小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vụ nổ lớn bất ngờ được báo cáo ở Gaza, "tấn công bằng súng cối" ở biên giới Lebanon! Vàng trú ẩn an toàn đạt mức giá cao năm 2000, đồng đô la ôn hòa giảm gần 105, thị trường tăng giá Bitcoin lại vượt qua mức 35.000 USD

2023-11-06 11:59:55
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ tiếp tục yếu ở mức 105,12 ở châu Á vào thứ 2. Sau khi vàng trú ẩn an toàn đạt mức giá cao 2.000 USD, nó đã giảm trở lại mức 1.988 USD và Bitcoin một lần nữa vượt quá 35.000 USD. Các vụ nổ lớn đã được báo cáo ở Gaza vào cuối tuần qua, liên lạc với dải ven biển bị cắt đứt và có các cuộc tấn công bằng súng cối vào biên giới Lebanon.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trên thị trường châu Á vào thứ Hai (6/11), đồng đô la Mỹ duy trì xu hướng yếu ở mức 105,12 do sự ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ thấp hơn dự kiến ​​( NFP) vào tháng 10. Cuối tuần qua xảy ra các vụ nổ lớn ở Gaza, liên lạc với dải ven biển bị cắt đứt và các cuộc tấn công bằng súng cối xảy ra ở biên giới Lebanon. Quân đội Israel cảnh báo một cuộc xâm lược quy mô lớn vào Gaza có thể xảy ra trong 48 giờ tới. Vàng trú ẩn an toàn đã tăng cao tới 2.000 USD trước khi giảm trở lại mức 1.988 USD. Bitcoin một lần nữa đột phá và đứng trên 35.000 USD, báo hiệu xu hướng tăng dài hạn.

Theo hãng tin "Guardian" của Anh, một loạt vụ nổ lớn đã xảy ra ở Dải Gaza vào tối Chủ nhật, liên lạc với dải ven biển bị cắt đứt, xung đột ở biên giới phía bắc giữa Israel và Lebanon cũng leo thang. Theo truyền thông Israel đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố rằng quân đội Israel có kế hoạch tiến vào Thành phố Gaza trên quy mô lớn trong 48 giờ tới và tiến hành một cuộc tấn công vào Gaza. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:The Guardian)

Các nhà báo ở Gaza và biên giới Israel đã mô tả các cuộc tấn công bạo lực của Israel vào dải ven biển, kèm theo các đoạn video cho thấy những vụ nổ lớn trên bầu trời đêm. Các báo cáo từ Gaza cho biết các cuộc tấn công diễn ra từ trên không, trên biển và trên bộ, kể cả ở phía bắc Dải Gaza, nơi lực lượng Israel hiện đang đóng quân.

Ở miền bắc Israel, các cộng đồng biên giới bao gồm thành phố Kiryat Shmona đã bị trúng súng cối và tên lửa của Hezbollah, sau một cuộc tấn công của Israel ở miền nam Lebanon khiến 3 bé gái từ 8 đến 14 tuổi thiệt mạng và bà của bé cũng thiệt mạng. Một nhà lập pháp Hezbollah gọi cuộc tấn công là một "diễn biến nguy hiểm" mà Israel sẽ phải trả giá, vì người Israel được lệnh ẩn náu trong các phòng an toàn và các con đường chính ở phía bắc bị đóng cửa.

Người dân ở phía bắc cho biết một tòa nhà ở thị trấn Shmona đã hứng chịu ít nhất một đòn tấn công trực tiếp khi Hezbollah bắn tên lửa và súng cối qua biên giới. Các quan chức cho biết một người Israel đã thiệt mạng. Các phe phái vũ trang ở Lebanon cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc tấn công là để đáp trả "tội ác tàn bạo và tàn bạo" của Israel.

Trước đó vào Chủ nhật, các quan chức Bộ Y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát đã đổ lỗi cho máy bay chiến đấu của Israel về cuộc tấn công vào trại tị nạn Magazi ở trung tâm Gaza, khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đang thực hiện một chuyến đi kéo dài nhiều ngày khác tới Trung Đông, lần này các nhà lãnh đạo Ả Rập cuối cùng đã đồng ý gặp ông khi cuộc khủng hoảng ở Gaza vẫn tiếp diễn. Blinken đã đến thăm Ramallah ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng vào Chủ nhật để gặp Tổng thống Mahmoud Abbas của Chính quyền Palestine được quốc tế hậu thuẫn. Blinken được cho là đã nói với Abbas rằng Hoa Kỳ đang gây áp lực buộc Israel phải "giảm thiểu tổn hại dân sự". Anh ấy có một số ý tưởng thú vị về cách thực hiện việc này.

Blinken đã gặp lại Netanyahu vào thứ Sáu tuần trước, và theo những báo cáo mới nhất, Blinken đã kêu gọi thủ tướng Israel sử dụng "những quả bom nhỏ hơn". “Các quan chức Mỹ nói với Israel rằng nếu họ cải thiện cách nhắm mục tiêu vào các thủ lĩnh Hamas và thu thập thêm thông tin tình báo về mạng lưới chỉ huy và kiểm soát của Hamas trước khi tiến hành các cuộc tấn công, Bằng cách sử dụng những quả bom nhỏ hơn để phá hủy mạng lưới đường hầm và sử dụng lực lượng mặt đất để ngăn cách dân thường, họ có thể giảm thương vong cho dân thường", New York Times đưa tin.

(Nguồn:Twitter)

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đề cập rằng Blinken chắc chắn nhấn mạnh "quyền tự vệ" của Israel, nhưng vẫn kêu gọi "tạm dừng" nhân đạo. Tại Ramallah, ông thề với ông Abbas rằng Mỹ sẽ tăng cường viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza đang bị bao vây. Trong số đó, 710.275 người đang trú ẩn tại 149 cơ sở của UNRWA, 122.000 người đang trú ẩn trong bệnh viện, nhà thờ và các tòa nhà công cộng, 109.755 người đang trú ẩn tại 89 trường không thuộc UNRWA và số còn lại ở 89 trường không thuộc UNRWA, Văn phòng Điều phối của cơ quan Liên Hợp Quốc của Bộ phận Nhân đạo cho biết. Sống với gia đình bản xứ.

Nhìn lại tuần trước, số liệu do Mỹ công bố cho thấy, việc làm phi nông nghiệp chỉ tăng 150.000 người trong tháng 10, thấp hơn dự kiến, đồng thời số liệu 2 tháng đầu năm cũng được điều chỉnh giảm đáng kể; đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp tỷ lệ tăng lên 3,9%, tiền lương theo giờ tăng 0,2% so với tháng trước, thấp hơn dự kiến. Sau khi báo cáo được công bố, kỳ vọng Fed tăng lãi suất đã giảm mạnh và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất được đưa ra.

Đến với tuần này là một lịch kinh tế nhẹ nhàng hơn. Một số quan chức Fed dự kiến ​​​​sẽ phát biểu vào thứ Năm, bao gồm cả Chủ tịch Fed Jerome Powell, người dự kiến ​​sẽ tham gia vào một hội thảo có tiêu đề “Những thách thức tiền tệ trong nền kinh tế toàn cầu” tại Hội nghị nghiên cứu thường niên Jacques Pollack ở Washington, D.C. Các bài phát biểu của các quan chức Fed tại cuộc họp có thể làm sáng tỏ các quyết định/hướng dẫn gần đây của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), làm tăng thêm sự biến động trên các thị trường tài chính.

Dữ liệu tăng trưởng quý 3 sơ bộ của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Sáu, sau đó là dữ liệu sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng từ Đại học Manchester ở Mỹ. Dữ liệu tăng trưởng ở Anh trong quý 3 dự kiến ​​sẽ yếu, với mức tăng trưởng giảm -0,6% so với tháng trước trong tháng 7, nhưng sẽ phục hồi lên 0,2% trong tháng 8. Do đó, ngoài sự phục hồi đáng kể trong hoạt động kinh tế trong tháng 9, GDP có thể rơi vào vùng âm trong quý 3 và gây áp lực lên đồng bảng Anh. Giá trị niềm tin người tiêu dùng UoM sơ bộ tại Hoa Kỳ trong tháng 11 dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ xuống 63,6, giảm từ mức 63,8 trong tháng 10.

Thông tin chuyên sâu về thị trường công nghệ: USD, vàng và Bitcoin

Nhà phân tích Aaron Hill của FXEmpire cho biết đồng đô la đã giảm 1,4% trong tuần trước và đóng cửa ở mức thấp, đánh dấu mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Bảy. Động thái này đã xóa bỏ mức tăng của tháng 10 và cắt giảm mức tăng 2,5% của tháng 9. Tuy nhiên, cấu trúc kỹ thuật trên biểu đồ hàng tháng vẫn không bị ảnh hưởng. Xu hướng dài hạn vẫn là đi lên, với các mức hỗ trợ và kháng cự lần lượt tập trung vào 99,67 và 109,33. Vì vậy, mặc dù vẫn còn chỗ để chỉ số tiếp tục cao hơn nhưng chắc chắn vẫn có chỗ để kiểm tra lại mức 99,67. Đối với những người theo dõi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), bộ dao động động lượng cho biết động lượng dương.

Hành động giá trên khung thời gian hàng ngày cho thấy chỉ số kết thúc tuần được gắn với mức hỗ trợ ở mức 105,04. Ngoài mức hỗ trợ gần đó tại 104,42, hai mức này sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này. Tại sao? Ngoài xu hướng dài hạn hướng về phía bắc trên thang đo hàng tháng và xu hướng duy trì cao hơn trên thang thời gian hàng ngày, thị trường có thể thấy từng mức hỗ trợ trên đi kèm với điểm hợp lưu hài hòa AB=CD.

Hỗ trợ tại 105,04 được kết hợp với mẫu AB=CD tương đương tại 105,17 và hỗ trợ tại 104,42 được bổ sung bởi tỷ lệ chiếu Fibonacci 1,272% tại 104,62, thay thế cho mẫu AB=CD. Vì vậy, trong khi tín hiệu RSI trên biểu đồ hàng ngày cho thấy động lượng tiêu cực và đợt bán tháo hôm thứ Sáu đã đẩy giá xuống mức thấp hơn, không nên bỏ qua hai mức hỗ trợ hàng ngày trong tuần này vì đây là mức sàn kỹ thuật tiềm năng.

(Nguồn:FXEmpire)

Đối với vàng, về mặt kỹ thuật, giá vàng nghiêng về việc mua thêm gần mức kháng cự hàng ngày ở mức 2.035 USD và mức kháng cự hàng tuần ở mức 2.049 USD. Các nhà giao dịch có thể thấy từ khung thời gian hàng tuần và hàng ngày mức hỗ trợ lần lượt là 1,969 USD và 1,975 USD. Hai cấp độ này vẫn còn đang tranh cãi trong tuần này, với mức kháng cự hàng tuần và hàng ngày lần lượt là 2.049 USD và 2.035 USD, cũng đáng được chú ý. Do đó, với khung thời gian hàng ngày cho thấy xu hướng tăng tích cực và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy động lực tích cực trên khung thời gian hàng tuần, giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục thể hiện tốt hơn trong tuần này bất chấp sự điều chỉnh nhẹ vào tuần trước.

Phân tích này làm sáng tỏ mức 2.000 USD được theo dõi nhiều trong tuần này. Theo quan điểm của thị trường, mức này đã phải chịu đựng một số nỗ lực tăng giá trong giao dịch gần đây, mặc dù người mua vẫn chưa thể hấp thụ các ưu đãi ở mức đáy. Do đó, mức đóng cửa hàng ngày lớn trên 2.000 USD trong tuần này có thể sẽ là một điểm đáng chú ý và có khả năng đạt được nhiều lợi nhuận hơn nữa trong khung thời gian hàng tuần và hàng ngày, việc mua có thể được khuyến khích hướng tới ít nhất là mức kháng cự hàng ngày ở mức Mua 2.035 USD.

(Biểu đồ vàng hàng tuần,Nguồn: FXEmpire)

(Biểu đồ vàng hàng ngày,Nguồn: FXEmpire)

Động lực tăng giá của Bitcoin/USD đã chậm lại đáng kể sau khi Bitcoin chạm mức kháng cự 35.060 USD trên khung thời gian hàng tuần vào tuần trước. Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng, nhưng tiền điện tử chính đang bị mua quá mức theo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng tuần. Khoảng không gian phía trên mức kháng cự hiện tại cho thấy mức kháng cự ở mức 38.523 USD, được bổ sung bởi mức kháng cự kênh từ mức cao 31.050 USD.

Do đó, 35.060 USD là mức quan trọng cần theo dõi trong tuần này. Tìm hiểu sâu hơn về khung thời gian hàng ngày, mức hỗ trợ ở mức 34.048 USD đã không chịu khuất phục trước động thái gần đây. Không giống như biểu đồ hàng tuần, mức giá trên biểu đồ hàng ngày có khả năng tiếp tục tăng cho đến khi có ngưỡng kháng cự 36.361 USD. Điều này được hỗ trợ bởi điểm giao cắt vàng, tín hiệu xu hướng tăng dài hạn liên quan đến đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 29.245 USD vượt qua mức trung bình động đơn giản 200 ngày ở mức 28.366 USD.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, thị trường sẽ lưu ý rằng chỉ báo RSI trên khung thời gian hàng ngày đang sớm có dấu hiệu phân kỳ âm dưới mức kháng cự của chỉ báo tại 89,35, với mức tăng trung bình bắt đầu chậm lại so với mức giảm trung bình.

Trong khi đó, hành động giá ngắn hạn trong khung thời gian nửa đầu đang hoạt động ở mức hỗ trợ và kháng cự lần lượt là 34.003 USD và 35.048 USD, với đường hỗ trợ tăng dần kéo dài từ mức thấp 33.000 USD.

Theo phân tích, để hỗ trợ cho đợt thoái lui trong tuần này, mức kháng cự hàng tuần ở mức 35.060 USD và các điều kiện mua quá mức trên chỉ báo RSI hàng tuần và hàng ngày đã củng cố sức mạnh cho người bán. Mặt khác, người mua được khuyến khích bởi xu hướng tăng hiển thị trên khung thời gian hàng tuần và hàng ngày, điểm chéo vàng và mức hỗ trợ ở mức 34.048 USD trên biểu đồ hàng ngày. Do đó, các nghiên cứu kỹ thuật dường như đang chỉ ra sự cân bằng hiện tại giữa người mua và người bán, điều mà một số nhà giao dịch có thể hiểu là tín hiệu nên giữ ở thời điểm hiện tại và để khung thời gian nửa đầu tiên quyết định.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự ở mức 35.048 USD sẽ giúp xác thực tâm lý tăng giá, trong khi việc vượt qua mức hỗ trợ ở mức 34.003 USD có thể đủ để xem xét một kịch bản giảm giá.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu