Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Thùng thuốc nổ” Trung Đông, Châu Âu bất ngờ nổ súng! Cuộc tấn công "siêu ôn hòa" của Powell, đồng đô la Mỹ và vàng cùng giảm giá, Bitcoin tăng vọt trên 35.500

2023-11-02 11:31:41
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 106,43 ở châu Á vào thứ Năm, vàng suy yếu xuống còn 1.986 USD và Bitcoin tăng vọt lên trên 35.500 USD. FOMC quyết định giữ nguyên lãi suất và Chủ tịch Fed Powell ám chỉ chu kỳ lãi suất sẽ kết thúc. Cuộc phục kích của Hamas đã phá hủy nhiều xe tăng của Israel và Ukraine cho biết Nga đã tấn công hơn 100 khu định cư chỉ trong một ngày.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Năm (ngày 2 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 106,43, vàng đồng thời suy yếu và được niêm yết ở mức 1.986 USD, còn Bitcoin tăng vọt vượt qua 35.500 USD và ổn định. Quyết định của FOMC giữ lãi suất không đổi ở mức 5,25-5,50% như kỳ vọng, đồng thời Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang đưa ra tín hiệu siêu ôn hòa, cho thấy chu kỳ lãi suất sắp kết thúc. Hai "thùng thuốc nổ" lớn nhất thế giới bất ngờ nổ súng dữ dội, Hamas tung video phục kích và ném bom nhiều xe tăng Israel, quân đội Israel xác nhận số thương vong ngày càng tăng. Ukraine cho biết Nga đã tấn công hơn 100 khu định cư chỉ trong một ngày và các thị trấn phía đông bị ném bom nặng nề.

Hamas tuyên bố đã phục kích và phá hủy một số xe tăng khi nó tiến sâu hơn vào Thành phố Gaza, đồng thời lục soát từng tòa nhà để tìm con tin. Lực lượng Phòng vệ Israel hôm thứ Tư thông báo rằng 15 binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong các hoạt động ở Gaza, nâng tổng số 320 binh sĩ Israel đã thiệt mạng kể từ ngày 7 tháng 10, cũng như hơn 1.100 thường dân Israel và nước ngoài.

(Nguồn:ZeroHedge)

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng các video được lưu hành rộng rãi cho thấy các thành viên Knesset Israel đang khóc sau một cuộc họp kín, dẫn đến suy đoán rằng tỷ lệ thương vong của quân đội Israel có thể cao hơn tỷ lệ thương vong đã biết. Nhưng cảnh tượng đầy cảm xúc được cho là xảy ra khi quốc hội được trình chiếu cụ thể đoạn phim mới được chỉnh sửa về vụ tấn công khủng bố ngày 7 tháng 10. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Hôm thứ Tư, các thành viên của Knesset Israel đã trình chiếu một tập hợp các đoạn phim thô ghi lại cơn thịnh nộ kinh hoàng của Hamas vào ngày 7 tháng 10 ở phía tây Negev. Đoạn video dài 43 phút do Văn phòng Phát ngôn viên IDF sản xuất không được kiểm duyệt và khó xem, phần lớn được ghi lại từ camera gắn trên người của những kẻ khủng bố.

Sau khi Chủ tịch Hạ viện Israel Amir Ohana đưa ra yêu cầu với quân đội, các nhà lập pháp được phép chiếu đoạn phim sau cánh cửa đóng kín, nhưng không được phép ghi âm và sử dụng điện thoại di động. Phát biểu trước buổi chiếu, Ohana cho biết ông đã sắp xếp sự kiện này để các nhà lập pháp Israel “biết chúng ta đang phải đối mặt với ai và cái gì”, theo một nguồn tin quen thuộc với sự kiện này, bằng cách này “tất cả chúng ta sẽ biết con đường chúng ta đang đi trong cuộc chiến chống lại cái ác này là hợp lý như thế nào.

Hãng tin Maariv đưa tin, hơn 50 nghị sĩ đã tham dự cuộc họp, một số đã rơi nước mắt, trong đó có chủ tịch Ra'am Mansour Abbas.

(Nguồn:Twitter)

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đang cận chiến với Hamas khi quân đội của họ tiến sâu hơn vào Gaza, với số người chết là 11 người vào hôm thứ Ba. Bộ trưởng Quốc phòng Israel cảnh báo rằng quân đội sẽ phải trả giá đắt trong chiến dịch tiêu diệt Hamas, con số đã lên tới 13 binh sĩ Israel thiệt mạng vào đầu ngày thứ Tư.

Khi số người chết ở Gaza lên tới 9.000, nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh châu Âu Josep Borrell đã chỉ trích các cuộc không kích của Israel và thương vong dân sự cao. Borrell cho biết ông "bị sốc trước số lượng thương vong cao do vụ đánh bom của Israel vào trại tị nạn Jabaliya". Theo Bộ Y tế Gaza, trại Jabaliya lại bị tấn công một ngày sau vụ tấn công lớn khiến ít nhất 52 người Palestine thiệt mạng.

Theo báo cáo, khoảng 500 người mang hộ chiếu nước ngoài đã bị mắc kẹt tại cửa khẩu Rafah trong nhiều tuần kể từ khi xung đột Palestine-Israel bùng nổ. Các khu vực gần cửa khẩu cũng liên tục bị máy bay Israel ném bom, và người ta thấy xe cứu thương chở những người bị thương đến Ai Cập hôm thứ Tư. Hàng trăm người mang hộ chiếu nước ngoài, bao gồm cả người Mỹ, cũng được thả muộn. Hôm thứ Tư, ít nhất năm nhân viên NGO được xác định là người Mỹ đã được liệt vào danh sách được phép vượt biên. Nhưng vẫn còn phải xem có bao nhiêu trong số ít nhất 400 công dân Hoa Kỳ mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết đang bị mắc kẹt ở Gaza sẽ có thể vượt qua trong những tháng tới. Một số người đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vì đã không thực hiện hành động sơ tán nghiêm túc đối với những người mang hai quốc tịch mắc kẹt ở Gaza.

Những người mới sơ tán đang được kiểm tra an ninh ở phía Ai Cập, trong đó có người Palestine mang quốc tịch Áo, Bulgaria, Indonesia, Nhật Bản, Jordan, Ý, Hy Lạp, Úc và Cộng hòa Séc, một số công dân làm việc cho các tổ chức phi chính phủ khác nhau cũng nằm trong danh sách rời đi.

(Nguồn:Twitter)

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết hơn 100 khu định cư đã bị pháo kích trong 24 giờ qua, khiến đây trở thành ngày Nga pháo kích tồi tệ nhất trong năm nay. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Igor Klimenko cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội rằng Nga đã bắn hàng triệu quả đạn pháo vào các thành phố ở khu vực phía đông đất nước. Ông nói: “Kẻ thù đã pháo kích vào 118 khu định cư ở 10 quận, đây là số lượng thành phố và làng mạc bị tấn công cao nhất từ ​​đầu năm đến nay”. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:Twitter)

Làn sóng tấn công của Nga đã biến một số thị trấn và làng mạc thành đống đổ nát, và chính quyền địa phương cho biết pháo kích trong đêm ở thành phố Kharkiv gần biên giới Nga đã giết chết một người và một người khác ở phía đông nam Kherson. Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga vào thành phố Nikopol phía nam cũng khiến một phụ nữ 59 tuổi thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Một cuộc tấn công của Nga vào một nhà máy lọc dầu ở Kremenchuk đã gây ra hỏa hoạn, phải mất nhiều giờ để dập tắt nhưng không gây thương vong, báo cáo tại Kiev cho biết.

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên mức cao gần một tháng trên 107,00 chỉ sau một đêm, nhưng sau khi Cục Dự trữ Liên bang quyết định duy trì lãi suất ở mức 5,25%-5,50% và Powell đưa ra tín hiệu ôn hòa, đồng đô la Mỹ đã giảm trở lại mức 106,60 và chịu áp lực . Các thị trường hiện sẽ tập trung vào phiên giao dịch ngày thứ Sáu, với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ cho tháng 10 được công bố.

Các nhà hoạch định chính sách lưu ý rằng hoạt động kinh tế của Mỹ mở rộng mạnh mẽ trong quý 3 trong khi việc tạo việc làm và lạm phát chậm lại, đồng thời nói thêm rằng ngân hàng trung ương sẽ điều chỉnh thêm nếu cần thiết. Theo phản ứng ban đầu, các thị trường đang đặt cược vào khả năng xảy ra đợt tăng lãi suất cuối cùng vào năm 2023 sẽ thấp hơn, với khả năng đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản sẽ giảm xuống dưới 20%, theo công cụ Fed Watch của CME, và các nhà đầu tư tự tin rằng lãi suất đã đạt đỉnh. Cùng với điều này, nhận xét của Powell rằng ngân hàng đã đi được một chặng đường dài và chu kỳ lãi suất sắp kết thúc đã gây ra một đợt bán tháo đồng đô la khi thị trường hoan nghênh tín hiệu ôn hòa.

Thị trường lao động Mỹ đang có dấu hiệu suy yếu trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 được công bố vào thứ Sáu. ADP báo cáo rằng những thay đổi việc làm trong tháng 10 không như mong đợi. Khu vực tư nhân đã tạo thêm 113.000 việc làm, cao hơn kỳ vọng là 150.000 nhưng tăng so với 89.000 việc làm được báo cáo lần trước. Về hoạt động kinh tế, ISM báo cáo chỉ số PMI sản xuất trong tháng 10 là 46,7, thấp hơn mức 49 dự kiến ​​và cũng giảm so với mức 49 trước đó.

Đồng thời, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm lần lượt giảm xuống 4,95%, 4,67% và 4,75%, khiến đồng đô la mất đà.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số đô la Mỹ vẫn giữ mức trung bình động 20 ngày và đà tăng của nó bị hạn chế. Nhìn vào biểu đồ hàng ngày, dấu hiệu cạn kiệt xu hướng tăng giá trên Chỉ số Đô la Mỹ là rõ ràng. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hiển thị độ dốc bằng phẳng phía trên đường giữa, trong khi biểu đồ Đường trung bình động hội tụ (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ. Hiện tại, cặp tiền này đang giao dịch trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày, điều này cho thấy phe bò đang ở vị thế tốt trong bức tranh lớn hơn, nhưng nếu phe gấu cố gắng vượt lên trên SMA 20 ngày, sẽ có nhiều điểm yếu hơn nữa.

"Hỗ trợ là 106,30, 106,00 và 105,70, đường trung bình động 20 ngày và mức kháng cự là 106,95, 107,00 và 107,30."

Phân tích kỹ thuật vàng: Khám phá những điểm tương đồng với cuộc biểu tình năm 2022

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng tiếp tục giảm, giảm xuống mức thấp nhất trong 5 ngày là 1.970 USD trước khi phục hồi. Cho đến nay, hoạt động bán hàng vẫn trầm lắng do mức thoái lui nằm dưới mức Fibonacci 23,6%.

Mức giá ngắn hạn quan trọng là mức dao động cao nhất từ ​​tháng 7 ở mức 1.987 USD, nơi vàng cố gắng đóng cửa trên mức này trong vòng hai ngày sau khi tăng lên trên nó, nhưng không duy trì được lâu hơn. Mức cao nhất trong tháng 7 là một phần của cấu trúc giá có xu hướng giảm và mức đóng cửa hàng ngày trên mức cao đó cho thấy sức mạnh và tiếp tục xác nhận việc hoàn thành điều chỉnh.

Mức tăng hiện tại có thể giống như đợt tăng giá bắt đầu một năm trước vào đầu tháng 11 năm 2022 khi bắt đầu xu hướng tăng bắt đầu đợt tăng giá ban đầu với mức tăng 10,5% chỉ sau 8 ngày. Trong đợt phục hồi hiện tại, giá vàng đã tăng 10,2% so với mức cao nhất vào ngày 20 tháng 10. Quá trình này chỉ mất 10 ngày. Kể từ đó, thị trường chứng kiến ​​giá tăng nhưng độ biến động chậm lại, có thể gọi là sự hợp nhất dốc lên. Các nhà giao dịch có thể thấy mô hình hợp nhất đi lên tương tự đã bắt đầu như thế nào sau chặng xung năm 2022.

Sau khi chạm mức thấp vào ngày 23 tháng 11 năm 2022, giá vàng tiếp tục tăng cao hơn nhưng với tốc độ chậm hơn nhiều. Mức thoái lui trên đường đi lên là tối thiểu, phản ánh nhu cầu tiếp tục kéo dài khoảng 30 ngày giao dịch. Cuối cùng, nhu cầu lại tăng vào khoảng ngày 6 tháng 1 năm nay, khiến giá tăng nhanh cho đến khi đạt mức cao nhất vào ngày 2 tháng 2. Mức tăng chung của mức cao nhất trong tháng 2 là 21,2%. Nếu sự phục hồi hiện tại theo xu hướng tương tự, giá vàng sẽ đạt 2.173 USD, vàng phải mất 64 ngày giao dịch để ghi nhận mức tăng 21,2%.

“Mô phỏng ở trên cho phép rút lui sâu hơn đối với đợt phục hồi hiện tại và chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ để xem liệu những diễn biến năm 2022 có tiếp tục lặp lại trong năm nay hay không, Với giao dịch gần đây, việc di chuyển xuống dưới mức dao động nhỏ ở mức 1.953 USD dường như sẽ khiến mối quan hệ này bị nghi ngờ,” Bruce kết luận.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Liệu nó có điều chỉnh trước trong thời gian ngắn và sau đó tiếp tục phục hồi không?

Bernstein cho biết trong một báo cáo ngày 31 tháng 10 rằng Bitcoin có thể tăng lên 150.000 USD vào năm 2025. Công ty tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sẽ phê duyệt quỹ ETF giao ngay Bitcoin trước quý đầu tiên năm 2024 và quỹ ETF có thể thu hút nhiều nhà đầu tư hơn và chiếm 10% nguồn cung Bitcoin đang lưu hành.

Phân tích của CoinTelegraph cho biết phe bò Bitcoin đã đẩy Bitcoin lên trên 35.280 USD, nhưng phe gấu vẫn không bỏ cuộc, cho thấy rằng lợi nhuận đã được đặt ở mức cao hơn. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn nằm trong vùng quá mua, cho thấy sự hợp nhất có thể tiếp tục trong vài ngày nữa. Các mức quan trọng đáng theo dõi là 35.280 USD và mức giá giảm là 33.390 USD.

Nếu giá phá vỡ dưới mức hỗ trợ, Bitcoin có thể giảm xuống đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 32.012 USD, một mức có thể chứng kiến ​​một cuộc chiến khó khăn giữa phe bò và phe gấu.

Ở phía tăng điểm, một đột phá và tiếp tục giữ trên ngưỡng kháng cự trên 35.280 USD sẽ đánh dấu sự nối lại của xu hướng tăng, sau đó cặp tiền này có thể tăng lên tới 40.000 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu