Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Một tin tức lớn bất ngờ nổ ra dưới lệnh cấm của Trung Quốc: "Musk khởi động lại thanh toán Bitcoin" đáp ứng các tiêu chuẩn, công cụ khai thác tiền điện tử đã trở nên trung hòa carbon!

2023-09-15 16:00:26
Bản tóm tắt:Bitcoin đã tăng lên 26.595 USD ở châu Á vào thứ 6. Các nhà phân tích của Bloomberg báo cáo rằng hơn 50% năng lượng được sử dụng trong khai thác Bitcoin đến từ năng lượng tái tạo, một phần vì các thợ mỏ đang rời xa lệnh cấm của Trung Quốc và chuyển sang kiếm tiền từ năng lượng ở nước chính. Musk cho biết Tesla sẽ khởi động lại tùy chọn thanh toán Bitcoin sau khi mức tiêu thụ năng lượng của các thợ mỏ đạt đến mức trung hòa carbon.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (15 tháng 9) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã tăng lên 26.595 USD. Sau khi tạm dừng thanh toán Bitcoin vào năm 2021, Elon Musk cho biết dịch vụ này sẽ được khởi động lại sau khi mức tiêu thụ năng lượng của thợ mỏ đạt đến mức “trung hòa carbon”, một tiêu chuẩn có thể đã đạt được gần đây. Các nhà phân tích của Bloomberg báo cáo rằng hơn 50% năng lượng được sử dụng trong khai thác Bitcoin đến từ năng lượng tái tạo, một phần vì các công ty khai thác đang rời bỏ lệnh cấm khai thác của Trung Quốc và chuyển sang các quốc gia tập trung vào kiếm tiền từ năng lượng.

Nhà phân tích Jamie Coutts của Bloomberg đã báo cáo trên Twitter rằng năng lượng khai thác Bitcoin đã vượt quá 50% từ các nguồn năng lượng tái tạo, nhấn mạnh rằng “lượng khí thải đã giảm và tỷ lệ băm đã tăng đáng kể”. Ông cho biết việc thúc đẩy năng lượng tái tạo được thúc đẩy bởi sự di cư của các thợ mỏ khỏi Trung Quốc sau lệnh cấm khai thác tiền điện tử bắt đầu từ năm 2021, cũng như sự chuyển đổi của một số quốc gia sang các mô hình khai thác kiếm tiền từ năng lượng bị mắc kẹt và dư thừa.

(Nguồn:Twitter)

Ông viết thêm: “Khai thác bitcoin đang nổi lên như một nhân tố chính trong nỗ lực khử cacbon, với ngành công nghiệp phải đối mặt với cáo buộc rằng lượng khí thải carbon của nó là không bền vững do sử dụng nhiều năng lượng khi khai thác tiền điện tử, nhưng khả năng hiển thị dữ liệu tăng lên lại mâu thuẫn với tuyên bố này.”

(Nguồn:Twitter)

Các quốc gia đầu tư vào khai thác Bitcoin bao gồm El Salvador, Bhutan, Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và tiêu chuẩn năng lượng trung hòa carbon 50% có thể có nghĩa là hành động quan trọng đối với Tesla. Kể từ khi đặt ngưỡng năng lượng bền vững 50% để Tesla tiếp tục thanh toán Bitcoin, Musk đã thừa nhận những xu hướng tích cực trong năng lượng xanh nhưng không thay đổi chính sách của Tesla.

Vào ngày 22 tháng 7, theo Reuters, người sáng lập Tesla, Musk cho biết trong một cuộc họp rằng sau khi hoàn tất thẩm định về lượng năng lượng tái tạo được sử dụng để khai thác Bitcoin, Tesla có thể sẽ bắt đầu lại việc chấp nhận thanh toán Bitcoin, ông cũng xác nhận rằng ông và chuyến thám hiểm không gian Mỹ của mình. công ty công nghệ SpaceX đều nắm giữ Bitcoin.

Musk nói rằng sứ mệnh của Tesla là đẩy nhanh sự xuất hiện của năng lượng bền vững và tất nhiên cần phải tiến hành thẩm định phù hợp về việc sử dụng năng lượng của Bitcoin. Ông hy vọng rằng sẽ có nhiều cuộc điều tra hơn được tiến hành để xác nhận rằng việc sử dụng năng lượng tái tạo có nhiều khả năng đạt được hoặc vượt quá 50% và có xu hướng ngày càng tăng, nếu mọi việc diễn ra như mong đợi, Tesla sẽ tiếp tục chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Một phân tích sâu hơn và điều tra chu đáo của Bloomberg cho thấy các công ty khai thác Bitcoin thực sự đã đạt mức sử dụng năng lượng sạch 50% và xu hướng trong tương lai có vẻ đầy hứa hẹn. Bài đánh giá của Street kết luận: “Có vẻ như đã đến lúc Musk và Tesla khôi phục các khoản thanh toán bằng Bitcoin và nếu những xác nhận trước đây của Tesla là bất kỳ dấu hiệu nào, thì giá Bitcoin có thể sẽ phản ứng tích cực với tin tức này”.

Do Tesla trước đây đã cho phép thanh toán bằng Bitcoin để tạo ra sự tăng giá, các nhà đầu tư tiền điện tử sẽ chú ý đến xu hướng của sự kiện này, dự kiến ​​sẽ trở thành một chất xúc tác chính khác cho sự trở lại của thị trường tăng giá bên cạnh các quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

Kỷ niệm 10 năm đổi mới lớn của Huobi: chính thức đổi tên thành HTX

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Huobi Exchange, sàn này đã chính thức đổi tên thương hiệu là HTX, Tổng cố vấn toàn cầu Justin Sun cũng đã công bố tên mới tại sự kiện. Theo thông báo của Huobi, H là viết tắt của Huobi, T là viết tắt của Tron và X là viết tắt của Exchange.

(Nguồn:HTX)

Nếu bạn nhìn vào tên mới của Hợp tác xã theo HT và X, HT đại diện cho loại tiền tệ nền tảng của nó và X cũng tượng trưng cho sàn giao dịch, điều đó cũng có nghĩa là HTX là một sàn giao dịch dựa trên mã thông báo gốc HT. Ngoài ra, X là chữ số La Mã 10, nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập Hợp tác xã cũng công bố khẩu hiệu tiếp thị mới, tức là HTX, Just Trade It.

HTX có kế hoạch mở rộng kinh doanh trên toàn cầu. Ngoài việc tập trung chủ yếu vào tăng trưởng và lợi nhuận, HTX sẽ hợp tác chiến lược với các dự án stablecoin như TRON, giao thức chuỗi chéo BitTorrent Chain và TrueUSD. HTX cũng đề cập đến các cam kết của mình như thúc đẩy phát triển bền vững phi tập trung, thường xuyên cập nhật chứng chỉ dự trữ và thành lập quỹ dự phòng rủi ro.

Sau thông báo chính thức, trang web chính thức của Huobi Exchange, các nền tảng xã hội và sản phẩm lớn đều đã được đổi thành HTX.

(Nguồn:Twitter)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết chỉ số RSI Bitcoin ở dưới 50 và chỉ báo MACD dương và nằm dưới đường tín hiệu của nó. Chỉ báo MACD phải vượt lên trên đường 0 để dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm. Hơn nữa, giá đang giao dịch dưới mức trung bình động 20 kỳ ở mức 26.624 USD nhưng trên mức trung bình động 50 kỳ ở mức 26.449 USD.

“Chúng tôi đang nhắm mục tiêu giảm xuống mức 25.980 USD, với mức tăng trên 26.770 USD là 27.060 USD và 27.230 USD.”

(Nguồn: CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu