Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

chuyện gì đã xảy ra thế? "Wall Street Journal": Đối tác 99 tuổi của Buffett đưa ra cảnh báo lớn cho thị trường tiền tệ!

2023-11-06 15:51:10
Bản tóm tắt:Đối tác 99 tuổi của Buffett, Munger cho biết ông lo lắng về sự tăng giá gần đây của Bitcoin. Ông mô tả Bitcoin như một quả bóng hôi hám và gọi đó là khoản đầu tư ngu ngốc nhất mà ông từng thấy.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Charlie Munger, đối tác 99 tuổi của Buffett và phó chủ tịch Berkshire Hathaway, đã được Wall Street Journal phỏng vấn vào thứ Sáu tuần trước (ngày 3 tháng 11). Ông lo ngại về sự tăng giá gần đây của Bitcoin và mô tả Bitcoin như một “quả bóng hôi thối”. Ông cảnh báo thị trường tiền tệ rằng Bitcoin là “khoản đầu tư ngu ngốc nhất” mà ông từng thấy.

Khi được hỏi liệu ông có “lo ngại về sự tăng giá gần đây của Bitcoin hay không”, Munger trả lời: “Nó chắc chắn làm tôi lo lắng và tôi có rất nhiều ý tưởng cơ bản rất đơn giản mà tôi nghĩ mọi người có học thức đều nên có. Những ý tưởng này bao gồm những gì Adam Smith đã dạy bạn và để đạt được kết quả của Smith, bạn cần một loại tiền tệ để trao đổi dễ dàng hơn. "

Ông giải thích thêm: “Bí quyết mà chúng tôi sử dụng để đồng tiền được tôn trọng rộng rãi là phát hành nó một cách có chủ quyền”.

(Nguồn:Twitter)

Ông nói thêm: “Theo như chúng tôi biết, cách duy nhất để chuyển từ thời kỳ săn bắt hái lượm sang xã hội văn minh là phải có một đồng tiền mạnh. Nó có thể là một cái vỏ, có thể là một hạt ngô, có thể là bất kỳ thứ gì. Nó có thể là tiền vàng, hoặc có thể là một lời hứa trong hệ thống ngân hàng, giống như chúng ta có ở Mỹ và Anh. "

Giám đốc điều hành Berkshire nhấn mạnh: “Khi thị trường bắt đầu tạo ra một loại tiền tệ nhân tạo, bạn ném quả bóng hôi hám của mình vào một công thức đã có từ lâu và nó có tác dụng rất tốt với rất nhiều người”.

Munger từ lâu đã là một nhà phê bình thẳng thắn về tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin. Ông đã cảnh báo vào tháng 10 rằng hầu hết các khoản đầu tư tiền điện tử sẽ về 0, đồng thời lưu ý rằng Bitcoin là “khoản đầu tư ngu ngốc nhất” mà ông từng thấy.

Trước đây, ông đã gọi Bitcoin là “thuốc diệt chuột” và so sánh giao dịch của nó với “phân giao dịch”.

Vào tháng 2 năm nay, Munger nói: “Thật nực cười khi lại có người mua thứ như thế này, nó thật không thể diễn tả được, nó thực sự kinh khủng và tôi xấu hổ cho đất nước của mình khi có quá nhiều người tin vào điều rác rưởi này và chính phủ cho phép điều này xảy ra. "

Vào tháng 7 năm 2022, ông tuyên bố rằng ông sẽ không chạm vào tiền điện tử và khuyên mọi người nên “tránh nó như thể nó là một cái cống lộ thiên chứa đầy sinh vật độc hại”. Ông cũng ví tiền điện tử như “một căn bệnh” và ủng hộ việc các chính phủ cấm chúng.

Hơn nữa, Munger ước tiền điện tử chưa bao giờ được phát minh, nhấn mạnh rằng “toàn bộ sự phát triển chết tiệt của chúng thật đáng ghê tởm và trái ngược với lợi ích của nền văn minh”.

Nhưng rõ ràng trên thị trường có nhiều ý kiến ​​khác nhau. Robert Kiyosaki, tác giả cuốn “Cha giàu cha nghèo” cho biết: "Bài học đầu tiên của người cha giàu là người giàu không làm việc vì tiền. Tại sao? Bởi vì tài sản của chúng ta bị đánh cắp từ những đồng đô la giả này thông qua thuế, lạm phát và thị trường chứng khoán, thay vào đó, người giàu làm việc để kiếm những tài sản mang tiền miễn thuế vào túi họ, tức là những tài sản có dòng tiền như bất động sản cho thuê, sản xuất dầu mỏ và thực phẩm, thay vì giữ đô la giả, người giàu giữ vàng, bạc, Bitcoin. "

Kiyosaki chỉ ra rằng người nghèo và tầng lớp trung lưu muốn có sự nghiệp với mức lương ổn định nhưng không có việc làm ổn định. Tệ hơn nữa, những người nghèo và tầng lớp trung lưu làm những công việc trả thu nhập bằng đô la giả chịu thuế, sau đó họ tiết kiệm và đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ và quỹ ETF. Ông cảnh báo: “Khi tôi viết bài này, những quỹ này đang sụp đổ”. Ông kêu gọi các nhà đầu tư hãy rút ra bài học “người giàu không muốn có việc làm hoặc tài sản giấy tờ giả”. Ông tin rằng những người giàu muốn có những tài sản có thể đưa tiền thật miễn thuế vào túi họ và họ biết cách bảo quản tài sản thực. “Vàng, bạc và Bitcoin là những tài sản có thể mang lại sự tự do và an toàn tài chính suốt đời, và đó là bài học đầu tiên của người cha giàu.”

(Nguồn:Twitter)

Jurrien Timmer, giám đốc vĩ mô toàn cầu của gã khổng lồ dịch vụ tài chính Fidelity, đã chia sẻ triển vọng của mình về Bitcoin trên Twitter trong tuần này, viết vào thứ Tư: “Theo quan điểm của tôi, Bitcoin là một loại tiền tệ hàng hóa mong muốn trở thành một loại tiền tệ hàng hóa. một hàng rào chống lại sự mất giá của tiền tệ. Tôi nghĩ nó như chỉ số vàng.”

“Trong lịch sử, dưới các chế độ cơ cấu có lạm phát cao, lãi suất thực âm và/hoặc tăng trưởng cung tiền quá mức, Vàng có xu hướng lấp lánh và giành thị phần so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP), Ví dụ nổi tiếng là những năm 1970 và 2000”, Timmer kể chi tiết.

Khi khẳng định "vàng là tiền", ông lập luận: "Vàng quá giảm phát và cồng kềnh để được sử dụng làm phương tiện trao đổi. Vì vậy, các nhà đầu tư sở hữu nó chủ yếu như một phương tiện lưu trữ giá trị, điều mà mọi người thường gọi là Một trong những có nhiều lý do khiến Bitcoin được so sánh với vàng.”

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu