Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trump và Quốc hội Mỹ hành động bất ngờ! Bitcoin 57.500 đạt được lượt tìm kiếm nóng trên Twitter, "Cuộc không kích hiếm hoi" của Israel kích thích ác cảm rủi ro

2024-02-27 16:34:59
Bản tóm tắt:Sau khi Trump tuyên bố rằng ông không ủng hộ đồng đô la kỹ thuật số, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã đưa ra luật cấm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Bitcoin đạt 57.500 USD trong một ngày và trở thành chủ đề tìm kiếm nóng trên Weibo, các cuộc không kích hiếm hoi của Israel vào Lebanon đã kích thích tâm lý e ngại rủi ro.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (27 tháng 2), Bitcoin đã đạt mức cao hàng ngày là 57.500 USD, đứng thứ 13 trong danh sách tìm kiếm nóng của Weibo. Giá của đồng tiền này sau đó đã hạ nhiệt trở lại mức 55.800 USD. Israel tiến hành một cuộc không kích hiếm hoi, tấn công Thung lũng Bekaa của Lebanon lần đầu tiên cách biên giới 100 km, kích thích tâm lý e ngại rủi ro và vàng tăng nhẹ lên 2.033 USD. Sau khi cựu Tổng thống Mỹ Trump bày tỏ sự phản đối đối với đồng đô la kỹ thuật số, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã đưa ra luật cấm Cục Dự trữ Liên bang tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Quân đội Israel xác nhận: cuộc không kích hiếm hoi sâu vào Lebanon

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào một địa điểm ở phía đông Lebanon vào thứ Hai vốn không phải là mục tiêu chiến tranh và một số cuộc tấn công đã xảy ra ở vùng ngoại ô Thung lũng Baalbek Bekaa trong Thung lũng Bekaa. Khu vực này chưa từng bị pháo kích của Israel tấn công kể từ cuộc chiến năm 2006.

(Nguồn:Twitter)

Thung lũng Bekaa từ lâu đã được coi là thành trì của Hezbollah và việc Israel lựa chọn tấn công nơi này báo hiệu sự mở rộng và leo thang của cuộc xung đột đang diễn ra vượt xa biên giới phía nam Lebanon, vì nó cách đó cả 100 km.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận trong một tuyên bố rằng họ đã tấn công "các mục tiêu khủng bố của Hezbollah ở sâu trong Lebanon".

Mục tiêu của các cuộc tấn công được cho là bao gồm các đoàn xe tải và các địa điểm được kết nối với hệ thống phòng thủ khu vực của Hezbollah. Reuters chỉ ra rằng ít nhất hai người đã thiệt mạng trong vụ tấn công và hai người đang làm việc trong kho thực phẩm do Hezbollah điều hành.

Trước đó vào thứ Hai, một máy bay không người lái của Israel đã bị Hezbollah bắn hạ trên bầu trời Lebanon. Quân đội Israel cho biết hoạt động Bekaa mới là phản ứng trước các vụ phóng tên lửa đất đối không trước đó của các nhóm bán quân sự được Iran hậu thuẫn.

Video trên mạng xã hội từ một địa điểm thả tên lửa ở Thung lũng Bekaa cho thấy một mảng gạch vụn lớn vương vãi trên đường, một chiếc xe tải và một chiếc SUV bị hư hỏng và cháy rụi.

Các nguồn tin của Hezbollah cho biết, để đáp trả vụ tấn công Bekaa của Israel, phiến quân Hezbollah đã bắn ít nhất 60 quả rocket vào trụ sở quân đội Israel ở Cao nguyên Golan.

Chính trị gia Hezbollah Hassan Fadlallah tuyên bố các cuộc tấn công của Israel đã xâm nhập sâu vào lãnh thổ Lebanon và thậm chí còn tiếp cận biên giới Syria. Ông nói: “Cuộc xâm lược của Israel chống lại Baalbek hoặc bất kỳ khu vực nào khác sẽ không được đáp trả”.

Hôm Chủ nhật, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cảnh báo rằng ngay cả khi đạt được thỏa thuận với Hamas ở Dải Gaza, điều đó không có nghĩa là cuộc chiến chống lại Hezbollah sẽ dừng lại. Ông chỉ ra: "Nếu có lệnh ngừng bắn tạm thời ở Gaza, chúng tôi sẽ tăng cường hỏa lực riêng biệt ở các khu vực phía bắc và sẽ tiếp tục cho đến khi Hezbollah rút hoàn toàn khỏi biên giới và công dân Israel trở về nhà của họ.”#xung đột Palestine-Israel#

Tính đến ngày 18 tháng 2 vào tuần trước, Israel đã bắt đầu tiến sâu vào Lebanon, phạm vi tấn công của nước này đã vượt xa khu vực biên giới phía Nam, một thị trấn gần Sidon, cách biên giới 60 km, hứng chịu một cuộc không kích quy mô lớn. Chính phủ Lebanon lo ngại chiến tranh có thể quét qua đất nước bất cứ lúc nào, như đã xảy ra khi sân bay quốc tế Beirut bị đánh bom năm 2006. Israel yêu cầu chính phủ cai trị Hezbollah, nhưng trên thực tế, họ không có thẩm quyền hoặc năng lực quân sự để làm điều đó vì quân đội Lebanon không được trang bị đầy đủ.

Người mua vàng nắm bắt cơ hội khi dữ liệu của Mỹ đến gần

Tâm trạng thận trọng chiếm ưu thế trong đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, bất chấp tâm lý lo ngại rủi ro trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, các nhà giao dịch đang háo hức chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế có tác động lớn của Hoa Kỳ, bao gồm các đơn đặt hàng lâu bền và niềm tin của người tiêu dùng, để có thêm tín hiệu mới về điểm uốn trong chính sách của Fed.

Hiện tại, thị trường kỳ vọng khoảng 80% khả năng Fed sẽ không cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 5, trong khi có 60% khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, giảm từ khoảng 70% vào tuần trước.

Những bình luận diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục chống lại kỳ vọng cắt giảm lãi suất, giúp lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ tìm thấy mức đáy.

Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết “việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra vào cuối năm nay, nhưng chỉ khi cường độ phù hợp”.

Trong khi đó, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết không có gì phải vội vàng bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Trước đó vào thứ Ba, Chủ tịch Fed mới có tư tưởng diều hâu Jeffrey R. Schmid đã lưu ý rằng “không cần phải điều chỉnh trước lập trường chính sách”.

Ông nói thêm: “Fed nên kiên nhẫn và chờ đợi bằng chứng thuyết phục cho thấy cuộc chiến chống lạm phát đã thắng lợi”.

Tuy nhiên, đồng đô la không nhận được bất kỳ sự khích lệ nào trước dữ liệu lạm phát quan trọng vào thứ Năm. Do đó, giá vàng dự kiến ​​​​sẽ kéo dài đợt phục hồi trước đó từ mức hỗ trợ ở mức 2025 USD, vì các nhà giao dịch có thể tránh đặt cược mới vào đồng đô la trước các tin tức vĩ mô.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết, như có thể thấy từ biểu đồ 4 giờ, giá vàng đang phá vỡ mô hình cờ hiệu và kiểm tra mức kháng cự của đường xu hướng giảm dần ở mức 2.034 USD.

Cần có sự chấp nhận trên mức này trên cơ sở đóng nến 4 giờ để xác nhận sự đột phá tăng giá.

Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 đang tìm cách vượt lên trên 100 SMA để có động thái tăng giá. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ xác nhận sự giao nhau trong xu hướng tăng.

Trong khi đó, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang hướng về phía những nhà đầu cơ giá lên phía trên đường giữa của nó.

Trong số các chỉ số tăng giá tiềm năng, mức tăng giá tiếp theo của Vàng dường như là mức cao nhất trong hai tuần là 2.041 USD. Ngoài ra, mốc tâm lý 2.050 USD sẽ thách thức các cam kết giảm giá.

Mặt khác, nếu không vượt qua được ngưỡng kháng cự $2034 của đường xu hướng nêu trên, giá vàng có thể trải qua một đợt giảm giá mới, việc giảm về khu vực nhu cầu trước mắt gần $2028 được hỗ trợ bởi sự hợp lưu của các đường SMA 21 và 200 và đường xu hướng tăng.

Việc vượt lên trên mức sau có thể gây ra một đợt suy giảm mới đối với đường giao nhau giữa SMA 50 và 100 ở mức 2021 USD, với điểm mấu chốt đối với người mua vàng là mức thấp nhất của ngày thứ Sáu là 2016 USD.

(Nguồn:FXStreet)

Trump phản đối đồng đô la kỹ thuật số, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đưa ra luật

Fox Business đưa tin rằng Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz đang đưa ra luật cấm Cục Dự trữ Liên bang tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, do Cruz dẫn đầu, đã tăng cường nỗ lực nhằm hạn chế việc tạo ra đồng đô la kỹ thuật số trước cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

(Nguồn:Fox Business)

Các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa phản đối tính hợp pháp của việc tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và các quan chức này đã xác định được mối đe dọa tiềm tàng của việc vũ khí hóa công nghệ. Cụ thể là việc thiếu quyền tự chủ về tài chính đi kèm với nó. Sự phát triển này diễn ra sau khi chính quyền Biden phê duyệt nghiên cứu của Cục Dự trữ Liên bang về các trường hợp sử dụng đối với tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Watcher.Guru lưu ý rằng không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp tài sản tiền điện tử sẽ đóng vai trò lớn nhất trong nền chính trị Mỹ. Trên thực tế, với sự chấp thuận của quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào đầu năm nay, thị trường tiền điện tử đang phát triển trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Ngoài ra, các cuộc đối thoại về quy định trở nên thường xuyên hơn khi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đến gần.

Giờ đây, tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương đã gây ra tranh cãi tại Quốc hội Hoa Kỳ. Cụ thể, một báo cáo mới tuyên bố rằng các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đang tăng cường nỗ lực lập pháp chống lại việc tạo ra tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Báo cáo lưu ý rằng Cruz đã dẫn đầu một chiến dịch công khai sự nguy hiểm của tài sản này. Ngoài ra, Trump cũng bày tỏ lo ngại về đồng tiền do ngân hàng trung ương phát hành.

Mối lo ngại này xuất phát từ khả năng thiếu quyền tự chủ tài chính của công nghệ, bên cạnh khả năng giám sát và kiểm soát tiền của công dân bởi các ngân hàng trung ương này.

Trump đã tuyên bố vào đầu năm nay rằng đồng đô la kỹ thuật số sẽ không bao giờ được phép tạo ra ở Hoa Kỳ. #Bầu cử Mỹ#

(Nguồn:Bezinga)

Ông dường như đã làm dịu đi quan điểm của mình về Bitcoin trong bối cảnh bị chỉ trích về các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ chấp nhận Bitcoin “bất kể điều gì” và danh mục đầu tư tiền điện tử của anh ấy đã vượt qua 5 triệu đô la.

Sự thúc đẩy ngày càng tăng đối với các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương xuất hiện sau khi chính quyền Biden gần đây cho phép Cục Dự trữ Liên bang nghiên cứu cách các loại tiền kỹ thuật số đó có thể hỗ trợ khả năng tiếp cận và chi phí thanh toán ở Hoa Kỳ. Hiện tại, không có kế hoạch ngay lập tức để triển khai tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Cruz lưu ý rằng Bill Haggerty của Tennessee, Rick Scott của Florida, Ted Budd của North Carolina, Mike Braud của Indiana và Kevin Cramer của North Dakota sẽ ủng hộ các dự luật của tiểu bang phản đối việc giám sát tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Bitcoin đang là xu hướng trên Weibo và các quỹ ETF giao ngay đang thu hút sự chú ý

Bitcoin xếp thứ 13 trong danh sách tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Twitter và vào đầu ngày thứ Ba, giá Bitcoin đã đạt mức tối đa là 57.500 USD.

(Nguồn: weibo hotsearchs)

Dòng chảy thị trường ETF giao ngay Bitcoin bắt đầu vào thứ Hai đã thúc đẩy bước đột phá đi lên của Bitcoin. Dòng vốn ròng của Quỹ ủy thác Bitcoin GBTC của Grayscale tiếp tục cho thấy xu hướng giảm, cho thấy dòng vốn ròng của thị trường ETF Bitcoin giao ngay rộng hơn đang gia tăng.

Vào thứ Hai, GBTC có dòng tiền ròng là 22,4 triệu USD, mức thấp nhất kể từ khi ra mắt quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ.

(Nguồn:Bloomberg)

Khi tính đến khối lượng giao dịch IBIT của BlackRock vào thứ Hai, tổng dòng vốn ròng vào thị trường ETF giao ngay Bitcoin đã vượt quá tổng dòng vốn ròng trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 2.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin đang cao hơn nhiều so với đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc Bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự 57.000 USD sẽ hỗ trợ nó tiến tới 60.000 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 55.000 USD sẽ khiến mức hỗ trợ 53.000 USD phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày là 80,05, cho thấy Bitcoin đang nằm trong vùng quá mua và áp lực bán ở mức kháng cự 57.000 USD có thể tăng lên.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ethereum

Bob lưu ý rằng Ethereum vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu tăng giá.

Việc vượt qua mức cao nhất của sáng thứ Ba là 3.276 USD sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới mốc 3.500 USD.

Tuy nhiên, nếu Ethereum phá vỡ dưới mức hỗ trợ 3.200 USD thì mốc 3.000 USD sẽ có hiệu lực.

Chỉ số RSI hàng ngày trong 14 kỳ ở mức 81,79, cho thấy Ethereum đang nằm trong vùng quá mua và áp lực bán từ mức cao nhất của sáng thứ Ba là 3.276 USD có thể tăng lên.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ripple

Bob cho biết trên biểu đồ hàng ngày, Ripple đang lơ lửng trên đường trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở dưới đường trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng trong ngắn hạn nhưng giảm trong dài hạn.

Việc Ripple vượt qua đường EMA 200 ngày sẽ hỗ trợ nó tiến tới mức kháng cự 0,5835 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày và hỗ trợ ở mức 0,5470 USD sẽ cho phép phe gấu tiến tới mức hỗ trợ 0,5042 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 54,24, cho thấy Ripple đã tăng lên mức kháng cự 0,5835 USD trước khi tiến vào vùng quá mua. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu