小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Buffett gửi tín hiệu “bước ngoặt” quan trọng! Nhà quản lý quỹ kỳ cựu huy động được 2 tỷ USD và sẽ đặt cược toàn bộ vào "thị trường châu Á này"

2023-09-11 14:40:02
Bản tóm tắt:Giám đốc quỹ cấp cao Shuhei Abe đã gặp nhà đầu tư chứng khoán Buffett tại Nhật Bản vào đầu năm nay, sau khi cả 2 trao đổi ý tưởng về đầu tư giá trị vào Nhật Bản, 2 người đã lên kế hoạch huy động 2 tỷ USD vào năm 2024, tất cả đều đầu tư vào các công ty Nhật Bản hoạt động tốt nhưng bị định giá thấp, cho rằng Buffett đã gửi tín hiệu rằng Nhật Bản đang ở thời điểm suy thoái.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Shuhei Abe, nhà quản lý quỹ cấp cao và người sáng lập Sparx Group Co., đã gặp Warren Buffett (Warren Buffett) tại Tokyo, Nhật Bản vào đầu năm nay và họ đã trao đổi những ý tưởng tương tự về đầu tư giá trị vào Nhật Bản. Ngay sau đó, Abe có kế hoạch thu hút khoảng 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu cho Quỹ cam kết chủ sở hữu Sparx trong ba tháng tới và 2 tỷ USD vào năm 2024, tất cả đều đầu tư vào các công ty hoạt động tốt nhưng bị định giá thấp. Ông nói rằng Buffett đã gửi đi một tín hiệu rằng Nhật Bản đang ở một "bước ngoặt".

Kể từ đầu năm đến nay, chỉ số Nikkei đã tăng từ mức thấp hồi đầu năm, tăng hơn 30%, chạm mức cao nhất trong 33 năm, trở thành chỉ số chứng khoán dẫn đầu thị trường chứng khoán thế giới, ngay cả Buffett cũng đang đầu tư vào 5 công ty thương mại lớn ở Nhật Bản. Thị trường chứng khoán phản ánh triển vọng kinh tế tổng thể, điều đó cũng có nghĩa là sẽ có những thay đổi mới trong nền tảng kinh tế của Nhật Bản.

Abe 69 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng sau hơn 30 năm đầu tư vào Nhật Bản, giờ đây ông đã trưởng thành hơn. Ông nói: “Tôi hiểu những người như Buffett đang suy nghĩ về giá trị mà chúng tôi nên tìm kiếm và môi trường vĩ mô ở Nhật Bản hiện đang hỗ trợ các nhà đầu tư như chúng tôi”.

Ông tiếp tục nói thêm: "Khoản đầu tư rầm rộ gần đây của Buffett vào Nhật Bản chỉ là một trong những dấu hiệu cho thấy Nhật Bản đang ở một bước ngoặt. Các chính sách quản lý đang buộc các công ty phải tăng giá trị cho cổ đông và lạm phát quay trở lại đồng nghĩa với việc họ không thể dùng đến biện pháp kìm nén tiền lương và đầu tư để tăng Những cách kiếm lợi nhuận cũ, rất nhiều người muốn thay đổi ”.

Abe cũng lưu ý rằng ông biết rằng tình thế đang thay đổi khi các nhà đầu tư Mỹ và châu Âu lần đầu tiên muốn nắm giữ các vị thế ở Nhật Bản và ông đang cung cấp các khoản tiền bằng đô la Mỹ như một con đường vào Nhật Bản. Tuy nhiên, với mức cam kết chưa đến 100 triệu USD, chặng đường phía trước vẫn còn dài.

Bình luận về nỗ lực gây quỹ của Sparx, Damian Thong, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Nhật Bản tại Macquarie Capital Securities ở Tokyo, cho biết: “Họ nổi tiếng về việc chọn cổ phiếu và tôi nghĩ họ sẽ huy động số tiền này khi đất đai màu mỡ hơn và họ cởi mở hơn với những phương pháp này."

Quỹ Sparx mới sẽ áp dụng chiến lược nói chuyện với các công ty và xây dựng sự đồng thuận về cách gia tăng giá trị, một cách tiếp cận được chấp nhận ở Nhật Bản hơn so với các cuộc đấu tranh ủy quyền công khai mà các nhà hoạt động biết đến. Đó là chiến lược mà công ty niêm yết ở Tokyo đã giúp đi tiên phong vào đầu những năm 2000, khi quỹ đầu tư tham gia đầu tiên của họ thu hút hơn 3 tỷ USD từ các nhà đầu tư toàn cầu, trong đó có Calpers.

(Nguồn:Twitter)

Abe lạc quan rằng ông sẽ đón nhiều du khách đầu tư nước ngoài vào năm 2022 hơn bất kỳ thời điểm nào trong thập kỷ trước. Ông giải thích rằng ông đã được các giám đốc điều hành của một số quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất ở Hoa Kỳ cũng như các quỹ tài sản có chủ quyền ở Châu Âu và Trung Đông tiếp cận để hiểu rõ hơn về Nhật Bản.

Ông nói: “Họ muốn hợp tác với chúng tôi và chiến lược này khó thuyết phục các nhà đầu tư Nhật Bản. Các nhà đầu tư nước ngoài hiểu đề xuất của tôi vì họ đã làm như vậy ở Hoa Kỳ”.

Đầu tư từ nước ngoài đã giúp thị trường chứng khoán Nhật Bản đạt mức cao nhất trong ba năm trong năm nay, với việc các nhà đầu tư nước ngoài mua số lượng kỷ lục cổ phiếu nước này trong quý II.

Tóm lại, lời nói của Abe đang nhắc nhở các nhà đầu tư rằng “Nhật Bản đang bước vào một kỷ nguyên mới”.

Wu Jie, phó chủ tịch của Yuanta Financial Holdings tại Đài Loan, chỉ ra rằng sau 10 năm chứng khoán Nhật Bản tăng mạnh, bất chấp việc chứng khoán Nhật Bản gần đây đã tăng lên 32.000 điểm, Nhưng tỷ lệ giá cổ phiếu trên giá trị ròng năm nay gần giống như 10 năm trước, vẫn ở mức thấp. Ông nhấn mạnh: “Nhật Bản sắp thoát ra khỏi 30 năm mất mát, cổ phiếu thực sự rẻ và chất lượng cao”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu