天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Cuộc khủng hoảng là một kết cục được báo trước"! Các ông trùm Phố Wall cảnh báo: Chính sách của Fed có thể gây ra lạm phát, đồng đô la, trái phiếu và sự sụp đổ kinh tế

2023-10-12 17:23:55
Bản tóm tắt:Ông trùm Phố Wall Peter Schiff so sánh vụ tấn công Israel với vụ 11/9, gọi đây là "sự khởi đầu của một tình huống tồi tệ". Ông cảnh báo rằng các chính sách của Fed có thể “gây ra lạm phát phi mã và sự sụp đổ của đồng đô la, trái phiếu và nền kinh tế”. Ông tin chắc rằng đồng đô la sắp sụp đổ và dự đoán một cuộc khủng hoảng tài chính còn tồi tệ hơn năm 2008.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Ông trùm Phố Wall Peter Schiff đã so sánh cuộc tấn công vào Israel với vụ 11/9, gọi đây là "sự khởi đầu của một tình huống tồi tệ". Ông nhấn mạnh một số yếu tố sẽ làm suy yếu nền kinh tế Mỹ.

Giám đốc điều hành Euro Pacific Asset Management và giám đốc chiến lược toàn cầu Peter Schiff đã sử dụng nền tảng truyền thông xã hội X và podcast trực tiếp của ông vào thứ Hai để thảo luận về một loạt chủ đề ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ, bao gồm cả nền kinh tế tiềm năng của một cuộc chiến ở Trung Đông.

Ông cho biết nền kinh tế Mỹ “đã yếu về mặt cấu trúc”. Cảnh báo rằng các chính sách của Fed có thể “gây ra lạm phát phi mã và sự sụp đổ của đồng đô la, trái phiếu và nền kinh tế”, ông cảnh báo: “Cuộc khủng hoảng là một kết cục có thể đoán trước được!”

Bình luận về các cuộc tấn công của Hamas vào Israel, nhà kinh tế học mô tả: "Điều này giống như vụ 11/9 đối với Israel." Ông nói thêm: "Mỹ đã làm gì sau vụ 11/9? Chúng tôi đã không nhún vai, không. Chúng tôi đã có 'Chiến tranh'." on Terror' và chúng tôi đã có đủ thứ chuyện đang diễn ra. Sau đó, chúng tôi tiến vào Iraq và bắt giữ Saddam Hussein mặc dù ông ta không liên quan gì đến mối quan hệ với vụ 11/9. Dù sao thì cuối cùng chúng tôi cũng tiến hành chiến tranh với Iraq."

Schiff nhấn mạnh rằng sau ngày 11/9, "mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Nó là sự khởi đầu của rất nhiều thứ. Vì vậy, thật không may, tôi nghĩ đó là sự khởi đầu của một tình huống tồi tệ."

Ông nói thêm: "Trong ngắn hạn, điều này sẽ không tốt đẹp. Tất cả đều có vấn đề. Nó sẽ gây bất ổn cho khu vực. Căng thẳng ở đó vốn đã rất cao. Mọi người đang đánh giá thấp tác động mà chúng ta sắp thấy. . Trước hết , chiến tranh rất tốn kém. Chúng tốn tiền. Chúng gây thiệt hại cho dân thường và sản xuất nên chúng ta phải chuyển hướng các nguồn tài nguyên. Bất kỳ nhà kinh tế học Keynes nào cũng cố gắng nói với bạn rằng đây là một điều tốt vì nó làm tăng GDP. Một lần nữa, chúng không biết họ đang nói về điều gì.”

Trong khi lưu ý rằng "chiến tranh rất tốn kém", Schiff nhấn mạnh rằng "ngay cả khi không có chiến tranh, chúng ta cũng sẽ khánh kiệt."

Schiff nói: “Bất cứ điều gì xảy ra ở Israel, chúng tôi sẽ tham gia vào đó. Chúng tôi sẽ tài trợ cho nó. Điều đó sẽ làm tăng thâm hụt của chúng ta, nhiều kích thích tài chính hơn sẽ dẫn đến lạm phát, điều này sẽ dẫn đến thâm hụt lớn hơn và in nhiều tiền hơn, tất cả những điều này sẽ đẩy nhanh các vấn đề hiện tại. "

Nhìn chung, nhà kinh tế học cảnh báo: "Tất cả những điều này sẽ làm suy yếu nền kinh tế Mỹ, nền kinh tế mà tôi nghĩ vốn đã ở trong tình trạng yếu kém về mặt cấu trúc." Ông nhấn mạnh: "Những gì đang xảy ra ở Trung Đông hiện nay, với Israel, Palestine và Iran. Một cuộc xung đột giữa Hai nước có thể leo thang mọi vấn đề. Ý tôi là, chúng ta không thể có được hòa bình chứ đừng nói đến chiến tranh.”

Ngoài ra, Schiff không kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm nữa, ông nói: "Chúng ta đang có chiến tranh ở Trung Đông, vì vậy Fed không thể tăng lãi suất với tất cả những điều không chắc chắn. Có lẽ họ sẽ phải hạ lãi suất. "

Ông nói thêm: "Thời đại của các chính sách lãi suất bằng 0 đã qua. Nếu chúng quay trở lại, nó sẽ gây ra lạm phát phi mã và sự sụp đổ của đồng đô la, trái phiếu và nền kinh tế. Dù sao đi nữa, cuộc khủng hoảng là một kết cục đã được định trước!"

Những cảnh báo lặp đi lặp lại của Schiff bao gồm một cuộc khủng hoảng lớn, một cuộc tháo chạy khỏi đồng đô la và những hậu quả thảm khốc từ các chính sách của Fed. Ông tin chắc rằng đồng đô la sắp sụp đổ và dự đoán một cuộc khủng hoảng tài chính còn tồi tệ hơn năm 2008. Ông lưu ý rằng một "cuộc khủng hoảng tài chính toàn diện" sẽ tấn công nền kinh tế Mỹ trước khi Fed đạt được mục tiêu lạm phát.

Schiff gần đây đã cảnh báo rằng sự sụp đổ thị trường trái phiếu lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ đang đến gần. Ông cảnh báo: "Quy mô của cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính sắp tới sẽ là chưa từng có. Cơn ác mộng về lạm phát đình trệ sẽ sớm trở thành hiện thực. Rất ít nhà đầu tư thực sự chuẩn bị cho kết quả này."

Peter Schiff cho biết: "Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của sự sụp đổ thị trường trái phiếu lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Xét rằng nền kinh tế Hoa Kỳ hiện đang sử dụng đòn bẩy tài chính (chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân) nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử, nền kinh tế và tài chính sắp tới sẽ Quy mô của cuộc khủng hoảng sẽ là chưa từng có. Cuộc khủng hoảng tài chính mà chúng ta sắp trải qua sẽ tồi tệ hơn nhiều so với bất cứ điều gì xảy ra trong năm 2008, nhưng Phố Wall và Fed thậm chí còn bất lực hơn so với lúc đó."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu