Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận hàng tuần: Đây là lý do thực sự khiến vàng điều chỉnh mạnh mẽ! CPI Mỹ, leo thang chiến tranh tổng lực ở Trung Đông đe dọa tấn công 106 USD diều hâu sải cánh trấn áp Bitcoin

2024-04-13 16:25:51
Bản tóm tắt:Vàng đã trải qua một đợt điều chỉnh dữ dội trước cuối tuần, với chỉ số CPI quá nóng của Mỹ và các bài phát biểu diều hâu hỗ trợ đồng đô la vượt qua mức 106, nhưng mối đe dọa leo thang chiến tranh tổng lực ở Trung Đông vẫn còn mạnh mẽ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vàng đã điều chỉnh mạnh từ mức cao 2.429 USD trước cuối tuần và giảm xuống 2.343 USD vào cuối tuần. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ quá nóng và các bài phát biểu của các quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang đã hỗ trợ đồng đô la vượt qua mốc 106, nhưng mối đe dọa leo thang chiến tranh tổng lực ở Trung Đông vẫn còn mạnh mẽ. Một tuần trước khi halving, Bitcoin giảm xuống còn 66.600 USD và tiền dường như đang quay trở lại nơi trú ẩn an toàn là vàng và đô la Mỹ.

Nguyên nhân thực sự khiến vàng điều chỉnh mạnh: nhà đầu tư chốt lời

Vàng giao ngay đã chứng kiến ​​sự điều chỉnh mạnh mẽ gần 100 đô la trước khi thị trường đóng cửa vào thứ Sáu, với các nhà phân tích cho rằng điều này là do các nhà đầu tư chốt lời và rời khỏi thị trường trong thời điểm giá phục hồi được coi là quá mức. Người đứng đầu chiến lược kim loại Nicky Shiels tại tổ chức tài chính MKS PAMP SA, cho biết: “Với lượng tiền lớn đổ vào, thị trường vàng hiện tại trở nên khá hỗn loạn”.

Philip Newman, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Metals Focus, cũng đề cập: “Chúng tôi cảm thấy rằng thị trường vàng hiện tại đã bị mở rộng quá mức, điều này sẽ dẫn đến việc thanh lý và bán ra, nhưng bất kỳ sự thanh lý, bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và sẽ dẫn đến cơ hội mua rất mạnh.”

Nhà phân tích thể chế Cameron Crise cho biết, mặc dù việc giá vàng đảo chiều trong ngày là rất phổ biến nhưng xu hướng dài hạn của nó là rõ ràng. Giá vàng đã tăng 15% từ đầu năm đến nay, vượt qua mức tăng 13% của cả năm 2023. Tốc độ và mức độ tăng giá thật đáng kinh ngạc, và khi giá tiếp tục tăng, các nhà đầu tư mới và tiền nhanh chóng tham gia, chắc chắn sẽ đẩy nhanh mức tăng hơn nữa. Căng thẳng ở Trung Đông và lực mua mạnh từ các ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi, dẫn đầu là Trung Quốc, cũng hỗ trợ giá vàng.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại tổ chức tài chính Kitco Metals, cho biết nhìn chung, khi chỉ số đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, giá vàng sẽ giảm. Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang phục hồi mạnh mẽ, đây là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy nhu cầu mạnh mẽ về nơi trú ẩn an toàn.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo, cho biết trong một báo cáo: “Giá vàng tiếp tục tăng do tất cả các bên đều sợ bỏ lỡ cơ hội phục hồi này và lần lượt tham gia thị trường”.

Chris Gaffney, chủ tịch thị trường toàn cầu tại EverBank, cho biết: “Giá vàng đã chịu đựng được một số dữ liệu thường tiêu cực và sự thoái lui vào đêm khuya của vàng có lợi ở một mức độ nào đó. Chúng tôi tin rằng xu hướng này sẽ tiếp tục tích cực trong tương lai.”

CPI Mỹ tăng nóng, bài phát biểu diều hâu của Fed

Hôm thứ Tư, chỉ số CPI của Mỹ trong tháng 3 cho thấy tỷ lệ lạm phát chung đã tăng lên 3,5% so với cùng kỳ trong tháng 3, cao hơn mức 3,2% trong tháng 2 và tốt hơn mức 3,4% dự kiến.

Chỉ số CPI cốt lõi, không bao gồm chi phí thực phẩm và năng lượng dễ biến động, phản ánh mức tăng trong tháng 2 và tỷ lệ hàng năm là 3,8% trong tháng 3. CPI chung và CPI cơ bản tăng 0,4% so với tháng trước, vượt kỳ vọng 0,3% của các nhà phân tích.

Hôm thứ Năm, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước và 2,1% so với cùng kỳ trong tháng 3, thấp hơn dự kiến. PPI cốt lõi hàng năm tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua kỳ vọng và cao hơn kỳ vọng ở mức 2,3% và mức tăng 2% trong tháng Hai.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần được cải thiện lên 211.000, thấp hơn kỳ vọng là 215.000 và giảm so với 222.000 trước đó.

Với lạm phát quá nóng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sẽ ít xảy ra hơn, hỗ trợ xu hướng tăng giá của USD vượt qua mức 106.

Iran: Sẽ tung đòn trả đũa "có chủ đích" sau cuộc tấn công của Israel

Tờ Financial Times dẫn lời các quan chức quen thuộc với cuộc đàm phán tiết lộ rằng Iran đã ra hiệu cho các đồng minh và các nước phương Tây rằng nước này sẽ trả đũa một cách "có hiệu chỉnh" đối với cuộc không kích được cho là của Israel nhằm vào lãnh sự quán của nước này ở Damascus nhằm ngăn chặn xung đột toàn diện trong khu vực. #Xung đột Israel-Palestine#

(Nguồn:Financial Times)

Một quan chức quen thuộc với các cuộc đàm phán giữa Iran và Oman cho biết, Tehran khó có thể nhắm mục tiêu vào các cơ sở ngoại giao của Israel trong khu vực. Theo các quan chức được thông báo về vấn đề này, thông tin tình báo của Mỹ về bất kỳ cuộc tấn công sắp xảy ra nào dường như rất chi tiết và cụ thể, tạo cơ hội cho Israel chuẩn bị phòng thủ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Sáu cho biết ông dự đoán Iran sẽ tiến hành một cuộc tấn công vào Israel “sớm hay muộn” và lời khuyên của ông dành cho Tehran là “không nên làm vậy”. Ông nói thêm: “Chúng tôi cam kết bảo vệ Israel, chúng tôi sẽ hỗ trợ họ, chúng tôi sẽ giúp bảo vệ họ và Iran sẽ không thành công”.

Ngày 1/4, Iran hứng chịu một cuộc không kích vào cơ sở ngoại giao của nước này ở Syria. Israel không công khai nhận trách nhiệm. Điều này làm gia tăng căng thẳng đáng kể với Israel và có thể biến cuộc chiến tranh bóng tối lâu dài giữa các kẻ thù trong khu vực thành một cuộc đối đầu trực tiếp.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã hai lần tuyên bố sẽ khiến Israel "hối tiếc" về việc sát hại Mohammad Reza Zahedi, chỉ huy Lực lượng Quds của Iran tại Syria và Lebanon, cùng 6 quan chức quân sự khác trên tàu của Iran.

Nhưng các cuộc gọi ngoại giao trong tuần này giữa Iran với các đồng minh trong khu vực và các thủ đô châu Âu đã khiến ít nhất một số quan chức phương Tây kết luận rằng Iran đang chuẩn bị phản ứng nhằm thể hiện sự răn đe đồng thời thể hiện sự kiềm chế.

Một người trong cuộc của chế độ ở Tehran cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng chờ đợi thời cơ để tối đa hóa tác động chính trị của một phản ứng cuối cùng. Ông chỉ ra rằng Iran đang cố tình rút cạn năng lượng của Israel, vừa tạo ra tâm lý bất ổn vừa buộc Israel phải luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ. Ông nói thêm rằng Iran sẽ sử dụng "nhiều" phương án để tấn công Israel mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Phản ứng dự kiến ​​của Iran đã gây lo lắng ở Israel, khi chính phủ cảnh báo người dân không tích trữ máy phát điện và các vật tư thiết yếu.

Israel sẵn sàng cho bất kỳ cuộc tấn công kết hợp nào, từ tên lửa tầm trung và máy bay không người lái do lực lượng dân quân ủy quyền của Iran ở Lebanon và Syria bắn, cho đến tên lửa tầm xa được phóng từ xa hơn.

Các quan chức cấp cao của Israel đã đe dọa sẽ đáp trả không chỉ phòng thủ mà còn tấn công trước bất kỳ cuộc tấn công nào. Điều này bao gồm các cuộc tấn công trực tiếp vào Iran nếu Israel bị nhắm mục tiêu từ đất Iran.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết hôm thứ Năm: “Bất cứ ai làm tổn thương chúng tôi, chúng tôi sẽ làm tổn thương họ”.

Tướng Michael Kurilla, chỉ huy hàng đầu của Mỹ ở Trung Đông, đang tới Israel để gặp các quan chức quân sự và quốc phòng cấp cao của Israel nhằm giúp chuẩn bị cho một phản ứng quân sự có thể xảy ra. Theo Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã gọi điện cho người đồng cấp Israel vào tối thứ Năm và nhắc lại sự ủng hộ hoàn toàn của Mỹ trong việc bảo vệ Israel trước các cuộc tấn công của Iran.

Israel đã bổ sung nhân lực và vật chất cho hệ thống phòng không của mình, bao gồm Iron Dome, được thiết kế để tiêu diệt tên lửa tầm thấp, cũng như các hệ thống được thiết kế để chống lại tên lửa đạn đạo tầm xa. Hiện nay, việc nghỉ phép của gần như toàn bộ lực lượng chiến đấu của Israel đã bị hủy bỏ.

Các quan chức Mỹ cho biết họ đã điều thêm nhiều khí tài quân sự vào khu vực để chuẩn bị cho mọi phản ứng có thể xảy ra.

Báo cáo dẫn lời các quan chức phương Tây quen thuộc với lời kêu gọi của Iran đối với các đồng minh trong khu vực rằng Iran có thể lần đầu tiên triển khai năng lực tên lửa mới để chứng tỏ sức mạnh công nghệ và tầm ảnh hưởng cũng như khả năng trừng phạt Israel.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Chiến lược gia cấp cao James Stanley tại Forex.com, cho rằng đây là một tuần quan trọng đối với đồng đô la Mỹ và cụm từ này có thể được áp dụng trong suốt giao dịch năm 2024, khi chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng kể từ khi chạm mức thấp vào ngày 28 tháng 12 năm 2023.

Anh ấy nói rằng đó không phải là một con đường thẳng. Nhưng tuần này, đồng đô la đã vượt qua một điểm quan trọng trên biểu đồ và sau khi phá vỡ, phe bò tiếp tục thúc đẩy mua.

Điểm được đề cập là 105,00 và có sự hợp lưu hỗ trợ/kháng cự đáng kể trong khu vực này của biểu đồ. James đã nói về vấn đề này trong các hội thảo trực tuyến trong nhiều tháng, thậm chí kể từ năm ngoái trước khi đồng đô la đảo ngược xu hướng tăng giá. Đây là mức tâm lý nhưng cũng là mức thoái lui 38,2% của xu hướng chính trong năm 2021-2022.

Điều này phát huy tác dụng vào tháng 11 năm 2023, khi đồng đô la bắt đầu sụt giảm sau quyết định lãi suất của FOMC và Fed dường như loại trừ khả năng tăng lãi suất thêm.

Điều này khiến đồng đô la giảm giá mạnh vào cuối năm, nhưng nó đã hoạt động trở lại vào tháng 2 năm nay sau một dữ liệu CPI cao hơn dự kiến. Một ngày sau, Chủ tịch Fed Chicago Austen Goolsby cho biết những người tham gia thị trường không nên "phát điên" trước dữ liệu lạm phát, điều này dẫn đến sự đảo ngược tiếp tục cho đến khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào đầu tháng 3.

Thử nghiệm thứ hai với mức 105 lại thất bại vào tuần trước, nhưng phản ứng đối với thử nghiệm thứ hai cho đến nay vẫn giữ mức thấp cao hơn ở các mức quan trọng trên biểu đồ. Dữ liệu CPI quá nóng đã kích hoạt thử nghiệm thứ ba về 105, có khả năng cho thấy một kết quả khác so với bối cảnh các mức thấp cao hơn.

Hiện tại, đồng đô la Mỹ đang tận hưởng tuần mạnh nhất kể từ tháng 9 năm 2022, ngay trước khi Chỉ số Đô la Mỹ đạt đỉnh.

Đối với đồng đô la vào tuần tới, câu hỏi lớn là khả năng thoái lui. Sự đột phá của tuần này đã vượt qua một số mức kháng cự khác nhau, vì vậy có một số khu vực có thể đáng xem.

Về lâu dài, mức Fibonacci 106,61 vẫn quan trọng. Đây là mức dài hạn, nhưng khi nó ra đời vào năm ngoái, nó đã giết chết xu hướng tăng giá cực mạnh của đồng đô la, khi đồng đô la tăng giá 11 tuần liên tiếp trước khi đạt đến mức đó. Dưới mức này, mức Fibonacci là 106,23.

Về mặt hỗ trợ, Chỉ số Đô la Mỹ hiện đang giao dịch trên mốc 106,00, mức cao thấp hơn được thấy trước khi giảm xuống dưới mức này vào năm ngoái. Các mức Fibonacci nằm ở mức 105,76 và 105,51, sau đó giúp thiết lập mức kháng cự ngày hôm qua. Bên dưới đây là vùng 104,77-105,00 mà James đã chú ý trong một năm. Điều đáng chú ý là mức kháng cự vững chắc này vẫn chưa được mức hỗ trợ kiểm tra.

(Biểu đồ hàng tuần của USD, nguồn:Forex.com)

(Biểu đồ hàng ngày của USD, nguồn:Forex.com)

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết, mặc dù giá vàng giảm xuống khu vực 2.350 USD sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 2.400 USD, xu hướng tăng của nó sẽ tiếp tục. Nếu người bán đẩy giá xuống dưới 2.350 USD, mức hỗ trợ tiếp theo sẽ là mức thấp nhất ngày 10 tháng 4 là 2.319 USD, tiếp theo là mức thấp nhất ngày 8 tháng 4 là 2.303 USD.

Sau khi được xóa, mức hỗ trợ tiếp theo sẽ là mức cao nhất vào ngày 21 tháng 3 là 2.222 USD. Khoản lỗ tiếp theo dự kiến ​​là 2.200 USD.

Mặt khác, dự kiến ​​sẽ có thêm mức tăng trên 2.400 USD với mức kháng cự tiếp theo là 2.431 USD, tiếp theo là 2.450 USD. Cột mốc tiếp theo sẽ là 2.500 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXStreet)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Vụ sụp đổ mới nhất xảy ra trong bối cảnh cảnh báo về sự biến động tăng cao khi đợt giảm một nửa Bitcoin đang đến gần, với nhà giao dịch huyền thoại Phố Wall Arthur Hayes, đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử BitMEX, cảnh báo các nhà đầu tư tạm dừng giao dịch cho đến khi biến động từ đợt giảm một nửa giảm bớt.

Người đóng góp cho Dogecoin, Mishabor cũng nêu lên mối lo ngại trong một bài đăng trên Twitter vào thứ Năm về việc giao dịch đòn bẩy sẽ có rủi ro cao như thế nào, do sự biến động cực độ trong những tuần tới.

Trader ẩn danh The Flow Horse cho rằng Bitcoin có thể có nguy cơ giảm giá đột ngột. Ông giải thích: “Cấu trúc Bitcoin khiến mọi người tập trung vào đột phá này chính xác là loại cấu trúc sẽ thiết lập một đột phá giả, sau đó tiếp tục giảm và tồn tại lâu hơn”.

(Nguồn:Twitter)

Nhà giao dịch tin rằng Bitcoin có thể bắt đầu giảm khi sự kiện giảm một nửa đến gần vào ngày 19 tháng 4, khi phần thưởng của thợ mỏ sẽ bị giảm một nửa.

"Càng gần đến thời điểm halving, tôi càng có nhiều khả năng giảm thiểu một số rủi ro trong ngắn hạn. Hầu hết mọi người đều đang nhìn chằm chằm vào cấu trúc này, chờ đợi một động thái tương tự, điều này thường tạo ra một cái bẫy ngược xu hướng xấu xí."

Ông nói thêm: “Thật khó để tỷ lệ cấp vốn nóng lên trở lại và đối với tôi, sau đợt nóng ban đầu, đó là dấu hiệu cho thấy thị trường không có đủ tiền ở mức này để tiếp tục đấu thầu”.

Với việc Bitcoin giảm một nửa chỉ còn chưa đầy bảy ngày nữa, thị trường có thể đang tìm kiếm một quỹ đạo mới.

Dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần sau:

Thứ hai ngày 15/04

Chỉ số giá đầu ra của nhà sản xuất được điều chỉnh không theo mùa tháng 3 của Anh (tỷ lệ hàng năm)

Chỉ số giá đầu vào của nhà sản xuất được điều chỉnh không theo mùa tháng 3 của Anh (tỷ giá hàng năm)

Doanh số bán lẻ tháng 3 của Hoa Kỳ (tỷ lệ hàng tháng)

Chỉ số giá nhà NAHB tháng 4 của Mỹ

Thứ Ba ngày 16/04

GDP quý đầu tiên của Trung Quốc (tỷ lệ hàng năm)

Tổng mức bán lẻ hàng tiêu dùng trong tháng 3 của Trung Quốc (tỷ lệ hàng năm)

Giá trị gia tăng công nghiệp của Trung Quốc trên quy mô được chỉ định trong tháng 3 (tỷ lệ hàng năm)

GDP quý đầu tiên của Trung Quốc (tỷ lệ hàng quý)

Tỷ lệ thất nghiệp ILO trong ba tháng tính đến tháng 2 của Anh

Chỉ số tâm lý kinh tế ZEW tháng 4 của Đức

Cán cân thương mại khu vực đồng Euro điều chỉnh theo mùa trong tháng 2 (tỷ euro)

Chỉ số giá tiêu dùng Canada tháng 3 (tỷ lệ hàng năm)

Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi tháng 3 của Canada - chỉ số thường được sử dụng (tỷ lệ hàng năm)

Nhà ở ở Hoa Kỳ bắt đầu vào tháng 3 (tỷ lệ hàng tháng hàng năm)

Sự kiện tài chính

Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước Trung Quốc tổ chức họp báo về tình hình hoạt động của nền kinh tế quốc gia

Tin tức ngân hàng trung ương

Chủ tịch Fed San Francisco Daly phát biểu tại một hội nghị tại Viện Nghiên cứu Chính sách Kinh tế Stanford

Thứ tư ngày 17/04

Thay đổi tồn kho dầu thô API tại Hoa Kỳ trong tuần trước (10.000 thùng) (đến 0412)

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 của Anh (tỷ lệ hàng năm)

Giá trị cuối cùng của chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 của Eurozone (tỷ lệ hàng tháng)

Giá trị cuối cùng của chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 của Eurozone (tỷ lệ hàng năm)

Thay đổi tồn kho dầu thô của EIA tại Hoa Kỳ trong tuần trước (10.000 thùng) (đến 0412)

sự kiện tài chính

IMF và Ngân hàng Thế giới tổ chức cuộc họp mùa xuân 2024 đến ngày 20 tháng 4

Động thái ngân hàng trung ương

Thống đốc Ngân hàng Anh Bailey phát biểu

Thứ Năm ngày 18/04

Tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa của Úc trong tháng 3

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu được điều chỉnh theo mùa được nộp tại Hoa Kỳ vào tuần trước (nghìn người) (đến 0413)

Doanh số bán nhà hiện tại được điều chỉnh theo mùa NAR tháng 3 của Hoa Kỳ (tỷ lệ hàng tháng hàng năm)

sự kiện tài chính

IMF và Ngân hàng Thế giới tổ chức cuộc họp mùa xuân 2024 đến ngày 20 tháng 4

Hội nghị bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G20 diễn ra

Tin tức ngân hàng trung ương

Thống đốc Ngân hàng Anh Bailey phát biểu tại sự kiện của Viện Tài chính Quốc tế

Cục Dự trữ Liên bang phát hành Sách màu be về điều kiện kinh tế

Chủ tịch Fed Cleveland Mester phát biểu

Thống đốc Fed Bowman phát biểu

Chủ tịch Fed New York Williams có bài phát biểu

Chủ tịch Fed Atlanta Bostic phát biểu về nền kinh tế

Thứ Sáu ngày 19/04

Chỉ số giá tiêu dùng quốc gia trong tháng 3 của Nhật Bản (tỷ lệ hàng năm)

Chỉ số giá sản xuất trong tháng 3 của Đức (tỷ lệ hàng tháng)

Doanh số bán lẻ điều chỉnh theo mùa tháng 3 của Vương quốc Anh (tỷ lệ hàng tháng)

Sự kiện tài chính

IMF và Ngân hàng Thế giới tổ chức cuộc họp mùa xuân 2024 đến ngày 20 tháng 4

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu