小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tin tức lớn nổ ra từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Sự “thay đổi diện mạo” ngắn hạn của vàng tiến tới mức 2410, Bitcoin mất 70.000, Biden “ra tay” hạ giá dầu trước ngày Độc Lập

2024-05-22 17:39:30
Bản tóm tắt:Nhập khẩu vàng của Trung Quốc chậm lại, những con diều hâu của Fed lấy lại sức mạnh, vàng giảm xuống còn 2.412 USD trong ngắn hạn và Bitcoin giảm xuống còn 70.000 USD. Biden sẽ giảm giá dầu trước Ngày Độc lập và sẽ giải phóng 1 triệu thùng dầu dự trữ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Tư (22 tháng 5), đồng đô la Mỹ phục hồi nhẹ lên 104,66, vàng giảm xuống 2.411 USD trong ngắn hạn và Bitcoin giảm xuống dưới mốc tròn 70.000 USD. Nhập khẩu vàng của Trung Quốc chậm lại trong tháng 4 do nhu cầu từ nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới bắt đầu giảm trước giá kim loại quý kỷ lục. Những quan điểm diều hâu của Fed đã lấy lại được động lực và con đường dài hạn của lãi suất cao đã hỗ trợ đồng đô la. Tổng thống Mỹ Joe Biden đang gấp rút trấn áp giá dầu trước Ngày Độc Lập và sẽ xả kho dự trữ 1 triệu thùng dầu.

(Nguồn:FX168)

Nhập khẩu vàng của Trung Quốc chậm lại trong tháng 4

Dữ liệu mới nhất từ ​​Hải quan Trung Quốc cho thấy lượng mua vàng vật chất ở nước ngoài đã giảm xuống 136 tấn trong tháng 4, giảm 30% so với tháng trước, tổng lượng mua thấp nhất trong năm.

(Nguồn:Bloomberg)

Mặc dù giá chủ yếu bị ảnh hưởng bởi lãi suất của Mỹ, nhưng phần lớn sức mạnh gần đây của vàng bắt nguồn từ mức tiêu thụ mạnh mẽ ở Trung Quốc, nơi các lựa chọn đầu tư bị hạn chế hơn so với các quốc gia khác.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến vàng, tăng lượng nắm giữ trong tháng thứ 18 liên tiếp để đa dạng hóa dự trữ và phòng ngừa sự mất giá của tiền tệ, mặc dù tốc độ mua vào cũng chậm lại trong tháng 4

Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhập khẩu chậm lại đều có thể khiến những nhà đầu tư vàng phải tạm dừng suy nghĩ.

Soni Kumari, chiến lược gia hàng hóa tại ANZ, cho biết nhu cầu của Trung Quốc sẽ vẫn mạnh vào năm 2024, nhưng lượng nhập khẩu khổng lồ trong quý gần nhất có thể sẽ chững lại.

Những cảnh báo của Trung Quốc chống lại tình trạng đầu cơ quá mức đã làm suy yếu thêm sức hấp dẫn của kim loại quý. Là động thái mới nhất nhằm hạn chế rủi ro thị trường, Sàn giao dịch vàng Thượng Hải một lần nữa nâng yêu cầu ký quỹ đối với một số hợp đồng bắt đầu từ thứ Ba.

Biden vội vàng giảm giá dầu trước Ngày Độc Lập

Chính quyền Biden hôm thứ Ba cho biết họ sẽ xả dần 1 triệu thùng xăng từ các trung tâm lưu trữ dầu ở vùng Đông Bắc, một động thái nhằm hạ giá xăng dự kiến ​​​​sẽ kéo dài hơn một tháng.

(Nguồn:CNBC)

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ tuyên bố, lượng dầu thoát ra lần này chủ yếu đến từ các điểm chứa dầu ở New Jersey và Maine, với lượng dầu thoát ra mỗi lần là 100.000 thùng. việc hoàn thành trước ngày 30 tháng 6 đảm bảo xăng có thể được chuyển đến các nhà bán lẻ trong khu vực trước kỳ nghỉ lễ Độc Lập vào ngày 4 tháng 7. Bộ này cho biết trong một tuyên bố rằng động thái này nhằm giúp “giảm chi phí cho các gia đình và người tiêu dùng”.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm: “Chính quyền Biden-Harris cam kết giảm giá xăng cho các gia đình Mỹ, đặc biệt là trong thời gian lái xe cao điểm vào mùa hè. bằng cách giải phóng dự trữ dầu một cách có chiến lược từ Ngày Tưởng niệm đến ngày 4 tháng 7, chúng ta sẽ đảm bảo có đủ nguồn cung dầu cho người Mỹ khi họ cần nhất. "

Tính đến thứ Ba, giá xăng trung bình trên toàn quốc là khoảng 3,60 USD/gallon, tăng 6 xu so với cùng kỳ năm ngoái, theo AAA. Các nhà phân tích cho rằng khai thác dự trữ xăng là một trong số ít hành động mà Biden có thể thực hiện để kiểm soát lạm phát.

Sau cuộc xung đột Nga-Ukraine năm 2022, Biden đã sử dụng một lượng lớn dầu dự trữ chiến lược vào năm đó, giảm lượng tồn kho xuống mức thấp nhất kể từ những năm 1980.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge cho rằng Biden đã cạn kiệt toàn bộ trữ lượng xăng dầu ở vùng Đông Bắc vì tỷ lệ tán thành của ông tụt hậu so với ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump.#bầu cử Mỹ#

Israel tấn công nhiều khu vực ở Gaza, Mỹ lên kế hoạch "xử phạt" quan chức Tòa án Hình sự Quốc tế

Israel đã tiến hành các cuộc tấn công khắp Gaza, bao gồm cả trại tị nạn Nuseirat, khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ đang mang thai và đứa con chưa chào đời của cô. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Al Jazeera)

Theo Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine, số người chết do cuộc tấn công quân sự của Israel vào trại tị nạn Jenin đã tăng trở lại, với 8 người hiện được xác nhận đã chết.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bày tỏ sự phản đối việc tái lập các khu định cư của Israel ở Gaza, nói rằng "nó chưa bao giờ tồn tại".

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez sẽ công bố ngày chính thức công nhận tư cách nhà nước của Palestine tại quốc hội Tây Ban Nha vào hôm nay.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức của Tòa án Hình sự Quốc tế sau khi Mỹ yêu cầu lệnh bắt giữ nhà lãnh đạo Israel vì cáo buộc tội ác chiến tranh ở Gaza.

Phe diều hâu của Fed rất mạnh và “duy trì lãi suất cao trong thời gian dài”.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nên đợi thêm vài tháng nữa để đảm bảo lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% trước khi cắt giảm lãi suất.

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết: “Nếu thị trường lao động không có điểm yếu đáng kể, tôi sẽ cần phải xem dữ liệu lạm phát tốt trong vài tháng nữa trước khi cảm thấy thoải mái khi ủng hộ lập trường chính sách tiền tệ thích ứng”.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester lặp lại mốc thời gian đó trong các bình luận tại cuộc họp của Fed ở Atlanta. “Tôi cần xem dữ liệu lạm phát trong vài tháng nữa và có vẻ như nó đang giảm dần.” Bà ấy sẽ tham dự cuộc họp cuối cùng của Fed vào tháng 6 trước khi nghỉ hưu.

Chủ tịch Fed Boston Susan Collins lưu ý: “Chúng ta đang trong giai đoạn mà sự kiên nhẫn là rất quan trọng và tôi nghĩ dữ liệu rất phức tạp và sẽ mất nhiều thời gian hơn tôi nghĩ trước đây”.

Các nhà hoạch định chính sách đã phát biểu khi Fed hạ thấp thảo luận về việc tăng lãi suất thêm nhưng lưu ý rằng họ tin rằng nền kinh tế cần phải hạ nhiệt hơn nữa.

Waller nói: “Chúng tôi không muốn rơi khỏi vách đá. Đó là điều quan trọng”. “Hiện tại, chúng tôi không thấy điều gì có vẻ như việc ở lại đây trong 3 hoặc 4 tháng sẽ khiến nền kinh tế rơi xuống vực thẳm.” Bình luận của ông được lặp lại bởi các đồng nghiệp của ông, những người cho biết nguy cơ giữ lãi suất ở mức cao hiện nay là thấp.

Fed đã giữ lãi suất chính sách chuẩn ở mức 5,25-5,50% kể từ tháng 7 năm 2023 và bị ảnh hưởng bởi dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​trong ba tháng từ tháng 1 đến tháng 3, chỉ cần thận trọng khi chào đón những dấu hiệu đáng khích lệ gần đây về việc thị trường lao động đang nới lỏng và tiến bộ hơn nữa trong việc giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Krishna Guha, phó chủ tịch Evercore ISI, cho biết: “Chúng tôi tin rằng điều này khẳng định sự sẵn sàng cắt giảm lãi suất của Waller vào tháng 9, nhưng chỉ khi lạm phát cho thấy xu hướng giảm rõ ràng hơn trong những tháng tới”.

Nhận xét này dường như cũng củng cố niềm tin của thị trường đối với việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, khi các nhà giao dịch củng cố kỳ vọng rằng Fed sẽ giảm chi phí đi vay lần đầu tiên vào tháng 9, và kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất lần thứ hai tại cuộc họp chính sách cuối cùng của năm vào tháng 12.

Trong một lần xuất hiện khác, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic đã có giọng điệu tương tự như Waller, nó chỉ ra rằng ngân hàng trung ương cần phải thận trọng khi phê duyệt đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên để đảm bảo rằng nó không gây ra sự dồn nén chi tiêu của các doanh nghiệp và hộ gia đình, đồng thời cho biết các nhà hoạch định chính sách đang ở trong tình thế lạm phát đang gia tăng trở lại.

Bostic nói với các phóng viên bên lề cuộc họp của Fed ở Atlanta, Florida: “Vì lợi ích của chúng tôi là không bắt đầu dao động và đối với tôi, tôi muốn đợi thêm một thời gian nữa để đảm bảo điều đó không xảy ra”. Ông vẫn kỳ vọng lạm phát sẽ thấp hơn một chút trong năm nay và việc cắt giảm lãi suất trong quý 4 sẽ là phù hợp.

“Tôi không vội cắt giảm lãi suất,” Bostic nói. “Chúng ta cần đảm bảo rằng khi bắt đầu con đường này, lạm phát sẽ đạt mức 2%. Sự tồn tại của sự bùng nổ tiềm năng này có nghĩa là chúng ta phải hết sức thận trọng khi thực hiện những bước đầu tiên, điều đó có thể có nghĩa là nó phải xảy ra sau đó. "

Tại một sự kiện riêng tại Fed Dallas, Phó Chủ tịch Giám sát Fed Michael Barr đã tham gia đồng ca, nhắc lại rằng dữ liệu lạm phát quý đầu tiên cao hơn không củng cố niềm tin của ông rằng áp lực giá đang giảm bớt.

Ông nói: “Ít nhất đối với tôi, điều đó có nghĩa là chúng ta cần giữ nguyên hiện trạng lâu hơn một chút so với những gì chúng ta nghĩ trước đây”. “Chúng ta cần thấy thêm bằng chứng cho thấy lạm phát tiếp tục được cải thiện trước khi có thể xem xét điều chỉnh lãi suất chính sách.”

Các nhà hoạch định chính sách đã phát biểu một ngày trước khi công bố biên bản cuộc họp từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang, đó là nội dung quan trọng rút ra từ cuộc họp, kết thúc với việc các quan chức cảm thấy sẽ "mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​trước đây" để đủ tự tin rằng lạm phát đang giảm để cắt giảm lãi suất.

Phân tích kỹ thuật vàng

CMTrade cho biết chỉ số RSI vàng ở khoảng 50% ở vùng trung tính, với điểm xoay ở mức 2.415 USD.

“Ưu tiên của chúng tôi là bắt đầu các vị thế mua trên 2,415 USD với các mục tiêu mở rộng lên 2,430 USD và 2,437 USD”

“Giải pháp thay thế tiếp tục giảm xuống dưới 2.415 USD với các mục tiêu là 2.406 USD và 2.395 USD.” #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:CMTrade)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin đang cao hơn nhiều so với đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Việc Bitcoin trở lại mức 70.000 đô la có thể đưa phe bò hướng tới mức cao nhất mọi thời đại là 73.808 đô la. Việc phá vỡ trên mức 73.808 USD sẽ mang lại mốc 75.000 USD.

Ngược lại, nếu Bitcoin giảm xuống dưới mức hỗ trợ 69.000 USD, nó có thể báo hiệu sự suy giảm đối với đường EMA 50 ngày và mức kháng cự 64.000 USD.

Với chỉ số RSI 14 ngày ở mức 62,50, Bitcoin có thể tăng trở lại mức cao nhất mọi thời đại là 73.808 USD trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu