小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Nỗi đau" Trung Quốc lan sang chứng khoán Mỹ? Bank of America: Chuẩn bị giảm thêm 4%! Chuỗi cung ứng chất bán dẫn của Hoa Kỳ và ngành công nghiệp Nhật Bản đang hoạt động không tốt...

2023-08-19 17:31:18
Bản tóm tắt:Chuỗi cung ứng chất bán dẫn của Hoa Kỳ và ngành công nghiệp Nhật Bản gặp khó khăn, các lĩnh vực này dễ bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại, với việc các nhà quản lý quỹ toàn cầu đang tìm cách phòng ngừa rủi ro từ Trung Quốc và Ngân hàng Mỹ cảnh báo rằng chứng khoán Mỹ sẽ giảm thêm 4% khi tình hình kinh tế xấu đi.

FX168 Bản tin tài chính (Hồng Kông) đưa tin "Nỗi đau" do kinh tế Trung Quốc giảm tốc mạnh sẽ lan sang thị trường chứng khoán Mỹ. Triển vọng ảm đạm của nhiều công ty phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, đặc biệt là chuỗi cung ứng chất bán dẫn của Mỹ, cũng như ngành công nghiệp Nhật Bản và máy móc.Các nhà quản lý quỹ toàn cầu tìm cách phòng ngừa rủi ro cho Trung Quốc. Các nhà phân tích tại Bank of America (BofA) cảnh báo chứng khoán Mỹ sẽ giảm thêm 4% khi tình hình kinh tế xấu đi.

Mặc dù việc bán tháo cổ phiếu cho đến nay chủ yếu tập trung vào chứng khoán Trung Quốc, nhưng áp lực đang đè nặng lên chứng khoán Mỹ, cũng như châu Âu, Mỹ và phần còn lại của châu Á, những nơi có hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi nhu cầu của Trung Quốc. Caterpillar Inc. và Dupont de Nemours Inc. nằm trong số những công ty đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trong báo cáo thu nhập mới nhất của họ, quay cuồng với dự báo tăng trưởng giảm mạnh cho nền kinh tế Trung Quốc.

Chỉ số MSCI, theo dõi các công ty toàn cầu tiếp xúc nhiều nhất với Trung Quốc, đã giảm khoảng 10% trong tháng này, gấp đôi mức giảm của chứng khoán toàn cầu nói chung, trong khi các chiến lược gia của Bank of America dự đoán chứng khoán Mỹ sẽ giảm thêm 4% khi tình hình kinh tế xấu đi. “Thành thật mà nói, cả thế giới gắn bó chặt chẽ với Trung Quốc,” Jason Hsu, giám đốc đầu tư của Related Global Advisors, cho biết.

Ông tiếp tục nói thêm: "Các công ty đa quốc gia lớn hoặc bán hàng cho Trung Quốc hoặc lấy nguồn từ Trung Quốc, và các công ty này sẽ phải giảm đáng kể doanh thu từ Trung Quốc trong 12 tháng tới."

(Nguồn: Bloomberg)

Niềm tin của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào triển vọng kinh tế của Trung Quốc đang nhanh chóng phai nhạt sau một loạt các tiêu đề tiêu cực trong tuần này, từ dữ liệu kinh tế ảm đạm đến gã khổng lồ ngân hàng ngầm Zhongzhi Enterprise Group ngừng thanh toán cho hàng nghìn khách hàng cho đến tập đoàn bất động sản gặp khó khăn Country Garden Holdings nằm trong danh sách bờ vực vỡ nợ đối với trái phiếu công cộng.

Những lo lắng gia tăng đã đẩy điểm chuẩn của chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2022, với Chỉ số Hang Seng bước vào thị trường giá xuống vào thứ Sáu (18 tháng 8). Với sự thống trị của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu, những lo ngại như vậy cũng bắt đầu ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư ở châu Âu và Hoa Kỳ, với chứng khoán ở cả 2 khu vực điều chỉnh mạnh nhất kể từ tháng 3.

Rajeev De Mello, giám đốc danh mục đầu tư vĩ mô toàn cầu tại Gama Asset Management SA ở Geneva, cho biết: Trừ khi Bắc Kinh đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ hơn, nhiều loại tài sản sẽ bị ảnh hưởng. Ông cũng nói thêm rằng các khoản đầu tư vào chứng khoán, hàng hóa, vàng và các loại tiền tệ mới nổi của châu Âu đã bị cắt giảm.

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi Morgan Stanley, các nhà sản xuất chip của Hoa Kỳ như Nvidia và Qualcomm có được một phần doanh thu đáng kể từ Trung Quốc. Năm nay, ngành công nghiệp này đã bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến công nghệ leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, với việc kiểm soát xuất khẩu làm trầm trọng thêm những khó khăn trong chuỗi cung ứng do hầu hết các hệ thống linh kiện và điện tử trên thế giới đều đến từ các nhà máy Trung Quốc.

Trong khi sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) vẫn thúc đẩy giá cổ phiếu trong năm nay, sự lạc quan có thể bị bù đắp bởi sự sụt giảm trong các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu do chi tiêu tiêu dùng yếu ở Trung Quốc kéo theo.

(Nguồn: FactSet)

Các công ty máy móc và tự động hóa nhà máy của Nhật Bản đã có một mùa thu nhập kém, phần lớn là do chi tiêu vốn yếu ở Trung Quốc. Nhà sản xuất thiết bị tự động hóa nhà máy Fanuc Corp. cho rằng nhu cầu yếu hơn dự kiến ​​ở Trung Quốc là lý do dẫn đến dự báo thu nhập hoạt động cả năm thấp hơn dự kiến.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley đã hạ cấp chứng khoán Nhật Bản trong tuần này, vốn bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi suy thoái kinh tế của Trung Quốc, điều chỉnh cổ phiếu máy móc xuống mức thấp hơn và thiết bị điện ở mức tương đương.

Manish Bhargava, một nhà quản lý quỹ tại Straits Investment Holdings ở Singapore, cho biết: “Các nhà đầu tư có thể thận trọng trong việc phân bổ tiền vào Trung Quốc do lo ngại về suy thoái kinh tế và lợi nhuận tiềm năng bị giảm sút.

Ông kết luận: “Một tình huống giống như suy thoái kinh tế ở Trung Quốc có thể tác động sâu sắc đến chính sách tiền tệ, các đối tác thương mại và tâm lý nhà đầu tư của nước này”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu