Người dùng1690623138636yO3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Bình minh đang bắt đầu ló dạng! Đợt giảm giá dài nhất 7 năm cuối cùng đã kết thúc, vàng đã sẵn sàng cho làn sóng tăng mới chưa?

2023-10-07 14:40:28
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu, vàng cuối cùng đã chấm dứt chuỗi 9 trận thua và kết thúc với mức tăng. Phe bò có thể khởi động một cuộc phản công mới không?

Bản tin 24K99 Đây là một tuần khó khăn đối với vàng, khi thị trường trải qua đợt giảm giá trong một ngày dài nhất trong 7 năm và giá dao động gần mức thấp nhất kể từ tháng Ba.

Trong khi giá vàng vẫn có khả năng giảm sâu hơn trong thời gian tới, một số nhà phân tích cho rằng có thể có chút ánh sáng ở cuối đường hầm. Thứ Sáu (6/10), vàng giao ngay đóng cửa tăng cao, chấm dứt chuỗi 9 ngày giảm giá liên tiếp.

Mức tăng hôm thứ Sáu đến sau khi giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 336.000 việc làm trong tháng trước, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng mức tăng lương đáng thất vọng và tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi sẽ tạo cơ hội cho Fed giữ nguyên lãi suất vào tháng tới.

Vào thứ Sáu, vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.831,82 USD/ounce, tăng 11,72 USD hay 0,64% trong ngày, nhưng giảm 16,87 USD hay 0,91% trong tuần này.

(Biểu đồ ngày của vàng giao ngay, Nguồn: FX168)

Mặc dù giá vàng đã chấm dứt chuỗi ngày giảm dài nhất trong gần một thập kỷ nhưng vẫn kết thúc tuần giảm gần 1%. Tuần trước, giá vàng đã giảm 4%.

Michael Moor, người sáng lập Moor Analytics, cho biết mặc dù thị trường vàng vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh giảm giá nhưng nó đang kiểm tra các giới hạn giảm điểm chính, điều này có thể khiến một số nhà đầu tư khám phá tiềm năng tăng giá của thị trường.

Ông nói thêm, một cách để quản lý một giao dịch tiềm năng là mua hai hợp đồng tương lai. Lời khuyên là khi một giao dịch có lãi, hãy đóng một vị thế và để vị thế còn lại tiếp tục chạy.

Moor lưu ý rằng vị trí thứ hai sẽ bị dừng lại hoặc một đợt phục hồi tiềm năng có thể xác nhận đợt thoái lui đã kết thúc.

Moor nói thêm rằng dưới mức 1.826 USD, ông dự đoán mức suy giảm lớn khác sẽ vào khoảng 1.796 USD.

Ông nói: “Nếu mức này được giữ và chúng ta thấy sự phục hồi, điều này có thể đánh dấu sự khởi đầu của một cấu trúc tăng giá dài hạn mới”. “Tôi lạc quan về giá vàng, tất cả các chỉ số kỹ thuật, mọi thứ đều hướng tới các mức thấp hơn, nhưng những mức cạn kiệt này là nơi các nhà giao dịch nên kiểm tra thị trường.”

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích trung lập với vàng khi họ chờ xem liệu lợi suất trái phiếu có đạt đỉnh hay không.

Lợi suất trái phiếu dài hạn tăng vọt vẫn là động lực lớn nhất thúc đẩy giá vàng tăng. Đợt bán tháo vàng trong tuần này diễn ra khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm của Mỹ tăng lên 5% lần đầu tiên kể từ năm 2007, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong 16 năm là 4,8%.

Các nhà phân tích thu nhập cố định lưu ý rằng lợi suất trái phiếu được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng ngay cả khi Fed hoàn tất việc tăng lãi suất, cơ quan này sẽ giữ lãi suất ở một phạm vi hạn chế trong tương lai gần.

Trong khi lợi suất trái phiếu vẫn còn dư địa để tăng, nhiều nhà phân tích kỳ vọng lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm sẽ đạt 5%, một số người cho rằng mức đỉnh không còn xa nữa.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: “Tôi nghĩ rằng nhìn vào những con số việc làm mới nhất này, đây rõ ràng là kết quả tốt nhất cho nền kinh tế Mỹ”. “Với những gì đang diễn ra trên thị trường trái phiếu, việc các doanh nghiệp Mỹ bắt đầu gặp khó khăn chỉ là vấn đề thời gian.”

Moya cho biết, khi nợ thẻ tín dụng tiếp tục tăng, người tiêu dùng cũng cảm thấy áp lực của lãi suất tăng.

Ông nói: “Khi lãi suất tăng, nhiều lĩnh vực của nền kinh tế sẽ bị đình trệ”.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng giá trái phiếu kho bạc dài hạn tăng là một dấu hiệu mạnh mẽ khác cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hướng tới suy thoái.

Nhiều người vẫn tin rằng việc bán tháo trên thị trường trái phiếu là có trật tự, trong khi những người khác cho rằng sẽ cần nhiều thời gian hơn để gây ra một cuộc khủng hoảng giống như cuộc khủng hoảng đã thấy ở thị trường trái phiếu Anh năm ngoái.

Jonas Goltermann, phó giám đốc kinh tế thị trường tại Capital Economics, cho biết trong một ghi chú vào thứ Sáu: “Việc bán tháo trái phiếu chính phủ trong 3 tháng qua đã đặt ra những câu hỏi khó chịu về rủi ro bất ổn tài chính và triển vọng của chính sách tài khóa” . “Tốc độ tăng lãi suất trái phiếu có thể đáng lo ngại vì nó có thể dẫn đến suy giảm chức năng thị trường và tạo ra một chu kỳ tự củng cố buộc phải bán trái phiếu, đẩy giá trái phiếu xuống và gia tăng biến động. Hai sự sụp đổ gần đây trên thị trường trái phiếu chính phủ – sự sụp đổ ‘giao dịch cơ bản’ vào tháng 3 năm 2020 và ‘cuộc khủng hoảng Đầu tư theo trách nhiệm pháp lý (LDI)’ ở Anh do sự sụp đổ của ‘Trusomics’ gây ra vào năm 2022 — Cho thấy chức năng thị trường có thể xấu đi nhanh chóng và dẫn đến hiệu ứng lan tỏa sang các thị trường tài sản khác. "

Bất chấp rủi ro gia tăng, Goltermann cũng lưu ý rằng biến động của thị trường trái phiếu vẫn ở dưới mức năm ngoái ở Anh.

Moya đã nói, Dữ liệu lạm phát tuần tới có thể cung cấp một số hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng. Ông giải thích rằng dữ liệu lạm phát lành tính có thể làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ hoàn tất việc tăng lãi suất, điều này sẽ giảm bớt một số áp lực lên lợi suất trái phiếu.

Trong khi Moya tin rằng việc giảm xuống mức 1.800 USD là có thể xảy ra, rủi ro thị trường gia tăng có thể khiến mức giá hiện tại trở thành điểm vào hấp dẫn.

Ông nói: "Trong ngắn hạn, ngay cả khi lãi suất trái phiếu tăng, tôi nghĩ vàng vẫn là một kênh mua vào. Với quá nhiều bất ổn trong nền kinh tế, ngày càng có nhiều yếu tố tăng giá cho vàng."

Dữ liệu và sự kiện cần tập trung vào tuần tới:

Thứ Tư: PPI của Mỹ, biên bản cuộc họp FOMC tháng 9

Thứ Năm: CPI của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu

Thứ sáu: Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu