Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Israel bất ngờ ném bom Gaza và hiếm khi bắn tỉa bệnh viện! "Đại bàng" của Cục Dự trữ Liên bang bùng nổ, cuộc biểu tình năm 2422 của vàng gặp phải sự kháng cự và Phố Wall bị sốc khi nghe tin "các sự kiện lớn trong vòng tròn tiền tệ"

2024-05-22 10:46:25
Bản tóm tắt:Bom của Israel giết chết 10 người ở trung tâm Gaza và các tay súng bắn tỉa nhắm vào một bệnh viện. Đà tăng của vàng ở mức 2.422 USD đã bị chặn lại bởi tín hiệu diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang. Được biết, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sẽ phê duyệt quỹ ETF giao ngay Ethereum ngay sau thứ Tư.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Tư (22 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ đang giao dịch đi ngang ở mức 104,62 và các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra tín hiệu diều hâu, triển vọng về lãi suất cao trong dài hạn vẫn không thay đổi, cản trở việc mua kim loại quý và đà tăng của vàng bị chặn ở mức 2.422 USD. Bom của Israel giết chết 10 người ở trung tâm Gaza và các tay súng bắn tỉa nhắm vào một bệnh viện. Được biết, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sẽ phê duyệt quỹ ETF giao ngay Ethereum ngay sau thứ Tư. Ethereum từng đạt mức cao nhất là 3.840 USD, trong khi Bitcoin giảm xuống còn 70.000 USD. Xu hướng thị trường rất khác nhau.

Cuộc đột kích của Israel ở trung tâm Gaza giết chết 10 người, thai nhi chết

Lực lượng Israel tiến sâu vào trại tị nạn Jabaliya ở phía bắc Gaza, nhắm mục tiêu vào một bệnh viện bằng hỏa lực pháo binh và lính bắn tỉa, đồng thời phá hủy các khu dân cư bằng xe tăng và không kích.

Theo hãng tin Wafa, Israel đã phát động một vụ đánh bom ở trung tâm Gaza, khiến 10 người Palestine thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ đang mang thai và đứa con chưa chào đời của cô. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Al Jazeera)

Bài báo đề cập rằng bom đã đánh trúng một nhóm người di tản ở khu vực Zawaida của trại tị nạn Nuserat.

Các bác sĩ Palestine cho biết tên lửa của Israel đã tấn công phòng cấp cứu của Bệnh viện Kamal Adwan ở Jabaliya, khiến các nhân viên hoảng loạn phải khiêng bệnh nhân trên giường và cáng ra những con phố rải rác bên ngoài.

Giám đốc bệnh viện Hussam Hussam Abu Safia cho biết: "Khi quả tên lửa đầu tiên bắn trúng, nó đã bắn trúng lối vào phòng cấp cứu. Chúng tôi đang cố gắng đi vào thì quả tên lửa thứ hai đã bắn trúng và quả tên lửa thứ ba đã bắn trúng một tòa nhà gần đó".

"Chúng tôi không thể quay lại với họ, khoa cấp cứu phục vụ trẻ em, người già và người dân ở tất cả các khoa trong bệnh viện."

Người dân và nhân viên y tế cho biết xe tăng Israel đã bao vây bệnh viện al-Awda, cũng ở Jabaliya, trong ngày thứ ba liên tiếp.

Tại Geneva, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ngày càng có ít biện pháp dành cho người bệnh và bị thương ở phía bắc Gaza.

Các quan chức Fed phát tín hiệu: Con đường lãi suất cao dài hạn vẫn không thay đổi

Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho biết tiến trình điều chỉnh lãi suất sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bà lưu ý: “Sự không chắc chắn ngày càng tăng tiếp tục là một đặc điểm của nền kinh tế và người ta không thể phản ứng thái quá với bất kỳ điểm dữ liệu nào. Tiến độ cần thiết để điều chỉnh lãi suất sẽ mất nhiều thời gian hơn. "

"Fed đang ở vị trí tốt và cần phải kiên nhẫn. Những hạn chế về chính sách là rõ ràng ở một số chỉ số. Cảnh báo rằng chính sách có thể bị trễ trong thời gian dài hơn do các yếu tố đặc biệt. Lãi suất trung tính cơ bản có thể cao hơn trong trung hạn. Kiên nhẫn là chính sách đúng đắn cho Fed," cô nói.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester, phát biểu tại "Ngân hàng trung ương trong hệ thống tài chính hậu đại dịch", cho biết việc duy trì giới hạn lãi suất không phải là vấn đề đáng lo ngại vào thời điểm này do thị trường việc làm đang rất mạnh.

Bà cho biết: "Tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​sẽ cao hơn xu hướng trong năm nay, chiều hướng lạm phát chưa rõ ràng. Lạm phát sẽ giảm nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn, với sức mạnh của thị trường việc làm, việc duy trì giới hạn lãi suất hiện không phải là một rủi ro lớn. Các chính sách có vị trí tốt yêu cầu dữ liệu giám sát. Nó vẫn ổn định và thị trường việc làm lành mạnh. Các hạn chế về chính sách dự kiến ​​sẽ ít hạn chế hơn dự kiến. Cần phải xem xét dữ liệu lạm phát trong vài tháng nữa. "

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã bày tỏ lo ngại về việc vội vàng thực hiện chính sách nới lỏng trong bối cảnh điều kiện tài chính lỏng lẻo và tiếp tục ủng hộ cách tiếp cận thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất.

Thị trường hiện dự đoán 75% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9, nhưng sau phản ứng của thị trường vào tuần trước, khả năng này đã giảm nhẹ.

Bất kỳ manh mối mới nào về biên bản cuộc họp FOMC tháng 5, chỉ số PMI S&P tháng 5 và kết quả đơn đặt hàng lâu bền tháng 4 đều có thể gây ra biến động mạnh đối với đồng đô la Mỹ.

Nhà phân tích của Bloomberg: Hoa Kỳ có thể phê duyệt quỹ ETF giao ngay Ethereum ngay sau thứ Tư

Theo The Block, Bộ phận Giao dịch và Thị trường của SEC đã gọi điện cho các sàn giao dịch vào thứ Hai để thông báo rằng họ sẽ phê duyệt đơn đăng ký 19b-4 cho Ethereum giao ngay ETF trong tuần này. Điều này phù hợp với báo cáo trước đó của Barron’s rằng SEC đã nói với các sàn giao dịch rằng họ đang hướng tới việc phê duyệt các quỹ ETF.

Nhà phân tích cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas đã tweet rằng ông nghe nói rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ hy vọng sẽ trả lại tài liệu 19b-4 đã sửa đổi cho Ethereum Spot ETF cho họ và nó có thể được phê duyệt ngay sau thứ Tư theo giờ địa phương.

Theo CoinTelegraph, trích dẫn nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF, 19b-4 được phê duyệt phải kèm theo tuyên bố đăng ký S-1 đã ký để khởi động một quỹ ETF giao ngay Ethereum. Ngay cả khi 19B-4 được phê duyệt trong tuần này, việc ký kết S-1 có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.

Tin tức trước đó chỉ ra rằng Balchunas nói rằng xác suất phê duyệt ETF giao ngay của Ethereum đã tăng từ 25% lên 75%.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày phản ánh rằng chỉ số đô la Mỹ đang cân bằng. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn không đổi, cho thấy không có sự thống trị rõ ràng giữa động lượng mua và bán. Tuy nhiên, nó vẫn nằm trong vùng tiêu cực, điều này có thể cho thấy xu hướng giảm tổng thể, nhưng không chắc chắn như vậy. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ phẳng, cho thấy tâm lý giảm giá vẫn ổn định.

Mặc dù áp lực bán gia tăng khiến Chỉ số Đô la Mỹ giảm xuống dưới đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA), cặp tiền này vẫn ở trên đường trung bình động đơn giản 100 và 200 ngày. Trong khi thị trường dường như đang chờ định hướng, chỉ số này đã có thể giữ trên mức trung bình động đơn giản 100 ngày và 200 ngày, cho thấy nhu cầu tiếp tục mỗi khi Chỉ số USD giảm xuống, làm nổi bật triển vọng tăng giá lớn hơn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã giảm nhẹ vào thứ Ba và giảm xuống dưới mức thấp thứ Hai là 2.407 USD. Vàng kết thúc tuần một cách mạnh mẽ, đạt mức giá đóng cửa hàng tuần cao nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, sau khi tăng lên mức cao kỷ lục mới, ngày thứ Hai đã kết thúc một cách yếu ớt, ở nửa dưới của phạm vi trong ngày và dưới mức cao kỷ lục trước đó là 2.431 USD, đóng cửa ở mức 2.426 USD.

Tuy nhiên, mức thấp 2.406 USD là một dấu hiệu tăng giá nhẹ khi nó đã kiểm tra thành công mức hỗ trợ tại đường kênh xu hướng hàng đầu. Thứ Năm tuần trước, đường này đã kháng cự ở mức cao nhất trong ngày và hiện đang có dấu hiệu hỗ trợ. Đây là một động thái tăng giá điển hình trong xu hướng thị trường tăng giá. Sau đó, mức hỗ trợ ngắn hạn được nhìn thấy ở mức thấp 2,406 USD và mức kháng cự được nhìn thấy ở mức cao 2,434 USD. Một đột phá sẽ chỉ ra hướng đi khả thi tiếp theo của vàng, sự tiếp tục tăng giá hoặc sự thoái lui và hợp nhất.

Một đợt phục hồi mang tính quyết định trên mức cao nhất là 2.434 USD cho thấy sức mạnh và có thể dẫn đến việc kiểm tra mức cao nhất của ngày thứ Hai là 2.450 USD và có thể tiếp tục cao hơn. Vùng mục tiêu cao hơn tiếp theo gần như đã đạt được vào thứ Ba và nó bao gồm hai mục tiêu mở rộng Fibonacci chạy trong phạm vi từ 2,461 USD đến 2,462 USD.

2.462 USD có thể có tầm quan trọng lớn hơn vì nó bao gồm các phép đo trong khung thời gian dài hơn 2.461 USD. Khi đo mức thoái lui của đợt giảm giá trong 51 tháng bắt đầu ở mức cao nhất trong xu hướng tháng 8 năm 2011 là 1.921 USD, mức thoái lui mở rộng 161,8% đã kết thúc ở mức 2.461 USD. Mức giá này được thúc đẩy bởi mục tiêu mở rộng Fibonacci ngắn hơn, được đánh dấu ở mức 2.460 USD.

Với hành động giá gần đây, triển vọng chung của vàng rõ ràng là tăng giá. Lưu ý rằng đường trung bình động 20 ngày màu tím bắt đầu tăng sau giai đoạn dốc xuống nhẹ và đã hội tụ với đường xu hướng tăng bên trong. Tính đến thứ Sáu tuần trước, giá vàng đã quay trở lại trên hai đường kênh xu hướng hàng đầu sau khi giảm xuống dưới hai đường kênh xu hướng hàng đầu vào ngày 22 tháng 4. Đột phá tăng giá ban đầu của kênh xu hướng song song đã được kích hoạt vào ngày 8 tháng 4. Lưu ý rằng cả hai đường đều tìm thấy các vùng kháng cự tương tự ở trên. Ngày đột phá xảy ra khi các đường giao nhau. Đột phá thứ hai của kênh có vẻ như có thể là đột phá tiếp tục tiến về phía trước. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích thị trường Forex.com Matt Simpson cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy Bitcoin đã có ngày mở rộng phạm vi tăng giá rõ ràng trên mức kháng cự xu hướng vào tuần trước, sau đó là mức đóng cửa hàng ngày trên 70.000 USD. Nhưng với chỉ số RSI hàng ngày và mức mua quá mức trong 4 giờ, cũng như chỉ số RSI trong 4 giờ, ông nghi ngờ đợt phục hồi hiện tại của nó gần điểm cuối hơn là điểm bắt đầu.

Ông nói thêm: “Đặc biệt vì các vùng kháng cự có thể xảy ra bao gồm mức cao nhất tháng 3 và khu vực 74.000 USD”.

Từ đây, tốt hơn hết là Bitcoin nên giảm dần (bán khi tăng) và chịu lỗ trên mức kháng cự khi kỳ vọng về thu nhập của Nvidia không như sự cường điệu và các chỉ số Phố Wall chững lại và rút lui khỏi mức cao hiện tại.

Các khu vực 70.000 USD và 67.000-68.000 USD đưa ra các mục tiêu giảm điểm khả thi cho phe gấu, nhưng với việc các nhà giao dịch vẫn duy trì hoạt động lâu dài, động thái này có thể trở thành cơ hội để phe bò nạp lại ở các mức thấp hơn để có một cú đánh khác ở mức cao nhất tháng 3. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:Forex.com)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu