tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trump đưa ra cảnh báo! 'Nếu tôi không đắc cử tổng thống' nước Mỹ sẽ đối mặt khủng hoảng kinh tế

2023-07-20 14:45:42
Bản tóm tắt:Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cảnh báo rằng nền kinh tế Hoa Kỳ phải đối mặt với "không chỉ một cuộc suy thoái" nếu ông không đắc cử tổng thống. Trump tuyên bố: "Nếu mọi người nghĩ rằng Trump sẽ đắc cử, sẽ không bao giờ có suy thoái... bởi vì mọi người sẽ bắt đầu đầu tư. Nếu mọi người nghĩ rằng tôi sẽ không đắc cử, thì đó sẽ không chỉ là suy thoái kinh tế. Bạn sẽ chứng kiến sự khủng hoảng kinh tế."

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Cựu Tổng thống Mỹ Trump (Donald Trump) gần đây đã đưa ra cảnh báo rằng, nếu ông không đắc cử tổng thống, nền kinh tế Mỹ sẽ phải đối mặt với “không chỉ là một cuộc suy thoái”. Trump đã đưa ra một số lời hứa khác, bao gồm cả việc yêu cầu Tổng thống Nga - Vladimir Putin đạt được thỏa thuận với Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskyy "càng sớm càng tốt".

Trump đã đưa ra một số lời hứa và dự đoán trong cuộc phỏng vấn Fox News của mình. Trump đã được hỏi làm thế nào kế hoạch của ông sẽ đưa nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng trở lại và liệu ông có nghĩ rằng Hoa Kỳ đang rơi vào suy thoái hay không.

Trump tuyên bố:"Nếu mọi người nghĩ rằng Trump sẽ đắc cử, thì sẽ không bao giờ có suy thoái kinh tế... bởi vì mọi người sẽ bắt đầu đầu tư."

Ông ấy nói thêm: "Nếu mọi người nghĩ rằng tôi sẽ không đắc cử, thì đó không chỉ là suy thoái. Bạn sẽ thấy khủng hoảng kinh tế."

Trump nhấn mạnh: "Tuy nhiên, điều tôi phải làm rất đơn giản. Tôi phải giảm lãi suất xuống. Chúng ta phải loại bỏ lạm phát, vì lạm phát là sát thủ của một quốc gia".

Ông cũng chỉ ra rằng chính quyền Biden "đã tăng lãi suất đến mức không ai có thể vay tiền".

Trump cũng đưa ra một số lời hứa khác. Ví dụ, ông nói: "Chúng tôi sẽ đóng cửa biên giới. Chúng tôi sẽ trở thành quốc gia độc lập về năng lượng, sau đó chúng tôi sẽ trở thành quốc gia thống trị về năng lượng. Chúng tôi sẽ phụ trách châu Âu. Giá năng lượng sẽ giảm. Tôi sẽ để (Tổng thống Nga) Putin đàm phán với (Tổng thống Ukraine) Zelensky để sớm đạt được thỏa thuận. Chúng ta sẽ lại có một thế giới tuyệt vời."

Ngoài ra, Trump nói: "Nếu chúng ta không giành chiến thắng vào năm 2024, đất nước sẽ kết thúc. Tôi thực sự tin điều đó".

Tháng 4 năm nay, Trump cảnh báo rằng đồng USD đang sụp đổ, sẽ nhanh chóng "không còn là tiền tệ tiêu chuẩn của thế giới". Hơn nữa, ông cảnh báo, "chúng ta đang ở rất gần" với Thế chiến III.

Trump cho biết tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Súng trường Quốc gia ở Indiana vào ngày 14 tháng 4 theo giờ địa phương rằng nếu tái đắc cử tổng thống, ông sẽ tiêu diệt "thế lực ngầm", ngăn cản Biden hạn chế quyền của những người sở hữu súng hợp pháp. Cuối bài phát biểu của mình, ông chuyển chủ đề sang đồng đô la Mỹ và nói rằng đồng đô la Mỹ đang sụp đổ và sẽ sớm không còn là "tiêu chuẩn thế giới". Nếu điều đó xảy ra, sẽ trở thành “thất bại lớn nhất trong 200 năm” của nước Mỹ.

Các nhà kinh tế tin rằng các chính sách của chính quyền Biden và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã góp phần gây ra lạm phát, điều này càng làm trầm trọng thêm sự suy yếu của đồng USD. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã công bố rằng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã tăng 3,0% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 6.

nhà kinh tế học và nghiên cứu viên E. J. Antoni tại Quỹ Di sản (The Heritage Foundation) đã cảnh báo về một "thảm họa tiềm ẩn" đối với việc đồng USD mất đi địa vị tiền tệ dự trữ. Anton nói: “Chính quyền Biden đã thực hiện rất nhiều hành động nhằm truất ngôi 'King Dollar' đến mức khó có thể xếp hạng họ theo mức độ gây rối.

Antoni cảnh báo: "Mất địa vị đồng tiền dự trữ... có nghĩa là 70 năm thâm hụt đổ vào nước Mỹ, tất cả sẽ cạnh tranh với đồng USD trong nước hiện có để mua hàng hóa và dịch vụ. Đây là một kịch bản siêu lạm phát. Nó cũng có nghĩa là chúng ta có thể không còn xuất khẩu lạm phát ra nước ngoài, vì vậy chúng tôi sẽ tự gánh chịu toàn bộ chi phí lạm phát trong tương lai.

Ông nói: “Việc chi tiêu, vay mượn và in hàng nghìn tỷ USD của chính quyền Biden đã mang lại cho chúng tôi mức lạm phát cao nhất trong 40 năm… Theo thời gian, sự mất giá này của đồng USD đã làm lung lay niềm tin của người nước ngoài vào sự ổn định của tiền tệ.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu