Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ muốn “người đàn ông này” bị kết án lên tới 50 năm tù!

2024-03-16 12:56:18
Bản tóm tắt:Hoa Kỳ cho biết SBF, người sáng lập sàn giao dịch FTX đã phá sản, phải bị kết án lên tới 50 năm tù.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin các công tố viên Hoa Kỳ cho biết trong các tài liệu tòa án hôm thứ Sáu (15 tháng 3) rằng Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX bị phá sản, đã bị buộc tội truy tố hình sự vì vai trò của ông trong vụ sụp đổ, nên phạt 50 năm tù, đây có thể là vụ lừa đảo lớn nhất thập kỷ qua.

Các tài liệu của tòa án nêu rõ rằng các tội ác "lịch sử" của SBF, liên quan đến hơn 1 triệu nạn nhân và gây thiệt hại hơn 10 tỷ USD, cần mức án từ 40 đến 50 năm tù. Yêu cầu đó thấp hơn nhiều so với mức 100 năm được khuyến nghị bởi các hướng dẫn kết án hình sự của Hoa Kỳ, nhưng cao hơn nhiều so với mức 6,5 năm mà các luật sư của ông đề xuất. #Sấm sét FTX#

(Nguồn:Bloomberg)

Các công tố viên cho biết trong hồ sơ: “Các bị cáo đã thể hiện sự thiếu tôn trọng trắng trợn đối với quy định của pháp luật trong mọi khía cạnh kinh doanh của họ và với mọi tội ác mà họ đã phạm phải”.

"Anh ấy hiểu các quy tắc nhưng cảm thấy chúng không áp dụng cho anh ấy."

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Lewis A. Kaplan ở New York dự kiến ​​​​kết án người đàn ông 32 tuổi vào ngày 28 tháng 3. Với những lời khuyên rất khác nhau, quyết định của thẩm phán có thể đóng vai trò là tiền đề cho các giám đốc điều hành tiền điện tử khác lừa dối các nhà đầu tư hoặc quản lý quỹ sai lầm.

Vào tháng 11 năm 2023, bồi thẩm đoàn Manhattan đã kết án SBF về bảy tội danh, bao gồm cả gian lận chuyển khoản và âm mưu. Các công tố viên cho biết ông đã chỉ đạo chuyển tiền của khách hàng FTX cho quỹ phòng hộ trực thuộc Alameda Research để sử dụng vào đầu tư mạo hiểm, quyên góp chính trị và bất động sản đắt tiền trước khi các công ty này phá sản vào năm 2022.

Trước đó, FTX được định giá 32 tỷ USD.

Trong phiên tòa, một số đồng nghiệp và bạn bè thân thiết từ FTX và công ty chị em Alameda Research đã đứng ra buộc tội anh ta, một số người hy vọng nhận được mức án khoan hồng cho những tội ác mà họ đã thừa nhận.

Người phát ngôn SBF Mark Botnick cho biết các luật sư của ông sẽ phản hồi bản ghi nhớ của chính phủ vào tuần tới.

Vào tháng 8 năm 2023, tờ New York Times (NYT) tiết lộ một phần cuốn nhật ký được viết bởi Caroline Ellison, cựu Giám đốc điều hành của Alameda Research và bạn gái cũ của SBF, sau đó một thẩm phán đã ra lệnh bỏ tù anh ta.

Ellison, người đã nhận tội liên quan và đang hợp tác với các công tố viên, sau đó đã làm chứng chống lại SBF tại phiên tòa.

Vào thời điểm đó, Thẩm phán Kaplan mô tả anh ta là "một người đàn ông sẵn sàng và háo hức chấp nhận rủi ro và vượt qua ranh giới, dù họ ở đâu và cố gắng làm như vậy".

Kết thúc phiên tòa kéo dài một tháng, SBF đứng ra bào chữa nhưng thường tỏ ra mơ hồ, lảng tránh. Thẩm phán thường ngắt lời anh ta để nhắc anh ta trả lời các câu hỏi. Bồi thẩm đoàn phải mất chưa đầy năm giờ để bác bỏ tuyên bố của anh ta rằng anh ta không hề biết về hành vi sai trái của FTX.

Chính phủ cho biết trong các tài liệu tòa án rằng SBF đã nhiều lần nói dối khi tuyên thệ. Nếu Thẩm phán Kaplan xác định rằng anh ta đã nói dối trên bục nhân chứng, điều đó có thể dẫn đến mức án nghiêm khắc hơn.

Các công tố viên lập luận rằng SBF đã quyên góp chính trị bất hợp pháp hơn 100 triệu USD cho hơn 300 chính trị gia và các nhóm hành động chính trị, đây là hành vi vi phạm luật tài chính tranh cử lớn nhất từ ​​trước đến nay. Họ cho biết ông còn chi thêm 150 triệu USD để hối lộ các quan chức chính phủ Trung Quốc, một khoản hối lộ cá nhân kỷ lục.

Các tài liệu của tòa án bao gồm một biểu đồ cho thấy 13 người bị kết tội lừa đảo với số tiền thiệt hại từ 100 triệu USD trở lên và cho biết hầu hết đều bị kết án từ 40 đến 50 năm tù. Trước đó, Bernard Madoff đã chết trong tù vào năm 2021 sau khi bị kết án tối đa 150 năm tù vì âm mưu Ponzi lớn nhất lịch sử Hoa Kỳ.

Theo chính phủ, hành vi gian lận của SBF chỉ đứng thứ hai sau vụ lừa đảo của Madoff với chi phí 13 tỷ USD.

Trong hồ sơ tòa án vào tháng 2, các luật sư bào chữa đã tranh luận về một mức án tương đối nhẹ, gọi khả năng mức án 100 năm theo hướng dẫn là “kỳ cục” và “man rợ”. Họ cho biết con số này dựa trên niềm tin sai lầm rằng hành động của SBF đã gây ra thiệt hại 10 tỷ USD.

SBF đã bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Thủ đô ở Brooklyn kể từ tháng 8 năm 2023, và các thẩm phán, luật sư và cựu tù nhân đã chỉ trích gay gắt các điều kiện tại Trung tâm Thay đổi Dân chủ, nơi giam giữ những người bị buộc tội và đang chờ xét xử.

Luật sư bào chữa của SBF phàn nàn rằng ông không thể mua được thuốc để điều trị chứng trầm cảm và ADHD.

Nhà tù có rất ít lựa chọn thực phẩm dành cho khách hàng ăn chay và SBF dường như đã sụt cân rất nhiều khi bị giam giữ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu