toàn cầu sẽ biến đổi như thế nào trong thập kỷ tới?

ZeroHedge, blog tài chính nổi tiếng, trích dẫn dữ liệu khảo sát của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và cho biết đến năm 2034, các nhà lãnh đạo được khảo sát tin rằng rủi ro môi trường sẽ là mối lo ngại nhất, chiếm 5 trong 10 rủi ro hàng đầu xét về mức độ nghiêm trọng.

(Nguồn:ZeroHedge)

Báo cáo tiếp tục: “AI có khả năng gây bất ổn cao cho xã hội, gây ra một số rủi ro hiện hữu do vai trò của nó là nhân lên lực lượng, nghĩa là nó có thể tăng cường tác động của hệ thống quân sự, phân tích dữ liệu và các khả năng khác của một quốc gia”.

Từ góc độ rộng hơn, các lực lượng cơ cấu chủ chốt đang định hình những rủi ro toàn cầu trong tương lai. Chúng bao gồm tăng tốc công nghệ, biến đổi khí hậu, thay đổi lực lượng địa chính trị và khoảng cách nhân khẩu học ngày càng tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu