Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Elon Musk chiếm dụng tài sản Tesla? Nghị viên gửi thư yêu cầu SEC điều tra! Sự cố Bitcoin năm 2021 có thể lặp lại...

2023-07-18 13:29:51
Bản tóm tắt:Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren đã gửi thư tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch vào thứ Hai, yêu cầu điều tra Elon Musk, cáo buộc chiếm dụng tài sản Tesla. Các nhà đầu tư lo lắng rằng Musk sẽ dẫn đến sự cố Bitcoin lặp lại vào năm 2021, thanh toán tiền điện tử sẽ phải đối mặt với những thách thức giám quản một lần nữa.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren đã gửi thư tới Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ vào thứ Hai (17/7), yêu cầu điều tra CEO Tesla Elon Musk. Điều này làm dấy lên lo ngại về xung đột lợi ích, chiếm dụng tài sản và các tác động bất lợi khác đối với các cổ đông, SEC cho biết. Thị trường mã hóa vô cùng lo sợ về sự tái diễn của vụ sụp đổ Bitcoin do Musk gây ra vào năm 2021 và thanh toán mã hóa sẽ lại phải đối mặt với những thách thức về giám quản.

Theo bức thư được gửi cho Chủ tịch SEC Gary Gensler, Warren dự định điều tra những tiết lộ của công ty liên quan đến việc mua lại Twitter và bổ nhiệm Musk làm Giám đốc điều hành.

(Nguồn: FXStreet)

Các cáo buộc đã vấp phải nhiều ý kiến ​​trái chiều, với một số người trên thị trường ủng hộ yêu cầu điều tra của Warren và những người khác đổ lỗi cho chính thượng nghị sĩ.

Nhà giao dịch tiền điện tử Crypto King đã viết trên Twitter: "Thượng nghị sĩ với giao dịch nội gián nổi tiếng nhất trong lịch sử muốn điều tra Musk? Bà ấy nên ngồi tù chứ không phải trong chính phủ."

Nhà phân tích Aaryamann Shrivastava của FXStreet nói rằng, nếu SEC lưu ý đến bức thư của Warren, nó sẽ dẫn đến một cuộc điều tra về Tesla của Musk.

Thời điểm của bức thư cũng rất thú vị, vì Wells Fargo đã tăng mục tiêu giá đối với Tesla lên 265 đô la một cổ phiếu từ 170 đô la chỉ vài giờ trước khi bức thư được phát hành ra công chúng.

Bức thư cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền điện tử, Musk đã có tác động đến cộng đồng tiền điện tử trong quá khứ. Đầu năm 2021, Tesla đã thông báo rằng, do những lo ngại về môi trường, họ đã quyết định từ bỏ Bitcoin như một phương tiện mua bán. Thông báo này đã dẫn đến một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tuy nhiên, kể từ đó, với sự gia tăng đột biến của trí tuệ nhân tạo (AI), mối quan tâm của Musk đã tập trung nhiều hơn vào Memecoin, Dogecoin (DOGE) và token mã hóa AI. Vào năm 2022, sau khi Musk đề cập, Dogecoin lần đầu tiên tăng tốc độ phát triển, sự ủng hộ của Musk dành cho nó nhiều lần khiến ông được đặt cho biệt danh "Cha đẻ của Dogecoin".

Không lâu sau đó, Dogecoin bắt đầu tăng giá khi Tesla hỗ trợ thanh toán cho hàng hóa trên trang web của mình và Memecoin gần như trở thành thứ lớn tiếp theo. Nhưng điều đó nhanh chóng phai nhạt khi sự nhiệt tình của Musk cuối cùng cũng phai nhạt.

Vì vậy, những thị trường đó cũng có thể bị ảnh hưởng nếu Tesla phải đối mặt với các cáo buộc hoặc cuộc điều tra từ các cơ quan quản lý. May mắn thay, sau khi tin tức về lời buộc tội của Musk được đưa ra, meme coin và token mã hóa AI đã thay đổi một chút, với mức giảm không quá 2%.

(Nguồn: FXStreet)

Aaryamann cảnh báo thị trường tiền điện tử: "Trong mọi trường hợp, các nhà đầu tư nên cảnh giác. Nếu SEC theo đuổi Tesla, thị trường tiền điện tử có thể gặp rắc rối."

“Nếu lãi suất thuộc về bất kỳ tài sản nào nói trên, thì thị trường tiền điện tử có thể gặp rắc rối,” ông kết luận bằng cách nhắc nhở.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu