Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất ngờ “biến mặt”! Đại bàng lớn FOMC sải cánh, cảnh tượng hiếm hoi lóe lên ở Trung Đông. Vàng 2383 chào đón thị trường lao dốc, Bitcoin mất 69.000

2024-05-23 11:42:47
Bản tóm tắt:Tín hiệu diều hâu trong biên bản cuộc họp FOMC rất mạnh mẽ, Israel phải đối mặt với những cơn gió ngược từ sự khác biệt giữa các nước châu Âu và châu Mỹ, vàng giảm mạnh xuống còn 2.381 USD và Bitcoin giảm xuống còn 69.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (23 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ tăng ở mức 104,90, vàng giảm mạnh từ 2.426 USD qua đêm xuống còn 2.383 USD và Bitcoin từng giảm xuống còn 69.000 USD. Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã đưa ra một tín hiệu diều hâu, làm suy yếu việc định giá ban đầu của việc cắt giảm lãi suất. Ireland, Tây Ban Nha và Na Uy chuẩn bị công nhận Palestine là một nhà nước và kêu gọi các nước khác làm theo khi tình hình ở Trung Đông bùng phát sự chia rẽ.

(Nguồn:FX168)

Diều hâu FOMC sải cánh, lãi suất thị trường giảm và giá thay đổi bất ngờ

Biên bản cuộc họp FOMC cho thấy các quan chức Fed ngày càng lo ngại về lạm phát tại các cuộc họp gần đây, trong đó các thành viên nói rằng họ thiếu tự tin để tiến tới việc cắt giảm lãi suất.

Một số người tham gia bày tỏ sự không chắc chắn về mức độ hạn chế của chính sách này. Biên bản lưu ý rằng nhiều quan chức tin rằng chính sách tiền tệ của Fed được coi là hạn chế, nhưng mức độ hạn chế của chính sách này đối với nền kinh tế là không chắc chắn.

Một số người tham gia cho biết họ sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu rủi ro đối với triển vọng trở thành hiện thực và yêu cầu các biện pháp như vậy. Ngoài ra, những người tham gia lưu ý rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để có niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang hướng tới mức 2% một cách bền vững.

Tuy nhiên, các thành viên bày tỏ tin tưởng rằng lạm phát cuối cùng sẽ giảm xuống mục tiêu dài hạn là 2%.

Công cụ Fed Watch của CME cho thấy dự kiến ​​sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào vào tháng 6 hoặc tháng 7, nhưng có 37% cơ hội duy trì chính sách hiện tại trong tháng 9.

Có “sự khác biệt rất lớn” giữa Israel và nhiều nước Âu Mỹ

Ireland, Tây Ban Nha và Na Uy cho biết họ sẽ công nhận Palestine là một nhà nước và kêu gọi các nước khác làm theo khi sự cô lập quốc tế của Israel ngày càng gia tăng. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Al Jazeera)

Đại sứ Slovenia tại Liên Hợp Quốc, Samuel Zbogar, nói với Al Jazeera rằng ông có thể sớm cùng các nước châu Âu khác chính thức công nhận một nhà nước Palestine.

Ông nói rằng ngoại trưởng nước này đã thực hiện “các chuyến đi rộng rãi” tới Trung Đông và chính phủ sẽ hoàn tất các cuộc thảo luận nội bộ trước ngày 13/6.

Cơ quan y tế Gaza cho biết các cuộc tấn công của Israel đã khiến ít nhất 62 người thiệt mạng và 138 người bị thương trong 24 giờ qua.

Truyền thông nước ngoài cho biết nội các thời chiến của Israel đã họp để thảo luận về các cuộc đàm phán ngừng bắn và các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục.

Các cuộc biểu tình diễn ra gần như hàng ngày mà không bị gián đoạn, không chỉ bao gồm các thành viên gia đình của những người vẫn đang bị giam giữ, mà còn cả những người kêu gọi giải tán chính phủ và Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

William Lawrence, giáo sư quan hệ quốc tế tại Đại học Mỹ, cho biết Israel đã phớt lờ chiến lược quân sự của Mỹ trong cuộc chiến ở Gaza.

Ông nói với Al Jazeera: “Mặc dù họ có cơ chế tránh giết hại dân thường nhưng họ cũng không thực thi các chính sách của mình. Hiện có sự khác biệt rất lớn trong chiến lược”.

Ông lưu ý rằng Hoa Kỳ cho đến nay đã trao cho Israel "toàn quyền" và tiếp tục cung cấp vũ khí nhỏ cho lực lượng Israel trong chiến dịch đang diễn ra ở Gaza.

Lawrence nói: “Từ quan điểm của người Palestine, rõ ràng là Hoa Kỳ hầu như không làm gì để cứu họ khỏi lực lượng Israel”.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của chỉ số đô la Mỹ vẫn không thay đổi và nằm trong vùng tiêu cực, cho thấy người bán có thể đã làm được phần lớn công việc. Trong khi đó, Đường trung bình động phân kỳ hội tụ (MACD) cung cấp biểu đồ màu đỏ phẳng, xác nhận thêm tâm lý giảm giá gần đây.

Ngoài ra, xu hướng giảm đã phục hồi gần đây, với chỉ số hiện đang giao dịch dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày. Điều này cho thấy áp lực bán đã gia tăng trong ngắn hạn, mặc dù thị trường đang chờ những tín hiệu mạnh hơn để xác nhận lực bán đang được củng cố.

Phải nói rằng, Chỉ số Đô la Mỹ vẫn ở trên mức SMA 100 ngày và 200 ngày quan trọng, cho thấy xu hướng tăng vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng mất đà và giảm xuống dưới mức thấp gần 2 ngày trước khi tìm thấy hỗ trợ ở mức thấp nhất trong ba ngày là 2.375 USD. Sau mức cao kỷ lục mới hôm thứ Hai là 2.450 USD, người bán đang nắm quyền kiểm soát. Tuy nhiên, nó đang nhanh chóng tiếp cận mức hỗ trợ tiềm năng ban đầu của xu hướng tăng.

Có một số đường xu hướng tập trung quanh mức 2,364 USD đến 2,356 USD. Thấp hơn một chút là đường trung bình động 20 ngày ở mức 2.348 USD. Phản ứng của vàng đối với đường trung bình 20 ngày sẽ rõ ràng. Giá vàng đã bị phá vỡ trong hơn hai tuần vào tháng 4 trước khi phục hồi trên mức đó vào ngày 9 tháng 5. Mức hỗ trợ được xác nhận trong vài ngày tới và sau đó giá vàng bắt đầu tăng trở lại, thiết lập mức cao mới mọi thời đại. Nếu điểm yếu của ngày hôm nay dẫn đến việc kiểm tra lại mức hỗ trợ gần đường 20 ngày và giá bị từ chối tăng giá thì cấu trúc xu hướng sẽ được duy trì. Ngoài ra, nếu hỗ trợ được nhìn thấy trên đường EMA 20 ngày.

Ngoài ra, mức thấp nhất của tuần trước là 2.332 USD, cung cấp một vùng hỗ trợ khác có thể thấp hơn. Biểu đồ hàng tuần đang có xu hướng đi lên, tuần này là tuần thứ ba có mức đáy hàng tuần cao hơn và mức đỉnh cao hơn. Do đó, nếu mức thoái lui cuối cùng bắt đầu tiếp cận vùng giá này thì đây sẽ là một mức giá quan trọng khác cần theo dõi. Trên biểu đồ hàng ngày, mức thấp hàng tuần là mức dao động thấp gần đây nhất, với đường EMA 20 ngày đang được kiểm tra dưới dạng hỗ trợ.

Trừ khi được chứng minh ngược lại, có thể kỳ vọng rằng xu hướng tăng sẽ tiếp tục sau đợt thoái lui. Việc đóng cửa hàng ngày dưới đường trung bình động 20 ngày có thể thay đổi bức tranh ngắn hạn. Điều này sẽ khiến cấu trúc xu hướng tăng hiện tại có nguy cơ thay đổi độ dốc đi lên của nó. Như đã đề cập trước đó, mức tăng hiện tại từ mức đảo chiều thấp gần đây là nỗ lực thứ hai để thoát ra khỏi hai kênh xu hướng song song tăng dần. Đường quan trọng hơn là đường dài hơn, nếu đạt được hôm nay sẽ đánh dấu mức hỗ trợ khoảng 2.364 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng giá Bitcoin vẫn bị giới hạn trong phạm vi và thông thường các nhà giao dịch sẽ bán khi giá đạt đến mức kháng cự trên cao, nhưng dòng vốn chảy vào Spot Bitcoin Spot ETF cho thấy hoạt động mua vẫn tiếp tục. Dữ liệu của Farside Investor cho thấy tổng dòng vốn vào Bitcoin ETF giao ngay từ ngày 20 đến ngày 21 tháng 5 là 500 triệu USD.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lo ngại về hành động giá ngắn hạn của Bitcoin. Người sáng lập Bollinger Bands John Bollinger đã đề cập rằng sự hình thành của Bitcoin cho thấy sự hợp nhất hoặc thoái lui trong ngắn hạn. Tương tự như vậy, tài nguyên giao dịch Material Indicators cảnh báo rằng công cụ giao dịch độc quyền của họ đã đưa ra tín hiệu giảm giá “rõ ràng” sẽ làm mất hiệu lực giá trên 71.500 USD.

Bitcoin đã vượt qua mốc 68.000 USD vào đầu tuần này, nhưng phe bò đã không thể đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự trên 73.777 USD.

Tuy nhiên, một dấu hiệu tích cực là phe bò đang cố gắng giữ giá trên mức tâm lý 70.000 USD. Nếu họ có thể thành công, Bitcoin dự kiến ​​sẽ đạt mức 73.777 USD một lần nữa. Nếu phe bò chiếm ưu thế, cặp tiền này có thể tăng lên tới 80.000 USD và sau đó là 84.000 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm đáng kể so với mức hiện tại hoặc mức kháng cự trên cao, điều đó cho thấy phe gấu đang kiên quyết bảo vệ mức 73.777 USD, điều đó có nghĩa là quá trình hợp nhất có thể sẽ tiếp tục trong vài ngày nữa. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu