小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngay bây giờ! Nhật Bản bất ngờ “ra tay” điều chỉnh chính sách YCC, giữ nguyên lãi suất cực thấp USD/JPY tăng vọt hơn 11 điểm

2023-07-28 12:09:32
Bản tóm tắt:Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã quyết định duy trì mức lãi suất thấp lịch sử 0,1% vào thứ Sáu tại thị trường châu Á. đã kích thích đà tăng ngắn hạn của USD/JPY trên 11 điểm, từng chạm mức giá cao 141.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thứ Sáu (28/7) tại thị trường châu Á, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quyết định duy trì mức lãi suất thấp lịch sử 0,1% và quyết định điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất với tỷ lệ phiếu bầu cao 8-1 , cho phép lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm dao động trong phạm vi cao hơn. Ngân hàng Nhật Bản cũng tuyên bố sẽ kiểm soát linh hoạt lợi suất 10 năm và sẽ không ngần ngại tăng cường các biện pháp nới lỏng khi cần thiết, điều này đã kích thích tỷ giá USD/JPY ngắn hạn tăng hơn 11 điểm và đạt mức cao 141 tại một điểm.

Ngân hàng Nhật Bản giữ lãi suất chuẩn ở mức thấp kỷ lục -0,1% và mục tiêu lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm quanh mức 0%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Ngân hàng Nhật Bản đã bỏ phiếu 8-1 để quyết định chính sách kiểm soát đường cong lợi suất, chính sách này sẽ kiểm soát linh hoạt lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm, cho phép lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm dao động quanh mức 0,5 điểm phần trăm và sẽ tăng mà không cần do dự khi cần các biện pháp nới lỏng.

Sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản công bố quyết định lãi suất, USD/JPY đã tăng mạnh trong thời gian ngắn, đạt mức cao nhất là 141,072, với mức dao động ngắn hạn hơn 11 điểm, và hiện ở mức 140,02.

Theo tuyên bố, dự báo CPI lõi trung bình của hội đồng quản trị BOJ cho năm tài chính 2023 là 2,5%, so với 1,8% trong tháng Tư. Dự báo CPI cơ bản trung bình cho năm tài chính 2024 là 1,9%, so với 2,0% trong tháng 4; chính sách nới lỏng tiếp tục cần được kiên nhẫn thực hiện.

Tuyên bố nhấn mạnh: "Đã thấy những dấu hiệu về sự gia tăng mới trong kỳ vọng lạm phát". Lợi suất 10 năm của Nhật Bản tiếp tục tăng sau quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và hiện ở mức 0,5%.

BOJ lưu ý rằng dự báo trung bình của ủy ban về tăng trưởng GDP thực tế trong năm tài chính 2023 là 1,3%, so với 1,4% trong tháng Tư.

Hợp đồng tương lai Nikkei 225 giảm lỗ sau quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Ngân hàng Nhật Bản cũng đề cập rằng họ mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm với lãi suất 1% mỗi ngày làm việc, đồng thời cho rằng những hạn chế nghiêm ngặt đối với lãi suất dài hạn có tác động đến hoạt động của thị trường trái phiếu.

“Tỷ lệ lạm phát ổn định 2% vẫn chưa xuất hiện và việc củng cố tính bền vững của chính sách nới lỏng là phù hợp”, ngân hàng này cho biết thêm.

"Kiểm soát đường cong lợi suất có thể duy trì hiệu ứng hỗ trợ ngay cả khi có rủi ro giảm giá."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu