小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận hàng tuần: Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ tổ chức "cuộc chiến giữa đại bàng và bồ câu"! PPI Mỹ, dữ liệu khủng bố "vô tình" bùng nổ, vàng chạm mốc 2015 chỉ trong một cú trượt ngã

2024-02-17 11:14:24
Bản tóm tắt:Dữ liệu PPI và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi và đồng đô la Mỹ giảm trở lại để tạm dừng ở mức 104,28 sau khi tăng cao hơn, vàng giảm nhẹ sau khi chạm mức 2015 USD, khi các quan chức diều hâu và ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang tổ chức một cuộc chiến.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Bảy (17 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ đã giảm trở lại để tạm dừng ở mức 104,28, với mức cao nhất qua đêm là 104,68. “bùng nổ” doanh số bán lẻ tấm. Vàng tăng lên mức kháng cự của USD năm 2015 rồi giảm nhẹ, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang bị nhốt trong cuộc chiến giữa diều hâu và chim bồ câu, Bostic nói rằng nếu dữ liệu chứng minh điều đó, việc cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu vào mùa hè, với việc Michael Barr làm giảm hy vọng rằng việc cắt giảm lãi suất vẫn có thể diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 5. Bitcoin đứng ở mức 52.000 USD và đang đối mặt với ngưỡng kháng cự từ một đợt điều chỉnh lành mạnh.

Dữ liệu của Bộ Lao động Hoa Kỳ cho thấy các nhà sản xuất phải trả giá cao hơn dự kiến, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang vẫn còn việc phải làm trong việc kiềm chế lạm phát. PPI 0,9% trong tháng 1 vượt quá mong đợi, nhưng thấp hơn mức 1% vào tháng 12 năm 2023. PPI lõi tăng mạnh 2%, vượt kỳ vọng của thị trường và dữ liệu của tháng trước.

Trong khi đó, dữ liệu nhà ở của Hoa Kỳ cho thấy số lượng nhà ở mới khởi công giảm -14,8%, từ 1,562 triệu căn xuống 1,331 triệu căn, trong khi giấy phép xây dựng giảm -1,5%.

Người Mỹ vẫn lạc quan về điều kiện kinh tế, theo cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng đầu tiên của Đại học Michigan (UoM). Chỉ số này tăng lên 79,6 từ 79,0, với kỳ vọng lạm phát trong một năm tăng nhẹ lên 3% và kỳ vọng lạm phát trong 5 năm không đổi ở mức 2,9%.

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã giảm 0,8% so với tháng trước trong tháng 1, vượt quá kỳ vọng về mức giảm 0,1%.

Sản xuất công nghiệp trong tháng đầu tiên năm 2024 giảm 0,1% so với tháng trước, trong khi thị trường dự kiến ​​tăng 0,3%.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 2 là 212.000, thấp hơn dự kiến.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cũng đang hành động, dẫn đầu là Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly. Bostic cho biết cần phải kiên nhẫn, dự kiến ​​sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, có thể bắt đầu vào mùa hè nếu dữ liệu chứng minh điều đó. Daly lưu ý rằng Fed vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đồng thời nói thêm: “Chúng ta cần chống lại sự cám dỗ hành động nhanh chóng khi cần sự kiên nhẫn và sẵn sàng phản ứng nhanh chóng khi nền kinh tế phát triển”.

Cả hai đều thừa nhận rằng lạm phát đang có xu hướng giảm nhưng vẫn thận trọng về thời gian bắt đầu nới lỏng chính sách.

Michael Barr, phó chủ tịch phụ trách giám sát của Fed, đã dập tắt những bình luận của Chủ tịch Fed Chicago Austen Goolsby vốn làm dấy lên hy vọng rằng báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chỉ là một màn trình diễn phụ. Barr lưu ý rằng việc cắt giảm lãi suất có vẻ khó xảy ra vào tháng 3 và tháng 5, và thậm chí tháng 6 cũng có vẻ rất đáng nghi ngờ do áp lực tăng lớn hơn đối với một số biện pháp lạm phát khác.

Châu Âu vẫn duy trì tỷ lệ hoàn vốn xanh là 0,50% vào thứ Sáu tuần này và thị trường chứng khoán đang gặp khó khăn. Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm, trong đó Nasdaq giảm gần 1%, kéo theo tất cả các chỉ số khác.

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm chuẩn được giao dịch ở mức gần 4,30%, gần với mức cao nhất trong tuần này là 4,33%. Mặc dù lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng 6 điểm cơ bản, nhưng các loại tiền tệ không mang lại lợi suất lại tăng cao hơn và không thể hỗ trợ đồng đô la.

Theo công cụ Fed Watch của CME, thị trường đang chú ý đến kỳ vọng về cuộc họp ngày 20 tháng 3, với 91,5% kỳ vọng việc tạm dừng cắt giảm lãi suất và 8,5% kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất.

Phân tích kỹ thuật chỉ số đô la Mỹ: PPI thúc đẩy mức tăng, nhảy lên 105 sẽ thách thức mức kháng cự

Nhà phân tích Filip Lagaart của FXStreet cho biết chỉ số đồng đô la đã phục hồi nhanh chóng từ đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày gần 104,20. Thật ngạc nhiên khi thấy hiệu suất kém của nó trong vài ngày và tuần qua. Tuần này, dữ liệu PPI nóng có vẻ sẽ đẩy đồng đô la lên cao hơn.

Nếu dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy đồng đô la nhảy lên mức 105 thì 105,12 sẽ trở thành mức quan trọng cần theo dõi. Một bước đột phá nữa trên mức này là 105,88, mức cao nhất vào tháng 11 năm 2023. Cuối cùng, mức cao nhất năm 2023 là 107,20 thậm chí có thể quay trở lại trong phạm vi, nhưng điều đó sẽ xảy ra sau vài tuần khi các chỉ số lạm phát cao hơn dự kiến.

Như đã đề cập ở trên, đường trung bình động đơn giản 100 ngày trông khá mờ ám quanh mức 104,24, do đó, đường trung bình động đơn giản 200 ngày quanh mức 103,67 có vẻ chắc chắn hơn. Nếu điều này được giải quyết, hãy tìm mức hỗ trợ tại đường trung bình động 55 ngày gần 103,08.

Phân tích kỹ thuật vàng: Kháng cự đã đạt nhưng mục tiêu cao hơn vẫn còn

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết, sau đợt giảm giá trước đó trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu, giá vàng đã phục hồi lên mức cao ngắn hạn và tiếp tục tăng. Vùng mục tiêu cao hơn tiếp theo đã đạt mức cao nhất trong phiên là 2.015 USD. Mức thoái lui Fibonacci 38,2% nằm ở mức 2015 USD, khớp với mức dao động nhỏ trước đó. Vàng vẫn mạnh ở phần trên của phạm vi giao dịch trong ngày vào thứ Sáu và trên đường hàng tuần, nó sẵn sàng hoàn thành mô hình nến búa tăng giá.

Thứ Sáu đánh dấu ngày thứ hai của đợt tăng giá vàng, có thể tiếp tục kéo dài thêm một ngày nữa hoặc lâu hơn. Hai ngày qua có biên độ giao dịch tương đối rộng, đạt đến đỉnh điểm khi đóng cửa trong sắc xanh. Thông thường, thị trường sẽ giao dịch theo một hướng trong ít nhất ba ngày. Vàng đã đạt được mục tiêu giá được thiết lập trước đó trong hai ngày qua. Do đó, nếu nó có thể tiếp tục tăng, rất có thể nó sẽ đạt được mục tiêu cao hơn tiếp theo vào khoảng 2025 USD trước khi đợt phục hồi kết thúc. Mức cao hơn này bao gồm đường EMA 20 ngày. Trên đây là vùng giá 2.030 USD, bao gồm mức cao nhất mọi thời đại từ năm 2020, đường trung bình động 50 ngày và mức cao hàng tuần của tuần này.

Một đợt tăng giá trên mức cao nhất trong tuần này là 2.031 USD sẽ kích hoạt một đột phá tăng giá hàng tuần, vì nó thể hiện khung thời gian dài hơn, sẽ báo hiệu sự đảo chiều tăng giá và vàng cuối cùng có thể phục hồi lên mức cao mới mọi thời đại. Điều này sẽ xảy ra nếu giá không giảm xuống dưới mức thấp nhất trong tuần này là 1.984 USD. Tuy nhiên, việc phá giá xuống dưới mức thấp nhất hôm thứ Sáu là 1.995 USD sẽ là dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu. Đây có thể là sự khởi đầu của một thử nghiệm hỗ trợ khác gần 1,984 USD hoặc là sự thất bại của đợt phục hồi hiện tại và các đặc điểm của đợt tăng tiếp theo sẽ là mấu chốt.

Nếu nó giảm xuống dưới 1.984 USD, giá vàng sẽ hướng tới khu vực hỗ trợ tiềm năng trong khoảng từ 1.979 USD đến 1.973 USD. Sự sụt giảm như vậy khiến đường trung bình động 200 ngày, hiện ở mức 1.965 USD, có nguy cơ kiểm tra lại mức hỗ trợ.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Mức kháng cự mạnh gần 52.000

Bitcoin đã tăng trên 52.000 USD trong tuần này và đà tăng không có dấu hiệu suy yếu, Điều này cho thấy nhu cầu về Bitcoin vẫn tiếp tục ở nhiều mức cao hơn. Công ty phân tích dữ liệu on-chain CryptoQuant báo cáo rằng họ ước tính “hơn 75% khoản đầu tư mới vào Bitcoin” đến từ các quỹ ETF Bitcoin giao ngay.#Bitcoin ETF giao ngay#

Tuy nhiên, không có gì tăng mãi và một số nhà phân tích nghi ngờ đợt tăng giá gần đây có thể trở nên quá nóng. Khi đà tăng mạnh thì khó có thể gọi đó là đỉnh, nhưng mỗi khoảnh khắc hưng phấn cuối cùng đều đạt đến đỉnh điểm và theo sau là một đợt thoái lui mạnh.

Các yếu tố kinh tế vĩ mô có thể trở thành lực cản đối với sự phục hồi gần đây của thị trường.Ngày 16/1, công cụ Fed Watch của CME cho thấy, xác suất Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3 là 63%, nhưng sau khi công bố chỉ số CPI và PPI, kỳ vọng này đã giảm xuống còn 10,5%.

CoinTelegraph cho biết Bitcoin đã phải đối mặt với ngưỡng kháng cự gần 52.000 USD, nhưng phe bò vẫn không nhường chỗ cho phe gấu, cho thấy rằng họ không vội vàng chốt lời.

Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày dốc lên ở mức 46.947 USD cho thấy phe bò đang chiếm thế thượng phong, nhưng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên 81 cho thấy đợt phục hồi gần đây có thể diễn ra quá nhanh.

Nếu giá giảm từ mức hiện tại và tăng trở lại từ 48.970 USD, điều đó cho thấy phe bò đã chuyển mức này thành hỗ trợ, điều này sẽ làm tăng khả năng tiếp tục tăng.

Nếu giá vẫn trên 52.000 USD, Bitcoin có thể tăng lên 60.000 USD, đây có thể là một trở ngại lớn. Ngược lại, nếu nó giảm xuống dưới đường trung bình động 20 ngày, cặp tiền này sẽ có nguy cơ đảo chiều ngắn hạn.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Dữ liệu tài chính quan trọng cho tuần sau:

Thứ Hai ngày 19/02

Dự báo kỳ nghỉ:

Thị trường sẽ đóng cửa trong kỳ nghỉ Ngày Di sản Canada

Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Ngày Tổng thống

Thứ Ba ngày 20/02

Thị trường cho vay một năm của Trung Quốc niêm yết lãi suất

Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi tháng 1 của Canada - chỉ số thường được sử dụng (tỷ lệ hàng năm)

Chỉ số giá tiêu dùng Canada trong tháng 1 (tỷ lệ hàng năm)

Tin tức ngân hàng trung ương:

Ngân hàng Dự trữ Úc công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 2

Thứ Tư ngày 21/02

Chỉ số kỳ vọng doanh số bán lẻ CBI tháng 2 của Anh

Sự khác biệt kỳ vọng về đơn đặt hàng công nghiệp CBI tháng 2 của Vương quốc Anh

Tin tức ngân hàng trung ương:

Chủ tịch Fed Atlanta Bostic phát biểu chào mừng tại một sự kiện

Thứ Năm ngày 22/02

Thay đổi tồn kho dầu thô API tại Hoa Kỳ trong tuần trước (10.000 thùng) (đến 0216)

Giá cuối cùng của GDP quý IV của Pháp (tỷ lệ hàng quý)

Giá ban đầu Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Sản xuất Markit/CDAF tháng 2 của Pháp

Giá ban đầu Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Markit/BME tháng 2 của Đức

Giá ban đầu Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Markit tháng 2 của Eurozone

Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Markit/CIPS tháng 2 của Vương quốc Anh

Giá cuối cùng của chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Eurozone (tỷ giá hàng tháng)

Giá trị cuối cùng của chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Eurozone (tỷ giá hàng năm)

Doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 12 (tỷ lệ hàng tháng)

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu được điều chỉnh theo mùa được nộp tại Hoa Kỳ vào tuần trước (nghìn) (đến 0217)

Doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ trong tháng 1 NAR được điều chỉnh theo mùa (tỷ lệ hàng tháng hàng năm)

Tin tức ngân hàng trung ương:

Cục Dự trữ Liên bang công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Jefferson phát biểu

Thứ Sáu ngày 23/02

Thay đổi tồn kho dầu thô của EIA tại Hoa Kỳ trong tuần trước (10.000 thùng) (đến 0216)

Giá sửa đổi GDP không điều chỉnh theo mùa trong quý 4 của Đức (tỷ lệ hàng năm)

Giá sửa đổi GDP điều chỉnh theo mùa quý 4 của Đức (tỷ lệ hàng quý)

Chỉ số môi trường kinh doanh IFO của Đức trong tháng 2

Tin tức ngân hàng trung ương:

Thống đốc Fed Bowman phát biểu

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lisa Cook phát biểu

Thống đốc Fed Waller phát biểu

Dự báo kỳ nghỉ:

Thị trường đóng cửa nghỉ lễ sinh nhật Hoàng đế Nhật Bản

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu