小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phải chăng bước ngoặt của đồng Yên đã đến? Lạm phát CPI quốc gia của Nhật Bản thay đổi bất ngờ! USD/JPY đảo chiều 140…

2023-07-21 11:40:46
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY đã đảo chiều và giảm xuống dưới mức 140 trên thị trường châu Á vào thứ Sáu. Tỷ lệ CPI quốc gia hàng năm của Nhật Bản đã tăng từ 3,2% lên 3,3% trong tháng 6, dự kiến ban đầu là 3,5%. Ủng hộ quyết định duy trì các biện pháp lỏng lẻo của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Naoda Kazuo, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cũng đã tới để hộ tống.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thứ Sáu (21 tháng 7) Thị trường châu Á buổi sáng, USD/JPY đảo chiều từ mức cao trong tuần, làm mới mức thấp hàng ngày gần 139,90 và ghi nhận mức giảm hàng ngày lần đầu tiên sau 4 ngày giao dịch. Chỉ số giá tiêu dùng quốc gia (CPI) của Nhật Bản đã tăng lên mức 3,3% hàng năm trong tháng 6 từ mức 3,2%, so với kỳ vọng của thị trường là 3,5%, hỗ trợ cho quyết định duy trì các biện pháp nới lỏng của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Naota. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã đứng ra ủng hộ chính sách, cho dù không đảo ngược chính sách thì Nhật Bản vẫn có cơ hội kiềm chế lạm phát.

Dữ liệu phụ khác từ Cục Thống kê Nhật Bản vào thứ Sáu cho thấy tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá tiêu dùng quốc gia không bao gồm thực phẩm tươi sống là 3,3% phù hợp với kỳ vọng, cao hơn giá trị trước đó là 3,2%; trong khi chỉ số giá tiêu dùng quốc gia không bao gồm thực phẩm và năng lượng giảm xuống 4,2%, phù hợp với kỳ vọng, thấp hơn giá trị trước đó là 4,3%.

Chính phủ Nhật Bản đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm tài chính hiện tại từ 1,5% xuống 1,3% do nhu cầu toàn cầu chậm lại ảnh hưởng đến xuất khẩu, mặc dù tiêu dùng và chi tiêu vốn mạnh mẽ sẽ hỗ trợ nền kinh tế, dự kiến tăng trưởng 1,2% trong năm tài chính tới. Về lạm phát, chính phủ Nhật Bản dự báo lạm phát tổng thể hoặc đạt 2,6% trong năm tài chính hiện tại, tăng từ 1,7% dự báo vào tháng 1 và vượt mục tiêu 2% của BoJ, so với 1,9% trong năm tài chính tới.

Ông Kishida Fumio cho rằng nền kinh tế Nhật Bản đang phục hồi ở mức vừa phải, cho thấy những dấu hiệu tích cực như tăng lương ổn định và chi tiêu kinh doanh mạnh... Điều quan trọng nhất hiện nay là đảm bảo rằng Nhật Bản đang đạt được tiến bộ vững chắc trong việc thoát khỏi giảm phát và biến việc tăng lương thành bình thường.

Các nhà đầu tư vào thị trường trái phiếu của Nhật Bản đang chuẩn bị cho tình trạng hỗn loạn có thể kiểm tra mục tiêu lợi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trước một quyết định chính sách vào tuần tới.

(Nguồn:Bloomberg)

Theo Japan Exchange Group, mức biến động tiềm ẩn của quyền chọn đối với hợp đồng tương lai trái phiếu 10 năm của Nhật Bản đã tăng lên khoảng 6,9% vào thứ Năm, mức cao nhất kể từ tháng 4. Điều đó cho thấy lợi suất chuẩn dự kiến ​​sẽ tăng hoặc giảm khoảng 4 điểm cơ bản mỗi ngày, với BOJ đặt mục tiêu giới hạn ở mức 0,5%. Tỷ lệ này đã giảm xuống 0,455% kể từ khi đạt mức cao nhất trong 4 tháng là 0,485% vào tuần trước.

Trong khi các nhà giao dịch lo lắng, các nhà kinh tế đã trì hoãn lời kêu gọi thay đổi chính sách từ ngân hàng trung ương sau khi Kazuo Naota liên tục đưa ra trường hợp duy trì kích thích tiền tệ. Ủng hộ quan điểm của họ, giá tiêu dùng tăng ít hơn dự kiến ​​ở cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, chỉ ra việc giảm bớt áp lực lạm phát toàn cầu. Tuy nhiên, lạm phát ở Nhật Bản vẫn cao hơn mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Akio Kato, giám đốc nghiên cứu chiến lược và đầu tư tại MUFG International Asset Management ở Tokyo, cho biết: "Sự biến động tăng lên trước quyết định của BOJ và sau đó giảm trở lại. Chúng ta sẽ tiếp tục thấy điều này lặp đi lặp lại nhiều lần".

Ông nói: “Ngay cả khi không có thay đổi, lạm phát đang tiến gần hơn đến mục tiêu của ngân hàng trung ương, vì vậy thị trường vẫn nhận thấy áp lực tăng lên đối với việc xây dựng lợi suất”.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ công bố dự báo lạm phát và tăng trưởng mới nhất khi công bố quyết định chính sách vào ngày 28 tháng 7, Kazuo Naoda cho biết trong tuần này rằng BOJ sẽ tiếp tục thực hiện nới lỏng tiền tệ dưới sự kiểm soát của đường cong lợi suất "với điều kiện là vẫn còn một khoảng cách để đạt được mục tiêu lạm phát một cách ổn định".

Tuy nhiên, trái phiếu của quốc gia này khiến các nhà đầu tư mất 0,9% trong tháng, đây là hoạt động tồi tệ nhất trong số 24 thị trường trái phiếu chính phủ lớn được theo dõi bởi Bloomberg, và nó cao hơn gấp đôi khoản lỗ của khoản nợ hoạt động kém thứ hai của Canada.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu