小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ bất ngờ tung tin "trừng phạt Iran"! Kỷ nguyên diều hâu của Powell đang đến. Vàng 2.383, Bitcoin 63.500 gặp trở ngại của đô la Mỹ

2024-04-17 11:49:24
Bản tóm tắt:Hoa Kỳ sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell dự đoán rằng kỷ nguyên của những con diều hâu vĩ đại đang đến. Đồng đô la mạnh đã ngăn chặn sự gia tăng của vàng và Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Tư (17 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 106,34, xu hướng tăng giá vàng điều chỉnh ở mức 2.383 USD và Bitcoin quay trở lại trên 63.500 USD, nhưng nó vẫn không thể thoát ra khỏi đáy. Hoa Kỳ tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran trong vài ngày tới. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cho biết lạm phát của Mỹ sẽ "mất nhiều thời gian hơn dự kiến" để đạt được mục tiêu của các quỹ trú ẩn an toàn nghiêng về đồng đô la mạnh, ngăn cản lực mua. trong thị trường kim loại quý và tiền điện tử.

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Iran

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Ba rằng các lệnh trừng phạt mới sẽ được áp dụng đối với Iran trong những ngày tới và đối với các thực thể hỗ trợ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo và Bộ Quốc phòng Iran. Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ đang phối hợp "phản ứng toàn diện" với G7 và các đối tác khác. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Bloomberg)

Sullivan đề cập thêm rằng các biện pháp trừng phạt mới này và các biện pháp khác sẽ "tiếp tục gây áp lực liên tục và liên tục" để ngăn chặn và làm giảm khả năng và hiệu quả quân sự của Iran cũng như ứng phó với các hành vi có vấn đề khác nhau của nước này.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ không ngần ngại tiếp tục hành động, phối hợp với các đồng minh và đối tác trên toàn thế giới và Quốc hội, để buộc chính phủ Iran phải chịu trách nhiệm về những hành động ác ý và gây bất ổn của mình”.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel cuối tuần qua không gây ra bất kỳ thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng nào nhưng hầu hết đều bị hệ thống phòng thủ của Israel và tài sản quân sự của Mỹ, Anh và Pháp đánh chặn.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Hai cho biết phản ứng của các đồng minh thể hiện cam kết của Hoa Kỳ đối với an ninh của Israel, kêu gọi Israel kiềm chế và cố gắng ngăn chặn xung đột leo thang. Căng thẳng giữa Israel và Iran đã gia tăng kể từ cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 năm 2023 của Hamas, tổ chức bị Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu coi là tổ chức khủng bố.

Sullivan cho biết Hoa Kỳ đang tiếp tục nỗ lực tích hợp các hệ thống phòng không và tên lửa trên khắp Trung Đông để chống lại chương trình máy bay không người lái của Iran.

Powell: Thời đại của những con diều hâu vĩ đại đã đến

Powell cho biết có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương và biện minh cho việc hạ lãi suất. Ông nói hôm thứ Ba: “Chúng tôi đã nói tại Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) rằng chúng tôi cần có niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang hướng tới mức 2% một cách bền vững trước khi chúng tôi có thể nới lỏng chính sách một cách thích hợp”.

(Nguồn:Financial Times)

Ông nói: “Dữ liệu lạm phát gần đây rõ ràng không mang lại cho chúng tôi niềm tin lớn hơn nhưng cho thấy rằng việc đạt được niềm tin đó có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến”.

Fed trước đó đã tuyên bố rằng họ có ý định giảm lãi suất trong năm nay từ mức cao nhất trong 23 năm là 5,25% xuống 5,5%, tuy nhiên, thời điểm của động thái đầu tiên hiện đang được tranh luận trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ tiếp tục có dấu hiệu mạnh mẽ và lãi suất cao hơn dự kiến.

Bình luận của Powell được đưa ra sau khi dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cao hơn dự kiến ​​trong tháng 3, khiến thị trường giảm bớt kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 6. Các nhà đầu tư hiện dự đoán động thái đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9, với số lượng ngày càng ít người đặt cược rằng sẽ có một hoặc ít đợt cắt giảm trong năm nay.

Đặt cược cho một lần cắt giảm lãi suất đã tăng lên sau bài phát biểu của Powell. Mặc dù mục tiêu của Fed gắn liền với chỉ số lạm phát PCE, nhưng Powell cũng lưu ý rằng PCE cốt lõi, không bao gồm chi phí năng lượng và thực phẩm dễ biến động, có thể sẽ ít thay đổi trong tháng 3 so với tháng 2 ở mức 2,8%.

Powell nói thêm rằng số liệu hàng năm “thực sự cao hơn mức đó” trong ba và sáu tháng qua. Các bình luận nhấn mạnh khoảng cách ngày càng lớn giữa kỳ vọng lãi suất của Fed và các ngân hàng trung ương lớn khác.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết trước đó vào thứ Ba rằng người bảo vệ tiền tệ của khu vực đồng euro vẫn sẽ cắt giảm lãi suất “trong thời gian ngắn hợp lý” miễn là không có cú sốc lớn ở Trung Đông hoặc các điểm nóng địa chính trị khác.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Lagarde cho biết ECB đang "theo dõi quá trình giảm phát" phù hợp với dự báo của mình, đồng thời tin tưởng rằng lạm phát khu vực đồng euro sẽ đạt mục tiêu 2% vào giữa năm tới, ngay cả khi quá trình này có thể "gập ghềnh".

Bà nói với CNBC: “Nếu không có tác động lớn đến diễn biến, chúng ta sẽ phải nới lỏng chính sách tiền tệ hạn chế hiện tại trong một khoảng thời gian khá ngắn”.

Các ngân hàng trung ương châu Âu và Mỹ đang tăng lãi suất nhanh chóng trong năm 2022 và 2023 để kiềm chế tình trạng lạm phát tồi tệ nhất trong một thế hệ. Tuy nhiên, nền kinh tế Mỹ mạnh hơn đồng nghĩa với việc áp lực giá cả vẫn lớn hơn ở châu Âu.

Trong khi lạm phát ở cả hai bờ Đại Tây Dương đã giảm nhanh chóng từ mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, các thước đo của khu vực đồng euro vẫn tiếp tục giảm trong những tháng gần đây khi dữ liệu của Mỹ tăng cao hơn. Nền kinh tế Mỹ cũng sẽ tăng trưởng 2,7% trong năm nay, so với 0,8% ở khu vực đồng euro.

Powell thừa nhận rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang hoạt động “khá mạnh mẽ”, mặc dù ông tuyên bố rằng thị trường lao động nóng bỏng của đất nước đang “tiến tới sự cân bằng tốt hơn” với mức tăng trưởng tiền lương hiện đang “ở mức vừa phải”.

Chứng khoán Mỹ phục hồi trong vùng tiêu cực trong bài phát biểu của Powell, với chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 0,2%.

Kho bạc Hoa Kỳ đã bị bán tháo trước đó trong phiên giao dịch, đẩy lợi suất lên cao hơn trong ngày. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm nhạy cảm với tỷ giá đã nhanh chóng tăng trên 5% trước khi giảm trở lại 4,97% trong phiên giao dịch buổi chiều.

Steven Blitz, nhà kinh tế trưởng về Hoa Kỳ tại TS Lombard, cho biết: “Liệu chúng ta có đến mức phải nghĩ đến việc tăng lãi suất không? Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra trong tương lai gần”.

Về dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, giấy phép xây dựng đã giảm 4,3% trong tháng 3 xuống 1,458 triệu, dưới mức kỳ vọng là 1,514 triệu và 1,523 triệu của tháng Hai.

Số lượng nhà mới xây mới giảm mạnh 14,7%, từ 1,549 triệu căn xuống 1,321 triệu căn, thấp hơn mức dự kiến ​​là 1,48 triệu căn.

Sản xuất công nghiệp tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 3, phù hợp với kỳ vọng, về cơ bản xác nhận rằng chu kỳ nới lỏng có thể được hoãn lại một cách thích hợp.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày phản ánh kịch bản tăng giá đối với chỉ số đô la Mỹ. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy tình trạng mua quá mức, thường cho thấy đà tăng mạnh.

Tương tự như vậy, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) có các thanh màu xanh lá cây tăng lên, cho thấy động lực tích cực có lợi cho phe bò.

Tuy nhiên, với việc các chỉ báo này đang nhấp nháy tín hiệu quá mua, đà tăng có thể đã quá mức và có thể điều chỉnh trong những phiên tới.

Ngoài ra, Chỉ số USD đang giao dịch trên tất cả các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày, cho thấy xu hướng tăng dài hạn.

Cùng với nhau, các chỉ báo này cho thấy đà mua vượt quá đà bán.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết giá vàng đang hướng tới mức 2.400 USD khi các nhà giao dịch tập trung vào căng thẳng ở Trung Đông.

Nếu giá vàng tăng trên 2.400 USD, nó sẽ hướng tới mức cao gần đây gần 2.430 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Lockridge Okoth của FXStreet đã đề cập rằng đà giảm tiếp tục được xây dựng sau khi giá Bitcoin giảm xuống dưới đường xu hướng tăng. Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) đang lao dốc cho thấy đà giảm dần, trong khi Chỉ báo dao động xung lượng (AO) nằm trong vùng tiêu cực, khiến tình hình trở nên trầm trọng hơn.

Chỉ số đô la Mỹ cũng đang tăng khi các nhà đầu tư chuyển tiền vào các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như đô la Mỹ, gây áp lực giảm giá Bitcoin. Áp lực bán gia tăng có thể khiến giá Bitcoin giảm xuống mức đáy của phạm vi thị trường ở mức 60.678 USD.

Trong trường hợp nghiêm trọng, xu hướng giảm có thể kéo dài, khiến giá Bitcoin giảm xuống dưới mức tâm lý 60.000 USD và thấp tới mức 59.005 USD, là mức thanh khoản được đặt ở mức thấp trong ngày 5 tháng 3.

Mặt khác, nếu phe bò nắm bắt cơ hội mua khi giá giảm, áp lực mua tiếp theo có thể đẩy giá Bitcoin lên cao hơn. Việc vượt lên trên đường xu hướng tăng và giữ chỗ Fibonacci 50% hiệu quả sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư giá lên hơn.

Áp lực mua trên các mức trên có thể tạo tiền đề cho sự đột phá trên 69.000 USD trước khi giá Bitcoin quay trở lại mức 73.777 USD. Trong trường hợp tăng giá mạnh, giá có thể vượt ra khỏi mức cao nhất để thiết lập mức cao mới trên ngưỡng 74.000 USD hoặc 75.000 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu