Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hé lộ nguyên nhân thực sự vụ tai nạn máy bay của Tổng thống Iran! “Vụ nổ lớn” bất ngờ xảy ra ở Trung Đông, Cục Dự trữ Liên bang lặp lại cuộc chiến giữa diều hâu và chim bồ câu, vàng giảm trở lại 2.427 và Bitcoin vượt qua 71.000

2024-05-21 12:00:41
Bản tóm tắt:Tổng thống Iran Raisi đã tử vì đạo trong một vụ tai nạn máy bay. Các phương tiện truyền thông chính thức đã tiết lộ nguyên nhân chính và loại trừ khả năng chơi xấu. Tòa án Hình sự Quốc tế đã ban hành lệnh bắt giữ thủ tướng Israel và Biden đã lên tiếng. Vàng giảm trở lại mức 2.427 USD và Bitcoin vượt qua mức 71.000 USD nhờ các quy định thuận lợi.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (21 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ giữ vững ở mức 104,62, trong khi vàng giảm từ mức cao qua đêm là 2.450 USD xuống còn 2.427 USD. Một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đã có bài phát biểu và con đường dài hạn của lãi suất cao dường như vẫn không thay đổi. Có rất nhiều tin đồn rằng một quỹ ETF giao ngay trên Ethereum sẽ được chấp thuận. Bitcoin đã vượt qua mức 71.000 USD và Ethereum đã đứng ở mức 3.680 USD. Nguyên nhân vụ tai nạn của Tổng thống Iran Raisi đã được tiết lộ và Tổng thống Mỹ Biden cáo buộc Tòa án Hình sự Quốc tế đã ban hành lệnh bắt giữ các quan chức hàng đầu của Israel.

Truyền thông chính thức Iran: Cái chết của Tổng thống Raisi trong vụ tai nạn máy bay là do "trục trặc kỹ thuật"

Cái chết của Raisi và ngoại trưởng Iran khiến đất nước không có hai nhà lãnh đạo có ảnh hưởng vào thời điểm đặc biệt hỗn loạn về căng thẳng quốc tế và bất mãn trong nước, mặc dù các nhà phân tích và quan chức khu vực kỳ vọng các chính sách đối ngoại hoặc đối nội của Iran sẽ có nhiều thay đổi.

Theo truyền thông nhà nước Iran, Raisi, 63 tuổi và Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng cuối tuần qua do "lỗi kỹ thuật". Họ khởi hành từ biên giới giữa Iran và Azerbaijan sau khi hoàn thành dự án đập nước, và chiếc trực thăng họ đang di chuyển đã bị rơi ở vùng núi gần thành phố Jolfa. Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã tìm kiếm hàng giờ trong mưa và sương mù tại một khu vực rừng rậm, hiểm trở trước khi xác định được địa điểm máy bay rơi. Cuối cùng, không ai sống sót. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:New York Times)

Tờ New York Times đưa tin rằng sau khi các quan chức Mỹ đưa ra tuyên bố không đề cập cụ thể đến hồ sơ của Lacey, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller chỉ trích gay gắt trong cuộc họp báo hàng ngày: "Chúng tôi biết rất rõ rằng Lacey là kẻ tàn nhẫn tham gia đàn áp người dân Iran trong gần 40 năm".

Miller nói thêm: "Một số hành vi vi phạm nhân quyền tồi tệ nhất đã xảy ra trong nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em gái ở Iran. Nói như vậy, chúng tôi rất tiếc về bất kỳ thiệt hại nhân mạng nào và không muốn thấy bất kỳ ai thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng."

Ông tiếp tục lưu ý rằng "cách tiếp cận cơ bản đối với Iran của chính quyền Biden không và sẽ không thay đổi" và đặc biệt nhấn mạnh rằng người Mỹ sẽ sát cánh cùng người Iran trong việc thúc đẩy một xã hội cởi mở, tự do và sự tham gia dân chủ.

Biden cáo buộc ICC 'ra lệnh bắt giữ' Israel

Trong một tuyên bố của Nhà Trắng hôm thứ Hai, Biden đã lên án quyết định của trưởng công tố ICC bắt giữ hai quan chức cấp cao của Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoev. Ông nhấn mạnh: “Cho dù công tố viên này có ám chỉ điều gì đi chăng nữa thì giữa Israel và Hamas không có sự có đi có lại”.

(Nguồn:New York Times)

Quyết định ủng hộ mạnh mẽ ông Netanyahu của Biden đã được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lặp lại. Trong một tuyên bố, Blinken gọi hành động của công tố viên Karim Khan là "đáng xấu hổ" và nói rằng Hoa Kỳ bác bỏ "sự so sánh giữa Israel và Hamas" của ông.

Blinken cáo buộc Khan "công bố cáo buộc trên truyền hình cáp" ngay cả khi nhân viên của ông hủy chuyến thăm đã lên kế hoạch tới Israel để thảo luận về cuộc điều tra của Tòa án Hình sự Quốc tế về hành vi chiến tranh của Israel. Ông nói: “Những trường hợp này và những trường hợp khác đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp và độ tin cậy của cuộc điều tra này”.

“Thật đáng xấu hổ,” ông Blinken nói về quyết định của các công tố viên tìm kiếm lệnh bắt giữ các nhà lãnh đạo của cả hai bên trong cuộc xung đột, nói rằng điều đó có nghĩa là cả hai bên đều bình đẳng. “Hamas là một tổ chức khủng bố tàn bạo đã thực hiện vụ thảm sát người Do Thái tồi tệ nhất kể từ Holocaust và vẫn đang giam giữ hàng chục con tin vô tội, bao gồm cả người Mỹ. Quyết định này không giúp ích gì cho những nỗ lực đang diễn ra nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhằm cho phép giải cứu con tin và tăng cường viện trợ nhân đạo. "

Quan chức Fed lặp lại "cuộc chiến diều hâu", đồng USD giữ vững lập trường

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết sẽ mất một thời gian để Fed tin tưởng rằng lạm phát đã trở lại đúng hướng. “Câu hỏi bây giờ là khi nào chúng ta mới biết chắc chắn rằng lạm phát sẽ quay trở lại mức 2%, tôi nghĩ sẽ phải mất một thời gian nữa chúng ta mới biết chắc chắn điều đó”, ông nói với Bloomberg Television.

Barr, phó chủ tịch giám sát của Fed, gọi dữ liệu lạm phát năm nay là “đáng thất vọng”.

Phát biểu tại cuộc họp của Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp ở New York, Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson cho biết còn quá sớm để biết liệu tình trạng giảm phát chậm lại gần đây có được duy trì trong dài hạn hay không.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết bà đang xem xét từ bỏ dự báo trước đó rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay. Gần đây nhất là vào đầu tháng 4, Mester đã lên kế hoạch cắt giảm lãi suất ba lần vào năm 2024.

Cô giải thích: “Tôi không nghĩ điều đó phù hợp dựa trên những gì tôi thấy với sự phát triển kinh tế hiện nay”. Bà lưu ý rằng rủi ro lạm phát đã tăng lên kể từ quý đầu tiên và cho biết nền kinh tế thực sự “mạnh hơn một chút so với dự đoán của tôi”.

Các quan chức Fed vẫn thận trọng về thời gian cắt giảm lãi suất, với dữ liệu sắp tới dự kiến ​​sẽ xác định thời điểm của chu kỳ nới lỏng. Sau dữ liệu lạm phát và doanh số bán lẻ tháng 4 đáng thất vọng vào tuần trước, các thị trường sẽ xem xét dữ liệu S&P vào cuối tuần này để có cái nhìn sâu sắc hơn về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và tháng 7 vẫn ở mức thấp nên các nhà đầu tư đang trì hoãn đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên cho đến tháng 9.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,83%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,44% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,42%.

Michael Brown, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới trực tuyến Pepperstone có trụ sở tại London, cho biết: “Tôi nghĩ thị trường ngoại hối khá thiếu chất xúc tác ở giai đoạn này sau chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tuần trước”.

Ông lưu ý: “Trong khi lịch của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) một lần nữa cực kỳ bận rộn, các diễn giả dường như có rất ít thông tin mới để bổ sung vào giai đoạn này, đặc biệt là khi các biển chỉ dẫn cho chức năng phản ứng quá rõ ràng rằng một đợt tăng lãi suất khác sắp xảy ra. tất cả đều loại trừ khả năng này và sẽ cần ít nhất một vài dữ liệu lạm phát hứa hẹn hơn để tạo niềm tin cần thiết rằng lạm phát sẽ trở lại 2% trước khi đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể được thực hiện.”

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có thể phê duyệt Ethereum ETF giao ngay

Nhà phân tích cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas đã tweet rằng ông đã nghe thấy một số tin đồn rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có thể thay đổi quan điểm 180 độ về việc phê duyệt ETF giao ngay của Ethereum, qua đó tăng xác suất được chấp thuận từ 25% lên 75%.

Anh cho biết hiện tại mọi người đang nỗ lực chuẩn bị. Nhưng trước khi xem thêm bằng chứng, chẳng hạn như đăng ký bản cập nhật, giới hạn trên của xác suất sẽ được đặt ở mức 75%.

(Nguồn:Twitter)

Sau đó, nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg đã trả lời trên Twitter rằng Eric đã tăng xác suất phê duyệt quỹ ETF giao ngay Ethereum lên 75%. Nhưng điều này chỉ dành cho tài liệu 19b-4 (thay đổi quy tắc giao dịch) và S-1 (tuyên bố đăng ký) cũng bắt buộc phải được phê duyệt. Có thể vẫn còn vài tuần đến vài tháng trước khi S-1 được phê duyệt và quỹ ETF giao ngay Ethereum thực sự xuất hiện trực tuyến.

Sau khi tin tức được tung ra, Ethereum đã tăng hơn 17%, vượt qua mức 3.680 USD.

(Nguồn:FX168)

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ phản ánh một thị trường chưa quyết định đang chờ đợi động lực. Vị thế đi ngang trong vùng tiêu cực trên Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) cho thấy xung đột trong thị trường, nêu chi tiết cuộc chiến giữa người mua và người bán. Ngoài ra, biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh phẳng màu đỏ ủng hộ ý tưởng rằng phe gấu đang cố gắng giành quyền kiểm soát ngắn hạn. Tuy nhiên, tính chất trì trệ cho thấy thiếu động lực quyết định theo cả hai hướng, phản ánh thị trường đang chờ hướng đi rõ ràng.

Phần đường trung bình động đơn giản (SMA) kể một câu chuyện tương tự, với việc chỉ số giao dịch dưới đường trung bình động 20 ngày, cho thấy phe gấu đã đạt được một số tiến bộ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, thực tế là Chỉ số Đô la Mỹ vẫn ở trên mức trung bình động 100 và 200 ngày cho thấy không thể hoàn toàn bỏ qua đà tăng dài hạn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết vàng đã kiểm tra mức cao mới khi các nhà giao dịch phản ứng với những diễn biến địa chính trị. Nhu cầu về vàng trú ẩn an toàn tăng cao sau khi Tổng thống Iran Ibrahim Raisi qua đời trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng bí ẩn.

Giá vàng đã cố gắng ổn định trên mức 2.450 USD nhưng mất đà do một số nhà giao dịch quyết định chốt lãi gần mức cao nhất mọi thời đại. Việc phá vỡ trên mức 2.450 USD sẽ đẩy giá vàng lên mức 2.500 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng sự phục hồi của Bitcoin từ mức hỗ trợ tâm lý gần 60.000 USD dường như đã làm dấy lên mối quan tâm mua đối với các quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Dữ liệu từ Farside Investor cho thấy dòng tiền đổ vào tuần trước là khoảng 950 triệu USD, hiệu suất hàng tuần tốt nhất kể từ tháng Ba. Nếu dòng tiền tiếp tục chảy vào, Bitcoin có thể tăng cao hơn một cách bất ngờ.

Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại 10x Research, đang lạc quan về Bitcoin. Ông cho biết trong một báo cáo rằng mô hình ETF Bitcoin của họ dự đoán rằng nếu Bitcoin vượt qua mức 67.500 USD, nó sẽ đạt mức cao mới mọi thời đại.

Bitcoin đã được giao dịch trong phạm vi hẹp khoảng 68.000 USD trong ba ngày qua, với phạm vi hẹp gần mức kháng cự trên cao thường được hiểu là tăng giá.

Đường EMA 20 ngày đang tăng ở mức 64.371 USD và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là đi lên. Nếu mức 68.000 USD bị vượt quá, Bitcoin có thể bắt đầu tăng lên 73.777 USD, một mức có thể chứng kiến ​​lực bán mạnh từ phía giá. gấu.

Các đường trung bình động là mức hỗ trợ chính để theo dõi xu hướng giảm, đồng thời sự bứt phá và đóng cửa dưới các đường trung bình động là tín hiệu cho thấy phe bò đã từ bỏ. Bitcoin có thể giảm xuống còn 59.600 USD và sau đó xuống còn 56.552 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu