小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ và Iran bất ngờ báo tin "tiếng súng" nặng nề! Sự phục hồi của nơi trú ẩn an toàn của vàng đạt đến năm 2022, đô la Mỹ không thể vượt qua mức 104, Bitcoin rơi vào tình trạng hoảng loạn "gỡ bong bóng"

2024-01-19 11:44:08
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 103,37 vào thứ Sáu, từ bỏ mức tăng và sự phục hồi của nơi trú ẩn an toàn của vàng đứng ở mức $ 2022. Hoa Kỳ phát động đợt tấn công thứ năm chống lại lực lượng vũ trang Houthi và Pakistan tấn công Iran, khiến 9 người thiệt mạng. Bitcoin rơi vào tình trạng hoảng loạn thanh lý bong bóng và giảm xuống dưới 42.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (19/1) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,37, từ bỏ những lợi ích tích cực từ dữ liệu tuyên bố thất nghiệp qua đêm của Hoa Kỳ, những nhà đầu cơ giá lên đã cố gắng vượt qua mức 104 nhưng cuối cùng đã thất bại. Sự phục hồi của nơi trú ẩn an toàn của vàng đứng ở mức 2022 USD khi Hoa Kỳ tiến hành đợt tấn công thứ năm chống lại lực lượng vũ trang Houthi, lực lượng này cho biết các tàu Mỹ ở Vịnh Aden lại bị tấn công. Pakistan tiến hành cuộc tấn công quân sự chống lại Iran, khiến 9 người thiệt mạng. Bitcoin rơi vào tình trạng hoảng loạn thanh lý bong bóng, cùng với cuộc khủng hoảng thanh khoản ngắn hạn và giá tiền tệ hạ nhiệt và giảm xuống dưới 42.000 USD.

Tờ "Guardian" của Anh đưa tin, lực lượng Houthi đã đưa ra tuyên bố trên mạng xã hội của họ rằng lực lượng "hải quân" của họ đã sử dụng một số tên lửa hải quân thích hợp để tấn công tàu Chem Ranger, gây ra một vụ đánh trực diện. Công ty quản lý rủi ro hàng hải Ambrey của Anh cho biết Chem Ranger là tàu chở hóa chất của Mỹ treo cờ Quần đảo Marshall.#xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:The Guardian)

"Không có báo cáo về thương tích hoặc thiệt hại của phi hành đoàn", giám sát viên cho biết.

Ambrey đề cập rằng khi Đội kiểm lâm hóa học đang đi từ Jeddah, Ả Rập Saudi đến Shuwak, Kuwait, đã có báo cáo về cách tiếp cận "đáng ngờ" của máy bay không người lái. Báo cáo cho biết thêm, một trong số họ đã rơi xuống biển cách tàu chở dầu khoảng 30 m. “Lúc đó, một tàu chiến Ấn Độ đã phản ứng về vụ việc”.

Hoa Kỳ đã tiến hành cuộc tấn công thứ năm nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi ở Yemen khi các cuộc tấn công của Houthi tiếp tục diễn ra, ngay cả khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận rằng việc ném bom vào phiến quân không ngăn được các cuộc tấn công của họ vào tàu bè ở Biển Đỏ. Theo Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, vào cuối ngày thứ Năm, các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ đã nhắm mục tiêu vào các tên lửa chống hạm “chuẩn bị tấn công ở phía nam Biển Đỏ”. “Khi bạn nói làm việc, họ có đang ngăn chặn người Houthis không? Không, họ có tiếp tục không? Có,” Biden nói với các phóng viên hôm thứ Năm.

Trên mặt trận xung đột Gaza, một làn sóng bạo lực mới đã quét qua Bờ Tây bị chiếm đóng, với việc lực lượng Israel tiến hành một loạt cuộc tấn công quy mô lớn trên phần lớn khu vực. Lực lượng Israel vẫn ở lại khu vực này sang ngày thứ hai vào thứ Năm sau khi tiến hành cuộc tấn công vào trại tị nạn Tulkarm ở phía bắc Bờ Tây. Quân đội Israel cho biết 8 người đã chết hôm thứ Năm.

(Nguồn:The Guardian)

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Pháp cho biết Liên minh châu Âu sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Hamas vào thứ Hai, với chính sách nhắm vào các cá nhân và cấm chuyển tiền. Họ cho biết các ngoại trưởng EU cũng dự kiến ​​sẽ thảo luận về các biện pháp khả thi chống lại những người định cư Israel bạo lực. Trong khi đó, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu kêu gọi "ngừng bắn vĩnh viễn" ở Gaza, với điều kiện thả tất cả con tin Israel bị giữ trong khu vực và giải tán Hamas. Nghị quyết hôm thứ Năm không mang tính ràng buộc nhưng không kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Gaza.

Ngoài Biển Đỏ và xung đột Palestine-Israel, căng thẳng giữa Iran và Pakistan cũng leo thang. Sau cuộc đột kích của Iran ở Pakistan hồi đầu tuần khiến 2 người thiệt mạng, Pakistan đã có những hành động thiết thực để đáp trả. Pakistan hôm thứ Năm đã sử dụng máy bay không người lái và tên lửa sát thủ để thực hiện một "cuộc tấn công quân sự chính xác" vào nơi mà nước này gọi là "nơi ẩn náu của khủng bố" ở tỉnh Siyastan-Balochistan của Iran, khiến 9 người thiệt mạng.

(Nguồn:CNN)

Người ta nói rằng trong chiến dịch tình báo có mật danh "Marg Bar Sarmachar" (Cái chết của Samachar) này, nhiều kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt. Trong tiếng Ba Tư, Marg Bar có nghĩa là cái chết, trong khi Sarmachar có nghĩa là du kích trong tiếng Balochi.

Một tuyên bố từ Cơ quan Quan hệ Công chúng Liên ngành (ISPR), cơ quan truyền thông của quân đội Pakistan, cho biết các cuộc tấn công chính xác đã sử dụng máy bay không người lái sát thủ, tên lửa, đạn dược lảng vảng và vũ khí tầm xa. Tuyên bố cho biết: “Nơi ẩn náu của các tổ chức khủng bố như Quân đội Giải phóng Baloch (BLA) và Mặt trận Giải phóng Baloch (BLF) đã bị tấn công thành công”. Điều đáng chú ý là hai nhóm này đã thực hiện một số vụ tấn công chết người ở Pakistan trong quá khứ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kan'ani đã lên án vụ tấn công và cho biết Bộ Ngoại giao đã triệu tập đại biện lâm thời của Pakistan để truyền đạt sự phản đối của Tehran tới Islamabad và bình luận về vụ tấn công, Press TV của nhà nước Iran đưa tin.

Hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA dẫn lời Alireza Marhamati, phó thống đốc tỉnh này, cho biết 9 công dân không phải người Iran, gồm 2 đàn ông, 3 phụ nữ và 4 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Trọng tâm quay trở lại dữ liệu kinh tế, theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, số giấy phép xây dựng được cấp vào tháng 12 năm 2023 là 1,495 triệu, cao hơn mức 1,48 triệu dự kiến.

Số lượng nhà ở mới khởi công vào tháng 12 năm 2023 là 1,46 triệu căn, so với mức dự kiến ​​là 1,426 triệu căn. Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc ngày 13/1 là 187.000, giảm so với 203.000 trước đó.

Lợi suất trái phiếu của Mỹ không đồng đều, với lợi suất 2 năm là 4,34%, lợi suất 5 năm là 4,02% và lợi suất 10 năm là 4,12%.

Theo công cụ Fed Watch của CME, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tháng 5 đã giảm nhưng vẫn ở mức cao lần lượt là 55% và 45%.

Phân tích kỹ thuật USD: Người mua dần giành quyền kiểm soát bất chấp xu hướng giảm giá dài hạn

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các điều kiện kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ phản ánh quan điểm hỗn hợp về đà tăng và giảm, độ dốc dương và vị trí vùng dương của Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy đà mua đang dần được xây dựng, cho thấy những người tham gia thị trường đang trở nên lạc quan hơn khi thời gian trôi qua.

Hơn nữa, thanh màu xanh lá cây tăng của Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) xác nhận áp lực mua ngày càng tăng. Từ góc độ rộng hơn, vị trí của tài sản so với đường trung bình động đơn giản (SMA) của nó thể hiện một bức tranh hỗn hợp. Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trên mức trung bình động 20 ngày và 100 ngày, cho thấy áp lực mua tiếp tục trong ngắn và trung hạn. Tuy nhiên, Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch dưới mức trung bình động 200 ngày, điều này cho thấy xu hướng giảm giá dài hạn.

Điều thú vị là, thực tế là phe bò đã giữ vững lập trường và tiếp tục thể hiện sức mạnh bất chấp những động thái giảm giá gần đây có nghĩa là sức mua hiện đang chiếm ưu thế trên thị trường.

“Hỗ trợ nằm ở các đường trung bình động 100 ngày tại 103,40, 103,00, 102,80 và 102,50, và mức kháng cự là 103,60, 103,80 và 104,00.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Sự phục hồi trên 2.033 USD sẽ cho thấy sức mạnh

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire chỉ ra rằng vàng có dấu hiệu tăng nhẹ, với giá vàng tăng trở lại trên đường xu hướng tăng và đường trung bình động 50 ngày, nhưng chỉ ở mức vừa đủ. Đường trung bình động 50 ngày, một chỉ báo xu hướng chính của vàng, nằm ở mức 2018 USD và nó có thể được sử dụng làm đại diện cho đường xu hướng tăng khi chúng hội tụ.

Hiện tại, đường này rất hữu ích vì đường này gần đây đã thử nghiệm thành công mức hỗ trợ ba lần kể từ mức thấp nhất trong tháng 11. Sự phục hồi nhanh chóng từ đường 50 ngày sẽ là xu hướng tăng nếu nó có thể được duy trì và dẫn đến giá cao hơn. Tuy nhiên, việc di chuyển xuống dưới mức thấp của ngày hôm qua sẽ khiến vàng có nguy cơ điều chỉnh sâu hơn và lâu hơn.

Vào thứ Năm, giá vàng đã nhanh chóng giảm xuống dưới đường 50 ngày và đường xu hướng tăng, gây ra tín hiệu tiếp tục xu hướng giảm. Vì cả hai chỉ báo đều xác định mức giá tương tự nhau nên trục xoay này có ý nghĩa lớn hơn. Nếu thị trường nhận thấy giá sau đó tăng khỏi đường này, sự phục hồi nhanh chóng sau đợt giảm giá hôm thứ Năm sẽ bù đắp cho tác động của nó. Tuy nhiên, để có tín hiệu tăng nhẹ, trước tiên nó cần đóng cửa hàng ngày trên đường 50 ngày. Sau đó, việc theo đuổi xu hướng tăng giá là điều quan trọng.

Sau đó, nó bật trở lại trên mức cao nhất hôm thứ Năm là 2.033 USD, báo hiệu sức mạnh tiếp theo. Khi mức đóng cửa hàng ngày cao hơn mức giá này, vàng sẽ sẵn sàng tiếp tục tăng cao hơn. Mức cao nhất là $2062 (C) trở thành mức giá quan trọng tiếp theo bị phá vỡ.

Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức thấp nhất của ngày thứ Năm, thay vì tăng lên và tiếp tục giảm giá, trước tiên nó sẽ hướng tới vùng giá 2.987 USD, vốn là mục tiêu của mô hình ABCD giảm dần. Đường trung bình động 200 ngày quan trọng thấp hơn ở mức 1.963 USD và được củng cố bằng việc hoàn thành mô hình giảm dần ABCD mở rộng gần 1.967 USD.

Việc phá vỡ dưới đường 200 ngày sẽ thay đổi cấu trúc của xu hướng tăng và có thể khiến vàng mất nhiều thời gian hơn để trở lại mức cao nhất mọi thời đại. Vì đợt tăng giá bền vững tiếp theo có thể dẫn đến mức cao mới của giá vàng, nên việc bán thêm để loại bỏ những người nắm giữ yếu trước tiên có thể là một phần của kế hoạch.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: bị mắc kẹt trong bế tắc thanh khoản, tâm lý gọi lại bong bóng đang mạnh mẽ

CoinTelegraph cho biết hành động giá Bitcoin tập trung trong phạm vi hẹp trong ngày thứ bảy liên tiếp. Bitcoin đã không gây ấn tượng với các nhà giao dịch vì nó giảm 15% trong hai ngày kể từ khi Hoa Kỳ phê duyệt quỹ ETF giao ngay Bitcoin vào tuần trước. Mặc dù cho đến nay không có nhược điểm nào được đưa ra, nhưng phe bò cũng thiếu động lực để kéo Bitcoin trở lại vị trí dẫn đầu trong phạm vi giao dịch rộng hơn, giới hạn ở mức 48.000 USD.

Tuy nhiên, khi xem xét những trở ngại nào, Material Indicators đã chỉ ra một vấn đề chính, đó là tính thanh khoản quá mức xung quanh giá giao ngay. Cơ quan này cho biết: “Thanh khoản làm giảm sự biến động”. “Đây chính xác là lý do tại sao Bitcoin đã giao dịch đi ngang kể từ thứ Bảy tuần trước, với mức giá được chốt trong khoảng từ 41.500 USD đến 44.000 USD.”

Material Indicators đã trình bày bản đồ nhiệt về tính thanh khoản của sổ đặt hàng Bitcoin trên Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cho thấy hỗ trợ giá thầu từ 42.000 USD đến khoảng 42.500 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

“Nhìn vào chế độ xem hàng tuần của sổ đặt hàng Binance, chúng ta có thể thấy rằng Bitcoin đã vượt qua 10 triệu đô la giá thầu và đã vượt qua mức 42.000 USD, nhưng mức kháng cự trên 43.500 USD đã được củng cố,” nó tiếp tục.

Bản đồ nhiệt cũng xác nhận rằng kể từ khi Bitcoin giảm xuống dưới 44.000 USD, người bán đã thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến cả Bitcoin và 45.000 USD. Material Indicators kết luận rằng không có ứng cử viên rõ ràng nào có thể làm rung chuyển thị trường trong ngắn hạn.

Trong khi đó, nhiều lý thuyết khác tiếp tục xuất hiện giải thích tại sao Bitcoin không phản ứng với sự gia tăng nhanh chóng trước sự ra mắt của ETF. Tài nguyên thống kê Người tạo ra Bitcoin Look Into Philip Swift giải thích rằng một tín hiệu cổ điển được gắn cờ trên chỉ báo bội số Giá trị tính theo số ngày bị hủy diệt (VDD) của anh ấy.

Swift giải thích rằng VDD nhân số liệu Số ngày thành giá trị bị phá hủy hiện tại với giá Bitcoin hiện tại để so sánh tốc độ chi tiêu theo thời gian, thường đánh dấu mức cao nhất cục bộ khi nó vượt quá 1,5.

Ông viết cùng với bản in của chỉ báo: “Trong giai đoạn đầu của chu kỳ, số ngày giá trị bị phá hủy đạt đến mức bong bóng”. “Do đó, không có gì ngạc nhiên khi giá Bitcoin cần hạ nhiệt”.

(Nguồn:CoinTelegraph)

VDD ám chỉ rằng thị trường tăng giá của Bitcoin, sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm 2023, đang ở giai đoạn đầu. #Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu