Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Người đàn ông này có phải chính là Satoshi Nakamoto? "Ông ấy" thắng kiện bảo vệ quyền lợi tại tòa án Anh và sẽ hé lộ bí ẩn thế kỷ của "cha đẻ Bitcoin"

2023-07-24 16:01:12
Bản tóm tắt:Kể từ khi phát hành Bitcoin White Paper, các nhà đầu tư đã theo dõi danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto, cha đẻ của Bitcoin. Theo các tài liệu của tòa án Anh, Craig Wright, người tự xưng là Satoshi Nakamoto, đã giành được quyền kháng cáo và dự kiến sẽ yêu cầu bảo vệ bản quyền Bitcoin của mình ở Anh.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Bitcoin White Paper được phát hành vào năm 2009 và hệ thống khử đô la hóa sáng tạo đã thu hút sự chú ý của thị trường toàn cầu.Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi danh tính thực sự của "cha đẻ của Bitcoin" Satoshi Nakamoto. Theo các tài liệu của tòa án Anh vào ngày 20 tháng 7, Craig Wright (Craig Wright), người tự xưng là Satoshi Nakamoto, đã giành được quyền kháng cáo và dự kiến ​​​​sẽ yêu cầu bảo vệ bản quyền Bitcoin của mình ở Anh, điều đó có nghĩa là bí ẩn thế kỷ có thể được tiết lộ.

Trước khi 3 thẩm phán người Anh chấp nhận yêu cầu bác bỏ đơn kháng cáo của Craig, vào ngày 8 tháng 2 năm 2023, một tòa án ở Anh đã bác bỏ yêu cầu của anh ấy rằng anh ấy có thể ngăn Bitcoin và nhánh Bitcoin Cash của nó hoạt động vì chúng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của anh ấy. Yêu cầu bồi thường của Craig nhắm vào nhiều bị cáo liên quan đến bitcoin, tổng cộng có 26 người, bao gồm cả nhà phát triển và một số thực thể của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase.

(Nguồn:BAILII)

Craig đã chỉ ra chuỗi khối Bitcoin Satoshi Vision mà ông đã tạo ra từ một nhánh Bitcoin khác, là chuỗi khối thực sự đằng sau tiền điện tử Bitcoin.

Theo các tài liệu của tòa án, vụ án liên quan đến loại tiền kỹ thuật số được gọi là "Bitcoin" (Bitcoin) và đối với trường hợp hiện tại, không cần thiết phải giải thích chi tiết về cách thức hoạt động của Bitcoin. Bản tóm tắt sau đây là đủ, "Nó liên quan đến chuỗi khối." Chuỗi khối là một sổ cái phân tán trong đó các giao dịch được xác minh theo khối và mỗi khối mới sau đó được liên kết với các khối đã xác minh trước đó.

Các giao dịch bitcoin được xác minh thông qua một quy trình gọi là "khai thác", có thể được thực hiện bởi bất kỳ ai có máy tính đủ mạnh để đổi lấy phần thưởng bitcoin. Khai thác là một hình thức "bằng chứng công việc" (PoW), về cơ bản liên quan đến việc giải các câu đố mật mã để đạt được sự đồng thuận thay vì dựa vào xác minh của cơ quan trung ương. Mỗi khối mới phải ở định dạng chính xác, được gọi là định dạng tệp Bitcoin.

Craig tuyên bố là người tạo ra hệ thống Bitcoin, tác giả của mã nguồn Bitcoin ban đầu và là tác giả của tài liệu có tiêu đề "Bitcoin: Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng", mô tả hệ thống Bitcoin và được gọi là "White Paper". Anh ta tự nhận mình là người đã phát hành sách trắng ra công chúng dưới bút danh "Satoshi Nakamoto" vào ngày 31 tháng 10 năm 2008.

Một vấn đề phổ biến với các tuyên bố của anh ấy là cái gọi là "câu hỏi về danh tính", cụ thể là liệu Craig có sử dụng bút danh "Satoshi Nakamoto" khi thông báo về việc tạo ra hệ thống Bitcoin hay không. “Vấn đề sẽ được xác định tại phiên điều trần vào tháng 1 năm 2024,” tòa án Vương quốc Anh cho biết.

Trong tuyên bố, Craig tuyên bố rằng ông sở hữu bản quyền của 2 tác phẩm văn học gốc, tác phẩm đầu tiên là định dạng tệp Bitcoin đã nói ở trên và tác phẩm thứ 2 là White Paper Bitcoin. Anh ấy cũng tuyên bố rằng anh ấy là chủ sở hữu quyền cơ sở dữ liệu đối với 3 cơ sở dữ liệu, cơ sở dữ liệu đầu tiên là chuỗi khối Bitcoin và cơ sở dữ liệu thứ 2 là chuỗi khối Bitcoin kể từ 14:11 ngày 1 tháng 8 năm 2017, cho đến và bao gồm cả khối 478558. Thứ 3 là một phần khác của chuỗi khối Bitcoin được thực hiện tại một thời điểm cụ thể, các chi tiết không quan trọng đối với các mục đích hiện tại.

Craig đưa ra tuyên bố này vì anh ấy phản đối 2 đợt "phiếu trống", mỗi đợt tạo ra cái mà anh ấy gọi là "thay đổi trọng đại" đối với hệ thống Bitcoin mà không có sự đồng ý của anh ấy. Đợt airdrop đầu tiên diễn ra vào ngày 1 tháng 8 năm 2017 và tạo ra cái mà Craig gọi là mạng Bitcoin.

Các nút trên mạng Bitcoin tiếp tục chạy hệ thống Bitcoin hiện có, nhưng airdrop thực sự tạo ra một nhánh trong chuỗi, vì vậy, bắt đầu từ khối 478558, chuỗi khối Bitcoin tiếp tục thêm các khối được khai thác bởi các nút của nó, do đó mở rộng chuỗi khối Bitcoin, chạy đồng bộ với chuỗi khối Bitcoin và hệ thống tiền mặt kỹ thuật số do mạng Bitcoin vận hành đã sử dụng mã BTC.

Airdrop thứ 2 diễn ra vào ngày 15 tháng 11 năm 2018 và tạo ra một mạng ngang hàng mới khác, mạng BCH. Vì vậy, kể từ ngày đó, một chuỗi khối song song khác đã xuất hiện, được gọi là chuỗi khối BCH. Ký hiệu chứng khoán BCH được sử dụng cho hệ thống tiền mặt kỹ thuật số do mạng BCH vận hành.

Mặc dù Craig cho biết ông không tạo ra biểu tượng đánh dấu BSV, nhưng nó hiện được sử dụng để chỉ định thứ mà ông tuyên bố là hệ thống tiền mặt kỹ thuật số Bitcoin ban đầu. Cả chuỗi khối BTC và chuỗi khối BCH đều chứa chuỗi khối Bitcoin lên đến và bao gồm cả khối 478558. Craig cáo buộc rằng hoạt động của chuỗi khối BTC và chuỗi khối BCH đã dẫn đến việc trích xuất và/hoặc tái sử dụng tất cả hoặc một phần đáng kể cơ sở dữ liệu mà anh ta có quyền đối với cơ sở dữ liệu.

White Paper Bitcoin được bao gồm trong khối số 230009 của chuỗi khối Bitcoin và do đó, việc sử dụng chuỗi khối BTC và chuỗi khối BCH yêu cầu sao chép khối 230009 và sao chép toàn bộ White Paper. Craig tuyên bố rằng điều này vi phạm bản quyền đối với định dạng tệp BitcoinWhite Paper tương ứng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu