Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Thị trường bất động sản Trung Quốc bất ngờ nghe thấy 3 tiếng "sấm sét" lớn! Nhà phân tích: USDT có mối liên hệ chặt chẽ với hóa đơn của Trung Quốc

2023-09-26 11:40:57
Bản tóm tắt:Bitcoin đã giảm xuống còn 26.297 USD ở châu Á vào thứ 3. Nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng WhaleWire cảnh báo rằng Evergrande đã hủy cuộc họp tái cơ cấu nợ, khoản thanh toán trái phiếu dự kiến ​​vào đầu tuần này chưa được thanh toán và cựu CEO đã bị giam giữ, những diễn biến đang ảnh hưởng đến giá Bitcoin. Thị trường tin rằng Evergrande là nguồn cung cấp thương phiếu chính cho nhà phát hành USDT Tether và việc vỡ nợ đã khiến các nhà đầu tư tiền điện tử ngày càng thận trọng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (26/9) tại châu Á, Bitcoin đã giảm xuống còn 26.297 USD.Trước khi kết quả đánh giá của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ về các quỹ ETF giao ngay Bitcoin được công bố, đã có ba tiếng “sấm sét” lớn đối với bất động sản Trung Quốc. Evergrande đã hủy cuộc họp tái cơ cấu nợ, vỡ nợ trái phiếu dự kiến ​​​​thanh toán vào đầu tuần này và cựu CEO của công ty đã bị bắt giữ. Nhà phân tích mã hóa nổi tiếng WhaleWire cảnh báo rằng sự phát triển của Tập đoàn Evergrande đang ảnh hưởng đến giá Bitcoin. Thị trường tiếp tục tin rằng Evergrande là nguồn cung cấp thương phiếu chính cho Tether, nhà phát hành đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ USDT lớn nhất thế giới, và việc vỡ nợ đã khiến các nhà đầu tư tiền điện tử ngày càng thận trọng.

Evergrande bất ngờ đưa ra thông báo vào đêm khuya ngày 22 rằng cuộc họp tái cơ cấu nợ ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào ngày 25 và 26/9 đã bị hoãn lại. Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin đây là dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng bất động sản hiện tại của Trung Quốc có thể còn trầm trọng hơn. Thông báo chính thức của Evergrande cho biết kể từ ngày 22/3, doanh số bán hàng của công ty đã không đạt được kỳ vọng. Sau khi tham khảo ý kiến ​​của đội ngũ tư vấn tài chính và các chủ nợ nước ngoài, thấy cần phải xem xét lại các điều khoản tái cơ cấu để phù hợp với điều kiện hoạt động của công ty và nhu cầu của chủ nợ.

Mặc dù Evergrande tuyên bố rằng họ đã bắt đầu thảo luận sơ bộ với các chủ nợ, bao gồm cả các ngân hàng Trung Quốc và trái chủ quốc tế, về việc đàm phán lại kế hoạch. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ cho rằng nếu không đạt được thỏa thuận mới, các trái chủ đã cho Evergrande vay khoảng 15 tỷ USD có thể thanh lý công ty, gây áp lực lớn hơn lên thị trường bất động sản vốn đã yếu kém của Trung Quốc.

Chỉ còn ba ngày nữa là đến cuộc họp chủ nợ, China Evergrande bất ngờ kêu gọi tạm dừng, gây hoang mang trên thị trường toàn cầu. Truyền thông Trung Quốc dẫn lời một luật sư Hồng Kông quen thuộc với hoạt động kinh doanh tái cơ cấu nợ ở nước ngoài nói rằng Evergrande đã hủy cuộc họp các chủ nợ vào thời điểm này, rất có thể là do họ biết được trong quá trình đàm phán đang diễn ra với các chủ nợ rằng một số chủ nợ ban đầu đồng ý với kế hoạch này đã thay đổi quyết định.

Nếu Evergrande đưa ra các điều khoản tái cơ cấu mới và cần ký lại thỏa thuận hỗ trợ tái cơ cấu với các chủ nợ nước ngoài thì đợt tái cơ cấu thứ hai sẽ rất khó khăn. Kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính bùng nổ, hoạt động kinh doanh của Evergrande sa sút. Đã hơn hai năm kể từ khi cuộc khủng hoảng nợ của China Evergrande nổ ra, số tiền trong tay gần như cạn kiệt. Theo báo cáo tài chính, tính đến cuối tháng 6 năm nay, tổng tiền mặt và tương đương tiền của Evergrande đã giảm từ 14,31 tỷ nhân dân tệ vào cuối năm 2022 xuống còn 13,38 tỷ nhân dân tệ, trong đó phần không hạn chế chỉ còn 4,047 tỷ nhân dân tệ.

Bất động sản Evergrande ban đầu được cho là sẽ trả gốc và lãi của đợt bán trái phiếu "20 Evergrande 04" với tổng trị giá 4 tỷ nhân dân tệ vào ngày 25 tháng 9, nhưng không thanh toán được như đã thỏa thuận. Sau khi không thể trả mức lãi suất 5,8% cho khoản nợ vào tháng 3, công ty này lại không trả được nợ. Evergrande lao dốc 25% trên thị trường, có thời điểm chỉ còn lại 0,41 nhân dân tệ, và vì hiện tại không thể phát hành tiền giấy mới nên việc tái cơ cấu của công ty đã gặp trở ngại.

Bloomberg dẫn nguồn tin truyền thông Trung Quốc cho biết cựu CEO Xia Haijun của Evergrande và cựu CFO Pan Darong đã bị Trung Quốc bắt giữ. Xia Haijun và Pan Darong bị Evergrande sa thải vào tháng 7 năm 2022 vì họ tham gia vào một khoản tài trợ dẫn đến việc các ngân hàng địa phương tịch thu 2 tỷ USD. Một cuộc điều tra độc lập sau đó cho rằng việc tịch thu quỹ là do kiểm soát kém và quản lý yếu kém.

Jonathan Leitch, đối tác tại Hogan Lovells chuyên tái cơ cấu nợ, tin rằng Evergrande đã đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn lực vào kế hoạch tái cơ cấu của mình, Nhưng nếu sự phục hồi như hy vọng về doanh số bán nhà dường như không thể đạt được thì các điều kiện cần được xem xét lại trước khi đàm phán với các chủ nợ.

WhaleWire giải thích rằng sự phát triển của Tập đoàn Evergrande có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin. Tether có tác động đáng kể đến Bitcoin, chiếm khoảng 70-80% khối lượng giao dịch của nó và thường được sử dụng để thao túng giá một cách giả tạo. Nhà phân tích viết rằng nên thận trọng vì tác động của cuộc khủng hoảng Evergrande đối với Bitcoin.

(Nguồn:Twitter)

(Nguồn:Twitter)

Suy đoán tiếp tục rằng Evergrande có thể trở thành nguồn giấy thương mại chính hỗ trợ cho stablecoin Tether. Mặc dù Tether đã nhiều lần phủ nhận thông tin này nhưng họ vẫn từ chối tiết lộ giấy tờ thương mại mà họ nắm giữ. Các nhà đầu tư thận trọng một cách dễ hiểu do sự thiếu minh bạch trong quá khứ. Nó giống như việc đưa cho khách một chiếc bánh sandwich trong khi lớn tiếng khẳng định rằng nó không chứa thịt bị ô nhiễm.

Nói một cách đơn giản, cuộc khủng hoảng Evergrande có thể ảnh hưởng đến tính thanh khoản của USDT, từ đó gây áp lực lên giá Bitcoin.

Khi thị trường hoảng loạn, Giám đốc điều hành của Cake Group, Tiến sĩ Julian Hosp đã đưa ra ảnh chụp màn hình của bức thư vào thứ Hai, nói rằng Tether đã sửa đổi các điều khoản dịch vụ của mình và một thực thể khác kiểm soát công ty, các giám đốc và cổ đông cư trú tại Singapore không còn được phép một khách hàng của Tether, không chắc chắn Nó có liên quan đến vụ rửa tiền gần đây ở Singapore không?

Khi các chính sách ở Singapore tiếp tục thay đổi, anh đặt câu hỏi liệu USDT có thể tiếp tục được mua lại hay không. Nhưng khi tin tức lan truyền, anh ta đã thay đổi lời nói và giải thích rằng anh ta không nói về tình trạng chuộc lỗi mà chỉ bày tỏ điều đó vì anh ta đã nhận được bức thư.

(Nguồn:Twitter)

Trước những tin đồn tiếp tục rò rỉ, Giám đốc Công nghệ Tether, Paolo Ardoino, đã bác bỏ tin đồn trên Twitter: “Trước khi lan truyền sự hoảng loạn, bạn có thực sự muốn xem qua kho lưu trữ trực tuyến không? Đây là nội dung từ tháng 1 năm 2022, giải thích rằng khu vực pháp lý bị hạn chế của Tether bao gồm cả Singapore.”

(Nguồn:Twitter)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết chỉ số RSI Bitcoin ở dưới 50 và chỉ báo MACD âm và nằm trên đường tín hiệu của nó. Cấu hình được trộn lẫn. Hơn nữa, giá đang giao dịch trên đường trung bình động 20 kỳ tại 26113 nhưng dưới mức trung bình động 50 kỳ tại 26306.

“Điểm xoay của chúng tôi là 25.880 USD, với ưu tiên tăng lên 26.660 USD, với mức phá vỡ nhược điểm trên 25.880 USD để tìm kiếm 25.580 USD và 25.400 USD.”

(Nguồn:CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu