Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ đã sẵn sàng bắt đầu cắt giảm lãi suất! Người phát ngôn của Fed, JPMorgan Chase: Giới hạn nợ hàng tháng của Mỹ sẽ giảm một nửa “trong tháng này”

2024-01-16 18:16:34
Bản tóm tắt:Người phát ngôn của Fed, Nick Timiraos, xác nhận vào đầu tuần này rằng các quan chức sẽ bắt đầu xem xét việc giảm tốc độ thắt chặt định lượng tại cuộc họp chính sách tháng 1. JPMorgan Chase cho biết mức trần hàng tháng đối với Kho bạc Hoa Kỳ sẽ giảm một nửa và tiết lộ triển vọng về lịch trình cắt giảm lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin phóng viên kinh tế trưởng Nick Timiraos của Wall Street Journal, được mệnh danh là "cơ quan ngôn luận của Fed", đã viết một bài báo vào thứ Hai (16/1) xác nhận rằng các quan chức sẽ bắt đầu xem xét việc giảm tốc độ thắt chặt định lượng tại cuộc họp chính sách tháng Giêng. Triển vọng của JPMorgan Chase cho biết mức trần hàng tháng đối với dòng tiền Kho bạc sẽ giảm từ 60 tỷ USD xuống còn 30 tỷ USD và Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ chính thức cắt giảm lãi suất vào tháng 4.

Nick xác nhận rằng ngày thắt chặt định lượng đã được đánh số, viết: "Các quan chức Fed sẽ bắt đầu cân nhắc việc giảm bớt cái gọi là thắt chặt định lượng tại cuộc họp chính sách tháng 1 của họ, điều này có thể gây ra những hậu quả quan trọng đối với thị trường tài chính."

(Nguồn:Twitter)

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đã đề cập rằng Nick cũng xác nhận những nghi ngờ của thị trường về các yếu tố thúc đẩy dòng chảy thắt chặt định lượng, tức là đường ống tài chính đang bắt đầu bị tắc nghẽn.

Mặc dù Fed dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất ngắn hạn trong năm nay khi lạm phát giảm, lý do cơ bản để giảm quy mô bán trái phiếu lại khác, với việc ngân hàng cho rằng điều đó chủ yếu là để ngăn chặn sự gián đoạn đối với một góc khuất nhưng quan trọng của thị trường tài chính. Năm năm trước, tình trạng cạn kiệt bảng cân đối kế toán đã gây ra những biến động buộc thị trường rơi vào tình trạng quay đầu hỗn loạn mà các quan chức quyết tâm không tái diễn.

Biên bản cuộc họp cho thấy một số quan chức tại cuộc họp chính sách của Fed vào tháng 12 năm 2023 đã khuyến nghị nên bắt đầu các cuộc đối thoại chính thức càng sớm càng tốt để truyền đạt kế hoạch của họ tới công chúng sớm trước khi bất kỳ thay đổi nào có hiệu lực. Các quan chức cho biết những thay đổi chưa xảy ra và trọng tâm của họ là làm chậm lại thay vì kết thúc chương trình.

Bài báo chỉ ra rằng nguyên nhân khiến Fed hoảng sợ là vì ngân hàng trung ương muốn tránh thảm họa tương tự trên thị trường repo, đó là, sự mất thanh khoản vào tháng 9 năm 2019 và sự bùng nổ dữ dội của giao dịch cơ bản đã gây ra sự lây lan trên thị trường trái phiếu.

Nick cũng xác nhận điều này vào tháng 3 năm 2020, đồng thời nhớ lại rằng vào tháng 9 năm 2019, lãi suất cho vay qua đêm chủ chốt bất ngờ tăng vọt, cho thấy dự trữ đã đạt đến mức quá khan hiếm hoặc khó phân bổ lại trên toàn hệ thống tài chính. Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu mua tín phiếu Kho bạc để tăng dự trữ trong hệ thống và tránh sự bất ổn hơn nữa.

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã khiến đồng đô la Mỹ tăng mạnh. Để ngăn chặn thị trường vượt khỏi tầm kiểm soát, Fed tiếp tục mua một lượng lớn chứng khoán. Nó đã ngừng mua vào tháng 3 năm 2022 và đảo ngược quy trình này 3 tháng sau đó, khiến danh mục đầu tư lại bị thu hẹp.

Fed đã tính toán vào thời điểm đó và nhận ra rằng việc thắt chặt định lượng trị giá 60 tỷ USD mỗi tháng sẽ khiến thị trường sụp đổ một khi các kho repo ngược hoàn toàn cạn kiệt.

Các nhà hoạch định chính sách có một số lý do để xem xét việc làm chậm dòng chảy.Thứ nhất, Fed đang giảm lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ xuống 60 tỷ USD mỗi tháng, nhanh gấp đôi so với 5 năm trước. Việc tiếp tục điều hành lãi suất ở mức này làm tăng nguy cơ Fed nhanh chóng cạn kiệt dự trữ, khiến các ngân hàng gặp khó khăn trong việc tái phân bổ nguồn cung dự trữ đang cạn kiệt, khiến lãi suất thị trường tiền tệ tăng vọt.

Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan cho biết trong một bài phát biểu gần đây: Việc giảm tốc độ dòng chảy vào cuối năm nay có thể "làm giảm khả năng chúng ta phải dừng lại sớm". Điều này cho phép Fed tiếp tục chương trình lâu hơn bình thường.

Khi nói đến việc “dừng sớm”, ý của cô ấy là trải qua sự sụp đổ của thị trường trong năm bầu, điều này sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái trong vài ngày tới.

Như đã đề cập trong bài báo ZeroHedge, Nick xác nhận rằng cảnh báo là chính xác và tất cả đều liên quan đến sự suy giảm nhanh chóng của cơ sở repo ngược. Ông viết: “Trong dấu hiệu cho thấy thặng dư tiền mặt trên thị trường tiền tệ đang nhanh chóng thu hẹp, Fed đang cho phép các công ty thị trường tiền tệ và các tổ chức khác gửi thêm tiền mặt mà nếu không sẽ trở thành dự trữ trong các cơ sở mua lại đảo ngược qua đêm”.

“Kể từ cuối tháng 8, cơ sở này đã giảm khoảng 1 nghìn tỷ USD xuống còn khoảng 680 tỷ USD. Logan đồng ý rằng dòng chảy sẽ chậm lại một khi cơ sở gần như cạn kiệt tiền mặt vì sau đó, nhu cầu dự trữ ngân hàng sẽ càng không chắc chắn hơn.”

"Sự suy giảm nhanh hơn dự kiến" về số dư của cơ sở repo đảo ngược qua đêm đang thúc đẩy Fed phát triển các kế hoạch dự phòng xung quanh cách làm chậm dòng chảy.

Brian Sack, người quản lý nhóm bảo vệ sự sụt giảm của Fed tại Fed New York từ năm 2009 đến năm 2012, cho biết: “Điều làm mọi người ngạc nhiên là số dư repo đảo ngược qua đêm giảm nhanh như thế nào, trong khi dự trữ thực sự tăng lên trong giai đoạn này.”

Quan điểm của JPMorgan Chase về việc kết thúc thắt chặt định lượng: "Bây giờ chúng tôi kỳ vọng FOMC sẽ phác thảo thời gian biểu tại cuộc họp tháng 1 và thông báo biên bản cuộc họp đó vào giữa tháng 2."

(Nguồn:ZeroHedge)

“Chúng tôi kỳ vọng việc nới lỏng sẽ diễn ra tại cuộc họp giữa tháng 3 và sẽ được thực hiện bắt đầu từ tháng 4.”

Đến lúc đó, mức trần hàng tháng đối với dòng tiền của Kho bạc Hoa Kỳ sẽ giảm từ 60 tỷ USD xuống còn 30 tỷ USD mỗi tháng.

ZeroHedge kết luận bằng văn bản: “Sau vài năm thắt chặt, năm 2024 là thời điểm để các cửa xả lũ thanh khoản mở cửa trở lại, cục Dự trữ Liên bang không chỉ bắt đầu cắt giảm lãi suất một cách đáng kể mà khi chính sách lãi suất giảm dần, chúng tôi hoàn toàn mong đợi QE tiếp theo sẽ được triển khai trong tương lai gần, điều này sẽ dẫn đến đồng đô la mạnh hơn khi BRRRRR của máy in đẩy đồng tiền dự trữ vào vòng xoáy tử vong tiếp theo và có thể là cuối cùng. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu