小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Israel bất ngờ tấn công Iran! “Cơn gió đại bàng” của đồng đô la Mỹ đã vượt qua mức 105, vàng phục hồi lên mức 2252 và Bitcoin giảm xuống dưới 69.000 với tư cách là nạn nhân của Lễ Phục sinh.

2024-04-02 12:40:52
Bản tóm tắt:Cuộc không kích bất ngờ của Israel vào đại sứ quán Iran khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, đồng đô la Mỹ và vàng đồng loạt tăng giá, và điểm yếu của Bitcoin trở thành nạn nhân của lễ Phục sinh.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (2 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 105,04, được thúc đẩy bởi hoạt động kinh doanh mạnh mẽ và đặt cược diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang. Vàng quay trở lại mức 2.252 USD khi các cuộc không kích của Israel phá hủy tòa nhà phụ của đại sứ quán Iran, giết chết ít nhất 7 người. Israel đã đặt một số đại sứ quán trên khắp thế giới trong tình trạng báo động cao sau khi Iran công khai cáo buộc Israel và thề sẽ trả đũa. Bitcoin giảm xuống còn 69.130 USD do kỳ nghỉ lễ Phục sinh cản trở việc hoàn vốn để phát hiện các quỹ ETF.

Israel không kích đại sứ quán Iran, ít nhất 7 người thiệt mạng

Iran hôm thứ Hai cho biết Israel đã giết chết hai tướng Iran và một số người khác trong một cuộc không kích vào lãnh sự quán Iran ở Damascus, thủ đô của Syria, NPR đưa tin, truyền thông chính thức của Iran cho biết, máy bay chiến đấu F-35 của Israel đã phá hủy tòa nhà phụ của Đại sứ quán Iran trong một cuộc không kích bằng 6 quả tên lửa, gần như phá hủy hoàn toàn khu vực này, ít nhất bảy thành viên của đơn vị tinh nhuệ ở nước ngoài của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, Lực lượng Quds, đã thiệt mạng. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:NPR)

Israel đã đặt một số đại sứ quán trên khắp thế giới trong tình trạng báo động cao sau khi Iran công khai cáo buộc Israel và thề sẽ trả đũa. Truyền thông Iran xác định cố vấn quân sự cấp cao thiệt mạng trong cuộc không kích hôm thứ Hai là Chuẩn tướng Mohammad Reza Zahedi. Cấp phó của ông, cũng là một tướng trong Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, và 5 người khác thiệt mạng trong vụ nổ.

Zahedi, người trở thành chỉ huy cấp cao nhất của Iran được cho là đã bị ám sát kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza, là người trung gian chính của Iran với nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon, nhóm đã chiến đấu với Israel dọc biên giới Lebanon-Israel và cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ Hỗ trợ của Teheran.

Bây giờ ở độ tuổi 60, ông từng là chỉ huy lực lượng tinh nhuệ của Iran trong cuộc chiến tranh Iran-Iraq vào những năm 1980. Iran cho biết ông sau đó giữ chức chỉ huy mặt đất và chỉ huy lực lượng không quân cho Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cho biết cuộc tấn công hôm thứ Hai là "vi phạm nghiêm trọng các công ước quốc tế về bảo vệ các cơ quan ngoại giao". Ông thề rằng Iran sẽ thực hiện "những hành động cần thiết" để đáp trả vụ tấn công.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ: Hoạt động kinh doanh mạnh mẽ, sự đặt cược diều hâu của Fed trở lại

Viện Quản lý Cung ứng (ISM) báo cáo rằng hoạt động kinh doanh được cải thiện trong tháng 3 lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2022, cho thấy một nền kinh tế mạnh mẽ.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) khu vực sản xuất trong tháng 3 đạt 50,3, vượt kỳ vọng 48,4 và vượt đáng kể mức 47,8 của tháng 2.

Chỉ số giá phải trả do ISM báo cáo đã tăng lên 55,8 so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2022 là 52,5.

Nền kinh tế đang cải thiện có thể cản trở Fed nới lỏng chính sách tiền tệ.

Để đối phó với khả năng phục hồi liên tục của nền kinh tế Mỹ, khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6 đã giảm từ 85% xuống còn khoảng 65%.

Trên thị trường trái phiếu, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm là 4,71%, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm là 4,33% và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm là 4,33%, tất cả đều tăng mạnh, phản ánh sự gia tăng của các khoản đặt cược diều hâu.

Dữ liệu thị trường lao động có liên quan của Hoa Kỳ, chẳng hạn như thu nhập trung bình mỗi giờ, bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp, sẽ cung cấp những hiểu biết quan trọng về sức khỏe và xu hướng của lực lượng lao động trong nước.

Một số quan chức Fed sẽ nhận cuộc gọi vào thứ Ba.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe gấu rút lui, phe bò nắm quyền kiểm soát

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày phản ánh sức mua ngày càng tăng của chỉ số đô la Mỹ. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng dương và có độ dốc dương, thường được gọi là tín hiệu tăng giá.

Ngoài ra, chỉ báo Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu xanh lá cây tăng, nhấn mạnh đà tăng.

Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, cung cấp bằng chứng cho triển vọng kỹ thuật tích cực đối với đồng đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật vàng: Hướng tới 2.300 USD

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết giá vàng giảm từ mức cao kỷ lục khi đồng đô la tăng sau khi báo cáo PMI sản xuất ISM tốt hơn mong đợi được công bố. Đáng chú ý, nhu cầu về vàng vẫn mạnh mặc dù lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, đây là một dấu hiệu tăng giá.

Nếu giá vàng có thể ổn định trên mức cao gần đây, nó sẽ tiến tới mức 2.300 USD. Về phía hỗ trợ, việc phá vỡ dưới mức 2.200 USD có thể gây ra làn sóng chốt lời.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: ‘Tiền thông minh’ nhắm mục tiêu 62.000 để mua đáy

Mặc dù dòng tiền chảy ra từ Grayscale Bitcoin Spot ETF (GBTC) đã chậm lại, nhưng sự trở lại của Bitcoin Spot ETF từ các dòng tiền của tổ chức dường như không thể mang lại thêm lợi nhuận. Bình luận về tình hình này, nhà giao dịch nổi tiếng Daan Crypto Trades nói rằng kỳ nghỉ lễ Phục sinh có thể là một yếu tố. #Bitcoin ETF giao ngay#

“Điều này có thể liên quan đến việc thị trường đóng cửa vào dịp Lễ Phục sinh, với dòng vốn vào/ra thông thường dự kiến ​​sẽ bắt đầu lại từ ngày mai.”

(Nguồn:Farside Investors)

Việc giảm xuống dưới mức trung bình động 200 kỳ trên khung thời gian 4 giờ, hiện ở mức 67.330 USD, không nằm ngoài dự đoán của Daan Crypto Trades.

(Nguồn:Twitter)

Bằng cách kiểm tra tính thanh khoản của sổ lệnh giao dịch trên nền tảng giao dịch lớn nhất thế giới, Binance, các chỉ số tài nguyên giao dịch đã vẽ nên một bức tranh nghiệt ngã về hành động giá Bitcoin từ nay đến đợt halving sắp tới.

Trong một loạt bài đăng trên Twitter, công ty và người đồng sáng lập Keith Alan cho biết thanh khoản đấu thầu sẽ tăng thêm lên 60.000 USD.

Bài đăng có nội dung: “Mặc dù Bitcoin đã đóng cửa trong sắc xanh tháng thứ bảy liên tiếp trong lịch sử, nhưng việc giảm một nửa không phải là xu hướng tăng duy nhất và Smart Money đã hạ giá thầu xuống còn 62.000 USD”.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Allen tiếp tục nói rằng Bitcoin có thể gây ra vấn đề cho người mua tổ chức vì giá biến động trong lãnh thổ tương đối xa lạ.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng khi halving đến rồi đi, niềm tin vào mức cao nhất mọi thời đại sẽ được củng cố.

Ông giải thích: “Ít nhất một thực thể tin rằng đây là một khả năng mạnh mẽ vì giá thầu Bitcoin của họ đã giảm xuống còn 62.000 USD sau khi giá giảm xuống dưới 69.000 USD trong thời gian ngắn”.

“Điều này cho thấy ngay cả các tổ chức cũng không chắc giá sẽ hạ cánh ở đâu, vì vậy họ rất vui khi đảm nhận các vị thế trong phạm vi này vì có niềm tin mãnh liệt rằng sau halving sẽ có một loạt đỉnh lịch sử mới”. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu