天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đã tìm ra nguyên nhân giá vàng điều chỉnh mạnh sau khi chạm đỉnh mới! Tác động từ cái chết của Tổng thống Iran chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Giá vàng sẽ diễn biến thế nào?

2024-05-21 12:23:42
Bản tóm tắt:Vào thứ Hai, thị trường vàng trải qua những biến động dữ dội. Sau khi tăng vọt lên mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce, giá vàng đã giảm trở lại đáng kể, từng giảm xuống dưới 2.410 USD/ounce. Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet chỉ ra rằng tin tức về cái chết của tổng thống Iran đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và giá vàng tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, bình luận từ Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Barr đã gây áp lực lên giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin thứ Hai (20/5), thị trường vàng trải qua những biến động dữ dội. Sau khi tăng vọt lên mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce, giá vàng đã giảm đáng kể, có thời điểm xuống dưới 2.410 USD/ounce. Giá vàng sau đó đóng cửa trở lại khoảng 2.425 USD/ounce. Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet đã viết một bài báo phân tích và dự đoán xu hướng của giá vàng.

Được kích thích bởi căng thẳng địa chính trị, vàng giao ngay đã tăng lên 2.450,11 USD/ounce vào thứ Hai, đạt mức cao kỷ lục, tuy nhiên, giá vàng đã “tuột từ trên cao xuống” sau khi chạm mức cao kỷ lục. Giá vàng giảm xuống mức thấp 2.407,14 USD/ounce và sau đó tăng trở lại.

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.425,89 USD/ounce vào thứ Hai, tăng 11,39 USD vào ngày hôm đó, tương đương 0,47%.

Monfort chỉ ra rằng tin tức về cái chết của tổng thống Iran đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và giá vàng tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, bình luận từ Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Michael Barr đã gây áp lực lên giá vàng.

(Nguồn ảnh:FXStreet)

Theo Reuters, giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục sau khi có tin Tổng thống Iran Raisi và các chính trị gia nổi tiếng khác của Iran đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng ở phía bắc đất nước vào cuối tuần qua. Điều này làm tăng thêm sự bất ổn trong một khu vực vốn đã căng thẳng vì xung đột Israel-Hamas.

Monfort đã viết rằng Michael Barr, phó chủ tịch phụ trách các vấn đề pháp lý của Fed, cho biết: lãi suất sẽ cần duy trì ở mức hiện tại lâu hơn để đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu bền vững và giá vàng đã từ bỏ mức tăng trước đó vào thứ Hai, giảm xuống khu vực 2.410 USD/ounce.

Barr nói trong bài phát biểu hôm thứ Hai, "Tôi nghĩ chúng ta đang ở vị thế tốt để giữ ổn định và theo dõi tình hình chặt chẽ. Fed cần cho thêm thời gian để thắt chặt để tiếp tục phát huy tác dụng." Đồng đô la mạnh lên và giá vàng giảm sau bài phát biểu của ông.

Ngoài ra, một Phó Chủ tịch Fed khác là Philip Jefferson hôm thứ Hai đã nhắc lại rằng lãi suất sẽ không thay đổi cho đến khi có thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang giảm.

Jefferson cho biết sự cải thiện về lạm phát mà Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thể hiện trong tháng 4 là đáng khích lệ, nhưng vẫn chưa đủ. Ông nói thêm rằng nhìn vào thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân “cốt lõi”, mức lạm phát vẫn ở mức quá cao trong 4 tháng đầu năm.

Jefferson nói: “Tôi nghĩ lãi suất chính sách của chúng tôi đang ở mức hạn chế khi chúng tôi thấy thị trường việc làm cân bằng hơn và lạm phát đang giảm, mặc dù không nhanh như tôi mong muốn”.

Các nhà đầu tư nhận thấy khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 chỉ dưới 50%, và một lần cắt giảm khác sau đó ngày càng ít có khả năng xảy ra hơn.

Điều gì tiếp theo cho vàng?

Mặc dù giá vàng đã giảm đáng kể so với mức cao nhất mọi thời đại, Monfort chỉ ra rằng các biểu đồ trung và dài hạn (biểu đồ hàng ngày và hàng tuần) đang tăng giá, hỗ trợ cho vàng.

Monfort viết rằng giá vàng đã phục hồi lên mức cao mới mọi thời đại vào thứ Hai, thoát ra khỏi kênh tăng dần đã hình thành kể từ ngày 2 tháng 5. Xu hướng ngắn hạn của vàng là tăng giá và theo câu nói cũ "xu hướng là bạn của bạn", dự kiến ​​sẽ có nhiều đợt tăng giá hơn.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Monfort cảnh báo rằng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã bị mua quá mức, cho thấy những người nắm giữ vị thế mua không nên thêm vào vị thế của mình. Khi chỉ số RSI rơi trở lại vùng trung tính (dưới 70), nó sẽ báo hiệu việc đóng các vị thế mua, cho thấy giá vàng đang trải qua quá trình điều chỉnh.

Ở chiều ngược lại, Monfort cho biết nếu vượt qua mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce, giá vàng có thể tiếp tục tăng đến mục tiêu tiếp theo, đó là mức giá tâm lý quan trọng là 2.500 USD/ounce.

Vào lúc 08:50 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.428,03 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu