Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một cuộc “thảm sát” quy mô lớn nổ ra giữa Palestine và Israel! Vàng hồi phục ở mức 2043, PCE “thực sự” hỗ trợ đồng đô la Mỹ, Bank of America và Wells Fargo bất ngờ nhập Bitcoin

2024-03-01 12:00:04
Bản tóm tắt:Một vụ giẫm đạp lớn xảy ra ở Gaza, khiến ít nhất 104 người thiệt mạng. Vàng trú ẩn an toàn tăng trở lại lên 2.043 USD và PCE đã hỗ trợ đồng đô la cao hơn như mong đợi. Morgan Stanley, Bank of America Merrill Lynch và Wells Fargo được đồn đại sẽ cung cấp các khoản đầu tư Bitcoin ETF.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ vẫn tăng ở mức 104,13 và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đã hỗ trợ lực mua như mong đợi. Một vụ giẫm đạp lớn đã nổ ra ở hành lang Gaza, giết chết ít nhất 104 người Palestine và Israel bị cáo buộc nổ súng vào đám đông.Vàng trú ẩn an toàn đã tăng trở lại lên 2.043 USD và đạt mức cao nhất trong 4 tuần. Bitcoin đã gặp phải những tín hiệu tích cực mới và Morgan Stanley, Bank of America Merrill Lynch và Wells Fargo sẽ cung cấp Bitcoin ETF cho khách hàng.

“Thảm sát” quy mô lớn nổ ra ở Gaza, quân đội Israel bị cáo buộc nổ súng vào đám đông

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng một vụ thương vong hàng loạt đã xảy ra ở Thành phố Gaza hôm thứ Năm, Hamas tuyên bố rằng ít nhất 104 người Palestine đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, mặc dù số lượng thương vong đã dao động ngay sau vụ việc. Tuy nhiên, Israel phản đối lời giải thích của địa phương về những gì đã xảy ra và nói rằng người Palestine đã lao vào xe cứu trợ, gây ra một vụ giẫm đạp khiến nhiều người thiệt mạng. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Có nhiều phiên bản khác nhau về những gì đã xảy ra, nhưng tất cả các tài khoản đều đồng ý rằng khoảng 30 xe tải viện trợ nhân đạo chở thực phẩm đã đậu trên đường phố dưới sự bảo vệ của Israel, gây ra hỗn loạn. Gaza đang trên bờ vực của nạn đói và hàng trăm người được cho là đang đổ xô lên xe tải với hy vọng kiếm được thứ gì đó.

Theo The Guardian, một nguồn tin Israel cho biết quân đội Israel đã bắn một số người trong đám đông vây quanh một xe tải viện trợ ở Dải Gaza hôm thứ Năm sau khi cảm thấy bị đe dọa.

Ngay sau vụ việc, Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas đã đưa ra tuyên bố lên án "vụ thảm sát tồi tệ do lực lượng chiếm đóng Israel thực hiện" khi đoạn video kinh hoàng xuất hiện từ hiện trường.

Người Palestine cho rằng lực lượng Israel đã bắn bừa bãi vào đám đông và sử dụng xe tải viện trợ trong một số kiểu phục kích, trong khi quân đội Israel cho biết người dân đã thiệt mạng trong các vụ giẫm đạp viện trợ và chen lấn trong đám đông, một số nguyên nhân là do bị phục kích.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thừa nhận rằng ít nhất một số trường hợp tử vong là do hỏa lực pháo binh của Israel gây ra. Tờ Times of Israel (TOI) đưa tin: “Tuy nhiên, quân đội cũng thừa nhận rằng quân đội đã bắn vào một số người Gaza mà họ cho là những người lính đang gặp nguy hiểm”.

(Nguồn:Twitter)

以色列国防军解释说,绝大多数死亡是“抢劫”爆发后踩踏事件或被卡车碾压造成的。据报道,在骚乱期间,大约有30辆卡车和数千名巴勒斯坦人冲过检查站,试图获得援助。

此后,以色列发布了无人机拍摄的头顶镜头,称这些镜头证明了其对事件的说法是正确的,但其中也承认向腿部开枪。根据以色列国防军对此次碾压事件的初步调查,绝大多数伤亡是由于救援卡车践踏和撞击造成的。

事件发生在当地时间凌晨4点左右,当时大约30辆载有人道主义援助物资的卡车抵达加沙城海岸,为里马尔附近的巴勒斯坦人运送食物。调查发现,冲向车队最后一辆卡车的数十名巴勒斯坦人开始向以色列国防军坦克和驻扎在军方检查站的部队移动。

调查称,一名驻扎在该地区的军官命令士兵在距离巴勒斯坦人几十米的范围内向空中鸣枪示警,并向那些继续向部队移动的人的腿部开枪。以色列国防军表示,以色列炮火造成的伤亡人数不到10人。

(Nguồn:Twitter)

Hamas cho biết trong một tuyên bố rằng các vụ giết người hàng loạt khiến tương lai của các cuộc đàm phán ngừng bắn bị đặt dấu hỏi. Theo Reuters, tuyên bố cho biết: “Các cuộc đàm phán do lãnh đạo phong trào tiến hành không phải là một quá trình mở gây tổn hại đến xương máu của người dân chúng tôi”.

Chỉ vài ngày trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khiến mọi người phải ngạc nhiên khi bày tỏ hy vọng rằng một thỏa thuận ngừng bắn giữa Hamas và Israel có thể đạt được vào thứ Hai. Nhưng điều đó hiện nay ít có khả năng xảy ra hơn, mặc dù phản hồi từ tất cả các bên thừa nhận thời gian biểu là không thực tế.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia của Biden cho biết sau thảm kịch hôm thứ Năm ở Thành phố Gaza: "Đây là một vụ việc nghiêm trọng và chúng tôi đang điều tra các báo cáo. Chúng tôi thương tiếc sự mất mát của những sinh mạng vô tội và ghi nhận tình hình nhân đạo thảm khốc ở Gaza, nơi những người Palestine vô tội chỉ đang cố gắng nuôi sống gia đình họ."

Với sự tuyệt vọng ngày càng tăng và một số báo cáo ban đầu rằng trẻ em Gazan đã bắt đầu chết vì đói và suy dinh dưỡng, chính phủ Hoa Kỳ hiện được cho là đang xem xét việc thả các hộp thực phẩm và vật tư y tế đến Gaza.

Morgan Stanley, Bank of America Merrill Lynch và Wells Fargo đầu tư vào Bitcoin ETF

Bank of America Merrill Lynch và Wells Fargo đang bắt đầu cung cấp Bitcoin ETF giao ngay cho một số khách hàng quản lý tài sản, những người quen thuộc với vấn đề này nói với Bloomberg và quỹ gần đây đã nhận được sự chấp thuận của SEC vào tháng 1. #Bitcoin ETF giao ngay#

(Nguồn:Bloomberg)

Người phát ngôn của Wells Fargo Sarah Kerr đã xác nhận với Business Insider: “Bạn có thể chủ động mua Bitcoin Spot ETF thông qua các cố vấn tại Wells Fargo Advisors hoặc thông qua nền tảng WellsTrade trực tuyến của chúng tôi.”

Morgan Stanley cũng đang tiến hành thẩm định để cung cấp sản phẩm ETF Bitcoin giao ngay, CoinDesk đưa tin trước đó vào thứ Tư.

Việc các nền tảng môi giới chính thống chấp nhận ETF giao ngay Bitcoin phản ánh sự công nhận ngày càng tăng của các công ty lớn đối với tiền điện tử như một cơ hội đầu tư hợp pháp, dễ tiếp cận thay vì chỉ là một tài sản đầu cơ.

Thông qua Bitcoin Spot ETF, các nhà đầu tư bán lẻ có thể hiểu được biến động giá của tiền điện tử mà không cần phải mua Bitcoin trực tiếp thông qua các sàn giao dịch ít được quản lý hơn.

Trong những tuần kể từ khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào tháng 1, khối lượng giao dịch trong các phương tiện đầu tư này đã đạt mức cao kỷ lục. Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF cho biết trên Twitter rằng khối lượng giao dịch trong 10 quỹ ETF Bitcoin giao ngay đạt 7,69 tỷ USD vào thứ Tư.

Sau khi thông báo rằng quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã nhận được sự chấp thuận của SEC, Vanguard cho biết trong một tuyên bố vào tháng 1 rằng họ vẫn chưa cung cấp sản phẩm này trên nền tảng của mình.

Người đứng đầu thị trường vốn toàn cầu của Vanguard ETF Janel Jackson, cho biết trong thông cáo báo chí ngày 24 tháng 1: “Theo quan điểm của chúng tôi, tiền điện tử mang tính chất đầu cơ hơn là đầu tư.Đây là lý do khiến chúng tôi quyết định không cung cấp các sản phẩm mã hóa, của chính chúng tôi hoặc của bất kỳ ai khác. "

PCE hỗ trợ mua đô la, gợi ý mới từ các quan chức Fed

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm rằng lạm phát của Hoa Kỳ, được đo bằng sự thay đổi hàng năm của chỉ số giá PCE, đã tăng từ 2,6% vào tháng 12 năm 2023, giảm xuống 2,4% trong tháng Giêng.

Chỉ số giá PCE cốt lõi tăng 2,8% trong năm, cũng phù hợp với kỳ vọng.

Do kinh tế Mỹ chưa cho thấy bằng chứng thuyết phục về lạm phát giảm, thị trường đã hoãn bắt đầu chính sách nới lỏng sang tháng 6, trong khi khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3 và tháng 5 vẫn ở mức thấp.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết lạm phát vẫn là một thách thức mà Fed phải vượt qua, nhưng việc cắt giảm lãi suất sẽ tiếp tục vào cuối năm nay miễn là dữ liệu cho Fed đủ chỗ để điều động.

Ông chủ yếu đề cập: “Chúng ta không thể kỳ vọng năm nay sẽ tiếp tục tốc độ giảm phát như năm ngoái, nhu cầu sẽ chậm lại, tăng trưởng năm nay sẽ không mạnh như năm ngoái và tăng trưởng việc làm dự kiến ​​sẽ chậm lại”.

Ông nói thêm: “Fed cần thấy tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại trước khi có thể giảm lãi suất”.

“3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay có vẻ đúng đắn.”

“Fed đang ở vị trí rất tốt cả về chính sách lẫn nền kinh tế Mỹ.”

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng giá hành động để lấy lại đường trung bình động 100 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh sự thay đổi tích cực trong động lực mua. Ban đầu, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có độ dốc dương và nằm trong vùng tích cực cho thấy xu hướng tăng đang mạnh lên.

Tuy nhiên, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ phẳng, cho thấy áp lực giảm giá cơ bản, với hoạt động bán có khả năng chiếm ưu thế nhưng không nhất thiết dẫn đến sự thay đổi xu hướng.

Trong bức tranh kỹ thuật rộng hơn, trong khi áp lực giảm giá cơ bản đã chứng kiến ​​cặp tiền này giảm xuống dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, việc định vị trên SMA 100 và 200 ngày cho thấy người mua trong trò chơi này vẫn chiếm thế thượng phong.

Phân tích kỹ thuật vàng: Đột phá tăng giá đạt mức cao nhất trong 4 tuần

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết việc vàng tăng trên mức cao nhất của tuần trước là 2.041 USD đã gây ra tín hiệu tiếp tục tăng giá hàng tuần. Mức cao nhất hôm thứ Năm là 2.051 USD là mức cao nhất trong 4 tuần và sự bứt phá đi lên càng củng cố thêm xu hướng tăng giá của vàng. Hiện tại, mức đóng cửa hàng ngày có thể cao hơn mức cao nhất trong 4 tuần là 2.045 USD.

Ngoài ra, tín hiệu tăng giá hàng tuần là giá vàng dự kiến ​​sẽ kết thúc với giá đóng cửa hàng ngày cao nhất vào ngày 19 tháng 2 và đóng cửa chắc chắn trên đường trung bình động 50 ngày. Nó cũng đang trên đà đóng cửa trên đường xu hướng giảm trong ngày thứ hai liên tiếp và lần đầu tiên nằm trên đường xu hướng tăng. Đây đều là những dấu hiệu tăng giá mới đối với vàng, hỗ trợ cho trường hợp giá vàng tăng.

Ngoài tín hiệu tăng giá hàng tuần, giá vàng hôm thứ Năm đã kích hoạt sự đột phá của mô hình hợp nhất tam giác đối xứng lớn, vốn là mô hình hợp nhất trong khoảng ba tháng. Thứ Năm là yếu tố kích thích tăng giá đầu tiên và bây giờ cần có thêm sự xác nhận về sức mạnh. Lần xâm nhập thứ hai vào đột phá tam giác xảy ra trong đợt phục hồi trên mức dao động cao $2,058 từ ngày 1 tháng 2. Khi lần kích hoạt mục nhập thứ hai xảy ra, cơ hội tiếp tục tăng giá sẽ tăng lên.

Thị trường có thể lấy mục tiêu từ các mô hình tam giác bằng cách đo chiều cao của tam giác ở khoảng cách lớn nhất và sau đó cộng sự thay đổi giá vào mức đột phá. Khi thực hiện điều này, mục tiêu tiềm năng là 2.189 USD sẽ được tiết lộ. Mục tiêu này mang tính tương đối vì các thước đo không hoàn hảo nhưng phải gần đúng. Mức cao trước đó của tuần này là 2.041 USD đã được sử dụng làm mức đột phá.

Tuy nhiên, vẫn có một số mức giá cần nhắm mục tiêu sớm trước khi bứt phá lên mức cao kỷ lục mới. Đầu tiên là mức dao động cao được đề cập ở trên ở mức 2.058 USD, tiếp theo là mức dao động cao hơn tiếp theo từ tháng 12 năm 2023 ở mức 2.088 USD. Điểm yếu ngắn hạn sẽ tìm thấy hỗ trợ bằng hoặc cao hơn đường trung bình động 50 ngày, hiện ở mức 2.033 USD. Nó tình cờ đánh dấu một mức giá tương tự với đường xu hướng giảm. Ngoài ra, mức thấp 2.028 USD của ngày thứ Năm là rất quan trọng trong ngắn hạn. Với những tác động tiềm ẩn của hành động tăng giá vào thứ Năm, các nhà giao dịch sẽ theo dõi cẩn thận điểm yếu ngắn hạn để tham gia hoặc bổ sung vào các vị thế.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Đối mặt với rào cản cung cấp

Vào thứ Tư, giá Bitcoin được giao dịch trong khoảng từ 62.905 USD đến 68.212 USD, nhưng đã bị từ chối, Lockridge Okoth của FXStreet cho biết. Mức bị phá vỡ vẫn là ngưỡng trung bình ở mức 65.664 USD, đánh dấu đường giữa của khối lệnh. Một đột phá và đóng cửa phía trên nó trên khung thời gian hàng ngày sẽ xác nhận sự tiếp tục của xu hướng.

Với việc vùng cung đóng vai trò là ngưỡng kháng cự, việc tiếp tục bị từ chối có thể dẫn đến việc giá Bitcoin kiểm tra lại mức tâm lý 60.000 USD, cung cấp một điểm vào lệnh cho các nhà đầu tư chờ xem và giai đoạn cuối, điều này sẽ dẫn đến mức giảm 5% so với mức hiện tại.

Tuy nhiên, luận điểm vẫn lạc quan khi thị trường tiếp tục tăng. Điều này có thể được nhìn thấy qua độ dốc đi lên của Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cho thấy động lượng vẫn đang tăng.

Nếu giá Bitcoin vượt qua đường giữa 65.664 USD, Bitcoin có thể trở lại mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD lần đầu tiên kể từ năm 2021.

Mặt khác, nếu áp lực bán vẫn tiếp tục, giá Bitcoin có thể chạm lại ngưỡng 60.000 USD hoặc tệ hơn là giảm xuống 50.000 USD, cho phép các nhà giao dịch mua khi giá giảm.

Một nến hàng ngày đóng dưới 40.000 USD sẽ làm mất hiệu lực luận điểm tăng giá bằng cách tạo ra các mức đáy thấp hơn. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu