小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Putin chính thức ra mắt "đồng rúp kỹ thuật số"! Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc và Nga đã đưa ra tuyên bố chính rằng một số lượng lớn máy khai thác bitcoin đã chảy vào Nga

2023-08-21 15:58:35
Bản tóm tắt:Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố chính thức triển khai thí điểm thanh toán bằng đồng rúp kỹ thuật số để tránh các lệnh cấm kinh tế của phương Tây. Liên minh BRICS đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào tuần này, và các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Nga đã đưa ra tuyên bố trước cuộc họp để cùng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Trung-Nga. Trong lệnh cấm của phương Tây, một số lượng lớn máy khai thác bitcoin đang chảy vào Nga và quốc gia này đã đưa ra lời kêu gọi rõ ràng về việc hợp pháp hóa bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) News Ngân hàng Trung ương Nga thông báo rằng họ sẽ chính thức triển khai thanh toán bằng đồng rúp kỹ thuật số thí điểm từ ngày 15 tháng 8, theo bước đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc. Liên minh BRICS (BRICS) sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo chủ chốt trong tuần này, và các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Nga sẽ có mặt để ký tuyên bố rằng họ sẽ cùng nhau thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Trung-Nga. Để lách lệnh cấm kinh tế của phương Tây, ngoài Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC), tiếng nói hợp pháp hóa Bitcoin cũng đã vang lên ở Nga, một số lượng lớn máy khai thác bitcoin đang chảy vào Nga và các công ty khai thác nổi tiếng như Bitmain đã chiếm giữ.

Nga triển khai thí điểm thanh toán bằng đồng rúp kỹ thuật số

Giai đoạn đầu tiên của thí điểm thanh toán bằng đồng rúp kỹ thuật số của Nga liên quan đến việc kích hoạt ví kỹ thuật số, chuyển đồng rúp kỹ thuật số giữa các công dân, thanh toán bằng mã QR, ... Những người tham gia thí điểm sẽ có thể sử dụng thanh toán bằng đồng rúp kỹ thuật số tại 30 điểm bán hàng ở 11 thành phố ở Nga. 13 ngân hàng và ngân hàng 600 cá nhân đã tham gia.

(Nguồn: Central Bank of the Russian Federation)

Olga Skorobogatova, Phó Thống đốc Ngân hàng Nga, cho biết ngân hàng có kế hoạch, dựa trên kết quả của các cuộc thử nghiệm theo giai đoạn, Trên cơ sở hoàn thành thành công việc thử nghiệm tất cả các kịch bản của đồng rúp kỹ thuật số, việc đưa đồng rúp kỹ thuật số vào lưu thông đại chúng, dự kiến ​​từ năm 2025, người dân và doanh nghiệp sẽ có thể chủ động sử dụng tiền kỹ thuật số quốc gia theo nhu cầu của mình.

Nga đã thông qua Đạo luật tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương vào tháng 7 và được Putin ký chính thức, sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 8. Không có phí giao dịch bằng đồng rúp kỹ thuật số và Ngân hàng Trung ương Nga chỉ tính phí 0,3% trên tổng số tiền nhận được từ người dùng doanh nghiệp.

Ngân hàng lớn thứ hai của Nga, VTB, đã thử nghiệm thành công các giao dịch đồng rúp kỹ thuật số trên ứng dụng di động (APP) của mình. Ngân hàng Trung ương Nga hy vọng sẽ chính thức ra mắt đồng rúp kỹ thuật số từ năm 2025 đến năm 2027, nhưng hứa sẽ không ép buộc.

Được biết, đồng rúp kỹ thuật số được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Nga, được lưu trữ trong ví điện tử và được giám sát bởi Dịch vụ An ninh Liên bang Nga (FSB), chính quyền Nga đã quảng cáo đồng rúp kỹ thuật số giúp thanh toán an toàn hơn, nhưng một số nhà quan sát đã cảnh báo rằng chính phủ đang cố gắng sử dụng đồng rúp kỹ thuật số để kiểm soát công dân..

Hầu hết các ngân hàng Nga đã bị trục xuất khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, điều này đã buộc chính phủ Nga phải tìm kiếm các giải pháp thay thế để phi đô la hóa. và công nghệ chuỗi khối ít bị trừng phạt và tấn công hơn.

Theo quan điểm của Mikkel Morch, việc tạo ra tiền kỹ thuật số là một phần của cuộc cạnh tranh địa chính trị giữa các quốc gia ủng hộ đồng đô la Mỹ và các quốc gia phản đối đồng đô la Mỹ, nhưng ông cảnh báo rằng đồng rúp kỹ thuật số có thể được chính phủ Nga sử dụng như một công cụ kiểm soát. có quyền phạt hoặc đóng băng tài sản chỉ bằng một nút bấm.

Lãnh đạo Trung Quốc và Nga: cùng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Trung-Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân cho biết trong một cuộc họp báo tuần trước rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Trung-Nga, với việc ông Putin dự kiến ​​thăm Trung Quốc vào tháng 10. "Các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Nga duy trì liên lạc chiến lược theo nhiều cách khác nhau," Wang giải thích. "Các cuộc thảo luận của họ bao gồm các chủ đề phong phú và toàn diện, các cuộc trao đổi cấp cao được tiến hành một cách có trật tự và các quan điểm được trao đổi rộng rãi về hợp tác song phương và các vấn đề cùng quan tâm."

Quan chức Trung Quốc nhấn mạnh: "Hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Nga trong một kỷ nguyên mới dưới sự chỉ đạo chiến lược của các nhà lãnh đạo hai nước."

Thị trường kỳ vọng rằng cả Tập Cận Bình và Putin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ được tổ chức tại Johannesburg vào ngày 22-24 tháng 8. Tuy nhiên, ông Putin sẽ không trực tiếp tham dự mà sẽ sử dụng video để tham gia. Các nước BRICS bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Ngoại trưởng Nam Phi Pandor tiết lộ chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ bao gồm các cuộc thảo luận về việc mở rộng khối kinh tế và Nam Phi là nước chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh BRICS năm nay. Tổng cộng có 23 quốc gia xin gia nhập khối BRICS, bao gồm Algeria, Argentina, Bangladesh, Bahrain, Belarus, Bolivia, Venezuela, Việt Nam, Cuba, Honduras, Ai Cập, Indonesia, Iran, Kazakhstan, Kuwait, Morocco, Nigeria, Palestine, Saudi Ả Rập, Senegal, Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ethiopia.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã mời lãnh đạo của 67 quốc gia từ Châu Phi, Châu Mỹ Latinh, Châu Á và Caribe tham dự hội nghị thượng đỉnh. Ngoài ra, còn mời đại diện của 20 tổ chức quốc tế lớn gồm Tổng thư ký Liên hợp quốc, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển mới BRICS.

Một số lượng lớn máy khai thác bitcoin định cư ở Nga

Khai thác bitcoin ở Nga đang bùng nổ, với các nhà sản xuất phần cứng Bitmain và MicroBT sẵn sàng kiếm tiền. Ethan Vera, giám đốc điều hành của công ty dịch vụ khai thác toàn cầu Luxor Technologies, cho biết tại Lễ hội đồng thuận CoinDesk 2023 ở Austin, Texas, vào tháng 6, Nhiều máy móc đổ vào Nga hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Nga đã từng là một cường quốc về tỷ lệ băm Bitcoin do có sẵn năng lượng giá rẻ và khí hậu lạnh. với việc Trung Quốc cấm ngành này vào năm 2021, theo một trong những công ty khai thác lớn nhất của Nga, thị phần của Nga trong ngành công nghiệp khai thác thế giới đã tăng lên, khiến nước này trở thành công ty khai thác lớn thứ 2 hoặc thứ 3 trên thế giới..

Theo David Carlisle, phó chủ tịch chính sách và quy định tại công ty phân tích chuỗi khối Elliptic, “không có biện pháp trừng phạt nào đối với Nga cấm hoàn toàn việc tham gia vào ngành khai thác mỏ”. Ông nói thêm, tuy nhiên, các công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác của Nga phải đối mặt với những rủi ro đáng kể,. Ông nói: “Họ không thể kinh doanh với các thực thể bị trừng phạt bao gồm công ty lưu trữ khai thác BitRiver, cũng như không thể trả tiền cho các ngân hàng và công ty nhà nước.

Carlisle là cựu nhân viên của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, bao gồm Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC), cơ quan ban hành các biện pháp trừng phạt kinh tế và tài chính.

Hơn nữa, với bối cảnh địa chính trị hiện tại, các công ty nước ngoài được thành lập tại Nga có thể gặp rủi ro về uy tín. Sergey Arestov, giám đốc điều hành của công ty khai thác BitCluster, giải thích rằng trong những tháng gần đây, do giá bitcoin tăng trong năm nay và hoạt động trên chuỗi khối bitcoin do dự án khai thác Ordinals thúc đẩy, tình hình kinh tế đã được cải thiện, tạo điều kiện tốt cho khai thác ở Nga.

Quan trọng nhất, việc tăng cường giám sát quy định và thuế ở Mỹ và các nơi khác đã khiến Nga trở nên cạnh tranh hơn. Khi tính đến các yếu tố này, đây sẽ là quốc gia duy nhất có thể tăng tốc đáng kể tốc độ tăng trưởng hashrate, công ty khai thác Cryptocurrency Mining Group đã viết trong một báo cáo. Những thay đổi về quy định ở nước láng giềng Kazakhstan, vốn đã hạn chế nguồn điện dành cho khai thác bitcoin, cũng có thể dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ băm ở Nga, khi các công ty khai thác gần đây đã rời Kazakhstan.

Didar Bekbau, người sáng lập công ty khai thác Kazakhstan xive.io, cho biết Nga có thể là một trong những điểm đến.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu