小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bank of America nổ tung cảnh báo “bong bóng”! Bitcoin giảm xuống dưới 67.000 USD, stablecoin USDT nhấp nháy cảnh "tách rời"

2024-03-15 13:04:53
Bản tóm tắt:Bitcoin giảm mạnh xuống dưới 67.000 USD, stablecoin USDT đột ngột tách rời và Ngân hàng Mỹ cảnh báo về một bong bóng tiềm ẩn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (15 tháng 3), Bitcoin đã giảm mạnh xuống dưới 67.000 USD trong thời gian ngắn, chạm mức tối thiểu là 66.729 USD. USDT, loại tiền ổn định bằng đô la Mỹ lớn nhất thế giới, cũng bị tách rời, từng giảm xuống còn 0,9989 USD và sự hoảng loạn dâng cao. Bank of America (BoFA) cảnh báo rằng tiền điện tử đang thể hiện các khía cạnh giống như bong bóng.

Bloomberg báo cáo rằng việc đặt cược vào chính sách tiền tệ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang đã giúp thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu, trái phiếu và tiền điện tử toàn cầu trong vài tháng qua, nhưng các nhà đầu tư đang đánh giá lại mức tăng đó sau những bằng chứng gần đây về áp lực lạm phát dai dẳng ở Hoa Kỳ.

Michael Hartnett, chiến lược gia đầu tư trưởng tại Bank of America, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV rằng thị trường đang có đặc điểm của một bong bóng trong bối cảnh “Magnificent Seven” và tiền điện tử tăng kỷ lục.

(Nguồn:Bloomberg)

Các bình luận đã làm dấy lên cuộc tranh luận trực tiếp trên Phố Wall về việc liệu nhiều thị trường có dễ bị điều chỉnh hay không. Đối với Bitcoin, những người ủng hộ đã chỉ ra dòng vốn ròng khoảng 11,6 tỷ USD vào các quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ và chu kỳ halving tháng 4 là hỗ trợ cơ bản. #Bitcoin ETF giao ngay#

Hôm thứ Năm, các báo cáo cho thấy giá sản xuất của Hoa Kỳ (PPI) đã tăng, làm dấy lên lo ngại rằng chiến dịch kiểm soát lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang còn lâu mới kết thúc.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia Pty, đã viết trong một báo cáo rằng Bitcoin “bị suy yếu do lợi suất của Hoa Kỳ và đồng đô la tăng sau dữ liệu lạm phát PPI”.

Tại thị trường châu Á vào thứ Sáu, USDT stablecoin đã từng giảm xuống còn 0,9989 USD, nhưng sau đó nhanh chóng tăng trở lại lên 0,9999 USD.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Nhà phân tích: Phân kỳ giảm giá RSI 4 giờ của Bitcoin, có thể giảm mạnh 20%

Các nhà phân tích tại công ty phân tích tài sản tiền điện tử Swissblock cho biết: "Không có chỉ báo nào có thể tiếp tục tăng theo đường thẳng và Bitcoin cũng không ngoại lệ. Dường như một sự điều chỉnh sắp xảy ra."

Theo biểu đồ kỹ thuật được chia sẻ bởi nhà phân tích Henrik Zenberg của Swissblock, đánh giá theo xu hướng 4 giờ, mặc dù Bitcoin tiếp tục tăng nhẹ từ mức cao nhưng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tiếp tục giảm từ mức cao, cho thấy sự phân kỳ giảm của RSI, cho thấy giá có thể giảm, có lẽ như ngay sau một vài ngày xảy ra trong vòng.

(Nguồn:CoinDesk)

Nhưng sau khi kéo dài khoảng thời gian này, các nhà phân tích tin rằng sự điều chỉnh sẽ chỉ là một bước thụt lùi nhỏ trước khi Bitcoin đạt đến mức cao mới.

Nếu phân kỳ RSI thực sự thành công trong việc dự đoán sự điều chỉnh của Bitcoin, thì nó sẽ giảm ở đâu tiếp theo? Điểm dự báo được các nhà phân tích Swissblock đưa ra là từ 58.000 đến 59.000 đô la Mỹ, tương đương với mức giảm khoảng 20% ​​so với giá hiện tại, nhưng các nhà phân tích cũng nhấn mạnh rằng “đỉnh của thị trường tăng giá vẫn chưa đến”.

Nếu dự đoán của Swissblock trở thành sự thật, Bitcoin có thể chứng kiến ​​đợt giảm giá lớn nhất kể từ ngày 5 tháng 3. Báo giá của Binance cho thấy Bitcoin đã giảm từ 69.000 USD xuống còn 59.005 USD vào ngày hôm đó, với mức chênh lệch gần 10.000 USD. Nếu Bitcoin giảm trở lại từ 73.000 USD xuống còn 58.000 USD, mức chênh lệch cao-thấp 15.000 USD sẽ xảy ra.

CoinDesk chỉ ra rằng sự gia tăng đột ngột của các đồng meme cũng có thể là dấu hiệu của một đợt điều chỉnh Bitcoin sắp xảy ra, bởi vì hành vi thị trường chuyển lợi nhuận ra khỏi thị trường rộng lớn hơn và sang các token có rủi ro cao thường là giai đoạn cuối cùng của xu hướng tăng giá tiền điện tử.

Nhà phân tích cấp cao Rakesh Upadhyay của CoinTelegraph chỉ ra rằng xét theo xu hướng hàng ngày, mặc dù Bitcoin đã di chuyển trên kênh tăng dần trong vài ngày qua nhưng đường kháng cự phía trên kênh vẫn đang gây áp lực. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên đường kháng cự, nó dự kiến ​​sẽ thách thức con số tròn 80.000 USD.

Tuy nhiên, nếu Bitcoin giảm xuống dưới 70.000 USD trong thời gian ngắn, nó có thể giảm xuống đường hỗ trợ của kênh tăng dần. Việc phá vỡ thêm dưới đường hỗ trợ có thể đẩy nhanh quá trình bán tháo. Tương tự như quan điểm của Swissblock, Upadhyay cũng dự đoán mức hỗ trợ quan trọng đầu tiên sẽ là 59.000 USD, tiếp theo là đường trung bình động 50 ngày là 53.099 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu